Translate

Sunday 24 February 2013

Nếu các bạn là người Việt Nam khi xem xong tâm trạng của bạn thế nào?

Khi những người Việt Nam ngụy biện rằng, không nên nhắc lại quá khứ về cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, thì người Trung Quốc lại rầm rộ kỷ niệm ngày nổ ra cuộc chiến này.  

Một bạn trên facebook đăng như sau

 "Lọ mọ vào trang web tiếng Tàu, tìm được một seri phóng sự mới đây của họ nói về cái gọi là "CUỘC CHIẾN PHẢN KÍCH TỰ VỆ" năm 1979, xem trên wikipedia thì số lượng phim, ảnh, kịch, ca khúc ca ngợi các liệt sĩ của họ áp đảo so với Việt Nam.
Có những bài hát, ví dụ "Trăng rằm" được phổ biến cả trẻ con cũng hát hình như đưa cả vào karaoke.
 liveshow : http://www.youtube.com/watch?v=g99A3BwnEFU
 
hát tại quán karaoke : http://www.youtube.com/watch?v=LV6CqFUfRnA


 
bài hát "trăng rằm" do nam văn công Tàu hát : http://www.youtube.com/watch?v=4RLWTAW3Vtw

Không cần đề cập về phía chính nghĩa của ta (dĩ nhiên người Việt Nam) thì công tác truyền bá của người Việt trong nội bộ thua xa với việc chính quyền Tàu tuyên truyền cho người Tàu. "
Trong khi "khép lại" quá khứ mới với người Tàu, người ta lại say sưa ôn lại những quá khứ cũ hơn với người Pháp, người Mỹ.

1 comment:

  1. Nguyệt Đồng Xoài24 February 2013 at 21:27

    Người ta cứ mãi thắc mắc là tại sao quyền CSVN quá nhu nhược hèn trước quân bành trướng Bắc Kinh Trung Cộng như vậy?
    Nguyệt em không gọi nhà cầm quyền CSVN là chánh quyền vì tà quyền làm những chuyện thiếu công khai minh bạch, tà quyền không tuân thủ luật pháp do chúng tạo ra như bắt người giam vào tù không có bằng cớ, hành động bẩn thỉu tiểu nhân ti tiện như cho báo đài vu khống người tà quyền không thích ném phân pha nhớt xác chuột chết ương thối mắm tôm vào nhà người tà quyền không thích (nạn nhân có thể kể là bà Bùi Hằng, cụ Hoàng Minh Chính, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy), vu khống ngụy tạo chứng cứ giả để bắt giam tù (nạn nhân là ông Cù Huy Hà Vũ vụ án 2 bao cao su), tà quyền trốn tránh việc bảo vệ quốc gia và bắt giam người yêu nước như Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha , nhạc sỹ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, Điếu Cày, Tạ Phong Tần ... Quan trọng nhất là quyền CSVN từ trước đến này không phải do dân bầu lên qua lá phiếu từ ông chủ tịch nước, thủ tướng, tổng bí thư đảng cộng sản cho đến các vị đại biểu quốc hội, chủ tịch tỉnh quận huyện. Chỉ có tà quyền mới bao che tham nhũng hay chống tham nhũng nửa vời để mua lại sự trung thành tay sai của bọn tham nhũng giúp tà quyền giữ vững ghế, địa vị thống trị độc tài: 2 bên đều có lợi và bám vào nhau để tồn tại. Tà quyền im lặng không xử lý các vụ cướp nhà đất dân oan mọi nơi. Chỉ có tà quyền mới bưng bít thông tin như vụ ông Hồ Chí Minh có vợ có con hẳn hòi như ông ta đã ăn ở với bà vợ Tăng Tuyết Minh bên Tàu, lấy bà Nông Thị Xuân có 1 con trai là ông Nguyễn Tất Trung v.v… Chỉ có tà quyền mới ngăn cấm nhân dân mình tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược năm 1979.

    Có nhiều lý do tà quyền CSVN hèn sợ bành trướng Bắc Kinh. Nhưng Nguyệt em lại nghĩ lý do quan trọng nhất là nhà cầm quyền CSVN vì nhờ Trung Quốc giúp hộ bảo vệ XHCN và đảng CSVN, và đổi lại họ đã dâng đất dâng biển cho Tàu Cộng từ những năm cuối 1990, 1999, và 2000! Nếu nhà cầm quyền CSVN mà làm căng thẳng hơn với Trung Quốc vụ Biển Đông, vụ Lưỡi Bò thì CSVN rất sợ Trung Quốc sẽ nói ra trưng ra bằng chứng những vụ CSVN dâng đất dâng biển cho Tàu có giấy tờ, có công văn chữ ký hẳn hòi. Nếu Trung Quốc mà nói ra công khai những vụ CSVN bán nước cầu vinh đấy thì chắc chắn 200% là người dân VN sẽ có thái độ rõ rang dứt khoát với việc bán nước cầu vinh của CSVN.

    Phim VIDEO clip sau đây dài 30 phút, bạn cố gắng kiên nhẫn xem và bạn tin hay không tin vào việc CSNV dâng đất nhượng biển cho bành trướng Tàu Cộng là quyền của bạn. Nhưng tôi thì tin vì lý trí lập luận của chính mình: 1 là CSVN luôn luôn làm những chuyện mờ ám vô luật và thói thường chúng quen bưng bít thông tin vì họ chẳng bao giờ xem dân VN ra gì cả, họ không xem trọng ý dân, họ chỉ xem trọng sự tồn vong của đảng CSVN là trên hết, 2 là giáo sư bác sỹ Trần Đại Sỹ là giáo sư đại học y khoa Pháp có ăn học giỏi giang giỏi Pháp văn nên được mời làm giáo sư đại học y khoa danh giá Pháp và có ăn học thông minh như ông ấy thì việc điều tra của ông ấy có căn bản có khoa học bằng cớ rõ ràng, quan sát đo đạt trắc địa v.v… vụ biên giới phía bắc VN bị CSVN cất dâng cho Tàu Cộng như thế nào (780 KM), Ải Nam Quan nay không còn nữa mà nó đã nằm bên Trung Quốc, Việt Nam mất luôn suối Phi Khanh nơi Nguyễn Trải chia tay cha mình là ông Phi Khanh bị đi đày bên Tàu, vụ mất biển hàng ngàn cây số vuông do CSVN nhượng cho Trung Quốc năm 1990 1999 2000, VN mất từng lúc 200 mét, 200 mét … cho đến 1 KM biên giới phía bắc! Giáo sư bác sỹ Trần Đại Sỹ đã đứng khóc nơi biên giới VN khi thấy Ải Nam Quang (mất hoàn toàn), Thác Bản Giốc (bị mất một nửa) đã bị Tàu sở hữu do CSVN dâng hiến. Giáo sư bác sỹ Trần Đại Sỹ cũng điều tra việc các đồn biên phòng VN bị dời vào phía lãnh thổ VN, tức là biên giới VN bị lui vào phía VN, tức là VN đã bị mất đất trước Tàu Cộng do CSVN dâng hiến cho thiên triều Đại Hán Tàu đỏ!

    Mời bạn vào xem clip Video thời sự tại địa chỉ:

    http://www.youtube.com/watch?v=sgvR2ihe6Ao

    ReplyDelete