Translate

Wednesday 19 February 2014

XƯA VÀ NAY

Quanh đi quẩn lại vẫn chưa thoát ra được chủ đề này: CÔNG KHAI HAY KHÔNG PHẢI LÀ CÔNG KHAI!

XƯA:

- Xử thằng phản động thì lôi nó ra chốn đông người. Cho thiên hạ tổng xỉ vả (đấu tố)

NAY:

- Xử thằng phản động thì đóng kín cửa tòa. Chặn thiên hạ từ rõ xa.

Sự khác biệt này nói lên nhiều điều, các bác nhỉ.

17 comments:

  1. Nói lên điều này: Thằng phản động xử người yêu nước.

    ReplyDelete
  2. Sự khác biệt này nói rất rõ rằng tính chính danh của đảng cs Việt Nam đã không còn. Làm chính trị thì gán tội trốn thuế, ngày Tưởng Nhớ Đồng Bào, Anh Hùng hy sinh chống quân xâm lược bành trướng bá quyền Bắc Kinh thì lại đưa đám phẻo già 2 dây ra nhãy múa trước Bác Lê Hiền Đức cùng những đại diện nhân dân nhớ công ơn người hy sinh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Sự khác biệt này nói rất rõ rằng tính chính danh của đảng cs Việt Nam đã không còn..."

      Xin lỗi bác, nhà em không đồng ý với điều này. Tính chính danh của đảng Cướp Sạch (nhà em không muốn viết tắt là CS, sợ hiểu lầm) chưa bao giờ và không bao giờ có, thì làm sao mà "còn" được!

      Nói cụ thể trong cái "xưa" và "nay" mà cô Phương Bích đem ra so sánh, sự khác nhau không phải ở tính chính danh, nhưng ở cái đảng Cướp Sạch có "định hướng dư luận" hay nói cho đúng hơn, có lường gạt nhân dân được không.

      Trong thời "cải cách ruộng đất," dân trí còn thấp, sự thông tin còn bị giới hạn, nhất là ở vùng nông thôn, việc lừa gạt nhân dân có phần dễ dàng. Đảng Cướp Sạch đưa một số thành phần "cốt cán" ra khích động dân chúng. Phần vì thiếu hiểu biết, phần vì sợ hãi, một số "thiên hạ" tham gia những "tòa án nhân dân," đấu tố "thành phần địa chủ ác ôn." Người có học, hiểu biết không ai làm như vậy.

      Ngày nay với sự thông tin rộng rãi, nhất là internet (blog của cô Phương Bích là một thí dụ cụ thể), dân trí tương đối cao, và đặc biệt là với vài triệu người Việt Nam ở nước ngoài, đảng Cướp Sạch không dễ gì lừa gạt được nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới, bởi vậy đảng Cướp Sạch mới phải dùng đến hạ sách là che dấu, ngăn chận, dùng côn an hạch sách và khủng bố những người nào không đồng ý với chính sách của chúng.

      Càng tuyệt vọng, càng thấy rõ bánh xe lịch sử đến gần để nghiền nát chúng, thì chúng lại càng giãy dụa mạnh và càng làm những điều ngu xuẩn. Chẳng hạn như ngày 16/2 vừa rồi, nếu chúng cứ để người dân tưởng niệm những người đã hy sinh, thì cuộc tưởng niệm sẽ diễn ra trang nghiêm, thanh bình, rồi ai về nhà nấy. Việc gì chúng phải đưa cái đám nửa người nửa ngợm nửa đười ươi ra làm trò hề!

      Nhưng nếu việc này là do chỉ đạo từ trên ("trên" là ở Bắc Kinh, không phải ở Ba Đình), thì chúng không muốn làm cũng không được!

      Buồn và nhục.

      Delete
  3. đéo mẹ nó vậy mà lại đúng quy trình mới hay chứ

    ReplyDelete
  4. Thế mới là cộng sản

    ReplyDelete
  5. °• Trong cõi thiên đường, miên man hắn lại nghĩ đến nhà tù. Đất nước đã có những dòng thời gian không nói hay ta có nói thêm nữa mà chả như nhau! Người ta còn bận quyền lực để kiếm $iền và nhảy nhót. Ai cười, ai khóc. Ai rỗi hơi để ý bọn dân đen há miệng xưng tên thưa điều ơn nghĩa? Trên Đất nước lắm nước mắt này, người ta còn phơi phới với hai chữ 'đầy tớ' của dân. Người ta luôn vỗ ngực mấy chục năm là kẻ luôn chiến thắng mà bội bạc thì không! Thế thôi. Đất nước dẫu có đói nghèo, dân có oán khổ, ngược đãi thì không: không bao giờ biết xấu hổ! Thiếu gì kẻ còn trâng tráo tự cam kết với chính mình bằng những ngôn từ dân chủ đấy thây . .

    Sống cho đến hết thế kỉ này, con vật còn vin vào mảng cỏ gắng nuôi con. Người thì vịn vào đảng để thoái thác trách nhiệm. Như một sự thần bí, không nói ai cũng hiểu giống như nhau. Không ai bảo cũng nói giống như nhau! Mà ngẫm cho cùng cũng phải thôi: Thiên đường này chỉ bao dung cho bầy đàn, ai hơi đâu mà đoái hoài tiếng kêu than của từng con người!

    Đời
    Có mấy kẻ gian trá,
    muốn gót người theo sau . .
    Xin cứ đến, đập nốt con lợn đất
    Còn chút này thôi!

    Chứ không bỗng dưng lại giở chứng; bắt khẩn cấp những trái tim biết đến yêu thương, biết căm ghét cuộc chơi vị kỉ của một nhóm người có súng và trên tiền. Mỗi ngày khi thức dậy, buồn vui múa may, reo hò tập thể cũng chỉ đến thế. Thành thử, khắp mọi miền quê người ta còn tranh chở đất cát, ruộng vườn tìm nguồn cảm hứng đầy cá tính riêng tư - Nào thuế má chi đâu!

    Những người có tâm, có trí dũng tranh đấu cho lẽ phải thì vào tù. Người ở lại, cất tiếng minh oan thì gặp bọn thoái hóa mang theo đàn sói thả rông, hung dữ. . Nhiều lúc, gã cứ ngồi lẩn thẩn than trách Đấng Tạo hóa: Xin hãy hiến tặng những gì con người trên mảnh đất 16 chữ vàng biết hành xử chứ cớ sao Ngài lại trao súng ống, sổ đỏ và dùi cui cho các anh ấy chỉ làm khổ thêm con dân nước Vệ này?!

    Dưới trời xanh, sự khốn nạn cũng bởi từ những thứ ấy mà ra chứ đâu . .

    ReplyDelete
  6. Điều đó có nghĩa là Dân Trí đã được nâng lên (khai sáng)
    Biết thế nào là phản động thật sự
    Xưa: Phản động là phản động, nên xử công khai cho Dân biết
    Nay: Phản động có thể là phản động, hoặc là Cách Mạng, nên xử trộm (bí mật)

    ReplyDelete
  7. Cái CÔNG (*) ngày nay đúng là KHAI thật.

    (*) Công quyền, công an, v.v.

    ReplyDelete
  8. Lão Ngoan Đồng19 February 2014 at 21:58



    Thưa bà con,

    Mạc Việt Hồng (MVH) của Đàn Chim Việt ở Ba Lan, sau tin thứ trưởng công an Phạm Qúy Ngọ qua đời, đã viết ngay một bài phân tích tựa đề CHẾT ĐẸP, rồi kết luận chắc nịch "GAME OVER"!

    MVH đã lý giải chi tiết rằng, từ nay mọi sự sẽ rất suông sẻ. Về cá nhân ông Ngọ sẽ được "hạ huyệt an toàn". Đời tư không bị đào sới để kết tội; thậm chí gia đình và tài sản vẫn được hưởng qui chế nguyên trạng (status quo). Bởi ông Ngọ có công lớn CỨU ĐẢNG MỘT BÀN THUA TRÔNG THẤY ! Từ nay các đồng chí của ông thở phào nhẹ nhõm, từ phe tham nhũng cho đến phe gọi là chống tham nhũng !

    [trích]
    Sự ra đi vào lúc này của ông cũng khiến các đồng chí chưa bị lộ thở phào nhẹ nhõm như vừa trút được gánh nặng. Ăn chia ở Việt Nam thường theo ê-kíp, ít có ai nuốt trọn một mình cả số tiền lớn như vậy.
    (...)
    Nó cũng khiến cho một số người khác, ít nhất là ông trưởng ban Nội chính Trung ương – Nguyễn Bá Thanh – khỏi phải giải một bài toán hóc búa trước sự kỳ vọng của dư luận về một Bao Công chống tham nhũng.
    (...)
    Và cuối cùng, sự qua đời đột ngột của ông Ngọ cứu cho đảng một bàn thua trông thấy. Có thể nói, đây là quan chức bự nhất từ trước tới nay dính nghi án nhận hối lộ. Ông Ngọ không những là thứ trưởng bộ Công An, mà còn là Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương đảng Cộng sản Việt Nam.
    [hết trích]

    Dư luận viên To van Lai ví von rất khéo : CHÓ CHẾT HẾT CHUYỆN !
    Tôi rất thích góp ý này, bao hàm nhiều nghĩa. Thứ nhất, gọi Ngọ là Chó, kô phải ngựa; nhưng là đồ chó chết, như một tiếng rủa ! Coi tin Ngọ chết chả khác gì tin xe cán chó ... Thứ hai, cao hơn một bậc, Ngọ mà là chó chết thì trung ưởng đảng toàn là ... chó chết cả ! Và chuyện chống tham nhũng rất nhảm nhí ở xứ ta, coi như Ngọ chết là xử chìm xuống !

    Tôi đồng ý ở điểm coi Ngọ và toàn đảng CS, chỉ là sâu dân mọt nước. Chuyện chống tham nhũng là chuyện ruồi bu, bởi CSVN được ví von từ khuya "vừa đá bóng vừa thổi còi", cố tinh bao che cho nhau.

    Tuy nhiên tình hình không dậm chân tại chỗ như trước đó. Ly nước đầy tràn và nước tràn từ ly ngày một nhiều. Cứ xem từ đầu năm 2014 đến nay ta thấy biết bao nhiêu chấn động lớn nhỏ.
    Phe dân chủ tích lũy nhiều kinh nghiệm chiến đấu, hợp đồng tác chiến trong ngoài nhuần nhuyễn. Những xã hội công dân sinh sôi nảy nở, để tiến hành cuộc cách mạng dân sinh và dân chủ sao đạt hiệu quả tối đa.

    Người ta vẫn chưa quên chuyện Ngọ từng làm trưởng công an ở tỉnh Thái Bình, như đại tá Ca ở Hải Phòng, và tham gia tích cực trong vụ sự kiện Thái Bình năm 1997.
    Vài năm cuối đời, Ngọ được bổ nhiệm vào các chức vụ quan trọng. 1-1-2010, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chống Tội phạm; đầu năm 2011, Ủy viên Chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; 22.7.2013, thăng cấp thượng tướng. Gần đây nhất là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines trong vai trò là Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm của Bộ Công an.
    Tóm lại, một bằng chứng rõ ràng nhất chống tham nhũng là chuyện mị dân, cực kỳ nhảm nhí !

    Không lẽ phía dân chủ lại khoanh tay bó gối sao nhỉ ? Không lẽ lại không nhân cơ hội này làm cho rõ chuyện trước quốc tế.
    Con chó chết lần này là con chó bị mắc bệnh điên, nên người ta phải tìm cách truy nguyên thêm nữa, để ngăn ngửa bệnh dại lan rộng.
    Dương Chi Dũng đã can đảm bật mí và cho chết chùm theo y, tại sao ta không lợi dụng đánh cho địch một phen. Sao lại chấp nhận, ấy là cái chết đẹp và coi như diễn tiến truyền thống cũ "chó chết hết chuyện" là chuyện đương nhiên.

    Kết, một khi đã cất công mang lên bàn mổ để giải phẫu tử thi (autopsie; nécropsie), thì phải mổ cho tới nơi tới chốn. Mổ kiểu cho có chuyện, thì đừng mổ còn hơn !

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi không đồng ý với quan điểm của bác rằng "chó chết hết chuyện".
      Chỉ khi người dân không còn tập trung vào để "giải quyết" một người, một cá nhân thì lúc đó tình hình dân chủ đất nước mới khá lên được.
      Chuyện ông Ngọ có bị tội hay không đó chỉ là một cá nhân (mặc dù tôi cũng rất ghét chuyện quan tham) nhưng thú thực nếu đảng đem ông Ngọ ra xử tôi còn cho rằng đảng thật bất nhẫn.
      Cá nhân ông Ngọ cũng chỉ là một mắt xích trong guồng máy cai trị, bóc lột của đảng. Nếu đem ông Ngọ ra toà xét xử các đ/c của ông đã trưng ra cho bàn dân thiên hạ biết rằng các đ/c ấy cũng chỉ là những loại "chó cùng cắn giậu" nên đành "thí tốt" mà thôi. Xét về tình người thì các đ/c ấy lại lòi ra cái bản chất "lừa thầy, phản bạn - đ/c". Phải chăng vì những suy nghĩ như này nên các đ/c ấy đã lựa chọn kết cục cho ông Ngọ phải chết?
      Và thái độ của người dân là: không nên tập trung vào cái chết của tương Ngọ hay phiên xử Dương Tự Trọng, Dương Chí Dũng, v.v làm gì. Đó chỉ là những phiên xử cá nhân, nó không làm thay đổi được điều gì tốt đẹp cho đất nước ngược lại đó là nỗi đau cho các gia đình con cái họ. Quá tập trung vào những tiểu tiết như vậy là chúng ta đã mắc lừa đảng, đã bị tuyên giáo đảng dắt mũi.
      Chỉ khi người dân ý thức được vai trò của mình: Đòi hỏi chính quyền, đảng phải có những thay đổi căn bản từ thể chế thay vì giải trí bằng những trò "thí tốt" của đảng (những trò này dã man hơn bội lần trò đấu trường La Mã).

      Delete
    2. Lão Ngoan Đồng20 February 2014 at 21:03

      Thưa bác,

      Bác lý luận linh tinh, chẳng có cơ sở nào cả. Bác hãy xem đây này:

      1/
      Ông Ngọ là quan chức đầu não ở trung ương đảng CS, một đảng đang nắm quyền sinh sát xưa nay và nhất định mị dân và thế giới bên ngoài để trụ lại trên quyền lực.
      Trong hội nghị quan trọng nào của đảng CS, bọn to đầu đều khẳng định và nhất trí cao là, cần chống tham nhũng. Trong thực tế quốc nạn này vẫn sinh sôi nảy nở, trở nên bất trị.

      2/
      Ông Ngọ được giao cho trọng trách chống tham nhũng (Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines vì trong vai trò là Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống tội phạm của Bộ Công an.) Thế mà ông ta thông lưng với chánh phạm (cứ tạm thời coi như thế), để cho tên này đào thoát, nhằm bưng bít mọi sự thật là có bao nhiêu kẻ dính líu vào đó. Tôi muốn nói đến các tay trùm trong đảng CS, chứ ko phải lũ cắc ké đang làm con vật tế thần, như Dương Chí Dũng.

      3/
      Vụ Vinashin làm thất thoá rất nhiều tiền của và lại được thủ Dzũng dung túng bấy lâu nay. Chinh thủ Dzũng tìm mọi cách cản trở, đề đánh tháo cho đồng bọn trong các nhóm lợi ích.

      Nói tóm lại, khui vụ này ra làm mất mặt đám quan chức CS trung ương rất nhiều và làm cho bọn chúng thêm lủng củng nội bộ.

      Bọn nó có yếu đi thì phía dân chủ mới có thể tấn công tiếp thêm nữa .

      Hy vọng bác nhìn thủng được nan đề đất nước, đồng thời hiểu rõ tại sao tôi không đồng ý với quan niệm "chó chết hết chuyện" !
      Phải khui ra cho bằng được, để tìm cho ra sự thật còn bị che dấu rất nhiều.

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

      Delete
  9. Tớ thì cứ nghi ngờ rằng thương tướng đã "phải" hy sinh vì đại cục vì trước khi DCD khai báo bác Ngọ vẫn khỏe như thường.

    ReplyDelete
  10. Toà xử công khai nhưng không ai được vào. Chắc bọn chúng nghĩ chữ công khai có nghĩa là bọn quan toà được công khai tuyên án, có lén lút đâu. Chỉ có dân và người nhà bị cáo không được vào dự thôi.
    Ở cái xứ mình nó thế. Nói một đằng lại làm một nẻo. Buổi tối hôm xử phúc thẩm LS Lê Quốc Quân, con bé phát thanh viên cũng thản nhiên sủa "phiên toà xét xử công khai".
    Hồi VTV làm chương trình ca ngợi chế độ của thằng Ủn bên Bắc Triều Tiên với trò hề "Bình Nhưỡng ngày nay" và được hà hơi tiếp sức của thằng đại sứ (thú thực hắn chỉ đáng gọi như thế) Lê Quảng Ba rằng "ai đi Bình Nhưỡng về cũng không ngờ là BTT lại phát triển như thế".
    Vậy còn đây là cái gì : http://molangcho.blogspot.com/2014/02/binh-nhuong-ngay-nay-cua-vtv-va-cua.html (nguồn tin chính là đây: http://motthegioi.vn/tieu-diem/cai-tu-trieu-tien-ac-nhu-khmer-do-46791.html).
    Đó là truyền thông kiểu tuyên giáo cs là vậy mà.

    ReplyDelete
  11. Thế Dân mới mong mỏi BAO GIỜ CHO TỚI NGÀY XƯA ?

    ReplyDelete
  12. "Sự khác biệt này nói lên nhiều điều, các bác nhỉ." (TRÍCH)

    Thôi thì nhờ cụ Tản Đà nói lên hộ 1 điều vậy:

    "Cũng bởi thằng dan NGU quá LỢN,
    cho nên quân chúng dể làm quan"(Tản Đà)

    Tại vì NGU mà bây giờ phải trả cho cái giá đó thôi, nếu tiếp tục nghe trò MỊ DÂN của lũ chó sản nầy (cs) thì có lẽ "HẾT THẾ KỸ NẦY KHÔNG BIẾT" trả hết chưa?!
    Híc, híc.

    ReplyDelete
  13. http://viettruong92.blogspot.com/ ĐÃ VIẾNG THĂM TRANG CỦA BẠN

    ReplyDelete
  14. Nói lên 1 điều DÂN ĐÃ BỚT NGU RỒI & BỌN CƯỚP SẠCH ĐÃ RUN SỢ.

    ReplyDelete