Translate

Wednesday 19 February 2014

CÀNG CHE CÀNG HỞ, CÀNG BỊT CÀNG TẮC.


Lâu rồi, thiên hạ tổng kết một vài cái trái khoáy, ngược đời ở xứ mình như thế này:

1/ Tiểu tiện công khai. Ái tình bí mật
2/ Nằm mỏng (chiếu). Đắp dày (chăn 5 cân). Trên ấm (áo bông). Dưới rét (đi dép).
3/ Mưa to, mở cống cho nước thoát nhanh thì nước cứ ùng ục phun lên.
…….

Hôm nay xử phúc thẩm luật sư Lê Quốc Quân, tôi ra xem việc xử công khai có cải thiện được tý nào không. Mới đến đường Vạn Phúc (trước cửa UBND quận Ba Đình), đã thấy cảnh sát đầy đường. Xe cảnh sát đỗ giữa đường, móc vào đó một cái dây vàng xanh nối với gốc cây để chắn một phần đường. Thế là dự cảm được phần nào rồi.

Đi quá lên là lối rẽ vào Đội Cấn. Từ xa đã thấy các phương tiện giao thông tắc nghẽn. Mấy cái xe cảnh sát đậu chắn ngang, kín mặt đường Đội Cấn, kèm thêm một cái rào chắn rất mong manh bằng dây căng ngang đường. Bên ngoài cái dây ấy là đám đông cầm biểu ngữ bằng giấy A3, đang hô “Tự do cho Lê Quốc Quân”, “Lê Quốc Quân vô tội”…

Có tiếng loa vọng ra từ trong chiếc xe cảnh sát, nói rằng nếu tắc đường thì ông Lê Quốc Quyết (em trai Lê Quốc Quân) và ông Nguyễn Hữu Vinh (JB) phải chịu trách nhiệm. !!!

Nói thật là tôi chả thấy ai cáu kỉnh những người dân đứng hô khẩu hiệu, vì chuyện tắc đường. Họ có ngu đâu mà không biết tắc đường là vì các ông cảnh sát bịt đường. Chỗ của họ là ở trong tòa án, chứ đâu phải đứng dầm mưa ngoài này?

Vì đi xe đạp, tôi vòng sang bên kia đường, chĩa máy ảnh dòm sang. Vừa chụp, tôi vừa lắng nghe người dân bàn tán. Nói chung là họ hiểu hết. Riêng có chuyện này thì có lẽ do họ bị mấy ông tuyên giáo cấp phương nhồi nhét, rằng những người dân đòi tự do cho LQQ là nhận tiền.

Khốn nạn! Được bao nhiêu tiền để dầm mưa thế kia?

Tôi bảo:

- Ngày trước cơ quan tôi có bà ra tòa, chỉ để ly dị chồng mà anh chị em trong cơ quan còn đi theo bà ấy để ủng hộ (vì gia đình chồng bà ấy ghê gớm lắm). Giả sử nhà mình có người phải ra tòa, các bác các chị có đi dự không? Không lẽ các bác các chị đi vì được trả tiền?

- Nhưng thằng này bị là bị dính líu đến chính trị đấy chứ?

- Ô! Nó phạm tội nào thì xử tội đó chứ? Sao đang chính trị lại chuyển sang xử trốn thuế?

- Biết rồi. Là vì không đủ chứng cớ, nên nó xoay sang bắt trốn thuế. Mà mấy trăm triệu việc gì phải tù? Làm trò đấy mà.

Ra thế! Dân hiểu cả đấy.

Lẽ ra các anh cứ cho họ vào tòa. Đóng cửa lại cho họ hô ở trong đó. Cùng lắm mấy vị quanh đó nghe. Đằng này chắn đường lại, dân mình lại vốn tò mò, không tắc cũng dừng lại ngó nghiêng, nghe ngóng – thế là tắc! Không biết cũng thành biết. Thế có phải là càng che càng hở không ạ? Giao thông VN không bịt còn tắc, nữa là bịt.




2 comments:

  1. "Giao thông VN không bịt còn tắc, nữa là bịt."

    "Tắc" thì nhiều thứ tắc ở VN lắm, cô Phương Bích ạ. Không phải chỉ có giao thông không thôi đâu.

    Tư duy tắc, văn hóa tắc, kinh tế tắc, chính trị tắc,.... Có cái gì không tắc cô kể cho tôi nghe nào....

    ReplyDelete
  2. # says: Đã tìm ra nguyên nhân gây tắc đường tai hà lội, do 2 tên Quốc Quyết và Hữu Vinh.

    ReplyDelete