Translate

Friday 21 February 2014

BIỂU TÌNH PHẢN BIỂU TÌNH – TẠI SAO KHÔNG?


Nghe cư dân mạng bàn tán, rằng một số bạn có dự định tổ chức biểu tình phản biểu tình, nhằm chống lại những người biểu tình chống Trung Quốc, mà các bạn cho thực chất là nhằm chống nhà cầm quyền. Trái với lo ngại của một số người, tôi lại cho đó là dấu hiệu tốt. Xin hoan nghênh các bạn. Như vậy là các bạn đang khẳng định quyền của các bạn, mà Hiến pháp vốn từ khi lập ra đã cho các bạn có cái quyền đó.

Thú thực lâu nay, chúng ta chỉ quen ca ngợi chứ ngại chê nhau. Chúng ta không hài lòng nhau về nhau, nhưng nói ra lại sợ mất lòng mất bề. Thế nên người làm sai cứ tiếp tục sai. Điều đó rất nguy hiểm. Đó là sự ru ngủ, không có chuyện “Phê và tự phê” như người ta vẫn hô hào. Rốt cục, chỉ đến khi cái sai nó như khối u bục ra, thì chữa cũng đã muộn.

Biểu tình phản biểu tình ư? Hay lắm! Chúng tôi đang rất cô đơn. Rất cần có bạn biểu tình, dù là biểu tình phản biểu tình đi chăng nữa. Lâu nay chúng ta chỉ ngồi trên mạng phản đối nhau. Mọi lời nói hay con số đưa ra đều không được chứng minh. Nhà cầm quyền cho người đi quay phim, chụp ảnh chúng tôi nhưng không hề đưa lên truyền hình, để bàn dân thiên hạ nhìn rõ, nghe rõ chúng tôi nói gì, làm gì. Chúng tôi cũng quay phim, chụp ảnh, nhưng là để đưa lên mạng cho trong và ngoài nước đều tỏ. Tiếc rằng trong nước chả có bao nhiêu người lên mạng. Trong số những người lên mạng, cũng chả có bao nhiêu người quan tâm đến thời sự. Ấy là nói may mà những clip ấy vẫn bảo toàn được tính mạng, chứ rơi vào tay các anh công an và an ninh thì chả bị xóa sạch chứ còn đâu. Các bạn có bao giờ hỏi, tại sao các anh ấy lại thủ tiêu chứng cớ kết tội bọn phản động chúng tôi không?

Lâu nay chúng tôi cứ nghĩ, các bạn mới là những anh hùng bàn phím. Giờ hãy xuống đường cùng chúng tôi. Ngay cả trong biểu tình, cũng nên có một sự cạnh tranh lành mạnh. Ai cũng có quyền biểu đạt suy nghĩ của mình. Tôi có thể chê, và bạn có thể khen hoặc ngược lại. Chúng ta cùng bình đẳng như nhau, đúng vậy không? Vậy tại sao lại không hoan nghênh các bạn.

Nếu nhà cầm quyền cho chúng ta là tụ tập đông người, lúc đó các bạn sẽ thấy sự vô lý của nó, khi mà chúng ta giỏi lắm chỉ được vài trăm người. Cùng lắm chỉ bằng lượng khán giả của một buổi biểu diễn ca nhạc ngoài trời thôi.

Có bạn tò mò hỏi: nếu là biểu tình phản biểu tình, mình đả đảo Trung Quốc xâm lược, chả nhẽ phản lại mình thì các bạn sẽ ủng hộ TQXL à? Mình chống tham nhũng, các bạn sẽ ủng hộ tham nhũng à? Mình biểu tình phản đối xăng tăng giá, các bạn lại ủng hộ tăng giá xăng à? Vân vân và vân vân.

Cũng có thể các bạn không phản bác những khẩu hiệu của chúng tôi, mà lại hô sang một mục đích khác như: “Đảng cộng sản VN muôn năm. Đảng là cuộc sống của tôi”, v.v…chẳng hạn.

Ồ. Như vậy càng hay. Chúng tôi lại có dịp phản biểu tình lại chính cuộc biểu tình của các bạn. Nói như hai anh em facebooker Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha, chúng tôi chống lại đảng cộng sản, chứ chúng tôi không chống lại đất nước này.

Bravo BIỂU TÌNH PHẢN BIỂU TÌNH !

Hãy xuống đường cùng chúng tôi !

Chúng tôi rất muốn xem gương mặt trí thức nào sẽ song hành cùng các bạn. Rất muốn xem khẩu hiệu của các bạn nói những gì, để phản đối những khẩu hiệu của chúng tôi như thế này.





4 comments:

  1. Hoan hô các bạn đi biểu tình chống biểu tình chống trung quốc. Hay quá ! hôm nào các bạn tổ chức nhớ alố lên mạng để bọn tui đến ủng hộ tinh thần nhé (chỉ ủng hộ tinh thần dám đi biểu tình, tức thể hiện quyền được biểu tình thôi). Sau vụ này có lẽ chúng tôi sẽ phải cảm ơn các bạn ở một số khía cạnh đó. Chắc chắn chính quyền sẽ phải soạn luật biểu tình ngay mà.
    Cố lên nhé . Đừng thủng rỗng kêu to các bạn ơi. Chỉ sợ các bạn lại sun giái lại chả dám đi đâu.

    ReplyDelete
  2. Biểu tình phản biểu tình..cái khoản này nhà nước làm lâu rồi...lúc nào mà lực lượng "phản biểu tình" bao gồm thanh niên xung kích, đoàn viên, trật tự đô thị dân phòng...v...v... chả đông hơn người biểu tình chống TQ cả chục lần...Cũ thôi chả có gì mới

    ReplyDelete
  3. ĐẢ ĐẢO BỌN BIỂU TÌNH.

    ReplyDelete
  4. Bao nhiêu lần nói tranh luận công khai , còn trả giám làm , huống hồ ( Biểu tình chống biểu tình )

    ReplyDelete