Translate

Thursday 28 February 2013

Nên có Luật: Cấm nói xấu lãnh đạo!


Mở mắt ra là nghe thiên hạ chửi các bác lãnh đạo nhà ta như hát hay. Đúng là bây giờ dân chủ quá trớn . Có lẽ nên đề nghị quốc hội, bổ sung thêm cái luật : Cấm nói xấu lãnh đạo?
Có lần tôi tâm sự, phàm là người, ai không muốn được tung hô là ông này bà nọ, thì cũng chả muốn bị gọi là thằng nọ, con kia. Khi tôi dùng từ “cô điếm bé nhỏ”, một người bảo nên dùng từ “gái bán hoa” thì nhẹ nhàng hơn. Tôi lại nghĩ khác. Người ta có thể nói “cô điếm bé nhỏ”, chứ không ai nói “con điếm bé nhỏ”. Cùng là con người, người ta có nhiều cách để nói về họ, thể hiện trang thái tình cảm của người nói tôn trọng hay cảm thông, yêu thương, hay khinh ghét, ghê tởm…
Thôi thì mình là phó thường dân, chả còn hạ bệ được xuống thêm nấc nào nữa nên không có điều kiện bức xúc. Chứ thấy các bác đức cao vọng trọng mà suốt ngày bị thiên hạ rủa xả, gán cho đủ các thứ ô uế trên đời, thực lòng cũng thấy buồn thay cho các bác ý.
Tục ngữ có câu :”Hùm chết để da, người chết để tiếng”. Chả biết các bác ấy định để lại cái gì cho đời sau ?

9 comments:

  1. Người ngoài chửi lãnh đạo còn đở, tôi chỉ sợ chính con cháu dâu rể của họ coi khinh họ thì mới đau. Ai mà trọng cái thứ cha mẹ tham ăn hốt uống, nịnh bợ xấu xa bao giờ. Đợi con cháu chửi vô đầu thì lãnh đạo mình mới tỉnh.

    ReplyDelete
  2. http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/chet-vi-ang-la-cai-chet-rat-lang.html#disqus_thread
    http://danoanbuihang.blogspot.com/2013/02/chet-vi-ang-la-cai-chet-rat-lang-cuoi.html#comment-form
    Thì đây, Chuyện hài phải xem. Đâu có ai nói xấu lãnh đạo. Người ta chỉ nói thật, và cách vui nhộn thôi! Links dẫn phía trên. Xem để cười, để cùng thư giản, xả stress. Xem xong quý anh chị, các bạn hãy dành chút thời gian để chuyến đến, hoặc giới thiệu cho nhiều người khác, để bà con ta cả nước cùng xem. Đặc biệt phải giới thiệu và khuyến khích bộ đội của nhân dân ta phải xem cho được, bỏ qua rất uổng! Sự thật nát lòng được diễn tả một cách duyên dáng, gần gũi hơn bao giờ.

    ReplyDelete
  3. Chị Phương Bích dạo này không thấy sôi nổi tham gia các hoạt động phong trào nên tôi thấy có gì không ổn từ phía gđ chị? Hay ông cụ có vấn đề về sức khỏe?
    Dù sao cũng cám ơn chị vì những gì chị đã đóng góp cho XH. Chúc toàn thể gia đình chị sức khỏe dồi dào. Thanks

    ReplyDelete
  4. Người như cụ Tổng Trọng Lú thì cha mẹ nào mà không "hãnh diện", con cháu dâu rể nào mà không "kính trọng" hahaha cái phường tham ăn hốt uống.

    ReplyDelete
  5. Là người thì cũng có lúc đúng lúc sao. Tôi đồng ý với bạn: "phàm là người, ai không muốn được tung hô là ông này bà nọ, thì cũng chả muốn bị gọi là thằng nọ, con kia". Chửi rủa các bác ấy sau lưng với những ngôn từ không đẹp thì chỉ làm giảm đi phẩm giá của chính mình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không phải họ chửi sau lưng đâu bạn. Họ "chửi" công khai trên mạng đấy thôi. Là các bác ấy không chịu đọc mạng, nên không nắm được tình hình đấy. Khoan hãy nói đến phẩm giá của thiên hạ, khi mà các quan tham thi nhau tra tay vào còng bạn nhé.

      Delete
  6. Thằng bạn trước cùng khóa rỉ tai bảo: có đến 96% thế hệ bọn mình kể như đã chết lâm sàng! Nhưng cứ mỗi bận vào đọc blog thì lại thấy mọi người vẫn tỉnh táo! Thật chẳng biết còn tin ai ở cái xã hội này nữa. Đúng, cứ phải thêm cho thật nhiều bộ luật. Em chỉ là người tử tế bởi người ta đã cho phép em . .

    ReplyDelete
  7. ".....Tục ngữ có câu :”Hùm chết để da, người chết để tiếng”. Chả biết các bác ấy định để lại cái gì cho đời sau ?...."

    PB "quên" hay "cố tình quên" vậy!!. Mấy bác ấy đã và đang để lại cho đời sau một.....cục nợ to tổ bố..... Chắc chắn ít ra là vài đời con cháu sau này sẽ nhớ đến các bác ấy "tha thiết", vì phải oằn lưng để trả. Như vậy vẫn chưa đủ sao PB!!!
    ;-)

    ReplyDelete
  8. " Hùm chết để da, người chết để tiếng”. Chả biết các bác ấy định để lại cái gì cho đời sau " . Có gì mà để , chỉ có dân điền thêm những chữ rác rưởi vào sau tên của họ thôi !

    ReplyDelete