Translate

Sunday 8 December 2013

"Cứ tưởng người vẽ tranh
Thì tranh lại vẽ người "


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=510107449088078&set=a.126854127413414.22717.100002664831467&type=1&theater
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131208/dan-mang-phan-no-vu-trat-tu-do-thi-bi-to-danh-nguoi-ban-hang-rong-ngat-xiu.aspx
ĐƯƠNG THỜI 

Võ Trung Hiếu

Có một nhà thơ bảo tôi
Nhiều khi anh không muốn tỉnh
Anh chỉ muốn được ngà say
Nhìn cuộc sống lờ mờ
Để còn yêu đương và còn viết được thơ

Có một nhà văn bảo tôi
Mỗi sáng thức dậy bắt đầu bằng nỗi sợ
Chính xác hơn là nỗi bất an
Sợ một ngày chưa kịp định thần
Những tréo ngoe, nghịch lý lại chen ngang

Có một hoạ sỹ bảo tôi
Rằng đã rất lâu rồi
Anh không pha nổi một gam màu sáng sủa
Cứ tưởng người vẽ tranh
Thì tranh lại vẽ người

Có luật sư và nhà báo bảo tôi
Bên tách cà phê
Nếu được chọn lại một nghề
Các anh sẽ chọn ngay nghề khác

Có một thương gia bảo tôi
Xã hội thiếu niềm tin nên kiếm tiền khó quá
Lòng tốt cuốn theo vòng nợ xấu mỗi ngày
Bao giá trị lộn sòng theo phiên chợ rủi may

Tôi nghe và tin họ đang nói thật
Sấp ngửa cùng tôi - những kẻ đương thời
Họ rất công dân và cũng rất con người
Một phút trải lòng
Không chót lưỡi đầu môi

Có những bóng người đi lướt qua tôi
Tay vẫy miệng cười, nửa đùa nửa thật
Những cái bắt tay nhạt nhẽo vô hồn
Đứng từ trên cao nhìn xuống đám đông
Nói rất nhiều điều chính họ cũng không tin
Và không hề rõ nghĩa

Đương thời quanh tôi bây giờ là thế
Vu vơ câu chuyện kể
Đượm buồn và không rạch ròi
Không tên họ chẳng đầu đuôi

Kể ra chẳng để làm gì
Nhưng im lặng sẽ có ngày trầm uất
Tôi kể vu vơ cho đường phố nghe


6.12.2013



4 comments:

  1. • Mỗi bận coi tấm hình trên, giận cái bọn dân phòng, trật tự phường một thì thù cái tay chủ tịch phường ấy mười qua lời ngụy biện của bọn gã. Tôi cứ nghĩ hay là trong đầu họ vẫn còn sót lại những viên đạn chưa kịp mổ thời chiến tranh nên mới có những hành vi mất nhân tính và cái sự lưu manh, lừa dối công luận trâng tráo đến thế!

    ReplyDelete
  2. Đó là những con chó đi hai chân và biết nói tiếng người.

    ReplyDelete
  3. MK, sinh mạng người Việt còn tệ hơn con vật.
    Ở các xứ tư bản giẩy chết thử đánh một con chó, rồi cột vứt lăn ngoài đường, không bị tù mới lạ.
    Huông gì con người, thì lũ chó ăn theo DÂN PHÒNG nầy chỉ có mập mình với dân, hoặc vào tù thì tù nhân xử chúng không đẹp không ăn tiền.
    Bảo đảm dân tù mà xử thi ba ma, vợ con chúng chắc chắn nhân không ra.

    ReplyDelete
  4. Đó là lũ ác ôn, con đẻ cua chế độ cộng sản VN !!!

    ReplyDelete