Translate

Tuesday 2 July 2013

AI ĐỌC BÁO NHÂN DÂN VÀ HÀ NỘI MỚI?




Người xưa nói: giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.

Trong chuyện đọc báo thì cụ nhà tui cũng rứa. Thói quen đọc báo giấy bao nhiêu năm cụ vẫn không bỏ được, mặc dù có lần đã bảo: đọc xem nó nói láo cỡ nào.

Thôi thì đành chiều cụ, hàng quý ra bưu điện đặt nhõn một tờ Hà Nội mới (HNM).

Tháng ngày mê mải thế nào mà tui quên béng mất đặt báo quý III. Sáng nay ra sạp báo khá to ở chùa Hà, hỏi mua một tờ HNM. Bà chủ sạp lắc đầu bảo:

-    Không có!

-    Không có hay là hết hả chị?

-    Ôi giời ơi, là không có. Bây giờ chị cứ hỏi báo Nhân dân với báo Hà Nội mới thì chả đâu có cả. Ai đọc? Chỉ có các cơ quan đoàn thể được phát không thì người ta mới đọc thôi.

Cái này là nhà chị sai rồi nhá. Làm gì có chuyện phát không. Cơ quan đoàn thể nào mà chả phải bỏ tiền ra mua? Nhưng bao nhiêu người đọc thì tui không dám chắc.

Tui chưa kịp hỏi có thể mua báo HNM ở đâu được, nghe chị ấy nói vậy thì tiêu tan hy vọng. Nhưng tui không giấu nổi nụ cười rộng tới tận mang tai. Cứ cười hoài cho đến khi về nhà, bá cáo cho cụ nhà tui rõ. Cụ cũng cười tít mắt, bảo rằng chuyện hài nhưng mà đúng thật.

Ấy thế nhưng cụ tui cười thì cứ cười, nhưng vưỡn bảo tui chiều ra bưu điện đặt báo HNM !

Cái này gọi là thói quen khó dời đây.

Đầu giờ chiều, chưa kịp đi đặt báo thì cụ tui gọi, bảo thôi không mua báo HNM nữa!

He he, thế là báo HNM lại mất thêm một độc giả trung thành.

9 comments:

  1. • Mỗi khi muốn tìm hiểu sự thật, tôi thường tránh xa hai tờ báo trên. Sức đọc bỏ ra một, phần kiểm nghiệm và đúc kết phải bỏ ra mười. Vất vả nhất ở chỗ chả biết khi nào người ta nói thật hay là định hướng. Có những khi nửa sự thật, nửa dối gian là những lúc ta dễ đánh mất cảnh giác, sa vào cái bẫy đã mấy chục năm cả tin và chờ đợi. Hi hữu lắm tôi mới tìm đọc nếu ai đó mách rằng đó là những bài bồi bút xu thời nhưng rất hay . .

    ReplyDelete
  2. Chỉ những ai lú lẫn mới đọc báo này. Người có lý trí phải phân biệt được đâu là thật đâu là dối. Tốt nhất là đừng đụng đến những tờ báo này cho nó lành.

    ReplyDelete
  3. Ướt gì có ai chụp được hình 2 giám đốc cho mọi người xem mặt coi dầy cở nào,chai lì ra sao

    ReplyDelete
  4. Gian sơn dễ đổi, bản tính khó dời.
    Giang sơn bán nó cho Tàu, đổi thành tiền, cho vào trương mục riêng rất dễ. Bản tính ăn cướp. láo khoét từ thuở bé thơ ngày nào đến giờ này vẫn còn là láo khoét, thói cướp bóc vẫn còn quen! Đúng là bản tính khó dời! Các cụ ta quá đúng.
    Ngày nào mà người VN ta vẫn còn để cho đám lưu manh, thảo khấu cấu kết thành băng đảng hoành hành đất nước này, người dân khắp nước vẫn còn điêu đứng vì chúng. Lưu manh kéo theo băng đảng. Băng đảng đẻ thêm băng đảng, người cả nước rủ nhau đi ngủ với giun! Người còn sống sót phải ở đợ cho Tàu!

    ReplyDelete
  5. Lỡ cầm mấy tờ này (và báo công an)thấy bẩn bẩn tay thế nào ấy,lại ngại bọn trẻ con vô tình đọc phải hư người, nên thường vò và vứt ngay, sau đó phải rửa tay đến khổ!Đúng là báo đời!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có thể gọi là Báo hại

      Delete
  6. Quả thật tôi nhiều năm nay không đọc báo ND, HNM và nhiều báo khác nhưng tại nơi minh ở cũng chẳng thấy loại báo này! May ra đến ông thày thuốc bắc, thuốc nam thì có.
    u-hanoi

    ReplyDelete
  7. Phiên âm của ND & HNM23 July 2013 at 06:59

    Tớ vào ND & HNM đọc phiên âm những tên ngoại quốc để trị táo bón.

    ReplyDelete