Translate

Monday 14 May 2012

Sửa Từ điển có khi dễ hơn....


Hôm qua Kim Tiến nhắn: ngày mai xử phúc thẩm...cô đến với con nhé.
Đến chứ sao không đến! Bạn biểu tình với nhau mà lị.
Sáng đến tòa phúc thẩm ở 262 Đội Cấn, mặc dù cổng mở toang hoang nhưng mình vẫn lịch sự rẽ vào phòng thường trực. Cái ô cửa kính đóng im ỉm, nhìn vào thấy ba chú cảnh sát cứ ngồi im trong đó ngó ra. Mình gõ cồng cộc vào miếng kính, ra ý bảo họ mở ra để mình còn hỏi, chứ đóng thế này thì nói ai nghe?
Chợt nhìn thấy một gương mặt quen quen quay ra. Ồ! Hóa ra anh T, chả biết là cảnh sát quận hay thành phố nữa. Biết nhau qua đận biểu tình năm ngoái. Anh ta cũng nhận ra mình, bèn nhoài người mở cửa kính. Chào hỏi một hai câu, rồi anh ta hỏi mình đến có việc gì thế. Thì đến với Kim Tiến chứ còn làm gì nữa. Anh ta bảo có được vào đâu mà đến. Mình ngạc nhiên:
- Ô hay! Sao bảo xử công khai?
- Thì công khai, nhưng mà phải có giấy mời. Đến nhà báo có giấy mời mà còn không được vào kia kìa.
Biết là cái công khai của ngành tư pháp nước ta nó là thế mà vẫn cứ thấy lạ. Lạ quá chứ không phải lạ vừa. Rõ là mồm các ông bảo thế nào thì nó ra thế ấy. Cũng khổ cái anh phải làm phát ngôn bất đắc dĩ, biết là nó trái lè lè ra đấy nhưng cứ phải nói trơn tuột đi, rằng chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ. Nhớ hôm xử phúc thẩm tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cũng xử công khai nhưng vẫn bị chặn các ngả. Tôi hỏi vặn lại một anh cảnh sát là chỉ biết trả lời như cái máy thế à, thì anh ta chán ngán quay đi bảo: không là cái máy thì là cái gì? Nom vẻ mặt anh ta mệt mỏi lắm nên tôi cũng chả nỡ làm anh ta khổ thêm.
Không cho vào thì đứng ngoài. Tôi và một số anh em vừa đến cứ đi vào trong sân tòa. Hóa ra khá đông anh chị em đang đứng tránh nắng ở dãy nhà xe. Cả cái thằng hộ pháp Trí Đức cũng ở đó. Tôi lườm nó, bảo lần sau mà cậu còn vào blog của tôi chửi bới công giáo là tôi cho cậu ra de đấy. Cậu mà chửi công giáo là cậu chửi tôi, vì tôi không phải là công giáo, nhưng bạn tôi là người công giáo...Nó cười hềnh hệch phân bua này nọ. Tôi nghiêm giọng bảo, cậu có thể bất đồng quan điểm với bất cứ ai, nhưng đừng có gắn tín ngưỡng của họ vào đó. Chị Hiền Giang và một số người xung quanh cũng lên tiếng tỏ ý tán đồng.
Nói chung những lúc này, đơn giản chúng tôi lại là những người bạn từng xuống đường biểu tình dạo nào. Tạm gác mọi bất đồng sang một bên, chúng tôi lại chuyện trò vui vẻ. Lúc này Trí Đức lại trở nên dễ thương và hồn hậu như trước đây. Tôi học được một phần rất nhỏ của người công giáo là biết tha thứ. Nhưng tôi nghĩ đó là tình cảm thôi, chứ còn cái sai cái đúng vẫn phải cần đến luật pháp giải quyết chứ.
Trong khi chúng tôi chuyện trò, phát hiện ra mấy tay an ninh chuyên theo dõi biểu tình đứng lởn vởn quanh đó, có lúc còn trơ trẽn đứng lẩn vào trong đám bọn tôi. Khi anh em phát hiện ra mới chuồn đi chỗ khác. Nói thật là nếu mà cái nghề an ninh nó chỉ có hóng hớt, rình mò thế này thì tôi không thể làm được thật. Sao mà ngây ngô thế kia chứ, có gì bí mật thì không lẽ chúng tôi lại bô bô nói ở đây hay sao mà phải hóng với chả hớt.
Sáng nay trong cùng một phòng mà người ta xử cả mớ 4 vụ luôn. Mấy vụ kia ma túy tẹp nhẹp thì nhanh thôi. Đến vụ “nhà mình” thì cũng lại hoãn nốt vì vắng mặt nhân chứng, rồi người có trách nhiệm liên quan cũng vắng mặt. Nhìn hai chị em Kim Tiến mặc đồ tang, chít khăn xô đứng bên cạnh mẹ và bà nội thấy tội nghiệp quá, không biết bao giờ công lý mới đến với mấy mẹ con bà cháu họ đây.
Dọc đường về cứ ngẫm nghĩ về cái từ công khai mà báo chí xoen xoét nói không biết ngượng. Chẳng lẽ mình lại làm một cái đơn đề nghị Quốc hội sửa cái từ này trong Từ điển. Có lẽ sửa Từ điển còn dễ hơn là bắt báo chí và ngành tư pháp nước nhà thực hiện cái công khai theo đúng nghĩa của nó.
Ối giời! Nhưng nếu thế thì phải sửa nhiều từ lắm. Ví dụ thế nào là phản động này, thế nào là đàn áp này, thế nào là dân chủ này, thế nào là là... nghĩ thêm một loạt từ nhạy cảm nữa mà toát cả mồ hôi vì...mệt quá.

37 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. cái bọn "XHCN" nó vậy, cứ úp úp, mở mở cái gì cũng "giấu như mèo giấu cứt" xong rồi tuyên truyền tầm bậy, bố láo như cái anh Hào Hưng Yên vậy. Vụ án dân sự đánh chết người có gì mà giấu, xử công khai cũng đòi hỏi giấy mời, thật quái lạ cho cung cách làm ăn của bọn "XHCN" xứ mình.

    Thương cháu Kim Tiến và gia đình của cháu, uất ức mà không biết làm gì được. Toà án có bao giờ công minh đâu mà xử, vẫn cải kiểu "ông nói gà, bà nói vịt" thôi, án đã có sẵn.

    ReplyDelete
  3. “Dọc đường về cứ ngẫm nghĩ về cái từ công khai…. Có lẽ sửa Từ điển còn dễ hơn...
    Ối giời! Nhưng nếu thế thì phải sửa nhiều từ lắm. Ví dụ thế nào là phản động này, thế nào là đàn áp này, thế nào là dân chủ này, thế nào là là... nghĩ thêm một loạt từ nhạy cảm nữa mà toát cả mồ hôi vì...mệt quá”
    Đọc cả bài thấy sướng nhất đoạn này. Không ngờ Phương Bích lại là một cây bút thong minh và dí dỏm đến thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. He he, đúng vậy bác Diên Hồng ạ. Đọc những bài Phương Bích viết phải công nhận là "sướng". Tôi thì còn khoái đoạn này nữa cơ:
      "Tôi hỏi vặn lại một anh cảnh sát là chỉ biết trả lời như cái máy thế à, thì anh ta chán ngán quay đi bảo: không là cái máy thì là cái gì? Nom vẻ mặt anh ta mệt mỏi lắm nên tôi cũng chả nỡ làm anh ta khổ thêm."

      Delete
    2. Ý mình muốn nói là mình sướng nhất cái kết của Phương Bích, chứ còn cũng như Ha Le, mình còn thích cả những đoạn khác. Chẳng hạn :
      …“Biết là cái công khai của ngành tư pháp nước ta nó là thế mà vẫn cứ thấy lạ. Lạ quá chứ không phải lạ vừa. Rõ là mồm các ông bảo thế nào thì nó ra thế ấy.”…
      Cái câu thốt ra : “Lạ quá chứ không phải lạ vừa” thật là dí dỏm và rất chi là … Phương Bích. Văn của Bạn thật nhẹ nhàng tinh tế khi dẫn dắt người đọc đi từ cái sướng này đến cái sướng khác, để rồi cuối cùng đạt đến sướng nhất hay là “khoái” nhất - cực khoái theo chữ của Bạn Ha Le.

      Delete
    3. Phương Bích16 May 2012 at 16:35

      Hi Hi bác Diên Hồng, bác hiểu cái câu ... put me at the top of the world có giống rứa không?

      Delete
    4. Đúng đó Phương Bích, nhưng có lẽ là “put me at the paradise” thì sẽ đúng với ngữ cảnh này hơn ! Dưng cơ mà tiếp theo đó sẽ “thế nào là là... nghĩ thêm một loạt từ nhạy cảm nữa mà toát cả mồ hôi vì...mệt quá”. Mệt quá ! …Hổng dám nghĩ tiếp nữa … Ha ha…

      Delete
    5. Phương Bích16 May 2012 at 18:41

      Ha ha...Diên Hồng cũng vui tánh ghê há?

      Delete
  4. Ha ha, cái bác Đông Hải Long Vương nhà ta thật là... "ga lăng"! Đúng vậy bác ạ, cãi với ai thì cãi nhưng gặp phụ nữ thì... né cho nó lành! :)

    Nhân tiện nhắn ĐHLV: hic, vào blog của bác đọc khổ cho con mắt kèm nhèm tớ quá. Một là chữ trắng trên cái nền đen thui. Hai là bác để chiều ngang khung hình quá lớn khiến muốn nhìn đủ hàng thì chữ lại nhỏ xíu. Bác chỉnh lại được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chú em ĐHLV trẻ người non dạ đừng dại dột bắt chước đả kích tôn giáo, gây chia rẽ dân tộc,chưa nói về mặt tâm linh, bị đọa xuống "địa ngục vô gián" đấy!Tín ngưỡng không phải là chuyện đấu đá lợi ích chính trị nhất thời!

      Delete
  5. Hề hề, xử án "công khai" mà mấy ông quan tòa cứ làm như rủ nhau đi ăn vụng ấy. Thật là buồn cho cái kỷ cương của chế độ này.

    ReplyDelete
  6. ko cần sửa chỉ cần hiểu ngược lại...

    ReplyDelete
  7. Phải đưa ra ánh sáng15 May 2012 at 06:13

    Hay quá khi chị Phương Bích đề nghị " sửa từ điển ". Nhưng cũng đau lòng quá khi bản chất của sự việc là ăn nói không đúng, làm không như nói. Đảng và nhà nước ơi, để xảy ra tình trạng như thế này thì ai là người chịu trách nhiệm đây????????

    ReplyDelete
  8. "công khai"..."sự thật"...
    Còn nhiều nữa, dường như là cái gì đó "sang trọng" khó với tới của chính quyền hiện nay hay sao đó ?
    Tôi thì lại khoái những "lấp liếm", "lá mặt lá trái" "Nói một đàng làm một nẻo", "tiền hậu bất nhất"...

    Th

    ReplyDelete
  9. Đó là cách nói theo bài bản của Ban tuyên giáo: nói xuôi, nói ngược, nói ngang, nói ngửa, nói phải, nói trái... xoay đủ chiều, đủ hướng

    ReplyDelete
  10. Cũng "khẩu văn" như Bọ Lập ,nhưng Phương Bích không tục,dí dỏm,dân dã và rất phụ nữ.Mong PB đầu tư thời gian ,công sức nhiều hơn nữa vào các bài viết . I like your writings!

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Khẩu văn" của Phương Bích có cốt cách thiên tiên thơ dại, còn của bọ Lập có mùi tục tử mèo già hóa cáo.Giữa chợ đời bát nháo mà giữ được thanh cao mới khó!

      Delete
    2. Kim Thánh thán: đọc bọ Lập lần đầu thấy thú, lần hai thấy bực, lần ba thấy..mệt!Đọc Phương Bích lần đầu thấy thường, lần hai thấy thương, lần ba lấy làm thưởng thức!

      Delete
    3. Phương Bích15 May 2012 at 14:12

      Hự hự! Cảm ơn các bác đã có lòng yêu mến, nhưng các bác khen thế PB dễ hư mất thôi ạ.

      Delete
    4. Hai bạn @Nặc danh trên nhận xét như thế là không khách quan lắm, vô tình chia rẽ những người cùng chí hướng. Riêng tôi thích "giọng văn" của cả 2 người. Người làm văn có bản sắc riêng là chuyện bình thường, cái quan trọng là nhận thức đúng, sai trước những vấn đề bức xúc của cuộc sống!

      Delete
  11. Dân chủ VN gấp vạn lần dân chủ tư sản. Nhà nước của ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Báo chí cách mạng phải trung thực. Nhà nước ta không tam quyền phân lập,... Hãy nhìn vào thực tế. Họ tuy cãi chày, cãi cối, nhưng hoãn hai phiên tòa xử anh Điếu cày và bác Trịnh Xuân Tùng chúng ta thấy dù mặt dày, nhưng họ đang sợ sự thật.

    ReplyDelete
  12. cu tí Hà Nội15 May 2012 at 09:10

    Trước năm 1975 ông Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu VNCH đã nói: đừng nghe những gì cộng sản nói và hãy nhìn kỹ những gì họ làm.

    ReplyDelete
  13. Hãy vào đây xem bạn ợi:
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=SGIML9P7uGo#t=0s

    ReplyDelete
  14. Cám ơn Phương Bích! Đọc bài nào của chị cũng thấy hay, thấy nóng hổi! Chị viết bài nào cũng sắc xảo mà đấy lòng nhân ái, ngôn ngữ lại rất bình dị gần gũi với mọi người.

    ReplyDelete
  15. Trần Thanh USA16 May 2012 at 01:07

    "Công an ăn cắp thịt da tội tù
    Pháp đình cưỡng lý đoạt từ
    Hiến Pháp đánh cắp tự do nhân quyền

    Nhà băng ăn cắp bạc tiền
    Nhà trường ăn cắp niềm tin nhi đồng
    Tướng lãnh ăn cắp chiến công
    Nhà thương ăn cắp tấm lòng lương y

    Bác Hồ chính kẻ đạo thi
    Triệu thằng ăn cắp còn chi giống nòi ?"

    (Trích thơ Hà Huyền Chi)

    ReplyDelete
  16. Tùy bút: Ơ HAY!!!

    Kỳ 1:
    Tôi vốn là một người đã bao nhiêu năm bất mãn với những bản chất xấu xa trong mặt trái của con người: tham lam, ích kỷ, dối trá, lọc lừa… và nhất là những thói xấu bản năng mà mỗi con người còn không thể tự nhận ra cho chính mình để rồi còn thao thao bất tuyệt, phê phán, giáo huấn người khác hay ngược lại còn tự khoe khoang, chuyễn hoặc chính mình…

    Mặc cảm nhưng rồi mặc kệ, thậm chí là cảm thông, không hờn, không trách, không khen, không chê, không vui, không buồn.., chỉ một mình tự suy ngẫm về nhân tình thế thái, tự an ủi chính mình bằng điệp khúc : TRỜI SINH RA THẾ!

    Vậy mà…., mới quan tâm đến thời sự, chính trị từ ngày có vụ Đoàn Văn Vươn đến bây giờ mà tôi lại tẩu hỏa nhập ma như người từ cung trăng rơi xuống….!!!

    Ơ HAY!!!
    Sự đời lại trơ trẽn, trâng tráo, dối trá, nực cười ngoài sức tưởng tượng đến thế sao?

    Hàng triệu sự mâu thuẫn, đối kháng dính líu đến các điều luật rắc rối, sơ hở để bên nào cũng muốn hiểu theo ý có lợi cho mình dẫn đến không phân biệt được đúng sai, thiệt hơn đã đành… Nhưng tại sao lại cũng có hàng nghìn cái sự việc rõ ràng như những khái niệm đúng sai của Toán học, đơn giản như những bài văn phân tích, chứng minh của học sinh tiểu học…. Nghìn sự việc này, tôi dám chắc giao cho tập thể học sinh phổ thông của chỉ một trường bất kỳ nào đó phân tích, kết luận thì cũng xong hết trong vài tháng; còn nếu giao cho sinh viên một trường Đại học xử lý thì không quá một tháng… Vậy thì tại sao hàng nghìn người dân cùng với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương cứ giằng co, tranh luận năm này qua năm khác, rồi hàng trăm bài viết trên các trang thông tin đại chúng hao tốn không biết bao nhiêu công sức, giấy mực… Vậy là sao?!?

    Chẳng lẽ chữ NHẪN, sự huyễn hoặc, tự an ủi chính mình bằng việc vác vài kg đơn đi khiếu kiện, tố cáo bao nhiêu năm…. của nhóm Yếu lại đạt đến mức siêu phàm hơn cả Phật, Thánh?!
    Chẳng lẽ chữ TỊNH, giả điếc, làm ngơ đến mức trâng tráo; rồi vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt, dối trá, trơ trẽn đến mức trên cả nực cười của nhóm Mạnh lại đạt đến độ thường thừa, siêu đẳng hơn cả…(xin lỗi vì chưa có Tiền Nhân để so sánh) ?!?

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
  17. Tùy bút: Ơ HAY!!!

    Kỳ 2:
    1- Nhóm người dân thuộc tầng lớp được xem là hèn, yếu nhất tố cáo những văn bản, quyết định của một Nhóm thành viên thuộc cơ quan quyền lực tối cao nhất của một Quốc gia là có dấu hiệu giả mạo…
    Giấy tờ đó, con người cụ thể đó… muốn biết đúng sai cần mất bao nhiêu ngày?!? Biết rõ đúng sai rồi thì:
    - Nếu không phải là giả mạo thì chứng minh xong, công khai triệu tập nhóm dân kia lại mà bỏ tù, xử phạt, giáo huấn…
    - Nếu đúng là giả mạo thì nhận lỗi, xử lý được đến đâu thì tốt đến đó..
    - Nếu im lặng thì cũng kết luận luôn theo công thức toán học:
    Âm + Âm = Dương, nghĩa là Sự việc sai + Con người sai = Chân lý…(thuộc về kẻ Mạnh)!!!., tốn thêm công sức, giấy mực nữa mà làm gì!?!
    Lại còn: VPCP phê: chuyển sự việc về Tỉnh giải quyết theo trình tự ?!?! Đọc mà tá hỏa, nghe nực cười đến mức ngẫu hứng sáng tác ngay được một chuyện cười tương đương:

    Cháu: Ông bà ơi! Tụi bạn cháu nói Giấy hôn thú của ông bà, Giấy khai sinh của Bố cháu là do ông bà ngày trước giả mạo…
    Ông bà: Chuyện này…. về nói Bố Mẹ cháu giải thích trước đi!
    Cháu: …. Ơ HAY!!!!

    2- Nhân dân Văn Giang kiện Chủ tịch Huyện. Điều tra dễ và nhanh mà!

    Không đúng à? Thì bắt giam hết ai những ai ký tên vào đơn kiện về tội vu khống đi…
    Đúng à? Truy tố đi, dù thương lắm nhưng vì cái tội “ăn vụng không biết chùi mép”.

    Ơ HAY!!! Sao phải gỡ bỏ các bài báo đã đăng xuống?!? Để im lặng sao?

    Ước gì hai cái Ơ HAY trên được TBT lấy làm thí điểm để chứng minh Dân chủ (nếu dân đúng) hoặc quyền lực tối thượng và tính kiên định của Đảng (nếu dân sai).

    3- Một bên là : Cán bộ công quyền thi hành công vụ, đúng sai thế nào đã có Viện Kiểm sát, Tòa án định tội theo pháp luật…. Một bên là một cô bé mất cha làm náo loạn cả giới truyền thông và dư luận với không ít lời chỉ trích, phê phán trực diện vào công quyền…
    Ơ HAY!!!
    Chứng minh là đã khách quan, không bao che, đã xử đúng luật, đúng người, đúng tội đi… rồi bắt giam cô bé, buộc đi học tập, cải tạo, phục hồi nhân phẩm…. Sao Tòa lại phải xử “công khai có giấy mời”, bớt xén nhân chứng, giật bỏ băng rôn, biểu ngữ…?!?
    ……………

    Vài nghìn cái sự Ơ HAY như thế vẫn đang sờ sờ mỗi ngày… Dối trá nhau và huyễn hoặc chính mình nữa mà làm gì?

    Tỉnh giấc đi để đừng bỏ việc, nhịn ăn mà kiện cáo nữa… Cũng đừng huyênh hoang đạo đức, lý thuyết sáo rỗng nữa… cho đỡ làm khổ nhau thêm!

    Đồng ý là NHẪN nhưng mù quáng đi tìm nước ngọt ở biển Đông thì tội nghiệp lắm!
    Đồng ý là “TỊNH” nhưng giả điếc thôi chứ còn lại thao thao hùng biện, giáo huấn thì trơ trẽn và trâng tráo… lắm!

    Suy nghĩ thì còn nhiều, viết bao nhiêu cũng được nhưng cái đầu thì đau quá. Tư duy chính trị mệt thật, nhất là khi mọi diễn biến chẳng theo một logic hay chuẩn mực chân lý nào…!

    Ơ HAY!!!

    (sẽ còn viết tiếp)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu được thì xin chị Phương Bích post lên thành một bài giúp cũng được, Em đây cũng muốn làm Blog riêng để "than thân trách phận" lắm nhưng lại không thông thạo...

      Và nếu chị đọc thấy vui mắt thì sẽ còn cộng tác với chị dài dài...

      Lấy tạm bút danh là Ơ HAY luôn vậy!

      Delete
    2. Bác có thể vào goolge (blogspot) để mở blog riêng, dễ lắm...
      Xin phép bác cho tôi rinh bài này về "thích thì rinh dzìa để dzành"
      Chúc bác khỏe

      thinhoi001

      Delete
    3. Phương Bích16 May 2012 at 18:39

      Bạn ơi, lúc đầu mình cũng ngố lắm, chả biết gì về blog gì đâu. Nhờ người khác lập hộ rồi cũng mày mò thêm được chút ít. Bạn nên mở blog riêng cho mình đi, rồi share lên facebook sẽ có nhiều người đọc hơn.
      Bạn viết hay đấy. Mạnh dạn lên. Rồi mình sẽ liên kết với blog của bạn nhé.

      Delete
    4. Bác Thinhoi001 thích rinh đi đâu thì rinh, đăng ở đâu thì đăng, tôi càng thích và cám ơn bác nữa! Vì tôi không chỉ lười nghiên cứu làm blog mà lười cả làm tác giả nữa dù hay hứng viết mà...

      Đã viết thì cũng mong có người đọc, nên bác đứng ra đăng cho luôn lại càng tốt (ai đứng tên tác giả cũng không quan trọng). Nếu không phiền thì bác cho luôn cái địa chỉ email, lúc nào hứng viết được bài nào, tôi mail cho bác đọc giải sầu và nhờ góp ý luôn.
      Chưa có thì tôi cứ comment ghé vào trang chị Phương Bích hay TS NXD vậy.

      Thân!

      Delete
    5. OK ! Nếu bác thích thì cứ gởi về địa chỉ mail. Cảm ơn trước.

      thinhoi001@gmail.com

      Delete
  18. Viết chắc tay phết.Đọc thấy lạ không sáo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích16 May 2012 at 16:39

      Cảm ơn đã chia sẻ!

      Delete
  19. Mời bà con đọc tin này:

    http://www.oscac.gov.vn/Qu%E1%BA%A3nl%C3%BD/Qu%E1%BA%A3nl%C3%BDModule/Chiti%E1%BA%BFttin/tabid/131/language/vi-VN/CatID/54/ContentID/1934/Default.aspx

    - Nhóm ý kiến thứ hai: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đặt trực thuộc Quốc hội, do đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng ban. Thành viên Ban Chỉ đạo gồm Phó Thủ tướng Chính phủ làm Phó trưởng Ban, các ủy viên như hiện nay. Chuyển Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thành cơ quan của Quốc hội giúp việc cho Ban Chỉ đạo.

    - Nhóm ý kiến thứ ba: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị do đồng chí Tổng Bí thư (hoặc đồng chí Thường trực Ban Bí thư) trực tiếp làm Trưởng ban, một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị là thành viên. Thành lập lại Ban Nội chính Trung ương và là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo.

    Các nhóm ý kiến, nhất là nhóm thứ hai, không nhắc gì đến nguyên Trưởng Ban chỉ đạo phòng chõng tham nhũng!

    Có phát hiện gì rồi sao?!? Mừng quá!!!

    Bà con nên hiểu để thay đổi địa chỉ kêu cứu : Kính gửi....

    ReplyDelete
  20. TIN KHẨN : TS NGUYỄN XUÂN DIỆN BÌ TẤN CÔNG
    Sáng nay ngày 18/5/2012, một đám người lạ mặt khoảng 7.8 người mang dáng dấp thương binh đã xông vào Viện Hán Nôm, nằm ở đường Đặng Tiến Đông, Hà Nội cầm gậy gộc tấn công Ts Nguyễn Xuân Diện và một số đồng nghiệp của anh…
    Tin cho biết Ts Nguyễn Xuân Diện và một vài đồng nghiệp của anh bị đám người lạ mặt này đánh…Chúng tôi đang xác định thương tích của người bị đánh…
    Chúng tôi đã gọi điện cho Ts Nguyễn Xuân Diện và một vài người của Viện Hán nôm để kiểm chứng thông tin; Thông tin cho biết: Hiện cán bộ của Viện không dám ra ngoài. Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc can thiệp.

    ReplyDelete
  21. Cửa công nó bốc mùi khai cho nên gọi là công khai

    ReplyDelete