Translate

Monday 6 January 2014

Có cái thứ luật nào mà lại man rợ đến thế?


Thứ nhất: không có thời gian để tìm hiểu luật.
Thú hai: không có luật thì cũng có lệ
Thứ ba: nếu có luật thì đó là một thứ luật của một xã hội man rợ.

Bấy lâu nay, trên mạng đưa tin về  thày giáo Đinh Đăng Định, “bị kết án 6 năm tù theo điều 88 bộ Luật hình sự, khi ông viết bài phải đối dự án bô-xít cũng như bày tỏ suy nghĩ của mình qua các cuộc phỏng vấn”

Hiện nay thày giáo Định bị phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Ngay khi nhà cầm quyền buộc phải đưa thày đi bệnh viện, cắt bỏ ¾ dạ dày, thày vẫn bị cùm. Phẫu thuật xong, thày lại bị đưa trở lại trại giam.

Tôi cứ ngẫm nghĩ mãi, tại sao họ phải cư xử như vậy với một người ung thư giai đoạn cuối?

-         Thứ nhất: e sợ ông ấy có nguy cơ lật đổ chế độ thì không còn.
-         Thứ hai: để trừng phạt một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối thì khá là thừa.
-         Thứ ba: để giáo dục và cải tạo một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối cũng là vô nghĩa


Thế thì tại sao nhà cầm quyền vẫn giam ông ấy? Có cái thứ luật nào mà lại man rợ đến thế? Các vị không sợ bị đời đời nguyền rủa à?

6 comments:

  1. • Thế mới biết khối kẻ ảo tưởng vẫn tin rằng vinh quang lắm cái sự thù hận, bỏ tù người khác chỉ vì khác chính kiến với mình. Dân chủ, pháp quyền chả nghĩa lí gì trong cái thông điệp đầu năm kia. Xin chớ có ham! Ngày nay, vẫn còn những con người chết không do tuổi tác hay móng vuốt của thú vật mà bởi thứ pháp trị độc tài hành hạ! Trớ trêu ở chỗ: Muốn mở rộng dân chủ, trước hết phải là Nhà tù! Thảm.

    ReplyDelete
  2. Sợ gì chứ ? Xưa Bác giết mấy trăm ngàn trong cải cách ruộng đất thì có sao đâu?? Chúng tôi chỉ học theo đạo đưc Hồ Chí Minh đấy thôi.

    ReplyDelete
  3. Vì chúng nó không còn là người Việt nữa. Chúng nó nay là Tàu cộng, Hán cộng tất cả rồi!

    ReplyDelete
  4. Đó là truyền thống quí báo của đảng ta, thưa chị !
    Thật vậy mà, bà Nguyễn Thị Năm là ân nhân nguời ta còn lôi ra bắn, các đ/c của họ còn bị bỏ tù không án. Nhiều người đến chết vẫn không biết tại sao bị bỏ tù, ai chỉ đạo bỏ tù...

    ReplyDelete
  5. Người sông Tiền7 January 2014 at 07:44

    Là Luật rừng xanh của chế độ XHCN tươi đẹp, dân chủ gấp triệu lần XHTB mà.

    ReplyDelete
  6. Đó là sự trã thù mang rợ vô nhân tính của bè lủ CSVN, chứ có luật lệ gì. Tg ko thầy bao nhiêu quân cán chính VNCH sau 30/4/1975 sao? Cho tới giờ phút nầy, con cái họ ko ngốc đầu lên nổi. Nói chi xa, những người ở gấn & chung quanh tg, nếu họ “tố” (dùng từ chính xác) những sai trái của chúng, thì các đời con cháu họ ngoi lên được ko?

    ReplyDelete