Translate

Monday 2 December 2013

Chúc mừng sinh nhật tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.


Lướt qua facebook mới sực nhớ hôm nay là sinh nhật tiến sĩ. Sực nhớ là vì đã biết từ hôm qua, nhưng vì bận rộn quá mà lại quên bẵng đi mất.

Tôi với ông ấy không quen, không thân. Nhưng nghĩ về hôm nay, khi mình đang yên ấm tại gia, bằng lòng với cuộc sống an bần lạc đạo, thì ông ấy và bao nhiêu người khác đang ở trong tù chẳng phải vì trộm cắp, tham ô hay gây rối trật tự công cộng gì.

Nhân chuyện tôi tâm sự với bạn bè trên facebook, về chuyện hèn hay không hèn khi hỏi quốc hội khóa nào hèn nhất, lại nghĩ mấy ai dám kiện thủ tướng đương nhiệm như ông ấy? Bỏ qua những dị nghị về đời tư của ông ấy, tôi chỉ nghĩ, nếu ông ấy cũng như mình, chọn cách yên phận thì giờ này ông ấy cũng đang sum vầy bên vợ con, tán phét cùng bạn bè chiến hữu bên chén trà, ly rượu. 

Chúc mừng sinh nhật tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Hy vọng ngày tiến sĩ ra tù, xã hội đã thay đổi, và tiến sĩ sẽ có cơ hội để cống hiến cho đời nhiều hơn. 

6 comments:

  1. • Lại chợt nhớ một nhận định từ Diễn đàn Đối thoại Shangri-La ngày nào: "Đâu đó đã có những biểu hiện đề cao sức mạnh đơn phương, những đòi hỏi phi lý, những hành động trái với luật pháp quốc tế, mang tính áp đặt và chính trị cường quyền" . .

    Người ta cũng nói về chủ quyền đất nước, giữa con người những bất công và quyền bình đẳng . . Nhưng anh thì phải ngồi tù! Mùa Giáng sinh cũng sắp cận kề! Xin chúc TS CHHV một ngày mới, vững vàng . .

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng sinh nhật Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ.

    ReplyDelete
  3. Đào Tiến Thi3 December 2013 at 08:05

    Chúc mừng sinh nhật tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ. Đồng ý hoàn toàn với Phương Bích câu này:
    "Hy vọng ngày tiến sĩ ra tù, xã hội đã thay đổi, và tiến sĩ sẽ có cơ hội để cống hiến cho đời nhiều hơn".

    ReplyDelete
  4. Trân trọng chúc mừng sinh nhật Cù Huy Hà Vũ,chúc anh sức khỏe,vững niềm tin,nhân dân vẫn luôn quan tâm,theo dõi và đứng ở bên Anh

    ReplyDelete
  5. không sao cả! chả có ai đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn (kể cả những ông cộng sản ngày xưa) lại an nhàn cả. hầu hết đều trjải qua tù tội rồi mới đat được vinh quang cho nhân dân và chính bản thân mình. chúc TS CÙ HUY HÀ VŨ một tuổi mới vững chí bền gan và luôn giữ vững niềm tin vào tương lại xán lạn!

    ReplyDelete
  6. Please Mr Vu,
    If you behaved yourself and handled every command of the party at the same way as Mr Nhan. So until now, you can be a chief of a front which shall set up a campaign: every body, every family being pleased to feed pigs and chickens, these for the party having more chances collecting many meetings and talking shits without any conscience.
    Wish you all of my best wishes on your birthday

    ReplyDelete