Translate

Saturday 25 January 2014

TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN NẠN.



Với cách tuyên truyền một chiều, liệu có bao nhiêu người Việt Nam biết chuyện ông Lê Hiếu Đằng - nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản?

Tuy vụ việc khá ầm ĩ, nhưng cũng chỉ số ít người quan tâm đến thời cuộc biết đến. Thế mà có kẻ vẫn căm ông lắm. Họ sợ việc một người từng ở cương vị như ông Đằng mà từ bỏ đảng cộng sản, sẽ làm nhiều người suy nghĩ lại chăng? Hay chỉ là việc ông làm khiến họ mất mặt quá?

Trước đây đã có nhiều ngừoi từng là quan chức, tướng lĩnh dám lên tiếng đấu tranh với đảng như ông Hoàng Minh Chính, ông Trần Xuân Bách, ông Trần Độ.... và đòn thù của đảng với các ông trước đây làm nhiều người tuy trong bụng có căm ghét cái thể chế này, cũng phải sợ hãi mà nín thinh. Càng biết rõ nhau, người ta càng sợ.

Nhiều người nhầm tưởng, thời nay tự do đã được nới lỏng hơn xưa. Nhưng tôi vẫn nghĩ, vì phải đáp ứng phần nào điều kiện khi hội nhập với thế giới, nên cực chẳng đã họ không thể bịt miệng người ta nữa thôi. Nhưng không bịt được miệng thì họ bịt đường mưu sinh, khủng bố tinh thần bằng đủ trò ngang ngược, hạ tiện, mà như một tay chặn cửa người dân là vợ chồng ông bà Trâm Khánh, đã thản nhiên tuyên bố: đời còn nhiều thứ vô lý hơn thế cơ!

Dân mình thật ngây thơ. Ngày xưa chưa hội nhập với thế giới, các quan chức có giàu cũng phải giấu như mèo giấu cứt. Hội nhập rồi, kinh tế theo thị trường rồi, các quan chả phải giấu diếm sự giàu có bất minh nữa. Thậm chí rất trơ trẽn trong khi leo lẻo chửi sự thối nát của thế giới tư bản, lại hãnh diện khi xài toàn đồ tư bản, có tiền sang đó du lịch, sang đó mua nhà, gửi con cháu sang đó học toàn những thứ thối tha của tư bản ...

Biết rằng khó so sánh ông Lê Hiếu Đằng với cụ Võ Nguyên Giáp, nhưng tôi không rõ, nếu cụ Giáp cũng từ bỏ đảng, thì khi cụ mất, nhà cầm quyền có tổ chức tang lễ cho cụ không?  Cụ chưa từ bỏ đảng mà họ đã khó chịu với cụ lắm rồi, không lờ đi được thì đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt, mà tổ chức Quốc tang cho cụ thôi. Chứ cụ mà từ bỏ đảng thì ...chưa chắc!

Thế mới nói tôi không ngạc nhiên mà chỉ thấy ghê tởm và phẫn nộ, khi họ giở trò táng tận lương tâm trong đám tang ông Lê Hiếu Đằng. Đọc tin trên facebook, thấy nói ban đầu có kẻ lén gỡ bỏ các băng tang trên các vòng hoa, sau thì công khai giựt bỏ. Thông tin nói là côn đồ xông vào chùa Xá Lợi (là nơi tổ chức tang lễ cho ông Đằng) để gây rối, giựt bỏ băng tang trên vòng hoa. Nhưng nhà văn Phạm Đình Trọng đã nhận diện được, một trong những tên côn đồ “cổ cồn” chính là công an thành phố, từng đến nhà ông yêu cầu dừng viết bài trên mạng?

Mới đây, người dân phát hiện một phó công an phường đội lốt công nhân khoan cắt đá, để ngăn cản người dân thủ đô tưởng niệm các liệt sĩ Hoàng Sa trên sân vườn hoa Lý Thái Tổ, nay công an lại tiếp tục đội lốt côn đồ giựt băng tang ngay trong đám tang?

Hình ảnh: « CÔN ĐỒ » PHÁ RỐI ĐÁM TANG LUẬT GIA LÊ HIẾU ĐẰNG Ở SAIGON
Thụy My
_________________________________________________________

Hôm nay 24/01/2014, một số côn đồ không rõ từ đâu đã thô bạo phá rối đám tang của luật gia nổi tiếng Lê Hiếu Đằng tại chùa Xá Lợi ở quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh, gây phẫn nộ cho những người mến mộ đến viếng vị luật gia đã từng bền bỉ đấu tranh vì dân chủ.
Ông Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, người đầu tiên công khai đề nghị thành lập một đảng Dân chủ Xã hội để làm đối trọng với đảng Cộng sản, cũng như gây xôn xao với quyết định từ bỏ đảng, đã từ trần ngày 22/01/2014, thọ 70 tuổi. Đông đảo người thuộc nhiều thành phần đã đến viếng linh cữu ông tại chùa Xá Lợi, và tại Hà Nội, các nhân sĩ trí thức đã tổ chức lễ tưởng niệm ông. Lễ động quan sẽ diễn ra ngày Chủ nhật 26/01.
Nhưng một số băng-rôn trên vòng hoa viếng luật gia Lê Hiếu Đằng đã bị những bàn tay bí mật gỡ mất hôm qua, và khi ban tổ chức đặt những băng-rôn khác thay thế thì đã bị cướp giật thô bạo ngay tại chỗ, khiến người ta phải liên tưởng đến đám tang ông Trần Độ trước đây.
Được biết không chỉ ông Lê Thanh Hải mà cả cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, và phu nhân đương kim Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đến viếng luật gia Lê Hiếu Đằng với tư cách cá nhân.Phó giáo sư tiến sĩ Hoàng Dũng đang có mặt, cho biết hết sức bất ngờ trước việc đám tang bị phá rối
Còn ông Nguyễn Quốc Thái, thành viên ban tổ chức lễ tang cũng cho biết không thể nào hiểu được vì sao những dòng chữ rất bình thường là « Ủy ban Công lý và Hòa bình, Hội đồng Giám mục Việt Nam kính viếng, », "Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn Văn Bình kính viếng" cũng bị những người lạ mặt giựt mất.
Nguồn: http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140124-viet-nam-%C2%AB-con-do-%C2%BB-pha-roi-dam-tang-luat-gia-le-hieu-dang-o-saigon
Công an giả danh côn đồ, gây rối đám tang ông Lê Hiếu Đằng?
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10152184201854736&set=a.10150209063839736.328016.775084735&type=1&theater

Phó công an phường giả danh công nhân khoan cắt đá tại vườn hoa Lý Thái Tổ, ngày 19/1/2014
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=185335921676618&set=a.108442889365922.1073741828.100006006340843&type=1&theater

Người Việt ai cũng biết câu, “Nghĩa tử là nghĩa tận”, những gì mà nhà cầm quyền đã hành xử, hay dung túng cho kẻ dưới làm bậy đều phải gọi đó là TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN NẠN! Trời không dung, đất không tha cho các người.

"KHẨN CẤP TRONG ĐÊM:

Kính đề nghị các anh chị em bằng hữu ở Sài Gòn thêm người tập trung túc trực quanh khu vực quàn thi hài của Luật gia Lê Hiếu Đằng, và có các ứng xử thông minh và kiên quyết trước mọi tình huống mà bọn côn đồ khiêu khích. 

Hãy quay phim, chụp ảnh và tri hô loan tin để các hãng thông tấn và các tổ chức quốc tế và đồng bào cả nước biết rõ việc này. Và nhanh chóng vô hiệu hóa, tóm gọn những tên côn đồ này, giao nộp cho 113 Tp HCM."

https://www.facebook.com/nguyenxuan.dien.1/posts/426830090753271


17 comments:

  1. • Thủ thỉ với ông bạn hàng xóm: Hiện nay nhà nước ta - nhà nước pháp quyền XHCN đang nuôi một đoàn quân CA, mật vụ chuyên nghiệp hóa vai côn đồ! Bác ấy bỗng nhăn nhó, rũ ra sau làn khói xám. Mà nghe kể lại, bọn họ thường gây rối tại nhà riêng những người yêu nước, bất đồng chính kiến, dân oan . . Thậm chí cả những nơi tang lễ, nghĩa tử nghĩa tận; bác ấy vẫn không tin! Sau vài hơi thuốc lá, nghĩ thế nào bác ấy lại chặc lưỡi bảo: "Thôi, cứ để chúng nó được hưởng những phút giây ngắn ngủi lên làm người!".

    Ngẫm ra, làm "người" với những hành động hạ tiện như thế đã vượt quá giới hạn của sự bảo vệ chế độ. Một nhà nước vốn xây mãi chưa xong. Như người cắt đá bên hồ kia, biết đâu ấy là hình ảnh của sự hình thành viên đá đầu tiên cho ngôi mộ CSCN vào cái thời lắm nhiễu hại này . .

    Kính biệt luật gia Lê Hiếu Đằng.

    ReplyDelete
  2. Trần Văn Đang- cựu chiến binh chống Mỹ25 January 2014 at 07:38

    Những trò này đều do CA đạo diễn cả, cô gọi 113, nó vào nó lại vu cho mọi người gây mất trật tự công cộng để bắt nhốt mọi người

    ReplyDelete
  3. Thương gữi các em,

    Nếu không có người gọi là "bác Hồ", đất nước ta, đồng bào, anh em ta, con cháu của người Việt Nam ta đã không có ngày hôm nay.

    Nhìn lại nền giáo dục VNCH để thương và để khóc, trong nuối tiếc vô vàn. (Huynh Long An blog)

    http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường27 January 2014 at 03:55

      Xem các phản hồi tôi thấy có mỗi ông này định ra đúng căn bệnh, tôi mạn phép đặt tên TẬN-CÙNG- CỦA-SỰ-KHỐN-NẠN !

      Khốn nạn ở chỗ, độc tài độc đảng, sinh ra bao nhiên tệ nạn xã hội.
      Nào là bệnh sùng bái cá nhân với các thần tượng giả "xèo xèo phi hành mỡ" !
      Những viên quan CS, những nhóm lợi ích, cùng tệ nạn tham nhũng hối lộ cửa quyền ..
      Tất cả làm chất liệu nhân xã ra rời tơi tả, đât nước băng hoại tụt hậu thê thảm !

      Delete
  4. SU KHON NAN CUA DANG CONG SAN THI LAM SAO KE HET.HAY NHIN VIEC CHUNG LAM DUNG NGHE CHUNG NOI .HAY LAM VIEC CHUNG SO,DUNG SO VIEC CHUNG LAM

    ReplyDelete
  5. Người Việt ai cũng biết câu, “Nghĩa tử là nghĩa tận”, những gì mà nhà cầm quyền đã hành xử, hay dung túng cho kẻ dưới làm bậy đều phải gọi đó là TẬN CÙNG CỦA SỰ KHỐN NẠN! Trời không dung, đất không tha cho các người.

    “…Dung túng cho kẻ dưới làm bậy…” Không có đám nào quan trọng bằng một đám tang. Trong khung cảnh của một đám tang có ai dám tự ý có hành động côn đồ, vô lại như thế?
    Phải có lệnh. Ai ra lệnh? Thành phố Sài Gòn ai ra lệnh? Ai lớn nhất Sài Gòn, có phải là Lê Thanh Hải đã từng là dân chợ trời ở Sài Gòn sau năm 1975, nước mất nhà tan, gia đình ly tán?

    Ai ở Sài Gòn muốn chết hay sao mà ra một lệnh phá làng, phá xóm, hơn nữa lại là phá trong một đám tang? Vậy lệnh từ đâu? Sài Gòn hay hà Nội? Lệnh của người Việt hay của người Tàu? Việt hay Tàu trong trường hợp này đều phục vụ cùng một chủ đích: Bão vệ “danh giá” của một đảng bù nhìn bán nước!

    “Tuy vụ việc khá ầm ĩ, nhưng cũng chỉ số ít người quan tâm đến thời cuộc biết đến. Thế mà có kẻ vẫn căm ông lắm. Họ sợ việc một người từng ở cương vị như ông Đằng mà từ bỏ đảng cộng sản, sẽ làm nhiều người suy nghĩ lại chăng? Hay chỉ là việc ông làm khiến họ mất mặt quá?”

    Danh giá của những kẻ theo đóm ăn tàn này có bão vệ được không?

    Có những kẻ có danh giá nào mà không tham nhũng?

    Dượng, chồng của người cô duy nhất của Kim Jong Un còn phải tử hình, Ai đưa Dương Chí Dũng lên? Đưa Dương Chí Dũng lên vị trí Vinashin béo ngậy như thế để làm gì? Tuy trên Dương Chí Dũng còn có nhiều tầng nữa, nhưng Dương Chí Dũng cũng từng danh giá. Danh giá thế mà còn phải án tử hình thì những kẻ khác danh giá do tham nhũng chừng nào sẽ lãnh án tử hình của Tàu cộng?

    Ai cũng biết là tùy theo chiến dịch: Chiến dịch tử hình!

    Bao giờ chiến dịch tử hình phát động? Một loạt kéo dài như Cải Cách Ruộng Đất hay từng cơn, từng đợt?

    Chưa biết, nhưng sẽ còn vô số những án tử hình như thế. Nhưng không cần phải có những án tử hình. Chỉ cần có bằng này thôi. Hãy xem video clip và cứ tự nhiên như người… điên! Điên vì sợ. Điên vì mình quá ngu!

    ReplyDelete
  6. Chúng cứ “dượt vỏ nghệ” như thế trong một giờ đồng hồ thì trí tuệ ưu việt, danh giá đảng cộng sản Việt Nam anh hùng cỡ nào cũng phải vào nhà xác để chúng lấy bộ phận. Đánh đập cho tới chết không thôi chưa đủ, chưa hết. Còn bộ phận trong cơ thể con người bán rất có giá!

    Những kẻ đang không cần biết gì về thời sự cần phải xem để biết. Người bị tật phải mù mắt chỉ khổ về thể chất, khổ về sinh hoạt. Mù về chính trị là cái mù chết người, nó giết chết đời mình, đời con. Chính trị trong nước, đi liền với chính trị thế giới. Biết trong, phải biết cả bên ngoài. Nước ngoài có dâng cao mới tràn được vào nhà.

    Những kẻ danh giá phải xem để biết số phận của những kẻ danh giá. Người không danh giá cũng cần phải xem để biết bão vệ cho mình, đời mình, và đời con. Những kẻ tham nhũng Hà Nội, Sài Gòn, sáu mươi bốn tỉnh thành đang đi về đâu, sẽ đi về đâu?

    Những người không tham nhũng trong hàng chục ngàn chi bộ đảng cộng sản sẽ đi về đâu? Người khẳng khái như ông Đằng thì nay lòng đang thanh thản, dù còn đang sống, dù đã ra đi.

    Tàu cộng chiếm Việt Nam không phải để cho các người tham nhũng.

    Khi tội ác con người lên cao. Trừng phạt của Thượng Đế phải đến. Lưới Trời tuy thưa nhưng khó lọt! Không một ai thoát khỏi lưới Trời.

    Kẻ dại chớ khá đem lòng oán trách. Người khôn nghe lời của lẻ phải với lòng biết ơn.

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=VCzqw2CctsU



    ReplyDelete
  7. Đây đúng là bọn côn đồ cướp giật giả danh an ninh ! bọn chúng giật nhửng giải băng của nhửng người yêu nước đến viếng anh Đằng vì chúng biết rằng nó vô giá không thể định được bằng tiền ,chúng sẻ xem là hàng độc và khi có đám tang nào của lảnh đạo hay nhà nước qua đời chúng sẻ bán lại kiếm lời khủng vì nhửng tên tham ô bán rẻ tài nguyên đất đai của tổ quốc thì có người yêu quê hương đất nước nào viếng chúng ,thế nên CHÚNG ĐẢ ĐẶT HÀNG cho nhửng tên nầy để dành khi mất mà cho con cháu đem ra dùng cho đở tủi hổ khi về gặp tổ tiên ! phải xúm nhau đập cho lủ cướp ngày nầy bưu đầu bể trán cho chừa thói ăn cướp và cho dán hình khắp nơi để người dân biết mà nhận mặt ,xem con cháu cha mẹ nhà chúng nó có lấy làm nhục hay không ,bố tổ chúng nó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Côn đồ thực chỉ cần có tiền. Bão vệ, phát triển phạm vi ảnh hưởng, làm ăn kiểu côn đồ cũng chỉ để có tiền. Giật những giải băng như thế có gì? Tiền đâu?

      Đây là hành động chính trị, nhưng thực hiện bằng côn đồ, theo kiểu cách côn đồ!

      Giật những giải băng vì kẻ chủ mưu thực hiện hành động chính trị này không muốn thông điệp ghi trên các giải băng ấy xuất hiện trước công luận.

      Như thế hành động chính trị này chống ai? Bão vệ ai? Ai cần được bão vệ?

      Những kẻ này muốn bão vệ cái gì? Danh tiếng? Không muốn bị lên án là nói láo? Sợ bị công luận lên án?

      Bão vệ danh tiếng chính trị bằng hành vi côn đồ càng bị lên án nặng nề hơn, càng tự tố cáo bản chất côn đồ của một tập thể hoạt động chính trị bằng kiểu cách côn đồ...

      Tập thể này là ai? Đảng cộng sản? Còn ai khác đang làm mưa, làm gió trong xã hội Việt Nam hiện nay bằng những hành động côn đồ?

      Hành động theo kiểu cách côn đồ, lãnh đạo cộng sản, chế độ cộng sản, đảng cộng sản là một đảng côn đồ...gồm những kẻ côn đồ như cả nước đang thấy qua hình ảnh được ống kính ghi lại trong đám tang ông Lê Hiếu Đằng!

      - Xấu hổ thay những lãnh đao cộng sản!

      - Nhục thay những lãnh đạo nhà nước cộng sản!

      - Các anh đã tự lột mặt nạ trước toàn dân Việt Nam!

      - Với những kẻ lãnh đạo quốc gia như thế, nhân dân Việt Nam còn trông mong gì ở những côn đồ?

      Đối với những kẻ côn đồ, làm sao có ý thức bão vệ lãnh thổ quốc gia? Làm sao có ý thức bão vệ đồng bào, bão vệ chủ quyền quốc gia? Bão vệ thanh danh của Quốc Gia - Dân Tộc?

      - Như thế bảo sao không mất nước?

      - Danh dự của cá nhân không giữ được, làm sao họ biết cái nhục mất nước?

      - Hậu quả cá nhân còn không nhân thức được, làm sao những kẻ côn đồ nhận thức được hậu quả đại họa mất nước của chin mươi triệu người Việt Nam?

      Sự hiện diện của chế độ cộng sản, của đảng cộng sản, của những lãnh đạo cộng sản có cần thiết cho quốc gia và nhân dân Việt Nam không?

      Mỗi đảng viên cộng sản hãy tự tìm câu trả lời cho mình. Nhân dân Việt Nam đã có câu trả lời của mình rồi.

      Delete
  8. Đề nghị Phạm Đình Trọng công khai tên họ tên an ninh nầy, tên cha mẹ, tên vợ, tên con của nó cho bàn dân thiên hạ đều biết ....

    ReplyDelete
  9. Nguyệt Đồng Xoài25 January 2014 at 22:01

    Nguyệt nhà em đã từng nói ở trang blog này một người không gian ác thâm độc nham hiểm lưu manh độc tài ti tiện tiểu nhân bẩn thỉu bịp bợm nói 1 đường làm 1 nẻo thì không thể trở thành cộng sản. Biết thời cuộc biết cộng sản, còn đầu óc biết phải-trái thì phải ra khỏi đảng cs, còn lưu luyến ở lại trong đảng cs thì phải tham khảo các câu nói của các cựu trùm cộng sản Liên Xô: “Cộng sản không thể sửa sai mà chỉ phải được phá bỏ” (Boris Yeltsin); "Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá." (Mikhail, Gocbachev); Tổng thống Nga Putin - cựu trùm điệp viên KGB Liên Xô nói : "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim."

    Qua việc người Cộng sản phá rối đám tang của ông Lê Hiếu Đằng một cách ti tiện đê hèn bẩn thỉu, thì nơi 9 suối linh hồn ông Lê Hiếu Đằng và những người còn sống phải thấy rằng không ai có thể PHẢN BIỆN được câu nói chân lý bất hữu của tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu “Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.

    - Một mặt những tai to mặt bự CSVN đến viếng thăm phân ưu như đồng chí Lê Thanh Hải, đồng chí Nguyễn Minh Triết, đồng chí bà xã Trương Tấn Sang.

    - Mặt khác CSVN cho chó săn “còn Đảng còn ăn” phá thối tang lễ ông Đằng.
    Cộng sản ngoài mặt nói vậy nhưng trong bụng nghĩ khác làm khác, họ rất nham hiểm tiểu nhân ti tiện.


    Chuyện bên lề: người Mỹ đi nước cờ cao (bằng cách toà Lãnh Sự Mỹ gởi vòng hoa phân ưu nhưng đảng và nhà nước ta chỉ đạo cho các đồng chí côn an an ninh không DÁM đụng đến hi hi), CSVN phá nước cờ đó nhưng thiếu khôn ngoan: tai to mặt bự 1 mặt thăm phân ưu ông Lê Hiếu Đằng 1 mặt cho chó săn “còn Đảng còn ăn” phá thối tang lễ.

    ReplyDelete
  10. gặp mấy thằng côn đồ như thế này toàn bộ người dân chứng kiến thế này thì tóm gô cổ chúng nó lại tẩn cho 1 trận nếu là côn đồ, nếu không phải là côn đồ thì hỏi chúng xem ai sai bọn nó tới đây gây rối xong rồi kêu cấp trên của nó tới lãnh về hoặc giao cho công an phường, còn chúng nó vu là gây rối trật tự thì tất những người làm chứng ( càng đông càng tốt )kéo lên con an phường làm cho ra lẽ xem bọn chúng có dám làm như thế không ( Công dân được phép làm những gì luật pháp không cấm )

    ReplyDelete
  11. Ở xóm tôi vì mê cá độ bóng đá ,có người vay tiền của dân anh chị . Đến lúc vỡ nợ không có tiền trả phải bỏ trốn .Nửa đêm , côn đồ đến nhà tìm không thấy con nợ . Điên tiết , bọn chúng đập phá gần hết đồ đạc trong nhà , nhưng riêng chỗ bàn thờ tự là bọn chúng không hề đụng đến . Đây là chuyện thật 100% , cho dù là côn đồ cũng không làm điều đó , bởi nếu làm điều đó thì ngay cả côn đồ cũng coi khinh .

    ReplyDelete
  12. moi su deu co nguyen do cua no , cac bac quan tam lam lam gi ,keo tien mat tat mang ?

    ReplyDelete
  13. Hú hồn!
    Bộ môn CUDAGIATADADO (cưa đá giải tán đám đông) của đại học An Ninh không nằm trong 207 nghành bị bộ Giáo dục và Đào tạo thổi còi.

    ReplyDelete
  14. Cái đồng chí Kiên này!
    Cởi sắc phục, mặc đồ cưa đá đi cưa đá trông chẳng khác gì anh cưa đá.

    ReplyDelete
  15. suy cho cùng cũng vì lòng người dân suy đồi, tham lam ích kỷ. Giống dân Việt Nam là tham lam vô độ nhất, còn vơ vét trục lợi được cho mình, thì còn mặc kệ đồng loại bị bức hại.

    ReplyDelete