Translate

Monday 25 February 2013

Quê hương của AQ chính truyện


Bà con ta không nên tức giận quá, khi một cửa hàng ở trung tâm Bắc Kinh treo biển từ chối bán hàng, cho một số người ngoại quốc và chó!
Xét ra về mặt đẳng cấp, được xếp ngang hàng với người Nhật cũng oách đấy chứ? Thế giới ngả mũ khâm phục người Nhật vì nhiều lẽ. Và ai cũng hiểu, anh người Nhật được thiên hạ đánh giá cao hơn anh người Tàu nhiều. Anh người Tàu nói thế cũng dễ hiểu thôi, chả gì Trung Quốc là quê hương của A.Q. Đây là kiểu nhái lại bài của người Anh năm xưa thôi. (Trung Quốc cũng được xếp hạng siêu nhái các loại hàng)

Tấm biển cấm chó và người Hoa ở Thượng Hải cuối thế kỷ 19.

3 comments:

  1. Nếu cả nước có 14 người thôi thì không nói làm gì. Không một tờ báo nào đưa tin hay nhắc đến sự xúc phạm dân tộc mình của một nhà hàng ở Bắc Kinh. Cũng biết đau lắm! 17 chữ "Bản tiệm bất tiếp thị Nhật Bản nhân Phi Luật Tân nhân Việt Nam nhân hòa cẩu" bên trong cái vỏ bọc 16 chữ vàng kia nay đã rõ! Cái còn lại, bác Mao từng nói: "Chủ nghĩa cộng sản không phải là lòng thương yêu; (CNCS) là đầu búa cái mà chúng ta dùng đập nát kẻ thù!". Trớ trêu ở chỗ chính nhân dân họ đã từng là kẻ thù của CNCS Đại Hán. Dù có là đồng chí, bạn 4 tốt thì cũng chẳng thể né tránh cái đoạn kết ấy nay mai . . .

    Đã tỉnh chưa, U Mê. Ti ti, nì mỉnh lơ ma?

    ReplyDelete
    Replies

    1. Bộ chính trị nước công hòa xã hội chủ nghĩa phải khen:
      Comment chính xác!

      Delete
  2. Khách du lịch Việt hay lãnh đạo Việt có bị dân Trung Quốc coi như chó cũng chẳng sao, miễn là 2 chính phủ vẫn là đồng chí 4 tốt với nhau là được. Cấm nói xấu thiên triều bảo kê chế độ,kể cả phạm húy.

    ReplyDelete