Translate

Thursday 5 September 2013

Bí mật quốc gia hay chỉ đơn giản là sự thật?



Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nói nhanh với vợ:

- Điếu Cày tuyệt thực 24 ngày rồi.

Công an lôi tuột bác Nghĩa đi, tống vào biệt giam. Tuy nhiên nhờ thế dư luận trong và ngoài nước mới biết chuyện, làm ầm lên.

Giờ đến lượt anh Điếu Cày nói nhanh với vợ:

- Bác Nghĩa bị thằng Tiến đánh...

Công an lôi anh Điếu Cày đi đâu? Có vào lại biệt giam nữa không?

Tại sao người ta nói lên một sự thật, không phải là bí mật quốc gia mà lại bị cho là vi phạm pháp luật, để rồi tống họ vào tù của tù (biệt giam)?

Có ông bà nào biết, giải thích cho tôi hiểu với.

21 comments:

  1. Người dân dưới chế độ XHCN là những củ khoai trong bao( V.LeNin) củ khoai mà nhúc nhích thì nhà nước sẽ luộc( hoặc hầm nhừ)!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khoai ơi! Khoai nhúc nhích hay không thì cũng hầm nhừ hết. Đặc biệt khoai nhúc nhích thì nhiều nguy cơ bị đem rán, thế thôi.

      Delete
    2. Khoai ơi, đã là khoai thì không nhúc nhích cũng bị hầm nhừ, nhá! Còn củ khoai nào đặc biệt nhúc nhích thì, a lê hấp, rán! Cho mày thỏa chí nhúc nhích luôn...

      Delete
  2. Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa,vào tù vì cách yêu nước của nhà văn khác với cách yêu nước của nhà nước.Dù khác chính kiến chưa được chấp nhận thì phải ở tù thì đàng tạm chấp nhận.Nhưng sao lại để người yêu nước nhốt chung một phòng với ông Tiến là kẻ bán nước,vào tù với tội làm gián điệp cho Trung Quốc."Có ông bà nào biết, giải thích cho tôi hiểu với.''

    ReplyDelete
  3. Ở nước mình có nhiều thứ mà trời cũng ngọng luôn,không hiểu được,không giải thích được,chị Phương Bích à.

    ReplyDelete
  4. Đơn giản để giải thích thôi:Anh Điếu Cày và anh Nguyễn Xuân Nghĩa đã "phạm tội" nói những gì mà chúng không cho nói, chẳng cần biết điều đó đúng-sai hay chính chị-chính em gì sấc. "Chúng mày" có miệng nhưng quyền cho nói những gì là quyền của bọn tao. Hiểu chửa?

    ReplyDelete
  5. • Nhiều lúc cứ trộm nghĩ, thật chả còn gì để ưu ái và lưu luyến nữa khi mà lương tâm bạo lực vẫn ngang nhiên thống trị ở nơi này. Khi công lý bị giày xéo, sẽ chả mấy ai dám nghĩ đến hạnh
    phúc mà nhắc lại những lỗi lầm xưa cũ vẫn đang diễn ra hôm nay! Các anh ơi, đã mấy mươi năm rồi, phát triển bởi cây gậy thì đến bao giờ giải quyết hết chuyện đấu tranh? õÕ

    ReplyDelete
  6. Bao giờ XHCN thành công thì bí mật quốc gia ở VN sẽ được công bố.PB chờ đợi nhé!

    ReplyDelete
  7. Không bí mật, nhưng mà bí cách
    Muốn lừa dân phải bưng bít mọi đường
    Đối với dân thì bạo tàn, hống hách
    Đối với ngoại bang thì hèn hạ, cúi luồn..

    Đó là bản chất của kẻ cùng đường
    Vì đuối lý cắn càn, cắn dại
    Sợ sự thật, sợ luôn tiếng nói
    Sợ nhân dân đào hố chôn mình!

    ReplyDelete
  8. Phần tiếp theo của câu chuyện:

    Chị Tân nói nhanh với anh em dân chủ "A Hải chồng cũ của em bị công an chặt tay", nhưng chị Tân không bị làm sao cả và A Hải "mọc tay".

    Chị Tân nói nhanh với anh em dân chủ "A Hải chồng cũ của em tuyệt thực hơn tháng rồi", nhưng chị Tân không bị làm sao cả và A Hải xuất hiện trong clip nhận cặp lồng, đi lại bình thường sau 33 ngày "tuyệt thực".

    Chị Dương Hà nói nhanh với anh em dân chủ "A Vũ chồng em tuyệt thực hơn tháng rồi", nhưng chị Hà không bị làm sao cả và A Vũ vẫn béo "mũm mĩm".

    Câu chuyện làm quà thôi, xin đừng gọi tôi là DLV.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong một lần găp chị Tân, một viên công an đã bóng gió nói: ...thì liệu ô Hải có còn tay không?

      Tại thời điểm đó, anh Điếu Cày bị bắt giam nhiều tháng mà không được gặp người thân. Một câu nói lấp lửng như vậy của công an hoàn toàn có thể khiến chị Tân lo lắng và nghi vấn. Việc này gây ồn ào trong dư luận rất lâu, tại sao phía công an không cải chính?

      Chị Tân không bị kết án tù nên không bị công an lôi vào biệt giam được. Nhưng chị bị đánh nhiều lần đấy bạn ạ.

      Bạn tin vào cái clip quay anh Hải nhận cặp lồng cơm à? Ngày thứ 28, con trai anh được gặp, nhưng anh rất yếu và phải có người dìu ra. Việc dư luận xôn xao, nhưng công an một mực im lặng, ko cải chính, cúng ko cho người nhà gặp để xác thực tình trạng của anh ĐC. Đến clip quay cảnh Chí Đức bị đạp vào mặt mà chính quyền còn nói là ngụy tạo, thì sao dư luận không thể cho clip quay cảnh anh ĐC nhận cặp lồng cơm là ngụy tạo?

      Tương tự với ông Vù Huy Hà Vũ, chúng tôi có quyền nghi ngờ clip đó là ngụy tạo. Việc bạn so sánh người ngoài đời với người trong tù là khập khiễng.

      Delete
    2. Giả dụ bên công an họ biết chắc A Vũ, A Hải chỉ không ăn cơm tù mà vẫn ăn đồ tiếp tế thì tại sao họ phải cải chính chứ? họ cứ để anh em dân chủ ồn ào lên cho dư luận vui vẻ.

      Cứ 1 người nhà của 1 tù nhân đưa ra thông tin "tuyệt thực" "cụt tay" thì bên công an lại "cải chính" thì nhân sự bên công an bao nhiêu cho đủ ạ??? qui định thăm gặp cũng có rồi, A Dũng được vào thăm bố theo đúng qui định mà, còn việc phát biểu của A Dũng, C Tân thì chỉ có người trong cuộc mời hiểu thôi.

      Mọi người có quyền nghi ngờ là clip ngụy tạo, quay trước khi A Hải tuyệt thực. Clip được phát sóng ngày 28/7/2013. A Hải nói ngày 23/7/2013 nhà giam mới lắp TV và camera vào phòng. Trong clip ai cũng thấy 1 cái TV, như vậy clip được quay trong khoảng 23 - 28/7/2013 trong thời gian A Hải đang tuyệt thực. Trong clip cũng thấy A Hải nhận cặp lồng, đồ tiếp tế thì vẫn nhận đồ ăn, A Hải vẫn đi lại được. Tự mỗi người sẽ có cảm nhận riêng mình về tính hợp lý của clip.

      Clip của A Vũ thì quá rõ rồi, dáng oai vệ, giọng oang oang, cầm cả tờ báo nữa. Mọi người đều có quyền tự do cá nhân và có quyền "cố nghi ngờ".

      Delete
    3. OK, vậy là bạn có quyền nghi ngờ và chúng tôi có quyền nghi ngờ- công bằng nhé.

      Delete
    4. :))))) Tôi tin là chính quyền ko bao giờ bỏ lỡ cơ hội cải chính đâu. Ko có họ còn dựng là có (khi chúng tôi hỏi bằng chứng thì họ chỉ im lặng) thì làm sao họ có thể ỉm đi bằng chứng được.Nếu ý đồ của họ là để mọi người "cãi nhau cho vui" thì đó là câu nói vô ý thức nhất mà tôi từng được nghe.

      Delete
    5. Không gọi bạn là Dư luận viên, thì bạn muốn gọi gì nào? Dư lợn viên nhé. Xem ra hợp đấy

      Delete
  9. Giời! Sự thật là khắc tinh của chúng nó, mọi việc mà ra ánh sang thì chúng nó đi dành cám với heo à.

    ReplyDelete
  10. Mình định nhất trí, nhưng chợt nhận ra DT bữa trước nhớ nhầm ngày tháng. 1/10 là ngày Quốc khánh! 01/7 là ngày thành lập đảng mới đúng chứ . . Nhưng thôi, mỗi người mỗi bát gạo để cắm hương, DLV hay không thì có sao đâu!

    ReplyDelete
  11. Phải bỏ Tù nguyễn phú trọng vì làm "lộ bí mật nhà nước" do đã để lộ dã tâm của bộ chính trị (nói trong buổi chỉ đạo tại đảng bộ Vĩnh phúc) về việc quy tội người dân bằng cách vu bừa cho người bất đồng chính kiến, khiếu kiện, đòi tự do dân chủ, đòi tam quyền phân lập, đòi đa nguyên đa đảng... là phản động và đòi xử lý người dân

    ReplyDelete
  12. Ơ, vụ này rồi cũng chìm xuống nhỉ! Chả thấy tăm hơi gì. Chả thấy đấu tranh, biểu tình, ủng hộ gì nữa nhỉ!
    Bởi vì sao? Bởi vì cuối cùng mọi người cũng nhận ra bộ mặt giả đối của vợ con Điếu Cày.

    Không ai làm hại dân chủ bằng chính những người như nhà Điếu Cày.

    À mà thấy các nhà rân chủ đăng đoạn hội thoại của bố con Điếu Cày lên, nhưng đợi mãi, đợi mãi mà không thấy trưng nốt băng ghi ấm lên nhỉ? Nóng ruột quá! Hô hô!

    ReplyDelete
  13. Dễ hiểu

    Tất cả mọi sự thật đều là bí mật quốc gia .

    ReplyDelete
    Replies
    1. bi mat quoc gia la cai co cua cong so 8,khong cong minh lam sao dam cong khai.dieu nay nguoi ngu nhat ai cung hieu

      Delete