Translate

Monday 17 February 2014

Lịch sử được cho vào tủ lạnh. Biết đến ngày nao được rã đông ?

Thơ Võ Trung Hiếu

MƯỜI BẢY THÁNG HAI

Nhớ ngày này ba lăm năm trước
Những chiếc loa phường từng hiên ngang
Những bài hát ấm lòng tuyến lửa
Những dòng tin chiến sự âm vang

Bây giờ ngày đến trong im lặng
Ai quên ai nhớ những anh hùng
Lịch sử được cho vào tủ lạnh
Biết đến ngày nao được rã đông ?

Nếu có hoa sim từ biên giới
Xin cắm trong lòng ngày hôm nay
Tôi tin chắc những người ngã xuống
Sẽ an nhiên vì mảnh đất này 

17.2.2014


https://www.facebook.com/votrungh

Để ngăn người dân đến tượng đài vua Lý thắp hương tưởng niệm ngày 17/2 - chính quyền huy động lực lượng này để ra chiếm giữ "trận địa"
Và nhảy múa ăn mừng.

5 comments:

  1. Bạn Hiếu oy!
    Bọn tơ hân hoan cháo mừng đấy chớ, nhày nhót uyển chuyển mê hồn đấy nha!
    Mục đích của các ngươi là gì? Các ngươi muốn thúc đẩy Việt Nam đối đầu với Trung Quốc. Để Trung Quốc thù địch Việt Nam. Để Trung Quốc cấm vận Việt Nam?".
    "Trung Quốc cấm vận Việt Nam thì nền kinh tế Việt Nam sẽ có phần bị suy giảm, đời sống nhân dân có phần bị xụt xuống. Để nhân dân bất mãn, để nhân dân theo các ngươi. Để đưa các ngươi lên cầm quyền?".
    "Cái giã tâm của các ngươi cực kỳ nhâm hiểm và độc ác?"
    DLV già.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DLV già nhã giám,

      Thay vì "kính thưa DLV già" theo kiểu An Nam, em viết "DLV già nhã giám" theo kiểu "thiên triều" vì em đang tập sự. Mai sau "đại công cáo thành" thì may ra em cũng được một chân... điếu đóm, ông anh nhớ cất nhắc cho thằng em này, ông anh nhá.

      "Đại công" gì vậy? Thế này nhà, ông anh ný nuận rằng thì nà cái dã tâm của đám No-U cực kỳ nham hiểm và độc ác. Chúng muốn thúc đẩy Việt Nam đối đầu với Tàu Chệt, à quên, với mẫu qu...., lại quên, với Trung Quốc, rồi sau đó chúng lên cầm quyền,

      Nham hiểm thật! Độc ác thật!

      Thế thì anh em chúng mình phải làm thế nào để phá vỡ âm mưu "diễn tiến hòa bình" của bọn chúng, chứ không thôi thì anh em mình phen này khó sống, mà có sống được cũng khó nuôi....

      Em nghĩ mãi mới ra kế này: mình phải làm sao để mẫu qu..., à quên, Trung Quốc không thù địch được Việt Nam, không cấm vận được Việt Nam. Dầu "bọn phản động" có trà trộn vào được Bắc Kinh, thì chúng ta cũng không sợ.

      Vậy thì còn cách nào hay hơn là xin Mẫu.... à... à.... Trung Quốc cho Việt Nam trở thành vào thành một tỉnh của Trung Quốc. Cờ Trung Quốc đã có 5 sao nhỏ, "cất en pết" một sao nữa thành 6 sao thì đâu có mất bao nhiêu công. Lúc ta đã trở thành "Việt Nam Đô Hộ Tỉnh", thành một phần của Trung Quốc rồi, thì dù ai nói ngả nói nghiêng, ta đây đã là một phần vững chắc của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, chẳng sợ thằng Tây con Đầm nào cả.

      Bác nghĩ xem ý kiến em có hay không? Ngày đó đến rồi, thì ít nhất bác cũng được một chân gác dan. Lúc đó em chẳng cần gì nhiều, bác cho em một chân giữ chó là em vui rồi.

      Thượng hưởng, ấy quên, trân trọng.

      Rân Đen

      Delete
  2. Năm Ngọ nên ngựa động cỡn hơi bị nhiều.
    Nhìn muon ói.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Một con ngựa về "vui thú điền viên" rồi bác ạ. Cái chết "đúng quy trình."

      Delete
  3. Đấy là bon ca ve già nhảy nhót

    ReplyDelete