Translate

Thursday 17 April 2014

Người dân chết trong đồn công an - Liệu đã đến lúc báo động?


Không một kẻ đần độn nào tin rằng, có người lại thích chọn đồn công an làm nơi để kết liễu đời mình. Người ta không thể, cũng như không có cách gì để tự làm bầm dập thân thể mình trước khi tự treo cổ, hoặc nhảy từ trên gác xuống, như những bức ảnh đã chụp nạn nhân sau khi chết. Thế nên, các ông công an đừng có nói tỉnh queo rằng: người dân chết trong đồn công an là do tự tử là xong! Bây giờ các ông có thể bao che cho nhau, để thoát tội giết người một cách dã man và hèn hạ. Hãy nhớ, khi chiến tranh thế giới lần thứ hai kết thúc, những tên đồ tể trong các trại tập trung, hoặc phải trốn chui trốn lủi trong suốt phần đời còn lại, hoặc đều phải đứng trước vành móng ngựa. Không sớm thì muộn, tội ác nào cũng phải trả giá.

Cho dù người bị đưa đến đồn công an là do bị bắt quả tang phạm tội, hay bị nghi vấn phạm tội, thì họ vẫn được quyền đưa ra tòa xét xử. Nhưng thật cay đắng, là không ít người không còn cơ hội sống sót đến lúc đó. Không phải bây giờ dư luận mới giật mình, trước hiện tượng người dân chết trong đồn công an chẳng còn là chuyện hiếm.(xin xem bài viết này http://motthegioi.vn/xa-hoi/de-nhu-treo-co-trong-don-cong-an-33214.html ). Liệu cần tới bao nhiêu người chết ở trong đồn công an nữa, mới đủ làm cho những người có trách nhiệm vào cuộc (tiến hành điều tra)? Bao nhiêu mạng người chết oan uổng nữa, mới đủ rung hồi chuông báo động cho toàn xã hội?

Chưa bao giờ, người ta lại dễ chết như thời nay. Chết vì đủ mọi lý do. Chết ở trong bệnh viện vì sự tắc trách của ngành y. Chết ở ngoài đường vì tai nạn giao thông. Chết ở trong quán nhậu vì những lý do lãng xẹt. Chết vì môt cái nhìn đểu, hay vì một cái giẻ lau vắt trên tường rào chung….Hàng trăm lý do đưa con người ta về bên kia thế giới không thuận theo tự nhiên, mà là do bàn tay con người gây nên.

Các ông bà nghị đâu rồi? Cho dù nhiều người không bầu các ông bà, nhưng người ta vẫn phải đóng thuế để nuôi các vị, thì các vị cũng phải lên tiếng đi chứ !

·        Tôi nghĩ, có lẽ nên có phong trào thư ngỏ, gửi các ông bà nghị. Cho dù các ông bà ấy có giả điếc lác, thì ít nhất cũng khiến họ nóng ruột?
·        Chỉ cần gõ cụm từ lên google: “Chết trong đồn công an”, bạn sẽ có hàng ngàn đường link viết về vấn đề này. Ví dụ vài trường hơp:








...............

Cậu thanh niên có nụ cười tươi tắn này tên là Đỗ Văn Bình, 18 tuổi



Sau 4 ngày đến đồn công an để tự thú, Bình đã chết với những vết bầm trên người như thế này.

Ảnh của Thân Phận Bèo Bọt.


Bài viết trên facebook:  https://www.facebook.com/profile.php?id=100005817673570

KHÔNG THỂ ĐỒNG HÀNH VỚI TỘI ÁC

Cháu Đỗ Văn Bình 18 tuổi vừa " tự tử " trong nhà tạm giữ của công an huyện Hòa Vang - Đà Nẵng , công an T/P Đà Nẵng nói không hề có sự ép cung và dùng nhục hình , các bạn có tin điều đó không ?

Riêng tôi thì không thể tin được một chàng trai trước khi đầu thú đã nói với người mình yêu " anh đi rồi về và sẽ cưới em làm vợ ..." vậy mà lại tự sát khi tuổi đời còn rất trẻ với bao nhiêu ước mơ và hoài bão 

Riêng tôi không thể tin được một người treo cổ lại có những vết thương bầm dập trên cơ thể khỏe mạnh của chàng trai tuổi 18

Riêng tôi không thể tin được công an lại tử tế đến mức hỗ trợ gia đình nạn nhân 35 triệu đồng với yêu cầu phải chôn cất ngay và không có khiếu kiện gì ?

Gia đình nạn nhân rất run sợ khi có các luật sư bức xúc muốn trợ giúp về mặt pháp lý
Công an không cho phép chụp ảnh thi thể của nạn nhân , tại sao phải như vậy ?
Chúng ta là những con người có lương tri không thể đồng hành và vô cảm với cái ác
Rất mong vụ việc của cháu Bình được các cơ quan điều tra làm rõ để đem lại công lý cho gia đình cháu

Được biết cháu BÌNH mồ côi cha còn mẹ bị bệnh tim rất nặng .

P/S ảnh do người thân của cháu Bình gửi chiều nay sau khi trò chuyện 
SỐ ĐT MẸ CHÁU BÌNH 0945614104
SỐ ĐT BẠN GÁI CHÁU BÌNH 01693628016

17 comments:

  1. Có phải đây là những biểu hiện rõ ràng nhất về tội ác của bọn "kiêu binh".ăn cơm dân, mặc áo dân mà đi hại nhân dân đây! Thật là táng tận lương tâm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thường những thằng con trưởng đồn là đảng viên.

      Cho nên phải gọi cho đúng tên là lũ "ĂN CƠM DÂN, MẶC ÁO ĐẢNG" mới đúng bạn ạ.

      Delete
  2. Không phai liệu đã đến lúc chưa. Mà thật sự là đáng báo động rồi.Cảm ơn Phương BíchKM

    ReplyDelete
  3. " chế độ này nghe nói ưu việt gấp ngàn lần CNTB " nhưng cũng trong chế độ ấy "người ta ăn của dân không từ một thứ gì"
    Các bác cho em hỏi cái a lô này có phải bệnh nhân tâm thần không?

    ReplyDelete
  4. Khi nhà báo Đoan Trang ra sân bay chuẩn bị xuất cảnh thì ĐƯỢC công an giử lại không cho xuất cảnh ! cô Trang hỏi luật nào cấm cô ta xuất cảnh ông thiếu tá công an trả lời TAO LÀ LUẬT ! 1 thiếu tá như trong chế độ hiện nay thì bé xíu mà đả dám vổ ngực xưng tên tao là luật luật là tao thì các bạn củng đừng bận tâm tại sao nhiều người đi đong trong trại giam công an đền như thế ! chế độ tàn ác nhất là thời ông Diệm ,nhưng củng chưa bằng công an bây giờ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai nói chế độ tàn ác nhất là thời ông Diệm? Tôi ,dân Nam Kỳ đã gần 70 tuổi khẳng định : Thời đệ nhất CH, người dân thật sự hạnh phúc .

      Delete
    2. "chế độ tàn ác nhất là thời ông Diệm"

      Bác làm ơn cho tôi biết sự tàn ác dưới thời ông Diệm như thế nào, đặc biệt là so sánh với "chế độ ưu việt" trong cùng thời kỳ trong vùng từ vĩ tuyến 17 trở ra bắc. (Xin nhắc: cải cách ruộng đất, Nhân Văn - Giai Phẩm).

      Người ta cứ ra rả về việc "lê máy chém khắp miền Nam." Nhưng ngoài ông Hoàng Lệ Kha, không ai có thể tên những người khác bị hành hình bằng máy chém.

      Trong khi đó, cuộc cách mạng "long trời lở đất" ở miền Bắc không những giết oan hàng chục ngàn người, lại còn phá vỡ nền văn hóa đồng quê Việt Nam, nền đạo đức gia đình, làng xóm, phá vỡ cả những truyền thống tốt đẹp của hàng ngàn năm, phá vỡ lòng tin và tình yêu giữa con người với con người.

      Đám côn an bây giờ chỉ "học tập và làm theo" những gì chế độ này đã làm, có gì là mới lạ đâu.

      Ngay cả những cái gọi là "trung tâm văn học, văn hóa" bây giờ cũng chẳng hơn gì đám côn an. Các bác cứ coi vụ cô Nhã Thuyên bị đấu tố, trước đó là cô Nguyễn Ngọc Tư với Cánh Đồng Bất Tận, vụ nhóm Mở Miệng,.... Gần đây nhất là vụ Đại Học Văn Hóa Hà Nội....

      Xin lỗi các bác, càng viết càng phải ghìm cơn mửa.

      Delete
  5. Sát nhân giả tử, giết người phải mạng, mắt đền mắt, răng đền răng, đấy là công bằng cá nhân. Đối với người Hồi giáo, ai gây ra tội ác với một người trong một cộng đồng Hồi Giáo, họ kéo cả cộng đồng tìm đến cá nhân người gây án để xử trị, thi hành luật công bằng của họ.
    Trước phản ứng dử dội của đám đông, cá nhân muốn gây tội ác cũng phải e sợ. Sau khi đã gây án, cá nhân ấy biết rõ mình sẽ chết chắc với cái án đã gây ra cho người khác, tội ác vì thế đã giới hạn.

    Hình thức thi hành công lý này của người Hồi giáo đã có từ xa xưa và nó vẫn còn hiệu quả trong thế giới Hồi Giáo ngày nay, ở những nơi mà công lý không thi hành hữu hiệu.

    Việt Nam đang trọng tình trạng hổn loạn, vô luật pháp. Tình hình hổn mang ở Việt Nam ngày càng gia tăng, công an cộng sản là thủ phạm của mọi vụ giết dân chúng cho đến nay, thay vì là kẻ cướp bóc trong xã hội.

    Khi xã hội không còn luật pháp. Luật pháp của nhân dân bắt buộc phải thi hành: Luật của đa số, luật của quần chúng tự phát thực sự.

    Khi mười ngàn người Trung Hoa kéo đến vây trụ sở làm việc của một trăm nhân viên cộng sản. Một trăm cán bộ cộng sản Tàu tham nhũng, quan liêu, hống hách đã bỏ chạy thục mạng vì quá sợ hải cho tính mạng của cá nhân mình. Việc này đã xãy ra và xãy ra cùng khắp nước Trung Hoa trong hàng chục năm nay với mức độ người tập trung càng lúc càng lớn nhằm chống lại nhà nước cộng sản Trung cộng.

    Dưới chế độ cộng sản, người dân Trung Hoa và người dân ở Việt Nam có cùng chung một tình huống như nhau. Cho đến nay, phản ứng tự vệ của người dân Trung Hoa là phản ứng hữu hiệu nhất dẫn đến quyết định tối hậu của tổng bí thư đảng cộng sản Tàu là Tập Cận Bình: Quyết liệt trừng trị tham nhũng hoặc nước Tàu cộng sản, đảng cộng sản Tàu sẽ chết!

    ReplyDelete
  6. "Chưa bao giờ, người ta lại dễ chết như thời nay."(TRÍCH)

    Không phải thời nay mới "DỄ CHẾT" mà thời nay nhờ có INTẸCLÉT nên chúng ta mới được biết.
    Thật ra, thời đại "tên cọng sản ở hang" (lời Stalin gọi hcm) đã có rồi nhưng bị dấu nhẹm, nên người dân không được biết đấy thôi.

    Hãy nhìn gương vụ án bà Nông Thị Xuân và gương những dân, quân, cán chính của Miền Nam trong trại tù "cải tạo" thì biết.

    ReplyDelete
  7. "Các ông bà nghị đâu rồi?."

    Ối giời ơi, tưởng kêu ai, chứ kêu mấy thằng con SỌ KHỈ, ÓC HEO nầy thì có hại tốn thêm tiền THUẾ của dân thôi, chứ được gì !?

    ReplyDelete
  8. │ Chả biết có phải đồng lương họ "không đủ mua cái bánh mì" hay bởi công việc trông coi và bảo vệ những cái thối nát, hư ảo nên dễ sinh ra tính quái thú đến thế. Sếp bốn sao tư duy cũng vậy thì trông mong gì ở các vị "đại biểu" của dân. "Dân quyết thì dân phải chịu trách nhiệm" đấy thôi! Có nơi nào hô hào quần chúng treo cờ đi bỏ phiếu chẳng vì tương lai đất nước mà cứ phải đặt bút bầu chọn đảng như mấy nước anh em?

    Khi một Nhà nước trao hết quyền hành cho ngành Công an là khi ấy ta thấy bóng dáng những con đười ươi hôi hám trên mỗi cái xác cừu. Bi kịch ở chỗ: cứ phải câm miệng sống như chưa hề có kẻ giết người đeo sao đeo lon, diện đồng phục! Nhưng tôi tin sẽ có cái ngày, mọi con vật sẽ tự soi gương khoanh tay tìm lại chính mình trước pháp luật. Không tránh được!

    Chờ cho đến khi ấy, chỉ còn nước mắt rửa tội chứ biết sao?

    ReplyDelete
  9. Ông Thiếu tá công an nói với Đoan Trang : Tao là luật là đúng đấy ! Thời nay là thời của Công An trị kia mà, quí vị thấy việc bà Bùi Hằng không ? gây cản trở giao thông mà bị nhốt đến nay chưa ra tù ? việc tự tử trong đồn công an từ trước đến nay nhiều lắm rồi. Cô Phương Bích trông đợi vào mấy ông Nghị gật đó hay sao ? Đừng hão huyền cô Phương Bích ạ !

    ReplyDelete
  10. Điểm danh 1 số vụ án xảy ra sau khi bị giải lên đồn công an

    2014.04.14 Đỗ Văn Bình – Đà Nẵng – treo cổ

    2014.03.18 Bùi Thi Hương – Bình Phước – treo cổ

    2014.03.18 Nguyễn Minh Dũng – trọng thương

    2013.12.24 Đỗ Duy Việt – Thanh Hóa – treo cổ

    2013.12.20 anh Đinh Ngọc H – Bình Duơng – treo cổ

    2013.10.10 Trần Thị Hải Yến – Phú Yên – treo cổ

    2013.08.19 Lê Hoàng Triệu Khang (15 tuổi)- Lâm Đồng – treo cổ

    2013.01.02 Trần Văn Tân – Hải Dương – treo cổ

    2012.09.14 Hồ Long Giang – Long Khánh – treo cổ

    2012.05.13 Ngô Thanh Kiều – Phú Yên – bị đánh chết

    2012.03.19 Lê Quang Trọng – Hà Tĩnh – treo cổ

    2012.02.15 Nguyễn Công Nhựt – Bình Dương – treo cổ

    2011.03.15 Đặng Ngọc Trung – Bình Phước – treo cổ

    ….
    Trên thế giới chỉ có đảng và nhà nước cộng sản mới tán sát chính người dân của minh ( ở VN thì xem các tài liệu về CCRĐ, cải tạo TSMB, Cải tạo QN & DC VNCH, Thuyền nhân VN , Huế tết Mậu Thân. . .) trên thế giới thì google: tội ác cộng sản

    ReplyDelete
  11. Trên >108 trẻ em đã chết vì bệnh sởi mà thằng TT với con mẹ BT vẫn bình chân như vại

    ReplyDelete
    Replies
    1. 108 trẻ em chết mà chúng còn không màng tới thì xá gì vài mạng dân nghèo.

      Delete
  12. Chưa,chưa đến lúc báo động,chỉ mới đến mức công bố thành dịch thôi

    ReplyDelete
  13. "Chúng nó" nên noi gương ông Phó Hiệu Trưởng trong vụ chìm phà ở Đại Hàn. Ông ta là người hướng dẫn toán học sinh trên chuyến phà đó. Dù ông ta không hề có trách nhiệm gì trong vụ chìm phà và cũng chỉ là một nạn nhân, nhưng ông ta viết trong lá thư tuyệt mạng: "Tôi cảm thấy có tội vì đã sống sót trong khi 200 học sinh của tôi vẫn mất tích."

    Tôi không đồng ý với ông ta về việc tự tử. Nhưng nhân cách của ông ta còn đáng "học tập và làm theo" gấp triệu lần cái thằng "tôi biết nó, thằng nói câu nói đó." Cái thằng đó không đáng liếm giày cho ông Phó Hiệu Trưởng.

    ReplyDelete