Translate

Saturday 28 September 2013

CÔNG AN BẢO VỆ DÂN HAY KHỦNG BỐ DÂN?



Thông thường, người phạm tội dù nặng hay nhẹ đều có tâm lý sợ công an. Vì vậy trừ đám anh chị, côn đồ liều mạng, hiếm kẻ nào phạm tội lại dám chống lại chứ đừng nói đến chuyện chửi mắng công an. Thế nhưng đêm ngày 25/9/2013,  trước cửa trụ sở công an huyện Thanh Trì, khi người dân phẫn nộ chửi mắng sa sả công an là côn đồ, súc sinh, hèn hạ vì hành động đánh đập người dân và bắt người vô cớ mà công an đứng đầy bên trong lại im re. Đừng nói là công an bẫy cho người dân chửi bới. Vấn đề ở chỗ bắt người trái phép thì phải thả người.

Thế mới nói chả cứ dân thường hay công an, hễ cứ sai thì đều phải im thin thít.

Chuyện xảy ra mấy hôm rồi. Các trang mạng đã nói nhiều rồi. Tôi chỉ  muốn điểm lại sự việc để nói về một khía cạnh khác, trong vụ dùng vũ lực để đột nhập vào tư gia của blogger Nguyễn Tường Thụy chiều tối ngày 25/9/2013, công an huyện Thanh Trì đã bắt toàn bộ cả chủ lẫn khách gồm ông Phan Bá Hải (tù nhân chính trị đã hết thời hạn quản chế), ông Lê Quốc Quyết (em trai luật sư bất đồng chính kiến đang bị cầm tù Lê Quốc Quân), bà Dương Thị Tân (vợ cũ tù nhân chính trị đang bị cầm tù Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày) và hai mẹ con Nguyễn Phương Uyên (tù nhân chính trị đang chịu án tù treo), ông Trương Văn Dũng, đưa về trụ sở công an huyện Thanh Trì.

Cách tiến hành bắt bớ này cho thấy, ngoài tính hung hãn cố hữu của công an địa phương vùng “sâu vùng xa”, còn thể hiện sự cực kỳ kém hiểu biết về quyền hạn của chính các lực lượng công an, vì thế sau gần 5 tiếng giam giữ trái phép những người bị bắt nói trên, công an đã buộc phải thả tất cả , trừ hai mẹ con Nguyễn Phương Uyên đã bị đưa thẳng ra sân bay Nội Bài trước đó.

Cứ cho là công an huyện Thanh Trì đã được lệnh, nhưng ít ra họ phải hiểu thi hành lệnh đó như thế nào mới đúng. Nếu muốn bắt một mình Phương Uyên thì cứ tuyên bố một cách đàng hoàng, đằng này lại đạp cửa xông vào nhà người dân để bắt người như một lũ đầu trâu mặt ngựa là không được.

Theo như bà chủ nhà cho biết, bà đang trong nhà vệ sinh, thấy ồn ào thì vội ngó ra liền bị túm lấy luôn, khiến bà tiểu cả ra quần. Con gái út của bà từ trên gác chạy xuống thì bị tưởng nhầm là Phương Uyên!!! nên bị công an túm ngay lấy, bẻ quặt tay ra đằng sau, lôi ra xe. Cô bé hốt hoảng kêu ầm lên “sao lại bắt cháu?” nhưng vẫn bị lôi đi. Điều này chứng tỏ trong lực lượng đột nhập vào nhà dân không hề có cảnh sát khu vực hay tổ dân phố, nên không phân biệt được đối tượng cần bắt với người dân địa phương.

Đối tượng của họ là Nguyễn Phương Uyên, nhưng cảnh sát lại bắt tất cả chủ lẫn khách, cả đàn ông lẫn đàn bà. Một thành viên No-U khi nghe tin đã kịp thời có mặt ở bên ngoài , chụp ảnh cảnh bắt bớ thô bạo của công an cũng bị túm lấy và hốt về đồn. Sau khi về đồn, cảnh sát thả 4 người là mẹ con bà chủ nhà, chị Tân, và người chụp ảnh. 5 tiếng sau thì thả nốt 4 người đàn ông. Riêng mẹ con Phương Uyên bị đưa lên một chiếc xe khác, đưa thẳng ra sân bay Nội Bài (mãi đêm khuya mọi người mới biết điều này)

Điều đáng ngạc nhiên là lý do chính có lẽ chỉ nhằm vào việc Nguyễn Phương Uyên, vì đã rời khỏi nơi cư trú trong thời gian chịu án tù treo mà chưa được phép của chính quyền địa phương?

Theo một số thông tin, án tuyên tại tòa không có thời gian quản chế, nhưng ngày 26/9 mới đây, công an mới tống đạt cho Phương Uyên quyết định ký ngày 25/9 thì lại phát sinh thời gian quản chế? Tôi tin rằng việc Phương Uyên đi khỏi nơi cư trú cũng đã được các luật sư tư vấn về mặt pháp lý.

Nhưng khoan nói đến việc đó, suốt cả tuần lễ Phương Uyên nghỉ ngơi tại khách sạn, đi lại thăm thú các nơi như Đền Hùng, vịnh Hạ Long và gặp gỡ một số sứ quán tại Hà Nội thì không thấy một động thái gì từ phía công an. Chỉ đến khi họ chuẩn bị về lại Sài Gòn, đến dùng bữa cơm chia tay tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy, thì công an mới ập vào kiểm tra hành chính và tiến hành bắt tất cả chủ lẫn khách. Điều đó nói lên cái gì? Sai sót là ở điểm nào?

Không phải cái câu ngạn ngữ ” mỗi lần ngã là một lần bớt dại” lúc nào cũng đúng, ít ra là đối với công an huyện Thanh Trì. Việc không có lệnh mà tùy tiện bắt người, rồi không tìm được lý do để tống giam nên buộc phải thả người không phải xảy ra lần đầu. Khi nghe chị Dương Thị Tân kể lại, một công an mặc sắc phục đã ghé vào tận mặt chị để chửi: đ.mẹ mày, nhiều người thực sự sôi máu, không thể ngờ công an thời nay lại mất dạy đến thế, vô văn hóa đến thế.

Điều khiến tôi kinh tớm nhất là việc đàn ông đánh và chửi phụ nữ. Nếu công bằng trong một cuộc đấu, hãy một đối một, và tương quan lực lượng. Đằng này quyền hành trong tay mà phải ỷ đông hiếp yếu, đánh hội đồng    Quốc Quyết có lẽ chỉ vì tội cậu là em trai Lê Quốc Quân. Rồi cả đàn bà chân yếu tay mềm cũng không tha (chị Tân bị túm tóc, đập đầu xuống mui xe. Phương Uyên bị tát hộc máu mồm máu mũi, bị túm tóc đập đầu vào tường). Không một người nào trong số những người bị bắt không bị dùng vũ lực cưỡng chế một cách thô bạo và hèn hạ. Có người hỏi sao không thấy hình ảnh nào chứng minh việc họ bị đánh đập? Câu hỏi đến là ngây thơ. Sự việc hỗn loạn xảy ra trong một không gian hẹp, giả sử có ai đó đàng hoàng đứng chụp ảnh, quay phim lại những cảnh trên, bạn nghĩ bạn có còn nguyên vẹn cả người lẫn vật chứng mà thoát ra khỏi hiện trường, để công bố những hình ảnh đó lên mạng làm bằng chứng không? Hãy nhớ đến gương của 2 nhà báo VOV, bị đánh bầm dập trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang trước khi hỏi câu đó.

Khi nghe loan tin trên mạng, tôi thực sự phẫn uất. Cuộc sống của người dân đang yên lành, bỗng chốc bị tan nát bởi điều gì? Công an làm thế được lợi gì? Trái với những gì vẫn thường hô hào là bảo vệ dân, mà đây thực sự là khủng bố dân thì đúng hơn. Và điều gì sẽ xảy ra khi người dân bị khủng bố thân cô thế cô?

Suốt mấy tiếng đồng hồ đứng dưới mưa đêm, chúng tôi hết chửi rủa lại đến hô phản đối bắt người trái phép, hô đòi thả người. Những người dân quanh đó cũng tò mò kéo nhau ra xem. Một chiếc xe ô tô đen đi đến, và một gã đàn ông mình trần, đầu trọc, xăm trổ vằn vện nhảy xuống, lừ lừ đi đến hỏi chúng tôi đứng đây làm gì. Khi mọi người trả lời, hắn nói:

-        Không có tội  sao lại bị bắt?

Chúng tôi biết thừa hắn là ai nhưng vẫn đáp:

-        Không có tội, sao bắt lại phải thả?

Hắn có một đồng bọn mặc áo mưa đứng bên cạnh, mà mọi người phát hiện đó là gã đàn ông vừa từ bên trong trụ sở công an đi ra. Hóa ra chỉ cần vứt bỏ bộ cảnh phục trên người, là công an có thể đồng hành cùng côn đồ chăng? Khi chúng tôi vạch mặt công khai ngay tại đó, gã đàn ông kia không nói một lời. Không vặn vẹo được gì thêm thì gã mình trần hoạnh họe:

-        Tôi thấy các vị đứng trước cửa nhà tôi thì tôi phải hỏi.

Khi hỏi nhà hắn đâu, hắn chỉ vào tòa nhà to vật, có cột cờ như lãnh sự quán ở bên kia đường. Chúng tôi cười ồ, bảo hóa ra chúng tôi đứng ở cổng cơ quan công an bên này đường, cũng là nhà của hắn à thì hắn chuồn.

Thêm một đám thanh niên mặc áo mưa đi đến hỏi chuyện. Có người nghe thấy chúng thì thầm máy nhau, bèn hô lên cho những người đang cầm điện thoại cẩn thận. Đám thanh niên sau đó bỏ đi.

Đến hơn 11 giờ đêm thì những người bị bắt vô cớ mới được thả. Trừ chiếc điện thoại rẻ tiền đòi mãi mới trả, còn máy ảnh thì coi như bị cướp luôn. Điều đó cũng giải nghĩa một phần cho câu hỏi: tại sao không có hình ảnh vụ người bị bắt bị đánh đập?

Trong đêm mưa tầm tã, những chiếc xe máy, ô tô đi thành đoàn, chở những người bị bắt quay về. Tôi về đến nhà là 12 giờ đêm, không biết còn một nhóm anh em lại đội gió mưa sang tận Nội Bài với mẹ con Phương Uyên.

Sự việc tạm coi đã kết thúc. Những tiếng hô đòi thả người, những cái ôm chặt khi trở về trong vòng tay bạn bè đủ để nói lên tất cả. Có người khuyên vợ chồng ông Nguyễn Tường Thụy, nên phát đơn kiện công an huyện Thanh Trì về việc bắt người trái phép, ăn cắp tài sản (sau khi về nhà kiểm tra thì phát hiện ra đã bị mất). Theo các bạn, sẽ có tòa án nào xử vụ kiện này không?

Cuộc sống này quả thật không bình yên chút nào. Trộm cướp, giết người chẳng ngày nào báo chí không nhắc đến. Tắc đường, tai nạn giao thông không hề thuyên giảm. Hàng hóa độc hại đang giết dần giết mòn người dân không ai kiểm soát. Bất động sản đóng băng vì không có người mua mà vẫn cứ tiếp tục cướp đất sản xuất để xây nhà. Câu hỏi này dành cho ai trả lời? Mấy ông nghị chỉ biết gật đầu tán thành ư?

Một bạn chia sẻ trên facebook: “Sáng nay em qua chỗ gần CA Thanh Trì uống nước, thấy người dân nói chuyện về vụ bắt người và đòi người hôm qua mà thấy cũng vui. Họ bảo chưa bao giờ được chứng kiến nhiều người bao vây và chửi CA nhiều đến thế, mà lại không thấy CA phản ứng gì, chắc là CA làm sai đâm ra không dám thò mặt ra, phải gọi đàn em đến (xã hội đen) giải vây cho mà không được, họ bảo cho chửi chết mẹ mấy thằng CA đi.”

P/S:

Có bạn lên án việc một số người trong chúng tôi chửi tục. Nhưng công bằng mà nói, văn hóa chửi tục hiện diện khắp nơi trong cuộc sống đời thường. Chả cứ người dân mà công an cũng chửi tục. Bạn nên đặt mình vào hoàn cảnh thực tế, khi đối diện với sự bất công và bạo lực, máu phẫn uất trong người bạn sôi lên sùng sục thì người dân tay không chỉ có thể dùng vũ khí chửi. Lúc đó chuyện phản ứng mà văng tục xem ra không phải là điều đáng trách lắm. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Bạn đừng đòi hỏi người ta phải lịch sự khi công an ghé vào tận mặt bạn để nói: Đ.mẹ mày.

Mặt Phương Uyên vẫn còn sưng sau cú tát. Nghe nói hiện giờ toàn thân cháu vẫn rất đau, và đi tiểu ra máu.

52 comments:

  1. °• Chả biết có phải khi ta quì gối là những lúc thấy mình được bình yên nhất? Rồi cứ thế ngồi chờ người ta ban phép hay là tự biết đứng Dậy Mà Đi? Đi xa nữa, để hiểu thêm chuyện cổ đại cái thời sinh ra triết học, nghị định, tư tưởng cũng là cái thời dao kiếm con người ta tin vào trái đất: Một bề ngang đường phẳng mới là chân lý!

    Mới nên những năm tháng chết tiệt thủa nào, chỉ một người có thể làm mọi điều theo ý mình muốn. Đến cái thời Đổi Mới, người ta nhân lên vài chục, vài trăm người. Bây giờ thì chả ai dám nói theo ý mình nữa. Dại gì! Nhà nước cho như thế là để phát triển và ổn định đất nước! Vì thế, an ninh côn đồ vật vờ như ma cà bông mà có tức nghẹn cổ cố nói vài câu thì thế nào mà chẳng thêm tù tội! Người ta thích thú làm cái công việc bỏ tù hơn là bàn thuật trị nước bình dân! Cả một dân tộc thèm được chết cho một ảo tưởng bởi họ tin rằng mình không khi nào lầm lẫn!

    Cứ nghĩ đến lại càng căm phẫn. Tuổi thơ tôi vốn đầy những con ma chui dưới gầm giường, nơi góc chạn. Bây giờ ra phố vẫn thế. Những con ma đeo kính đen, băng đỏ trên tay, lầm lũi theo cái bóng tà rình rập, chỉ trực lao vào hà hiếp cắn xé. Một thế giới phẳng phiu mà nhũng nhiễu đầy ma quỉ vẫn chưa yên. Lắm khi lại nghĩ; tội cho người cha đã phung phí thâm lực của mình để sinh ra những hạng người chỉ biết múa, biết nhái, biết tàn bạo theo sự chỉ dẫn!

    Chuyên chế, độc tài thì ở đâu chả có. Nơi thì thắng cử trước rồi biến mình thành kẻ độc tài, nơi thì nghiễm nhiên thành những nhà độc tài rồi hô hào tổ chức, bầu cử sau! Từ Hiến Pháp đến QH, rồi tòa án, công an . . Tất cả dựng lên là để bảo vệ Nhân dân mà chả hiểu sao như biết tự hủy trước những quyền lực vô hình y như ở cái nước bạn phương Bắc. TQ chỉ khác nước ta ở chỗ: trường hợp sau lại dân chủ gấp vạn lần trường hợp trước!

    Ở VN thì ngược lại. Nhiều lúc cứ phải chửi để tránh phải ngồi tù!

    ReplyDelete
  2. Tòa tuyên án Phương Uyên là có quản chế 3 năm (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=171313&zoneid=1#.Uka944Hz7f8). Ngay LS Phạm Bá Hải đi cùng với Phương Uyên người vừa hết thời gian quản chế cũng hiểu rõ điều này. Không rõ là Phương Uyên có báo với Công an là 25/9/2013 sẽ về nhà hay không? nếu có thì công an lãng phí công sức. nếu không báo thì không trách được công an vì Phương Uyên đã đi chơi hơn 7 ngày rồi.

    Trong ảnh thì mặt của Phương Uyên không có dấu tay bị đánh tương ứng với "chảy máu mồm, máu mũi".

    Trong ảnh, mặt anh Quyết là vết xước thì đúng hơn là vết đánh.

    Trong clip của A Trương Dũng thì toàn thấy bạn của Phương Uyên nhảy vào AN, chửi an ninh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thuong dan

      Tôi thì nghĩ thế này, việc nào ra việc đó. Giả sử công an đọc lệnh để bắt giữ Phương Uyên thì không sao. Đằng này lại bắt cả những người khác là sao?

      Và bạn cho như thế nào mới là đáng trách? Lúc đó ko ai có thể chụp được ảnh, chỉ có thể nghe kể lại. Hình chụp Phương Uyên lúc đó đã về nhà, má cháu vẫn còn sưng, chân còn vết máu đọng. Tôi thì tôi tin công an đánh người lắm. Vì tôi đã từng chứng kiến cảnh công an đánh người biểu tình. Trên mạng cũng đầy rẫy hình ảnh người dân vào đồn bị đánh thâm tím mình mẩy và tử vong. 2 nhà báo VOV bị đánh dã man trong vụ cưỡng chế Văn Giang mà may có người đứng trong nhà dân quay được. Thế nên chuyện công an hùng hổ ra tay trấn áp gần như là đương nhiên thì phải. Giá mà với bọn cướp công an khống chế được như thế thì dân đã được nhờ.

      Bạn không có mặt ở đó nên không nhìn thấy Quyết chân đất đi ra khỏi đồn như thế nào. Quần áo cậu ấy lấm be bét, mặt mũi sứt sát vậy mà bạn còn bảo là vết xước thì thế nào mới là đánh? Quyết nói bị lôi xềnh xệch trên mặt đất nên quần áo mới bẩn thế, và trong khi lôi, cậu ấy bị đạp vào mặt đấy.

      Sau khi công an buộc phải thả tất cả ra thì mọi người mới sang Nội Bài, Khi họ nhìn thấy Phương Uyên bị đàn áp thì hành động bức xúc chửi bới thấm gì so với hành động côn đồ của an ninh? Với 2 người phụ nữ mà phải cần đến đám đàn ông ra tay thế sao? Không những thế còn lợi dụng để sàm sỡ Phương Uyên thì còn đáng kinh tởm hơn nhiều. Phải tôi có khi tôi còn liều chết với kẻ khốn nạn ấy chứ tưởng.

      Delete
    2. Như vậy là chị cũng đồng ý là Phương Uyên bị quản chế nhỉ chứ không phải là Tòa án mới thêm phần quản chế vào phán quyết như chị nói ở trên. Đúng không ạ?

      Hình như là A Thụy không cho Công an dẫn Phương Uyên đi, đúng không ạ? mọi người cản trở không cho dẫn Phương Uyên đi thì mới đưa về đồn, đúng không ạ? Vậy mục đích rõ ràng là phải đưa Phương Uyên về chứ không phải bắt những người khác. Khi bị cản trở, theo chị công an phải năn nỉ mọi người hay phải đưa về đồn ạ?

      Chị Phương Bích xem ảnh của 3 công an ở Nghi phương, Nghệ An được giáo dân "bảo vệ" chưa ạ, chị so sánh thử ảnh chụp của A Quyết "bị đánh dã man" với ảnh của 3 công an thì thấy được thế nào là bị đánh, thế nào là xước mặt. Nói là 1 chuyện còn thực tế hình như hơi lệch với lời nói.

      Ở Văn Giang chị xem thêm phần mọi người tương gạch vào lực lượng công an thì mới thấy bức tranh đánh nhà báo sinh động như thế nào.

      Hình như Phương Uyên cũng được bảo lãnh đi học ở nước ngoài rồi, cũng là điều tốt, tiếp bước LS Kim Thành, chị TKT Thủy. Chúc mừng Phương Uyên, và hy vọng các con của A Hải, Chị Bùi Hằng, các thanh niên nhóm 258 noi gương Phương Uyên được bảo lãnh đi du học.

      Delete
    3. Tôi vừa hỏi thêm thông tin, án tuyên tại tòa không có thời gian quản chế, nhưng khi trao bản án thì lại có thời gian quản chế. Thêm nữa, về việc thi hành án , trích lời bà Nguyễn Thị Nhung: "Khi họ đưa về Ủy ban Nhân dân xã, có các cơ quan đoàn thể cũng như an ninh của nhiều cấp, họ không làm thủ tục gì hết chỉ trao quyết định thi hành án thôi. Ngày trong quyết định thi hành án là 25 tháng 9, nếu chúng tôi đi khỏi địa phương thì ngày 26 mới trễ. Ngày hôm qua chúng tôi đã có chuyến bay về, nhưng phải nói họ là những người cố tình xâm phạm sức khỏe, tính mạng và tài sản của chúng tôi, chứ chúng tôi không vi phạm vì quyết định thi hành án của con tôi mới có ngày 25. Hôm nay ngày 26 họ mới có tống đạt để giao bản án"

      Tôi không lạ gì cách đàn áp của công an. Bạn đã thấy công an “mời” người biểu tình lên xe buýt ở Bờ Hồ như thế nào chưa? Huống chi công an các huyện ngoại thành cư xử còn tệ hơn thế nhiều. Nếu công an đúng thì họ đã chả chịu để yên cho chúng tôi chửi thế.

      Vấn đề 3 “công an” ở Nghi Phương bị đánh là do họ mặc thường phục, chặn giáo dân đi hành hương mới xảy ra xô xát. Bạn biết là an ninh giả dạng côn đồ nhiều lắm không? Từ xô xát mới xảy ra đánh nhau, và người dân khám xét trong xe mới phát hiện ra có quần áo công an trong đó.

      Vấn đề Phương Uyên được đại diện ĐSQ một số nước EU tiếp thì cũng chẳng việc gì phải lo. Cũng chẳng sợ Phương Uyên xin tị nạn chính trị. Vì giữa Việt nam và EU đang có mối quan hệ bình thường. Vả lại các ĐSQ cũng thừa biết Phương Uyên phải thi hành án; vai trò của Phương Uyên cũng chưa “đủ đô” để họ khuyến khích “tị nạn chính trị”.

      Chuyện Văn Giang sao bạn chỉ nói một chiều thế? Tôi đang nói về việc 2 nhà báo đang đứng yên mà còn bị đánh thế, bạn lại nói sang chuyện người dân tương gạch vào công an. Chưa thấy ai nói một chiến sĩ công an nào bị thương bởi gạch của người dân mà chỉ thấy nhà báo bị đánh bầm dập (sau này công an Văn Giang phải đền bù cho 2 nhà báo trên 40 triệu đồng bạn có biết không?)

      Delete
    4. @Thường dân,
      Nếu đúng như lời bạn nói là P.U đã được bảo lãnh đi du học thì quý hóa quá. Tôi rất mừng cho cô ấy. Càng mừng hơn nếu có nhiều người trong nhóm mà chính quyền của bạn cho là "phản động" được định cư hoặc học tập ở nước ngoài. Mong rằng "nhà nước ta" không cản trở vì sợ mất uy tín với bè bạn quốc tế vì lộ rỏ mặt thật, giống như con anh Điếu Cày cách đây ít lâu, chỉ đi lảnh giải thưởng cho bố mà còn bị đày đọa và không cho đi, huống hồ gì được đi học hay định cư theo diện chính trị.
      Có một câu này dân gian hay truyền miệng rằng: Nếu nhà nước cho đi ra nước ngoài thoải mái, thì những cây cột đèn nếu biết đi cũng chẳng muốn ở lại với Đảng đấy bạn ạ. Nhưng tôi không nghĩ vậy đâu. Bởi vì nếu như vậy thì chính quyền, công an sẽ sống với ai nhỉ? Chắc là lúc đó buồn lắm, vì tay-chân không có dịp để "thực tập" các món võ nghệ đã học được từ những bề trên của nhà nước, Đảng. Cho dù có thể hiện tại đã có thêm một lực lượng sẳn sàng ở lại làm bạn với họ như nhóm dư luận viên chẳng hạn.

      Delete
    5. Theo nguồn báo người Việt (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=171313&zoneid=1#.Uka944Hz7f8) ngày 16/8/2013 đã nêu rõ việc quản chế của Phương Uyên. Báo dân chủ hải ngoại đã nói vậy chắc không có lý gì mọi người không biết việc quản chế, chị nhỉ.

      Việc chửi công an thì thôi, tùy các anh các chị chửi, bây giờ cái lý luận tôi chửi người khác mà người ta không làm gì thì có nghĩa là tôi đúng cũng phổ biến rồi. Ở Văn giang, gạch bay như mưa vậy, chị nghĩ là không ai bị thương cũng được, còn người bình thường xem là hiểu là có người bị thương hay không.

      Ở Nghi phương, mấy anh công an dám chặn đoàn giáo dân mấy trăm người sách nhiễu ở đất công giáo không? chắc chị cũng biết mọi lần khi công an chặn xe đều có clip của các anh các chị. Lần này thậm chí chỉ có vài bức ảnh thấy 3 công an bị đánh bầm dập được Anh Chí đưa lên, còn không hề có 1 thông tin nào public hồi tháng 5/2013. Đó là chưa nói là nhà của A Sơn, Chỉ huy quân sự xã (người địa phương thì chắc chắn biết anh này) bị đập phá. Nói vậy thì mọi người sẽ hiểu bản chất của vụ việc. Chị so sánh ảnh của A Quyết bị rất nhiều công an đánh đập dã man với ảnh 3 công an được giáo dân bảo vệ thì sẽ thấy sự thât thôi. Người dân xem những cảnh đó người ta cũng tự hiểu rồi.

      Việc Phương Uyên được đi du học là tốt mà, sao chị lại dùng từ "lo"??? nếu cơ quan ngoại giao bảo lãnh, khả năng rất cao là Phương Uyên sẽ được đi du học (về luật chỉ cần thay đổi địa điểm quản chế là được). A Hải Điều cày cũng có mong muốn cho cháu Dũng đi du học, chắc chị Minh Hằng cũng mong muốn như vậy với 2 con của mình. Các anh các chị nên quyên góp cho các cháu du học tự túc hoặc đề nghị các cơ quan bảo vệ nhân quyền tài trợ cho các cháu du học. Vừa tốt cho bản thân các cháu vừa tốt cho phong trào dân chủ sau này.

      Cuối cùng, muốn thu hút người để thay đổi chế độ, nên xuất phát từ những sự thật, chứ không nên đưa những "sự giả", "ăn vạ", "nổ" lên để PR, vì càng làm vậy thì càng có ít người tin. Vụ Anh Điếu cầy "cụt tay", LS CHH Vũ "tuyệt thực", A Thụy chụp ảnh chị Nga trên đầu còn "mũ bảo hiểm" là những ví dụ điển hình rồi.

      Delete
    6. Kẻ không thương dân như Thương dân như dư lợn viên Thương dân29 September 2013 at 09:26

      PB ơi, hoài công giải thích cho con dư lợn viên "Thương dân" làm gì. Nó biết thừa ra sự thực là cái gì nhưng vì ăn tiền để cãi thuê thì cứ cãi cùn thế thôi.

      Delete
    7. Xin nói với những người quy kết các nạn nhân của sự khủng bố công an không lịch sự (chửi tục):
      - Thứ nhất, thú cùng thì cắn, chim cùng thì mổ, đó là lẽ tự nhiên.
      - Thứ hai, trong nhiều tình huống, chửi tục là cần thiết, là văn hoá, chứ không phải vô văn hoá. Napoleon khi bị vậy bị bên địch dụ hàng, ông chỉ đáp lại một câu: Cứt! Sự kiên quyết ấy góp phần cho cuộc phản công của ông thắng lợi.
      Đại thi hào Nguyễn Du từng chửi tục:
      Chém cha cái số hoa đào
      Cởi ra rồi lại buộc vào như chơi.
      Hồ Xuân Hương cũng vậy:
      Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
      Chém cha cái kiếp lấy chồng chung.
      Nguyễn Công Trứ chửi ác hơn:
      Đ. mẹ nhân tình đã biết rồi
      Nhạt như nước ốc bạc như vôi.

      Delete
    8. Tôi chưa từng dùng 1 từ phản động trong comment của mình. Nếu các bạn tự nhận là "phản động" thì đó là quyền cá nhân của các bạn. Theo tôi chỉ có người "yêu nước" và kẻ "bán nước" thôi.

      Chuyện chửi thì cũng là tùy quyền tự do cá nhân, trước đây tôi thấy không hay lắm thì bây giờ tôi chỉ thấy buồn cười thôi. Tôi nghĩ điểm này là tốt cho phong trào dân chủ, mọi người xem clip thấy toàn dân chủ chửi công an thôi, cảm tưởng thế nào thì tự hiểu.

      Xin hỏi lại các bạn 1 câu hỏi thôi, tại sao tòa không tuyên án "có quản chế" mà báo dân việt ở hải ngoại và hàng loạt các trong mạng của chính các bạn đăng tin là 3 năm quản chế (ngày 16/8/2013)??? những người ở cùng Phương Uyên là ai? là Luật sư Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Đài (LS Phạm Bá Hải vừa hết hạn quản chế ngày 6/9/2013), chắc chắn các anh hiểu về qui định quản chế. Vậy khi công an đến đưa Phương Uyên về, A Thụy không mở cửa, công an phải làm như đã làm hay phải năn nỉ đến khi Phương Uyên đồng ý mới được đưa về???

      Cảm tưởng mọi người xem ảnh của công an "được bảo vệ" ở Nghi phương với ảnh của A Quyết bị "hành hung dã man", A Điếu cày "mọc tay", LS CHH Vũ "tuyệt thực" thì chắc cũng tự hiểu rồi, đúng không ạ.

      Trước tiên các anh các chị cứ xin được suất du học của Phương Uyên, Dũng, Trung, Nhân, ... đi đã. Nếu chính quyền không cho thì các anh các chị càng có bằng chứng để phản đối, đúng không ạ?

      Khi không muốn tranh luận nữa, có lẽ cách tốt nhất là cho đối phương cái mũ DLV. Đây là phong cách điển hình của các bạn chăng???

      Delete
    9. Thôi thì vẫn cố trả lời lần chót cho bạn thuong dan

      Ở bên Nội Bài chửi như thế nào thì tôi không biết, vì tôi không xem clip đó. Nhưng bạn biết tôi chửi thế nào không? Xin lỗi là tôi không thể nhắc lại nguyên văn ở đây, nhưng đó là lần đầu tiên tôi nói nguyên văn lại câu chửi tục của tay công an:

      - Lũ khốn nạn, chúng mày mặc quần áo công an mà chửi dân thế à. Chúng mày về nhà mà đ.mẹ chúng mày!

      Còn chuyện công an chặn giáo dân đi hành hương, bạn vẫn cố tình nói đó là công an nhỉ. Nếu sự việc bắt đầu từ chuyện công an mặc sắc phục chặn xe thì chắc đã chả nên chuyện. Nhưng cái chính là bọn họ mặc đồ dân sự (kiểu côn đồ, xã hội đen) chặn đường gây sự với bà con giáo dân mới dẫn đến việc xô xát, khiến người dân nổi giận, tẩn cho lên bờ xuống ruộng (chưa tệ bằng đánh dân trộm chó đâu) thì mới lòi ra là công an giả danh.
      Nếu bạn đã so sánh hình ảnh đó với hình ảnh của Lê Quốc Quyết thì sao không so sánh với hình ảnh của Nguyễn Công Nhật, bị đánh đến chết trong đồn công an Bình Dương rồi bị vu cho là tự tử?
      Chuyện đúng sai , thật giả như thế nào, tôi nghĩ người trong cuộc biết cả đấy, nhất là bên công an.
      CÒn chuyện các cháu đi học ở nước ngoài, chẳng cần đợi bạn khuyên bảo đâu. Bạn nên tìm hiểu xem sao con cái các quan chức lấy đâu ra tiền để du học thì hơn.

      Delete
    10. Chị Phương Bích lại lạc đề rồi, nếu có thể thì xin quay lại chủ đề:
      - Tại sao mọi người biết Phương Uyên bị quản chế, mà vẫn không chịu để Phương Uyên theo công an về địa phương. Khi không chịu về thì công an phải làm như đã làm hay phải năn nỉ mọi người ???
      - Những hình ảnh A Quyết và Phương Uyên có phải là bị "đánh hộc máu mồm, máu mũi" không hay là "nổ" hơi quá.

      Mà chị đã nói là "lần chót" rồi, thì thôi, cũng xin dừng ở đây.

      Delete
    11. ☻ Viết được đến thế đã đủ chỉ tiêu trên đưa xuống chưa em? Chúng nó nhà cao bếp rộng, trông mong các chú bảo vệ dư âu cũng là điều dễ hiểu. Thêm chút gia vị, dăm ba nhận xét trái với sự thực để định hướng cho một Nhà nước lắm dư luận viên này cũng chả sao! Có hí hửng bởi những bổng lộc sẵn đầy đi nữa thì cũng phải biết giới hạn đạo đức, em à.

      Khi không thể phủ nhận thì đừng tìm cách đánh tráo vụ việc! Không ngụy biện thì tìm cách bao che miễn là được hưởng lạc trên từng giọt mồ hôi đóng góp của nhân dân! Anh nói không ngoa, cứ mỗi bận để xảy ra những vụ việc tày trời, là y như rằng lệnh trên gửi xuống, ồ ạt kéo quân chui vào từng blog, vờ vịt dựng đứng và xuyên tạc không cần biết đến những nỗi đau đồng loại. Như thế có phải là việc làm của những kẻ bất lương chạy theo tiền hay không?

      Có người mê đàn độc một dây, người thích đàn 6 dây. Nếu anh có nhắc đến những điều khó nghe đâu có phải phải vì anh có vài ba suy nghĩ khinh bỉ những con người như các chú. Anh nói thật, khi mà định hướng còn chưa dò ra hướng thì hãy về với nhân dân. Biết đâu, các chú sẽ thêm yêu thương con người và đất nước này hơn . . Khiếu.

      Delete
    12. Ông để tên là " thương dân" xin ông đổi tên là " hại dân " cho tôi nhờ, đừng cãi chày cãi cối nữa. Dân chúng tôi còn lạ gì bọn côn an mà ông phải bênh vực chúng nó!

      Delete
    13. Cụ ơi, cụ thỏ thẻ như con nhà lành ấy nhỉ
      Cụ có biết rằng "nghiệp vụ" đòn đánh của công an rất dã man nhưng không hề để lại dấu vết k? Chính cháu họ tôi bị dính rồi nên tôi không cần ai phải chứng minh tôi mới tin. Mặt khác cứ đọc hồi ký của Người Buôn Gió về nhà tù để mà hiểu thêm.
      Với lại ý kiến của cụ cũng như ý kiến của tôi cũng chỉ là 2 cá nhân xác thực một vấn đề. Vấn đề là hàng triệu người khi đọc bài này cũng sẽ tự mà kiểm định tính đúng đắn phải k cụ? làm gì mà cứ cố bắt người khác chứng minh? Nhất là chứng minh bằng "hình ảnh".
      Nhan nhan ở nước VN này đâu chả có biển "cấm chụp ảnh" rồi lại cái TT của Bộ CA "cấm chụp ảnh CA đang làm nhiệm vụ" vừa ban hành nữa, thì dân lấy đâu ra bằng chứng?
      Cụ cứ nói nhiều lại "thò" cái đuôi dối trá ra mặc dụ giọng lưỡi cũng uốn éo, che đậy.
      Mõ Làng Chờ

      Delete
  3. Một xã hội vô chính phủ,một bầy côn đồ vô học chuyên làm những chuyện vô lương mà thu nhập thì vô hạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi rất tương đắc với nhận xét của anh và cũng muốn nhấn mạnh thêm ở vô chính phủ: Đó không phải là vô nữa mà là một bọn côn đồ tự sướng, giả bằng cấp, giả danh lãnh đạo chúng hành xử với người dân y hệt như các trẻ ngỗ nghịch ở quê ta khi được phân việc chăn dắt trâu bò trong nhà. Chỉ biết lấy roi quất trâu bò khi không dẫn được ra đồng ăn cỏ, như thế có nên gọi họ là lũ chăn trâu không khi họ chỉ biết hành hạ người dân phản đối những hành vi, chính sách sai trái của họ. Nếu họ thật là người có suy nghĩ thì phải tự tìm hiểu vì sao lại bị phản ứng rồi tìm ra cách sửa sai mới hợp với vị trí của họ. Còn như thế này thì mãi mãi họ vẫn chỉ là lũ chăn trâu thôi.

      Delete
  4. Chào chị Phương Bích, chị cũng nhẫn nại trả lời cái quân hại dân ấy nhỉ!
    Tôi (em) thì chả đứng về phía nào cả, chính quyền cộng sản hay đấu tranh giành dân chủ cho xã hội. Nhưng từ đáy lòng em rất khâm phục những người đấu tranh để có được xã hội tốt đẹp hơn được gọi là xã hội dân sự. Rất nhiều người Việt Nam đều hiểu rằng chính thể cộng sản là xấu nhưng họ không dám đứng lên - trong đó có tôi- dù chỉ là nói đúng sự thật. Thật buồn phải không chị, mà thôi cũng chả nói nữa, dù sao thì cũng là dân không ngu nhưng khu thì chắc là đen.
    Chúc chị sức khỏe và giữ mình chị nhé, đừng để cái bọn hèn với giặc ác với dân hãm hại

    ReplyDelete
  5. Nguyệt Đồng Xoài29 September 2013 at 03:28

    Cả một bộ máy cầm quyền súng ống đầy đủ từ tiền thuế nhân dân lúc nào cũng sẵn sàng đàn áp dân để tiện cướp đất cướp nhà tham nhũng thối nát, lại có cả một lực lượng công an an ninh quân đội tay sai "còn đảng còn mình" đầy dẫy mọi nơi nhưng lại sợ thanh danh một người phụ nữ trẻ Nguyễn Phuơng Uyên thì bộ máy cầm quyền đó đã và đang suy yếu về mặt chính danh uy tín, dù rằng sức mạnh bạo lực đàn áp của nó thì không yếu. Nhục nhã thay bộ mặt những kẻ cầm quyền và tay sai.

    ReplyDelete
  6. CÔNG AN BẢO VỆ DÂN HAY KHỦNG BỐ DÂN?

    Câu hỏi kỳ lạ . Công an là thanh kiếm và lá chắn của Đảng thì chỉ bảo vệ Đảng thôi chứ, làm sao mà bảo vệ dân được .

    ReplyDelete
  7. ☻ Giá như không có những tờ báo biếu thì làm sao ta biết đánh giá các cô chú DLV? Cả cái cách họ hành văn giọng cũng nhạt nhẽo đi nhiều so với công an, mật vụ: Khẩu khí nhẹ nhàng hơn, ít gai góc thù hằn hơn. Chỉ ghét mỗi cái: sự gian dối thì giống y như nhau!

    ReplyDelete
  8. Người sông Tiền29 September 2013 at 08:46

    Ngành bảo vệ luật pháp VN là một con số không to tướng. Bọn chúng toàn nói theo kiểu ngụy biện, nói lấy được bất chấp cả đạo lý làm người. Bọn này chỉ còn cách đứng lên xóa bỏ để thiệt lập chế độ đa nguyên, đa đảng; dựa trên cơ sở tam quyền phân lập (hành pháp, lập phá[ và tư pháp độc lập nhau) có cơ chế giám sát lẫn nhau.

    ReplyDelete
  9. + Nhìn ảnh cháu PU thấy nét mặt cháu rất đau đớn và mệt mỏi, chứng tỏ cháu bị đánh mạnh vào cơ, thậm trí bị điểm huyệt. Khi cơ bắp bị nội thượng nặng, làm cho myoglobin (một dạng protein) bị đưa vào máu, sau nó sẽ được lọc qua thận. Nếu lượng myoglobin này quá nhiều Thận không lọc kịp myoglobin phân hủy ra nhiều chất có hại cho tế bào thận,gây viêm ống thận cấp, để lâu rất rễ bị suy thận. Trường hợp trong nươc giải có màu đỏ chứng tỏ myoglobin quá nhiều.
    + Trường hợp bị tổn thương cơ, phải cho cháu PU uống nhiều nước (có lượng nhỏ đường pha them ít muối), và dùng Diuretics (thuốc lợi tiểu). Nếu bị điểm huyệt, thì phải tìm người giải huyệt, ( người giải huyệt tốt nhất ở trường hợp này là các thầy dạy võ)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đề nghị Nông dân không tư vấn bậy bạ về y học và chẩn đoán từ xa. Uống thuốc linh tinh tác hại vô cùng. Đi tiểu có mầu đỏ: viêm đường tiết niệu hoặc đang "có tháng" và 1 lý do tế nhị nữa, chị Bùi Hằng thì hiểu, chị Phương Bích thì không hiểu.

      Bé Phương Uyên cứ đến bệnh viện khám bệnh, chớ nên nghe theo lang băm Nông dân "lợn lành thành lợn què".

      Delete
    2. + Nông dân ta không phải là thầy lang, ta quan sát ảnh và đưa ra nhận xét theo góc nhìn của người có biết tí chút về môn khí công. Ta nhìn sắc mặt trên ảnh, không nhìn mấy vết bầm tím. Nếu “bac sy hoa sung” thích, ta có thể tặng cho “bác sỹ” gương mặt còn hơn thế, mà trên người tuyệt nhiên không có vết bầm tím nào.

      Delete
    3. Bác sỹ Nông dân bình tĩnh đi. Hỏi thử giới chuyên môn "nội thương" là bị thương lục phủ ngũ tạng hay là ở cơ bắp là biết ngay à.

      Ở trên mạng nổ trình độ thoải mái mà, "nhìn sắc mặt trên ảnh" chắc là bác khám bệnh kiểu tâm linh. Cùng 1 người, ánh sáng chụp ảnh khác nhau chắc là cũng ra bênh khác nhau à?

      Hic, còn dọa dẫm nữa, bác sỹ hoa súng còn lâu mới sợ. Đồ lăng băm bốc phét.

      Delete
    4. Nếu bé Phương Uyên bị viêm tiết niệu (thận yếu), chị Phương Bích hỏi thử các bác sỹ xem người bị thận, tim mạch được bác sỹ khuyên là ăn nhiều muối hay ít muối (ăn nhạt hay ăn mặn) thì tôi đảm bảo 100% là bác sỹ khuyên ăn nhạt, ít muối. Vậy mà bác sỹ Nông dân khuyên uống nước đường + muối, định giúp bé Phương Uyên đi chạy thận à?

      Nổ cho vui thì được, đừng xúi bậy làm hại người khác. Bác Nông dân có biết khi thận đang có vấn đề thì thuốc men, ăn uống phải rất cẩn trọng không? sơ suất là suy thận và dẫn đến nhiễm độc các cơ quan nội tạng khác. Suy thận thì rất khó hồi phục.

      Delete
  10. Chị Phương Bích không phải phí lời tranh luận với cái thằng CA " thuong dan " nhưng mà hại dân này. SV Nguyễn Phương Uyên có tội là do tòa án và chính quyền thối tha này dựng lên chứ một nữ sinh yếu đuối và yêu nước thì làm sao mà gây nên tội được.

    Bảo trọng.
    Một người không quen chị nhưng mến mộ chị

    ReplyDelete
  11. Nghe cái giọng Đúng không ạ lặp đi lặp lại là tởm mặt cái bọn này rồi , bọn " lợn viên " đấy Phương Bích ơi , xóa đi cho nhanh

    ReplyDelete
  12. đến nay thế kỷ 21 ở vn vẫn còn loại lợn mà cộng sản gọi là dư luận viên chắc nó ăn cứt nhiều nên ăn nói lung tung

    ReplyDelete
  13. Sự khinh bỉ, và phẩn nộ của người dân đối với công an của nhà nước cộng sản và cách hành động của những người đứng đầu chế độ này giờ đây đã lan ra khắp nơi mà không một nhà nước nào có khả năng dập tắt, bóp nghẹt được.

    Sự phẩn nộ của nhân dân cả nước đối với nhà nước cộng sản và cá nhân những kẻ lãnh đạo nó từ trung ương đến địa phương càng lúc càng dâng cao chỉ chờ giờ bùng nổ để thiêu rụi chế độ cộng sản tồi tàn, bỉ ổi này. Chế độ này giờ đây đã bộc lộ hết bộ mặt, bản chất thô bỉ của nó!

    Đọc giả khi đọc những tin tức liên quan đến sự kiện bắt em Nguyễn Phương Uyên và những vị có liên can trong vụ này ai nấy đều hết sức hài lòng và cảm kích trước thái độ hết sức đường hoàng, công chính và cương quyết của các anh chị.

    Trong tinh thần tương thân, tương ái gắn bó chặt chẽ với nhau và bằng hành động, các anh chị đã cương quyết cùng nhau bênh vực, bão vệ lẽ phải, đạo lý, và cả luật pháp. Chính nghĩa của các vị, yêu người, yêu nước, bão vệ luân lý, luật pháp, lẽ phải của các vị sáng ngời.

    Tinh thần, hành động của các vị và những người như các vị, già và trẻ, đang lan rộng khắp nước làm cho nhân dân càng tin tưởng hơn bao giờ rằng chế độ vô cùng xấu xa này phải bị dẹp bỏ, dẹp bỏ thẳng tay để lập lại một thể chế chính trị mới phục vụ cho mục đích mà toàn dân đang sôi nổi, mãnh liệt đòi hỏi hiện nay: Một chế độ do toàn dân nuôi đưỡng phải phục vụ cho lợi ích của toàn dân, không trừ ai.

    Dân ta không thành lập, không nuôi dưỡng một chế độ để cho nó phục vụ chỉ một thiểu số và làm hại cho người cả nước, đẩy người cả nước vào vòng nô lệ cho ngoại bang.

    ReplyDelete
  14. Việc gọi là “quản chế” em Phương Uyên, khắp thế giới người ta vinh danh những người ái quốc, người ta mời những người ái quốc vào những chức vụ quan trọng để lãnh đạo hay góp phần lãnh đạo quốc gia. Người ta nhờ những người yêu nước đóng góp tài năng, công sức để phát triển, un đúc tinh thần yêu nước, yêu dân tộc, yêu đồng bào ra toàn quốc. Các chính phủ phải nhờ họ hướng dẫn những thế hệ sau. Chưa có chế độ, nhà nước văn minh nào trên thế giới lại tù đày, kềm kẹp người yêu nước của quốc gia mình và gọi đó là quản chế như chế độ cộng sản VN đã làm!

    Quản chế chỉ nên áp dụng cho tội phạm, tù nhân, những kẻ phạm pháp nói chung. Quản chế cần áp dung chặt chẽ cho tất cả mọi cá nhân tay sai tham nhũng, lạm quyền hạn, chức vụ, cướp bóc, đàn áp, khủng bố nhân dân vì chính những cá nhân này là những tội phạm của xã hội đã, đang trắng trợn vi phạm luật pháp quốc gia và quốc tế, tòa án phải dành cho những kẻ này. Hình thức quản chế phải áp dụng cho chính những phần tử này mới đúng.

    ReplyDelete
  15. Từ thuở thanh niên mới lớn, do thiếu hiểu biết về chế độ cs, các ông Đằng, ông Nhuận, ông Mẩm…đã hết lòng ủng hộ nó. Ba mươi tám năm trôi qua, các ông đã thấy rõ sự tồi tàn, và những nguy hại lớn lao của chế độ cs, nhất là khi những kẻ theo Tàu đang điều khiển nó như hiện nay, các ông đã tẩy chay nó. Đến nổi các ông đã công khai kêu gọi lập đảng mới để chống chế độ hiện tại dù biết rằng chống Tàu mà không thành công là các ông phải chết với nó. Mặt khác, những hành động công khai, trắng trợn đàn áp nhân dân khắp nơi hiện nay cho thấy những kẻ sai trái, tội lổi với nhân dân, với đồng bào đã đi vào đường cùng. Chống trả bằng mọi cách thô lậu nhất là thể hiện tình trạng tuyệt vọng. Trước khi chết, một sinh vật phải giãy giụa, việc này ai cũng hiểu được.

    ReplyDelete
  16. Thang dlv do mat day that! Chac no tham nhuận dao Duc tran dan tien.

    ReplyDelete
  17. Phải làm đơn kiện bọn côn an dù biết rằng chả ai giải quyết nhưng chúng ta phải kiện ,vũ khí hữu hiệu nhất của người dân có được là chụp hình và quay phim,bọn chúng rất sợ thứ vũ khí này

    ReplyDelete
  18. Đ/c X đang xách bị gậy sang Tây nên các đ/c theo tàu ở nhà 'thọc gậy bánh xe" ! Không nhà bác Thụy thì cũng sẽ có ai đó bị đòn thôi.

    ReplyDelete
  19. Nghe giọng Đúng không ạ tử tế lại liên tưởng tới mấy"thường dân"đón đường những người giáo dân ở Trại Gáo Nghi Phương Nghệ an

    ReplyDelete
  20. “…người phạm tội dù nặng hay nhẹ đều có tâm lý sợ công an.” Nên thường im thin thít.

    Nhà nước cướp bóc đất đai của nhân dân, gây trở ngại, làm bế tắc đời sống của nhân dân, người của nhà nước trộm cắp công quỷ, lạm dụng quyền, chức vụ để làm việc bất lương, phạm pháp, đàn áp, húng hiếp nhân dân… tất cả đều là hành động tội phạm.

    Bán nước, theo giặc tội càng ghê gớm hơn nữa vì đã dám làm cho gần chín mươi triệu người VN phải mất nước, phải trở thành tù nhân ngay trên đất nước mình, ngay tại nhà của mình…đây là tội lớn hơn cả.

    Vì đã phạm tội những tội quá lớn nên những nhà (bán) nước sợ, sợ dân lật đổ!
    Sợ, nhưng vì đang có súng, có côn đồ làm công an bão vệ, lại đang ở thế đường cùng, có gì dùng nấy nên những tội phạm, những kẻ bán nước đã xử dụng côn đồ đàn áp nhân dân để bão vệ mình!

    Càng sợ bị lật đổ, càng đàn áp dữ dội bao nhiêu, cho thấy những kẻ tội phạm càng sợ hải, sợ chết bấy nhiêu.

    Côn đồ, công an ngu xuẫn, càng nghe lời những phần tử tội phạm đàn áp nhân dân bao nhiêu, số phận sau cùng của cả chủ lẫn tớ càng bi thảm bấy nhiêu.

    “Tất cả những kẻ gian ác phải bị trừng trị” là giới răn của Đức Chúa Trời nói về tội lổi của con người ở khắp thế gian.

    ReplyDelete
  21. Cho dù các DLV có đòi hỏi trưng bằng chứng các hình ảnh của những người bị đánh, chửi bới tại nhà bác Thụy (mới tin), và cho dù họ cố tình bóp méo sự thật về tính nghiêm trọng của các vết thương của những người bị đánh (có ít nói nhiều) thì:
    - Hành động côn đồ của chính quyền là đánh đập họ (dù nặng hay nhẹ) cũng rất đáng lên án. Ai cho họ được quyền làm việc này?
    - Ai cho họ được xông vào nhà người khác để bắt người một cách tùy tiện như thế mà không có một văn bản nào trong tay khi thực hiện?
    - Khi tưởng lầm con của bác Thụy là P.U và bắt đi. Điều này chứng tỏ rằng hành động xông vào nhà người dân để bắt "đối tượng" cần bắt chỉ là một cái cớ vụng về mà thôi. Chẳng lẻ cần bắt người mà họ không hề biết mặt??...Và nếu thế, thì ai dám khẳng định rằng chính quyền không có thể bắt bất kỳ người nào họ thích bắt và vin vào một cớ rất ư là vô lý ? (dự tính bắt người này, nhưng bắt "lầm" người khác vì không biết mặt)
    Nghiệm ra rằng: Chỉ có chính quyền cs mới có bộ mặt đủ "dầy" để thực hiện những điều vô lý đó mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @ Tuan Phan,
      Chỉ cần dựa trên các bức ảnh, các mô tả và clip của A Trương Văn Dũng là thấy rõ rồi.
      - Như vậy A Tuan Phan cũng đồng ý là vết thương đó nhẹ, không đến mức "hộc máu mồm, máu mũi" nhỉ. Các vết thương đó là do lôi kéo trong khi bắt người. Mà không thể không lôi kéo được khi các anh các chị chống cự, chẳng lẽ lại năn nỉ, xin xỏ các anh các chị??? Ở sân bay, nơi nhiều công an và an ninh, các anh các chị còn xông vào như thế, chắc mọi người cũng biết khi ở nhà anh NT Thụy mức độ ngăn cản còn nhiều đến như thế nào.
      - Công an không bắt người tùy tiện mà là đưa người đang thi hành án quản chế về nơi quản chế. Chắc đến lúc này các anh các chị không nói là việc quản chế là do "tòa tự đưa ra chúng tôi không biết" nữa rồi. Việc này thể hiện càng rõ hơn khi công an nhầm con của anh NT Thụy với Phương Uyên (đấy là do các anh các chị kể lại). Rõ ràng công an chỉ vào để đưa Phương Uyên về nơi cư trú theo đúng án quản chế.
      - Như các anh các chị nói Đảng CS là dối trá. Tiếp theo sự kiện A Điếu cày "mọc tay", LS CHH Vũ "tuyệt thực" béo múp míp, chị Nga được chụp ảnh giữa đêm mà vẫn đội mũ bảo hiểm là việc "đánh hộc máu mồm, máu mũi" mà chỉ để lại vết xước thì tôi thấy cũng không cần thêm bằng chứng gì nữa đâu. Người đọc tự hiểu.
      Nghiệm ra rằng: dùng dối trá để đấu tranh dân chủ ư, đến bao giờ mới thành công được chứ.

      Delete
  22. Thường dân,
    Trước tiên xin nói điều này. Tôi không nói chuyện hoặc comment cho anh. Bởi vì tôi tôn trọng chị PB đã nói mọi người dừng lại đối với anh . Cũng đồng thời tôi không comment vào bên dưới comment của anh nữa. Chắc anh hiểu phải không? Hay cố tình không hiểu...
    - Tôi đã nói rỏ ràng bên trên rằng: Nếu cho dù những người bị ca đánh có nhẹ hơn họ noi. Thì việc ca đánh người là một hành động hoàn toàn không chấp nhận được của chính quyền. Còn nếu anh cố tình lấp liếm bằng cách hỏi ngược lại rằng: Chẳng lẻ năn nỉ họ hay sao?..Thì xin thưa rằng, đó là cái sẽ chứng minh chính quyền cs có trình độ nghiệp vụ thật sự để hành xử đúng đắn hay không đối với dân ngay cả tội phạm. Cũng đừng nên gian trá khi nói rằng những vết trấy sướt của họ là chỉ do lôi kéo. Không thể nào có ai tin được vào dối trá đó. Có cần chính quyền phải nên học lại từ các quốc gia tiên tiến về điều này để xem họ thể hiện ra sao. Anh cũng cần tìm hiểu và học hỏi thêm nhé.
    - Chính hành động không biết kẻ mình bắt mặt mũi ra sao và cũng không có một giấy tờ chứng minh trong khi đến bắt người ta là hành động đúng theo anh? Hay nó càng lộ rỏ ra rằng đó chỉ là một cái cớ để xâm nhập nhà người ta và phá rối? Nếu anh đồng ý với lý lẻ vô lý của chính quyền như thế thì....tôi không còn gì để nói. Bởi vì có lẻ anh đã nhiểm quá nặng cái gọi là định hướng của chính quyền, có nói cũng bằng thừa
    - Tại sao trong suốt thời gian dài P.U ở HN không bắt, mà lại đến lúc vào nhà của bác Tường Thụy thì bắt? Cái tráo trở của cs là chổ đó. Cái vô luân là xâm nhập gia cư bất hợp pháp của một người khác mà không có bất kỳ một giấy tờ hoặc lệnh nào thì anh cho là đúng? Trái lại nếu muốn cho dễ dàng và hợp pháp bắt "đối tượng' mình muốn, thì tại sao không bắt khi họ đi ngoài đường để làm việc này? Đó là hành động đúng của ca hay cố tình muốn xâm phạm quyền cá nhân của gia đình bác Thụy?
    Đối với chính quyền cs lấy sự dối trá làm căn bản thì đừng mong mỏi người dân phải tin tưởng vào họ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phan Tuan,

      Từ bao giờ việc vi phạm qui định quản chế bị bắt chậm lại được lý luận do công an bắt chậm nên công an sai? chắc cũng chẳng ai nghĩ là Phương Uyên đi đủ lâu rồi nên công an mới phải đến đưa về nhỉ.

      Việc bắt người vi phạm pháp luật thì bắt ở đâu cũng được, trên đường, trong nhà. Lập luận như anh thì tội phạm cứ ở trong nhà thì không bị bắt à?

      Các anh các chị cứ càng lý luận thì sự thật nó càng rõ hơn thôi.

      Tôi cũng sẽ dừng lại ở đây để các anh các chị tiếp tục sinh hoạt câu lạc bộ tự nói tự khen với nhau.

      Delete
    2. Thường dân,
      Tôi cũng nghĩ đây là comment cuối dành cho anh, mổi người 2 cái trao đổi là hòa và xem như công bằng nhé. Bởi vì tôi không muốn phí sức.
      Đúng là chỉ có ca hoặc người bọn họ mới có thể tráo trở mà thôi. Lập luận của tôi không đề cấp bắt chậm hay nhanh (chỉ có anh đưa ra như thế). Thay vào đó, tôi chỉ muốn đề cập đến vấn đề tại sao không bắt ở ngoài đường hoặc trong tình huống dễ dàng hơn để có lợi cho ca và ngay cả người dân khác cũng không bị thiệt hại. Hỏi anh khi ca đi phá một chuyên án nào đó, họ có nghĩ đến điều đó không? Tức là làm sao cho dễ dàng, mau chóng, gọn nhẹ và thiệt hại đến mức tối thiểu? Nó lại sẽ đưa đến hai vấn đề:
      a/ Nếu trình độ nghiệp vụ kém thì họ sẽ không lên nổi phương án trước khi hành động . Đáng trách?
      b/ Có trình độ, nhưng lại cố tình lập lờ đánh lận con đen để xâm phạm quyền tự do cá nhân người khác
      Vậy thì nó nằm trong lý do nào nhỉ?
      Đúng thế, tôi nghĩ những trang blog này hoàn toàn không hợp với người như anh đâu. Có điều chắc anh cũng thấy, đó là dù sao những trang thông tin, blogs, webs này còn dám đưa tin, comments cho cả hai phía để tranh luận hoặc bất đồng chính kiến. Còn những cái thuộc về phe của anh thì nói xin lỗi, chẳng ai có cơ hội được làm thế, là cái anh được đang được hưởng. Thay vào đó là họ chỉ đăng những comments tâng bốc, một chiều mà thôi. Đồng ý chứ? Chỉ bao nhiêu đó thôi đủ nói lên nhiều điều về cái phe của anh, anh ạ.
      Xin chào

      Delete
  23. @ Thuong dan,
    Ông biến đi cho nhanh.
    Người ta bị đập đầu vào tường mà đầu không u lên như quả ổi, bị đánh hộc máu mà không có vết thương, hôm sau lên Sài gòn cười toét trong nhà thờ thì kệ người ta. Ông ý kiến, ý cò trong nhà người ta bị đuổi là đúng rồi.

    Phắn đi cho nước nó trong.

    ReplyDelete
  24. Chỉ có Phương Bích mới cho đăng còm 2 chiều thôi, các trang Ông Diện, Ba Sàm, Ông NT Thụy có đăng còm trái chiều đâu.

    Googletienlang, Molang, Trelang ... cho đăng còm thoải mái, chỉ hạn chế chửi tục.
    Ý kiến của "thuong dan" khá mạch lạc, thì cũng chỉ trao đổi được 2 lần các bạn lại "đây là còm cuối", hic. Muốn ông "thuong dan" phuc, các bạn cứ trả lời thẳng vào câu hỏi của ông ấy xem thế nào, như vậy mới tâm phục khẩu phục được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khà..khà. Không trả lời thẳng vào vấn đề thì không biết "cong" chổ nào? Hay là vì "cứng đầu" không chịu nghe mà vẫn cứ lập đi lập lại giọng điệu củ rích đó?. Lại nói điêu mất rồi. Ông Diện, Ba Sàm đều cho đăng hai chiều cả đấy nhé....Ngoại trừ những lời chửi tục từ các DLV.
      Cứ xem khoảng cách lượt người views của các trang blogs "lề phải"-"lề trái" là biết ngay ấy mà.

      Delete
    2. A Diện chạy phần mềm tự nhảy "view" thì đương kim vô địch rồi. Đọ view làm sao được.
      Ông Diện, Ông Thụy đều không đăng còm trái chiều, tôi thử nhiều lần rồi. Chỉ "tự sướng" với nhau thôi. Vào đọc còm ở các trang đó thì thấy ngay mà, tranh luận làm gì cho nó mệt. Tuy nhiên, blog là nhà riêng, nên quyền đăng còm hay không đăng là của chủ nhà.

      Delete
    3. Ui trời. Lại cái trò đoán mò rồi chụp mũ người khác. Giống y chang.....chính quyền. Thầy nào trò nấy có khác..

      Delete
  25. Tay này cũng biết P.R cho mấy blog DLV dữ hén. Mà phải thôi, ế chổng gọng luôn mà. Tui thì đi ngủ sướng hơn đọc ba tin vịt trong đó

    ReplyDelete
  26. cái này cũng khó nói....có khi nào bạn tự hỏi nếu bạn là CA bạn có làm vậy k?

    ReplyDelete
  27. truyện nhà nước thì miễn bàn luận. sống với thực tại đi các ace :). nơi đâu trả có sự bất công , nơi đâu trả có người khổ người sướng. CNXH thì quyền ng dân không được đề cao , nhưng ít ra cũng có yên bình (nếu không động chạm j tới pháp luật). Đa đảng, đa dân chủ thì quyền con người cao, ng dân được bảo vệ , nhưng khủng bố nhiều, chết lúc nào không biết . Cứ ngồi than vãn thì cũng đến thế mà thôi, hãy chấp nhận mà sống thì sẽ thấy hạnh phúc :).

    ReplyDelete