Translate

Sunday 1 June 2014

Điểm 3 tin facebook.

1/   Trước thái độ của ông Phùng Quang Thanh ở Shangrila, có cư dân mạng bình luận: nên để ông Phùng Quang Thanh làm tổ trưởng tổ hòa giải!

2/   Xem clip có title “Ngày 23.5: Tàu CSB 4032 thoát khỏi cuộc rượt đuổi nghẹt thở…”

     
      Bạn khác lại nhận xét: Cần bao nhiêu cuộc nhắn tin 18 ngàn, cho đủ cung cấp dầu để tầu ta chạy lòng vòng thế này đây?

      Tui thì nghĩ: trong biển nhà mình mà chạy có cờ thế này còn khoe nỗi gì? Nhục quá! Xin lỗi các anh em cảnh sát biển. Ít ra lần này ta còn được chạy vòng quanh, chứ không trần mình ra như năm 1988 nữa.

3/   Một bạn nói: Lướt tin hơn chục tiếng, đỏ mắt tìm cái tựa bài báo có dòng chữ "Việt - Trung đấu khẩu ở Shangri-la", nhưng không thấy, chỉ thấy cái tựa này: "Trung - Mỹ ‘đấu khẩu’ căng thẳng tại Shangri-la". Có phải Mỹ bị Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, lãnh thổ đâu?

Tui bẩu: Ờ! Họ nói chuyện nhà ai ấy nhể?

Bạn khác nói: Trung - Mỹ đấu khẩu! Việt Nam đấu đầu gối!

19 comments:

  1. Chủ nhà mà bị kể trộm (đúng ra là kẻ cướp) săn đuồi thật ra đâu có đáng khoe khoang!
    Chỉ thương các chàng CSB phải cắn răng .... chịu nhục!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lục Vân Tiên11 June 2014 at 12:36

      Chân dung đại tướng
      PHÙNG...QUANG THANH
      Tiếng kêu quang quác, gọi Quang Thanh
      Hai má Phùng...to giống Ngọc hành.
      Bộ trưởng Quốc phòng chi bẩn tiếng,
      Quân hàm Đại tướng chỉ nhơ danh.
      Giặc xâm lãnh hải, kêu là bạn,
      Tầu đặt giàn khoan, bảo bố anh
      Mất nước còn hơn là mất đảng,
      Chủ quyền đâu nữa, chối chi quanh!

      Delete
  2. TÌNH HÌNH PHỨC TẠP VÀ MỤC TIÊU CHIẾN ĐẤU CỦA TOÀN DÂN VIỆT NAM HIỆN NAY:

    Hơn bao giờ hết, toàn dân Việt Nam đang khát khao mãnh liệt vùng thoát ra khỏi ách nô lệ của Trung cộng. Hơn bao giờ hết toàn dân Việt Nam đang khát khao thực hiện Dân Chủ - Tự Do – Nhân Quyền đồng thời phải dọn đường cho cuộc đấu tranh trường kỳ nhằm đòi lại lãnh thổ của Việt Nam và đặc quyền khai thác kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông theo Luật Biển 1982

    1- Ra khỏi ách nô lệ của Trung cộng

    Nhân dân Việt Nam muốn ra khỏi ách cai trị tàn bạo của Trung cộng không còn cách nào hơn là phải dẹp bỏ chế độ cộng sản. Lý do: Còn cộng sản, người Việt Nam không thể nào chống Trung cộng.

    Cộng sản không chống Trung cộng, nhưng nhân dân Việt Nam chống Trung cộng, cộng sản ngăn trở, đàn áp, tù đày, sát hại người Việt Nam!

    Những ngày cuối của tháng năm, 2014, bộ trưởng bộ quốc phòng, Phùng Quang Thanh tuyên bố: “VN tìm cách giải quyết vấn đề Việt Nam trong hòa bình và giải quyết song phương với Trung cộng.” “…Nếu các giải pháp hiện nay không thành công, Việt Nam sẽ giải quyết cách khác với Trung cộng, cũng trong hòa bình!”

    Trung cộng quyết tâm cướp nước của người Việt Nam, cướp đi tự do của người Việt Nam. Đòi cách này nó không trả, ta phải áp dụng cách khác hiệu quả hơn để đòi cho bằng được. Cộng sản thì ngược lại! Chiến thuật của cộng sản là: Đòi bằng miệng giặc không trả, ta tiếp tục năn nĩ nó cho đến khi nó nuốt chửng hoàn toàn nước Việt Nam! Đến đây thì nhiệm vụ của ban lãnh đạo cộng sản (Việt cộng) với ông chủ Trung cộng cũng hoàn tất mỹ mãn!

    2- Thực hiện dân chủ đúng đắn, thực sự cho Việt Nam dưới sự bão trợ của Liên Hiệp Quốc bằng cách: Phục hồi Việt Nam Cộng Hòa

    MỤC ĐÍCH

    1- Thực hiện Dân Chủ- Tự Do thực sự theo khuôn mẫu quốc tế cho nước Việt Nam mới để tránh con đường của nước Nga; Phải ngăn ngừa độc tài dưới mọi hình thức bằng mọi giá để máu người Việt Nam không phải tiếp tục đổ thêm nhiều nữa vì những âm mưu kéo dài sự cai trị của cộng sản.

    2- Nhân dân Việt Nam phải phục hồi nước Việt Nam Cộng Hòa để dọn đường cho cuộc chiến đấu đòi lại Biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa:

    Lý do:

    (1) Việt Nam không có điều kiện để đòi hỏi Trung cộng phải trả lại lãnh thổ của mình bằng bạo lực quân sự nên Việt Nam chỉ có thể đòi hỏi Trung cộng phải trả lại lãnh thổ (biển, đảo) của mình trên căn bản công pháp quốc tế.

    ReplyDelete
  3. (2) Việt Nam phải có căn cứ pháp lý theo công pháp quốc tế để tiếp tục đấu tranh đòi hỏi Trung cộng phải trả lại Biển Đông (đặc quyền khai thác kinh tế ) và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và phần lãnh thổ trên bộ ở biên giới.

    (3) Việt Nam cần có căn cứ pháp lý để cộng đồng quốc tế có thể hổ trợ Việt Nam bằng cách buộc Trung cộng phải thi hành công pháp quốc tế trong tranh chấp chủ quyền biển, đảo và trên đất liền giữa Việt Nam và Trung cộng.

    THÁCH THỨC ĐỐI VỚI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN HIỆN NAY

    Nếu nhà cầm quyền cộng sản thành thực cứu nước:

    1- Nhà cầm quyền cộng sản hãy kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam để giúp Việt Nam tổ chức bầu cử tự do và thành lập hệ thống luật pháp dân chủ cho nước Việt Nam mới

    2- Nếu nhà cầm quyền cộng sản không thể kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam. Nhà cầm quyền cộng sản hãy hổ trợ cho nhân dân Việt Nam toàn quốc đứng dậy kêu gọi LHQ vào Việt Nam và tổ chức tổng tuyển cử tự do.

    3- Nếu nhà cầm quyền cộng sản không kêu gọi LHQ vào Việt Nam, nếu nhà cầm quyền cộng sản không hổ trợ cho nhân dân Việt Nam toàn quốc đứng dậy kêu gọi LHQ vào Việt Nam, giải pháp duy nhất còn lại là CHÍNH NHÂN DÂN VIỆT NAM TOÀN QUỐC PHẢI TỰ MÌNH LÀM ĐIỀU NÀY.

    Nhân dân Việt Nam không còn chọn lựa nào khác để thực hiện cho được ba mục tiêu trọng đại của quốc gia trong giờ phút hết sức hiểm nghèo này của quốc gia và toàn dân Việt Nam:

    (1) Thoát ra khỏi gọng kềm cai trị độc ác của Trung cộng

    (2) Thực hiện Tự Do – Dân Chủ - Nhân Quyền theo ý chí và khát vọng của toàn dân.

    (3) Tiếp tục con đường đấu tranh đòi hỏi Trung cộng phải trả lại lãnh thổ TRÊN BIỂN VÀ TRÊN BỘ của Việt Nam:

    ĐIỂM ĐẶC BIỆT ĐỒNG BÀO VIỆT NAM TOÀN QUỐC CẦN LƯU Ý

    Việt Nam Cộng Hòa là một thể chế chính trị đã mau chóng đem lại sự cường thịnh và tự do cho đồng bào miền nam Việt Nam trong một thời gian kỹ lục và đã giúp miền nam có một vị trí rất đáng được nể trọng về mặt phát triển đối với các nước Á Châu và thế giới.
    Vì thế ngày nay, đồng bào miền nam đã vô vàn thương tiếc mỗi khi nhắc đến Việt Nam Cộng Hòa. Đây cũng là lý do vì sao lá cờ vàng ba sọc đỏ của nước Việt Nam đã sống dậy và tung bay khắp thế giới trong tay mọi người Việt Nam dù là quân, cán, chính hay không phải là quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Với

    ReplyDelete
  4. đồng bào trong nước dưới vĩ tuyến 17, đồng bào đã không dấu được sự tiếc thương, nhiều người đã ứa nước mắt mỗi khi bất ngờ được nhìn thấy lá cờ vàng xuất hiện ở đâu đấy.

    Cờ vàng là biểu tượng của tinh thần dân tộc. Lá cờ vàng là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, trí tuệ và nhân ái. Một thí dụ đơn giản: Cộng sản cướp đất của đồng bào bán lại cho chủ Trung cộng, các chủ công ty nước ngoài với giá chênh lệch hàng chục, hàng trăm lần hơn, bỏ túi tiền sai biệt, làm giàu bản thân, đẩy nhân dân vào cảnh vô sản, thất nghiệp, đói nghèo thực sự! Ngược lại với cộng sản, Việt Nam Cộng Hòa trả tiền tương xứng để mua đất của giới điền chủ và cấp lại cho dân nghèo với bằng khoán đất được đóng dấu của chính quyền Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa. Giới điền chủ hài lòng, tuyệt nhiên không có ai khiếu nại Chính Sách Người Cày Có Ruộng của chính phủ VNCH. Về phần người dân nghèo không có đất canh tác, nay chủ quyền đất đai đã có trong tay, vì thế mọi người ai nấy đều tri ơn chính phủ.

    Khi còn đang trong chiến tranh, một số đồng bào miền bắc cũng đã biết được phần nào sự thực về sự phát triển của miền nam, nhất là sau khi chiến tranh chấm dứt. Ngày nay, càng lúc càng có rất nhiều đồng bào miền bắc đã chứng kiến tận mắt cuộc sống của đồng bào miền nam bằng kinh nghiệm của bản thân mình.

    Việt Nam Cộng Hòa không phải là một chế độ chính trị của riêng cá nhân các chính trị gia nào. Việt Nam Cộng Hòa không phải của riêng cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, cố chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Nguyễn Cao Kỳ, cố Quốc Trưởng Phan Khắc Sữu, cố Thủ Tướng Trần Văn Hương, hay cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.

    Nhân dân ta cần phục hồi nước Việt Nam Cộng Hòa để dọn đường cho cuộc đấu tranh pháp lý nhằm đòi lại biển, đảo, đất liền biên giới tiếp theo với Trung cộng sau khi dẹp bỏ chế độ cộng sản quyết tâm với chủ trương bán nước.

    CHỈ CON ĐƯỜNG NÀY, NGƯỜI VIỆT NAM CHÚNG TA MỚI CÓ ĐÚNG VÀ ĐỦ ĐIỀU KIỆN PHÁP LÝ THEO CÔNG PHÁP QUỐC TẾ HẦU TIẾP TỤC ĐÒI LẠI CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ CỦA VIỆT NAM MÀ TRUNG CỘNG ĐÃ TƯỚC ĐOẠT CỦA TA BẰNG BẠO LỰC.

    Một quốc gia Việt Nam “Mới” thực sự Dân Chủ - Tự Do – Tôn trọng Luật Pháp quốc gia và quốc tế - Tôn trọng Nhân Quyền của mọi người dân Việt Nam. Một quốc gia với một nền báo chí tự do, một chính quyền phân lập rạch ròi, một hệ thống luật pháp nghiêm minh và đi theo trào lưu pháp triển của thế giới và một hệ thống tư pháp độc lập. Một quốc gia Việt Nam mới như thế không có chổ cho độc tài.

    Độc tài dưới mọi hình thức là nguồn gốc của tội ác, bất công, lạc hậu và bạo loạn xã hội.

    ReplyDelete
  5. Trung cộng xâm chiếm lãnh hải của Việt Nam thì ba đình nói ta kiên trì đàm phán trong hoà bình, sợ nói mẹ nó cho rồi, dân Hà Nôi đi biểu tình chống tàu cộng bắn phá cướp của ngư dân Việt Nam thì việt cộng sai côn an bắc để giữ gìn vì đại cục không biết cục gì to thế, mà hễ cái gì của trung cộng nó xữ dụng tại nước nó thì việt cộng bê nguyên xi về tại Việt Nam xài, đất đai quy hoạch cũng do tàu cộng , nhân dân tự phát cũng sao lại bản chính của tàu cộng , khủng bố người dân lành cũng học tàu cộng , vậy muốn chống tàu cộng thì lôi cổ việt cộng trước rồi mới nói chuyện đánh tàu cộng,hồi xưa tui ở trong nam chính phủ Việt Nam Cộng Hòa có chương trình Người cày có ruộng, phế binh có nhà, đời sống ổn định , thì bị Việt cộng tối mò về phá, dân tình họ dợ chạy ra thành phố ở , họ gọi là chạy cộng sản. nói tới việt cộng thì chỉ có cách duy nhất lôi cổ nó xuống và chôn xâu 10 thước đất bằng bê tông cốt thép cho nó hết trồi đầu lên, thì chúng ta mới có tự do dân chủ thật sự , có tự do dân chủ do người dân trực tiếp bầu lên bằng phổ thông đầu phiếu , và cùng với Thế giới tự do , thì lúc đó ông cố nội tàu cộng cũng không dám ho he xâm chiếm biển của Việt Nam như lúc này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hoa Tran 04:37 nói không sai vào đâu được.
      Nước Việt mình đã mất vào tay bọn Hán hơn hai mươi năm rồi. Hán cộng điều khiển thằng tay sai Việt cộng khéo che dấu, dân mình cũng do quá thờ ơ nên không biết mà thôi.

      Còn Việt cộng dân mình phải chết.
      Đảng viên, đảng viếc gì cũng đứt bóng, cũng chết với bọn Tàu Bắc Kinh. Vịt Bắc Kinh thì ngon nhưng Tàu cộng Bắc Kinh thì khốn nạn vô cùng!

      Chỉ căm hận Việt cộng quá ngu! Lãnh đạo ngu như bò. Không chưởi cha chúng không được. Ăn quá mà ngu! Cả nước, nay thì chỉ chờ chết, cả nút!

      Nhà anh Phùng Quang Thanh càng xuống giọng thểu nảo năn nỉ ỉ ôi chúng nó chừng nào, chúng nó càng lấn tới chừng ấy. Nhìn bản mặt thằng tướng Tàu mặt mày lầm lỳ, kênh kiệu bắt tay anh Thanh nhà ta thấy mà ứa gan!

      Delete
  6. Chuyện như sau: Có 4 tháng ăn trộm phát hiện nhà kia có một chiếc két trong chứa nhiều vàng bạc.Liền xông vào nhà bất kể ngày hay đêm,bị chủ nhà phát hiện ra ngăn cản không cho chúng lấy đi,chủ nhà chỉ có 1 người lên chỉ ra là ô mà thôi.Vị kết cũng nặng lắm khó có thể bé nói mà không đủ 4 người,nên chúng ùa ra đuổi,chủ nhà chạy vòng quanh nên chúng cũng khó mà bẻ đi được.Cứ như vậy 1 tháng rồi chưa ra đâu vào đâu cả.Hàng xóm thấy vậy xúm vào nói: có cần mình giúp không,chủ nhà bảo chưa cần cứ để tớ xý lý rồi đâu vào đấy hết, mọi người về nhà ngủ mà lòng buồn với anh hàng xóm kia.....

    ReplyDelete
  7. Bổ sung ý này: "Bạn khác lại nhận xét: Cần bao nhiêu cuộc nhắn tin 18 ngàn, cho đủ cung cấp dầu để tầu ta chạy lòng vòng thế này đây?"
    - Tính tròn 3 triệu đảng viên, mỗi đảng viên một tin là 54 tỉ đủ dầu chơi rượt bắt một tháng luôn..đảng viên đi trước làng nước theo sau mà lị!
    (Mỗi tháng nhắn tin một lần cho bọn Tàu chết cha nó luôn)
    Đố mọi người anh PQT nhắn mấy tin?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm sao để cứu mình, cứu nước, cứu vợ con, cha mẹ của mình đang là câu hỏi càng lúc càng nhức nhối cho mọi người Việt Nam.
      Hãy nặn óc mà trả lời câu hỏi ấy. Đừng nói chuyện tầm phào!

      Mất nước rồi mà vẫn còn không biết, vẫn còn nói chuyện tào lao như người ngoại cuộc như nặc danh 09:56 thì bảo sao người Việt Nam không mất nước cho được?
      Dân trí của người Việt Nam thế kỷ 21 chả lẽ lại còn như thế này hay sao?

      Delete
    2. Chào ông ND 22:09 Ngày 02 tháng 06 năm 2014).
      Tôi chỉ là một người bình thường thôi chứ có phải là đâu kiệt gì đâu mà nặn óc ra tìm đương cứu nước như ông.
      2- Dân trí của tôi chỉ có thế chứ không phải dân trí người VN chỉ có thế.
      3- Nó xâm lược mà cứ cực lực phản đối rồi là "một cuộc đào thoát nghẹt thở khỏi tàu Trung Cộng ngay trong lãnh thổ mình"...
      Tóm lại có lẽ tôi nói khó hiểu quá nên cho tôi bổ túc ý tôi là thế này:
      - Quân xâm lược rõ ràng như vậy...mà không dám đánh...chỉ móc túi dân là giỏi..Thế thôi ông nhá.
      Nếu ông có cách nào "cứu mình, cứu nước, cứu vợ con, cha mẹ của ông" xin ông cứ nói ra!

      Delete
  8. Tặng cho ông Thanh chiếc váy mặc vào cho xứng tầm O Thanh.

    ReplyDelete
  9. Nói như Ô.Thanh thì Mỹ - Nhật nó khùng hay sao mà lên tiếng ủng hộ VN

    ReplyDelete
  10. Đã quá quen với lối mòn suy nghĩ ngửa tay xin, rồi gục mặt nhận mà không biết người ta cho cái gì? và cùng lúc lấy mất của mình cái gì?. Bây giờ trờ thành mang bệnh tâm lý xin, nhận nên có dám tự lực cánh sinh đâu? Có đang bị bắt chẹt gài vào thế bí cũng chỉ biết pháng cự yếu ớt, chạy vòng quanh phân bua xin cứu nhưng lại thiếu can đảm, tự tin và niềm tin có thành ý nên trống đánh xuôi, kèn thổi ngược như thế này đấy :=)))).
    Ngày xưa vỗ ngực vinh quang,
    Hôm nay đảng đã lộ hàng dỏm thôi.
    Có khôn xin hãy quay đầu,
    Nhường cho sức trẻ, sức dân cứu đời.
    Nhược bằng cố bám ghế hôi,
    Mai kia xuống hố, tàu ngầm tiêu luôn.

    ReplyDelete
  11. Tháng trước Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ nói không sai: tất cả những điều cộng sản VN nói, chỉ là để mị dân mà thôi. Bằng ngoại giao, bằng pháp lý, bằng dư luận cũng không nhổ được giàn khoan 981 của TQ ( hiện nay cộng sản VN, còn làm giả cầy điều này), ngoài liên minh quân sự với Mỹ. CHHV nói:" hiện nay cộng sản VN vẫn chưa bắt tay với Mỹ đâu" Tình hình đang diễn ra như tiến sĩ nói:" tiếp đến mất Trường Sa, rồi đến cả biển Đông". Thực tế giàn khoan 981 của TQ là cột mốc di động của TQ. Trước chúng đặt giàn khoan 981 với cột mốc là Hoàng Sa tính ra chỉ 17 hải lý, nay chúng dùng giàn khoan 981 tính làm cột mốc, để chiếm Trường Sa, chúng sẽ di dần gian khoan sát Trường Sa của VN, lúc đó gần như Trường Sa sẽ bị phong tỏa, sau đó là bị xóa sổ dần. Sau khi đặt giàn khoan, phản ứng lấy lệ, khiếp nhược của hệ thống cộng sản VN, đặc biệt là lời phát biểu bán nước của tướng mặt lợn Phùng quang Thanh, tại hội nghị Diễn đàn an ninh Shangri-La 5/2014, qua hội nghị Mỹ, Nhật thấy bảo vệ VN quá vô duyên, ngao ngán với cộng sản VN chống xâm lược kiểu bán nước, VN cố tình tự cô lập,TQ đã nhận được tín hiệu đèn xanh của tập đoàn cộng sản bán nước VN. Quá trình thôn tính VN, lúc này thuận lợi hơn bao giờ hết, quá trình chiếm Trường Sa, tiếp đến là Biển Đông, sẽ diễn ra như việc đặt giàn khoan 981 vừa qua. Cùng với việc TQ chiếm Trường Sa, VN sẽ bịt thông tin, thông tin sai lạc, đàn áp người có ý đồ biểu tình, Bắc Kinh và Hà Nội sẽ phối hợp nhịp nhàng, ngoài biển TQ cứ nhẹ nhàng chiếm, trong nước cộng sản đàn áp bỏ tù người yêu nước

    ReplyDelete
  12. HÃY TỈNH GIẤC MƠ GIỮA BAN NGÀY

    Đảng cộng sản là đảng của Tàu cộng lập ra. Nguyễn Sinh Côn (hay Cung, hay Hồ Chí Minh...) là tay sai của Tàu cộng. Ban lãnh đạo cộng sản Hà Nội, Phạm Văn Đồng, Vỏ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Trường Chinh...đều do Tàu cộng tuyển mộ , huấn luyệnvà điều khiển.

    Đảng cộng sản ngày nay đều là con cháu của những phần tử cộng sản tay sai đời thứ nhất của Tàu cộng.

    Đã là tay sai của Tàu cộng làm sao đảng cộng sản chống lại Tàu cộng?

    Người Việt mất nước chỉ vì dân ta hãy còn quá ngây thơ!

    Tàu cộng là tên xâm lược. Chủ nghĩa cộng sản đã làm cho người Việt Nam mất nước. Chế độ cộng sản là chiếc gông đang đóng cứng, kềm chặt lên cổ của người Việt Nam. Một số lớn người muốn chống Tàu cộng xâm lăng mà vẫn muốn kéo dài chế độ cộng sản (theo như khuynh hướng hiện nay của nhiều người cộng sản) thì quả khối người này đang tiến hành công cuộc cứu nước của những kẻ bị tâm thần!

    Phùng Quang Thanh từ lúc sinh ra đến ngày nay là sản phẩm của chiếc khuôn đúc do Tàu cộng thiết kế, chế tạo...Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được sự thật về lịch sử của Việt Nam?

    Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được nguồn gốc của mình?

    Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được bản thân mình từ đâu đến?

    Bị bưng bít tư bề, lại được mua chuộc, cho ăn no bỡi những quyền lợi của Tàu cộng, dồn đầy tư tưởng tuyên truyền dối trá, xão quyệt của Tàu cộng, làm sao Phùng Quang Thanh và những kẻ như Thanh hiểu được tương lai mình sẽ về đâu?


    Chống Tàu cộng xâm lăng hay không chỉ còn là nhân dân Việt Nam.

    Chống lại Tàu cộng hay không chỉ còn là hành động của những đảng viên, đoàn viên đã nhận biết mình bị cộng sản Tàu lường gạt đã quá lâu.

    Hy vọng những đứa con do Tàu cộng khai sinh ra chống lại Tàu cộng thì dân Việt quả đang mơ tưởng điều hảo huyền!

    LÀ PHẬN LÀM CON, LÀM SAO CHỐNG LẠI CHA MÌNH ĐƯỢC?

    LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN CON CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN TÀU, LÀM SAO NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC HIỆN NAY DÁM CHỐNG LẠI ĐẢNG CỘNG SẢN TÀU?

    NGƯỜI VIỆT NAM ƠI, HÃY THỨC TỈNH...

    HÃY MAU DỪNG LẠI CƠN MƠ MỊ KÉO DÀI ĐÃ GẦN BA PHẦN TƯ THẾ KỸ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không sai. Có ai quên ăn bửa nào? Không ăn tay chân, đầu gối run rẩy, còn ai làm được việc gì nữa? Có ai bỏ nhà ra đi để theo một thủ lãnh đói là Hồ Chí Minh và một đoàn người đói để làm cách mạng?

      Không có tiền, không có vủ khí, không có viện trợ của Trung cộng, Hồ Chí Minh chỉ là một anh đói rách. Không có tiền, không có viện trợ của Trung cộng thì không thể nào có đảng cộng sản ở Việt Nam.

      Tàu cộng lập nên đảng cộng sản để làm việc cho Tàu cộng sản. Tàu cộng không bỏ tiền ra để làm việc và phục vụ cho người Việt Nam.

      Tàu cộng thâm độc ở chổ giỏi xảo quyệt, tuyên truyền lừa dối người Việt Nam, một mặt Tàu cộng cai trị bằng cách gieo rắc sợ hải, mặt khác Tàu cộng bưng bít thông tin từ thế giới bên ngoài với đồng bào miền bắc và mọi thôn làng chúng có thể kiểm soát được ở miền nam qua tay Hồ Chí Minh và MTGPMN do Hồ Chí Minh thay mặt Tàu cộng lập ra!

      Sự thâm độc của Tàu cộng sản đã làm cho người Việt Nam ta trước sau cứ ngỡ rằng mình đang làm cách mạng là để giải phóng Việt Nam cho người Việt Nam!

      Dân Tàu chết đói hàng chục triệu người vì Mao Trạch Đông và đảng cộng sản Tàu. Đâu có chuyện Mao đem tiền của, viện trợ của Tàu phung phí cho Hồ Chí Minh và đoàn người Việt Nam khốn khổ theo Hồ Chí MInh nếu đoàn người này không làm việc cho mục đích của cộng sản Tàu và Mao Trạch Đông?

      Tỉnh cơn mê của đồng bào Việt Nam ta lại. Những gì xãy ra trên Biển Đông, những gì Tàu cộng cố tâm ngáng chân, gieo khó khăn, trở ngại mỗi lần Việt Nam cố ngoi lên trong chính sách của Việt Nam từ sau 1975 đã cho mọi người chúng ta thấy rõ dả tâm của Tàu cộng:

      - Việt Nam bắt buộc phải nằm dưới sự kiểm soát, cai trị của Tàu cộng!
      - Mỗi khi người Việt Nam cố vươn lên, cố thoát khỏi ảnh hưởng của Tàu là chúng gieo rắc ngay tai họa.

      Tỉnh lại. Hãy tỉnh lại đồng bào Việt Nam trên mọi miền đất nước.

      Delete
  13. Phùng Quang Thanh đang là chỗ dựa cho con trai là Phùng Quang Hải, núp danh nghĩa doanh nghiệp quốc phòng, vơ vét tài nguyên quốc gia, đặc biệt là đất đai đắc địa. Vì thế, Thanh chỉ muốn VN "ổn định" dưới tầm xe tăng Bắc Kinh, để Hải vét thêm nhiều nhiều. Thanh đâu còn đầu óc gì lo chuyện quốc gia, chủ quyền!
    Mới đây, Thanh còn bị tố cáo đồng ý cho gửi Ngân hàng đầu tư và phát triển VN mấy trăm tỷ đồng "chi thường xuyên" của Bộ Quốc phòng, để kiếm lãi, chia chắc cả trăm tỷ. Thanh đang lo Bá Thanh "múc" luôn, tâm trí đâu nghĩ chuyện quốc phòng?
    Thôi thì, Phương Bích lựa xem có cái váy nào cũ, muốn thải loại, gửi tặng Phùng Quang Thanh mặc đi là đẹp nhất (xin lỗi hâu duệ Hai Bà Trưng, Bà Triệu...)

    ReplyDelete
  14. Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia dân chủ tự do.

    Có thể nói VNCH là một quốc gia dân chủ tự do mà không sợ sai, mà không cần phải khiêm nhường & rào đón & thêm thắt "tuy nhiên" & nhưng nhị & non trẻ & sơ khai" gì cả!

    Thử lấy một cái TV màn hình CRT đen trắng do đế quốc Mỹ sáng chế, sản suất từ 60 năm trứơc, đặt bên một cái TV 60 inch, 4G, màn hình phẳng, mỏng dính, "made in China", trên kệ hàng sản phẩm điện tử của năm 2014,

    xong bảo rằng "Trung cuốc có nền công nghệ & kỹ thuât cao hơn Hoa kỳ", thì có đuọc không?

    Dĩ nhiên câu trả lời là "KHÔNG",

    bởi vì khi so sánh như trên phải tính đến yếu tố "thời điểm",

    Muốn sự so sánh & đánh giá như trên được trung thực, phải lấy 2 sản phẩm đuọc sáng chế & sản suất ở cùng một thời điẻm mà so sánh.

    Phải lấy 2 sản phẩm tương đương, lấy 2 cái TV, một của Mỹ, một của tàu (nếu như tàu có thể tự sáng chế ra TV, tự sáng chế ra dây chuyền công nghệ sản suất) ra mà so sanh rồi sau đó mới nói ai hơn ai, thì sự so sánh & đánh giá hơn kém ấy mới có giá trị, mới là xác thực,

    Cũng vậy, khi nói đến tính cách "dân chủ tự do" của một nền chính trị, thì phải so sánh sự cởi mở của chế độ chính trị ấy đối với các nền chính trị khác của các quốc gia khác "đồng thời" với nó

    Đem cái dân chủ tự do của thế kỷ 21 ra mà làm tiêu chuẩn phê phán đời sống chính trị của 50 năm về trước thì ngay cả nền dân chủ tự do của Mỹ, của Pháp, của Hòa lan ..., cũng bị sổ toẹt.

    ***** .

    Lay thi du Kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc là điều mà ngày nay không một nền dân chủ tự do nào chấp nhận.

    Một chế độ chính trị ngày nay mà có kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc thì không thể đuọc coi là "dân chủ tự do tôn trọng nhân quyền"

    Nhưng, hẳn không mấy ai không biết câu chuyện bà Rosa Park và một chỗ ngồi trên một chuyến xe buýt tại thành phố Montgomery, Alabama, bên Mỹ, ngày Dec 1, năm 1955. Đó là sự kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc!

    Thế nhưng, mặc dầu sự kỳ thị màu da & phân biệt chủng tộc ấy, nước MỸ, vào thời điểm ấy, cách đây 60 năm, vẫn là một quốc gia dân chủ tự do thuộc hàng quán quân dân chủ tự do trên thế giới,

    Tại vì, ở vào thời điểm ấy nước Mỹ, nền chính trị MỸ vẫn là một nền chính trị cởi mở hơn, hơn hẳn rất nhiều quốc gia khác, hơn hẳn nhiều nền chính trị khác cùng thời với nó,

    *****

    Vậy thì phải hiểu, "dân chủ tự do" là điều có một ý nghĩa & giá trị tương đối, nói cách khác, một nền chính trị, một quốc gia đuọc coi là dân chủ tự do khi quốc gia ấy, nền chính trị của quốc gia ấy có sự cởi mở hơn hẳn nền chính trị của nhiều quốc gia khác đồng thời với nó.

    *****

    Theo nghĩa trên thì có thể nói VNCH là một quốc gia dân chủ tự do mà không sợ sai, mà không cần phải khiêm nhường thêm thắt "tuy nhiên" & nhưng nhị & non trẻ & sơ khai" gì cả,

    bởi vì rõ ràng, trước 1975, cách đây 50 năm, thì VNCH & nền chính trị của VNCH là một nền chính trị cởi mở hơn hẳn nền chính trị của nhiều quốc gia khác đồng thời với VNCH.

    *****

    Nền chính trị của VNCH hơn hẳn ách cai trị cộng sản độc tài tại VNDCCH của Việt cộng Hồ chí minh vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu. Đó là điều dĩ nhiên, rõ ràng.

    Ngoài ra nền chính trị VNCH lúc ấy còn tỏ ra cởi mở hơn hẳn điều ấy ở các lân bang Mã lai, Nam Dương, Đại hàn, hơn hẳn Thái lan... Người ta chưa quên những "đại danh" một thời như Thanom Kittikachorn, Shuharto, Park Chung-hee....

    Nền chính trị dân chủ tự do của VNCH hơn hẳn nền chính trị tại các quốc gia cộng sản Đông Âu, hơn hẳn nền chính trị Stasi Đông Đức (Cộng hòa dân chủ Đức), hơn hẳn nền chính trị của các quốc gia Nam Mỹ độc tài thời trước 1975, hơn hẳn các quốc gia Hồi giáo độc tài, các vương quốc Hồi giáo độc tài ...

    Trước 1975, nền chính trị của VNCH là cởi mở hơn, hơn hẳn nhiều quốc gia khác trên thế giới cùng thời với VNCH, do đo có thể kết luận: VNCH là một quốc gia dân chủ tự do

    ReplyDelete