Translate

Wednesday 23 April 2014

" Tôi sống 3 chế độ, mà tôi chưa thấy chế độ nào lại khốn nạn như chế độ này"

Đó là lời cụ Nguyễn Thị Hào, 79 tuổi. Nghe rất đau lòng. Xin mọi người đọc bài viết  trên trang https://www.facebook.com/diendandansu

Nhà cầm quyền tiếp tục cưỡng chế đất của bà con Dương Nội và bắt trái phép 4 người.

VRNs(22.4.2014) – Sài Gòn – Theo thông tin chúng tôi vừa mới nhận được vào lúc 17 giờ, nhà cầm quyền đã bắt 4 bà con dân oan Dương Nội và đưa đi đâu không rõ. Bà Cấn Thị Thêu cho biết VRNs qua điện thoại: “Họ bắt và đưa lên xe thùng chở đi đâu ấy. Bà con sẽ xuống phường và ra quận để tìm người. Họ tàn ác quá! Họ bắt 4 người, trong đó có ông Nguyễn Văn sự, 1 người bị chảy máu đầu và ngất tại chỗ, bà con tính đưa về nhà chữa trị nhưng họ mang đi đâu không rõ, không biết sức khỏe của người ấy thế nào. Họ càn quét người dân tan nát nhưng là một đội quân phát-xít.”

Vào lúc 7 giờ sáng nay, rất nhiều lực lượng công quyền đến cưỡng chế đất của bà con Dương Nội.

Bà Cấn Thị Thêu, một trong những dân oan Dương Nội kể lại: “Họ mang rất nhiều máy xúc, xe cứu thương, xe thùng chở tù, công an, dân phòng… đến đất của bà con đang canh tác sản xuất thì họ đưa máy móc sau ủi hết đất của bà con. Bà con phản ứng là và nói, công an bảo vệ nhân dân chứ không bảo vệ quân cướp đất. Họ đến quá đông nên họ đẩy, lôi kéo bà con. Ông Lê Thanh Đồng, Bí thư phường Dương Nội hạ lệnh cho công an bắt tôi, nhưng bà con đã bảo vệ tôi và lôi tôi lại nên họ không bắt được. Họ đến rất đông và tán ra 17 điểm nên bà con bị phân tán lực lượng nhưng bà con kiên quyết giữ mảnh đất. Có người lăn ra, kêu gào, thét lên… nhưng họ hung hăng lắm, cứ xô đẩy bà con và họ nói đây là khu vực cưỡng chế nên họ giăng dây… Bà con nói là, các anh ra biển đảo mà căng dây để giữ chủ quyền của đất nước, đây là đất của nhân dân, tại sao các anh lại căng dây và đuổi bà con ra khỏi khu vực này. Bà con phản ứng quyết liệt nhưng cho đến thời điểm này họ đã càn quét một số địa điểm.”

Cụ bà Dân oan Nguyễn Thị Hào 79 tuổi cũng có mặt ở đó cho biết thêm: “Nó đông quá, chúng tôi lăn ra, nó hốt hết chúng tôi. Tôi già thế này mà nó đẩy tôi ngã, rồi nó ôm tôi lên. Dân chúng tôi biết làm thế nào bây giờ. Chúng tôi chỉ biết lăn ra đất của chúng tôi để giữ đất thôi. Tôi sống 3 chế độ mà tôi chưa thấy chế độ nào lại khốn nạn như chế độ này, đầy ải người dân. Khổ quá! Chúng tôi mệt hết cả người nhưng chúng tôi vẫn phải giữ đất để có bát cơm manh áo. Chúng tôi đang ngồi đang trực chiến ở lề đường đây.”

Bà Cấn Thị Thêu cho hay, nhà cầm quyền luôn tìm cách bắt bà và bà khẳng khái nói bà đã sẵn sàng đi tù. Bà Cấn Thị Thêu nói: “Tôi đã viết giấy ủy quyền cho bà con [có nội dung], bây giờ sức khỏe tôi tốt, tinh thần minh mẫn và không bao giờ có ý định tử tự. Nếu như họ bắt tôi vào tù, đánh đập, tra tấn tôi và thông báo với gia đình tôi là tôi tự tử và ốm chết, thì bà con và gia đình đừng tin vào họ và đừng tin vào bất kỳ điều gì từ họ cả, mà chỉ có họ dùng nhục hình và tra tấn tôi đến chết thôi. Nếu tôi chết [trong đồn công an hoặc trại giam], tôi yêu cầu gia đình và bà con phải đòi được xác của tôi và đưa xác tôi đi khắp các thành phố Hà Nội, để gõ cửa các cơ quan chính phủ đòi lại công bằng cho tôi. Tôi mà bị bắt, chắc chắn trong trại giam, họ hỏi tên tôi là gì thì tôi sẽ hỏi lại là tên các anh là gì? Khi nào họ nhận, họ là tên cướp đất thì tôi sẽ khai tên tôi là nạn nhân của tên cướp đất. Nếu tôi bị bắt thì tôi chỉ nói hai câu trong trại giam là “các anh tên là gì và tên của tôi là nạn nhân của tên cướp đất”.”

Bà con Dân oan Dương Nội đi khiếu kiện đến các cấp chính quyền ròng rã suốt 6 năm nhưng vẫn chưa có cơ quan thẩm quyền nào giải quyết các khiếu nại của bà con.

Được biết, trong thời gian vừa qua, hai Dân oan Dương Nội là ông Trần Văn Miên và ông Trần Văn Sang bị nhà cầm quyền quận Hà Đông bắt cóc khi đang đi trên đường, hồi ngày 26.03 vừa qua. Đến tối khuya ngày 26.03, công an gửi giấy báo cho gia đình ông Sang biết về việc ông bị tạm giam, do có hành vi “gây rối trật tự công cộng” phạm vào Điều 245 BLHS. Hiện nay, bà con dân oan Dương Nội không biết thông tin gì về hai ông.



11 comments:

  1. Lũ chó sản (cs) khốn nạn cướp đất của dân lành đã có ở MIền Bắc từ thời thằng cọng sản ở hang CƯỚP CHÍNH QUYỀN hợp pháp Trần Trọng Kim.

    Và CƯỚP tài sản, đất đai của dân, quân cán chính Miền Nam sau 1975.

    Lũ nầy sẽ không bao giờ dừng lại nêu nhân dân VN không đoàn kết đứng lên BẢO VỆ nhau và đâp chết chúng như dân CHiết Giang Trung Quốc xin xem link dưới có hình.
    http://www.danchimviet.info/archives/86032/trung-quoc-nguoi-dan-danh-chet-4-canh-sat-trat-tu-do-thi/2014/04

    Trung Quốc: Người dân ĐÁNH CHẾT 4 CẢNH SÁT trật tự đô thị

    Một vụ bạo động lớn đã xảy ra tại huyện Thương Nam, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Báo chí địa phương cho hay hàng trăm người dân manh động tấn công các cảnh sát trật tự đô thị khiến ít nhất 4 nhân viên công lực thiệt mạng.
    Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP và một số báo chí địa phương, bạo động cuối tuần qua bắt nguồn từ việc các cảnh sát trật tự đô thị (thành quản) bắt một người phụ nữ bán hàng rong. Hành vi không đẹp mắt này bị một người đàn ông dùng máy hình ghi lại.

    Điều này khiến các thành quản cảm thấy chướng mắt, nên họ yêu cầu người đàn ông phải xóa ngay lập tức. Người này từ chối nên bị các thành quản lao vào hành hung. Các nhân chứng cho hay các thành quản đánh đập người đàn ông này rất dã man, và họ khẳng định một người còn dùng búa làm hung khí.

    Bức xúc trước hành vi của các thành quản, người dân đã bao vây không cho họ rời hiện trường. Người đàn ông được đưa đến bệnh viện nhưng các bác sĩ xác nhận đã chết. Tin này nhanh chóng được lan truyền khiến người dân huyện Thương Nam bức xúc. Họ đã kéo đến rất đông đòi “xử” các thành quản vì trước giờ, đây là lực lượng an ninh bị người dân Trung Quốc “ghét nhất”.

    Các thành quản sợ hãi nhanh chóng trốn vào xe cố thủ và gọi điện cho cảnh sát đến cứu viện. Nhưng trong lúc chờ đợi.đám đông người dân đã tấn công bằng gạch đá, đập bể các cửa sổ xe và lao vào lật đổ các xe ô tô của nhóm thành quản. Những tấm ảnh tại hiện trường cho thấy các “thành quản” bị người dân lôi khỏi xe và hành hung rất dã man.

    Mãi đến chiều tình hình mới được vãn hồi và theo tin ban đầu, 4 thành quản đã bị đánh đến chết.

    ReplyDelete
  2. Bà Nguyễn Thị Hào tìm gặp cụ Lê Hiền Đức cùng đi gặp ngài GS Vũ Khiêu, giúp cho, đảm bảo ăn chắc :Khánh thành văn bia tại khu tưởng niệm các vua Hùng (TT 9-4-14) -- Ông Vũ Khiêu viết văn bia về vua Hùng có những câu như thế này: "Bác Hồ mở lối, ánh triêu dương rực sáng cả mây trời / Cờ Đảng soi đường, sóng cách mạng ào lên như bảo bể" ... (Tran Huu Dung Viet Studies)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Hồ Trong túi í bác ơi !
      Xã hội này mà không dằn tí bác trong túi thì...

      Delete
  3. Đất canh tác là nguồn sống của người dân, thế mà bọn tư bản đỏ với sự đồng loã của nhà cầm quyền cướp đi, thì làm sao người dân sống được đây? Đồng tiền đã làm bọn tư bản đỏ và quan chức nhà nước tán tận lương tâm rồi!
    Người dân không cùng nhau tự cứu thì chắc đám "đầy tớ" chẳng bao giờ cứu dân đâu. Xót xa quá!

    ReplyDelete
  4. │ Thú tính cũng chỉ đến thế! Có những lúc dớ dẩn ngồi nghĩ, cuộc sống này chả cần đến chính quyền mà chỉ cần đến côn an, cảnh sát là đủ rồi! Có ở đâu trách nhiệm của Nhà nước lại khoán trắng cho lực lượng an ninh để giải quyết chuyện đất đai, khiếu kiện, bắt giữ và đánh đập người dân tàn nhẫn hơn thế?

    Tôi không biết đến bao giờ mới kết thúc thời kì quá độ sau khi đã tiêu diệt thành phần tư bản chủ nghĩa ở thành thị và nông thôn, nhưng tôi biết chủ nghĩa xã hội sẽ thất bại trong toàn bộ nền kinh tế quốc dân bởi một chính quyền luôn tìm cách thoái thác trách nhiệm trước đảng. Ấy thế, nhìn đâu cũng bảy tám ông phó mới oai. Nghe đâu cũng đúng qui trình. Quay đi ngoảnh lại khắp mọi nơi đúng qui hoạch, từ đất đai cho đến cán bộ. Sẽ chả có gì bền vững nếu cứ diễn hoài cái trò bóp cổ, móc túi người dân lành, các anh ơi!

    Không tin, hãy thử nghe lại cái đám bậu sậu làm qui hoạch ở ngay HN để hiểu và bớt giận những kẻ như đ/c Lê Thanh Đồng: “Không có chuyện điều chỉnh từ thẳng sang cong. Quy hoạch đường Trường Chinh cong một cách mềm mại”! Thì đấy, với nhận thức và tư duy đúng đắn, phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Tôi chỉ trách, tại sao phải diễn trò giao sổ đỏ cho người dân, để làm gì?

    Nếu không, đâu có cần thiết phải cưỡng chế và sống chung với những sự khốn nạn hôm nay . .

    ReplyDelete
  5. Bây giờ thì hùng hổ giết Dân , mai sau ( khoảng 10 năm nữa ) đừng có bảo con làm theo lệnh ?! Nhớ chưa bọn giết người .

    ReplyDelete
  6. Đúng cái chế độ này khốn nạn thật. Tài nguyên rất nhiều hơn những quốc gia khác mà không tạo được công ăn việc làm cho nhân dân , xuất khẩu lao động đi làm cu li khắp thế giới ,nhục nhã quá các bác à.

    ReplyDelete
  7. Hello Phương Bích,
    Thỉnh thoảng vào mạng hết lề phải sang lề trái chỉ thấy những diều đau lòng đang diển ra ở đất nước mình. Rõ ràng cs là một chế độ ma qủy. Thời phong kiến người ta đã biết "dân vi qúy, xã tắc thứ chi, quân vi khinh", còn chế độ cs toàn trị ngày nay xem dân như cỏ rác. Mấy hôm trước PB có viết một bài về Những Chuyện Tử Tế của Trần Văn Thủy, tôi nghĩ PB nên tiếp tục triển khai đề tài này. Hãy nhường chuyện lý luận về những chủ thuyết cao siêu cho các bực thức giả khác. Cứ những việc hàng ngày, dẫn ra những điều tử tể để mọi người thấy cái đảng này hoàn toàn ngược lại vì những sự việc lập đi lập lại và diễn ra nhan nhản hàng ngày chính là bản chất của chế độ vậy.
    Than ôi, một chế độ cho rằng mình là đỉnh cao của nhân loại, triệt hạ hết tất cả những gì khác biệt, triệt tiêu hết mọi mầm móng của phát triển thì chỉ làm cho xã hội tàn lụi mà thôi. Người xưa chưa biết về khoa học thực nghiệm còn biết hình dung ra "âm dương hay lưỡng nghi, từ đó sinh ra tứ tượng rồi tứ tượng sinh ra bát quái và bát quái biến hóa thành muôn hình muôn vẻ". Ngày nay đảng cs giết hết mọi đối kháng, tiêu diệt hết mọi mầm phát triển thì chắc chắn nhân dân sẽ muôn đời khốn khổ mà thôi.
    Đọc tin lòng không vui viết vài dòng thăm và chia xẻ cùng PB. Chúc PB khoẻ, cho gửi lời thăm ông cụ. Xin cảm ơn.
    Phan Phú Yên
    kphan62775@yahoo.com

    ReplyDelete
  8. Bây giờ là đảng ta nhân đạo lắm rồi, chứ cứ như thời còn ông Hồ (CCRĐ) thì chúng nó đã đem bà con ra đấu tố rồi giết hết chứ ở đó mà biểu tình với phản đối.

    ReplyDelete
  9. bình thường thôi, đã có người nói rồi, tại vì dân ngu quá lợn , nên bọn chúng mới được làm quan. Các người dung lên thì các người phải gánh lấy hậu quả. thuyết nhân quả của nhà Phật dạy đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngày xưa phong kiến và thực dân không ắc hơn chế độ này cho nên dân sợ bác à. Sống ở ngoài kiếm ăn đã khổ huống gì ở trong tù.

      Delete