Translate

Monday 28 April 2014

Sài Gòn năm 1975- hình ảnh thật 40 năm về trước.

Dưới đây là tâm sự của một facebooker

Kỷ niệm ngày 30/4

Miền Nam - Sai Gòn ngày chưa có đảng CS lãnh đạo.
Chào các bạn facebook của tôi, tôi hạnh phúc khi quen được các bạn. Nhất là các bạn ở Bắc nơi không chỉ xa xôi mà có nhiều không gian, địa lý, chính trị, xã hội ... khác với tôi nhiều.
Đọc các bài phản biện của các bạn, tôi rất xúc động, không phải vì thông tin mới lạ, mà vì chân lý được khẳng định dầu hệ quy chiếu khác nhau.
Tuy nhiên, thi thoảng cũng có nhiều bạn suy nghĩ công lao của Bác, của đảng với dân tộc, tất nhiên là có cả miền Nam. Tui buồn lắm, những lúc như vậy tui chỉ muốn làm sao cho các bạn hiểu được một Miền Nam khi chưa có Bác và đảng như thế nào ! Nhưng rồi tui cũng không làm vì không muốn chui vào quá khứ, mà muốn chúng ta sát bên nhau tới tương lai, khi hiện tại ta thua kém quá nhiều nước.

Nhưng hôm nay, nhân kỷ niệm 30/4 cho tôi một ngoại lệ được giới thiệu với các bạn hình ảnh của Miền Nam khi chưa có Bác có đảng. Điều đó nói lên rằng, ít ra Bác và đảng chằng làm được gì cho Miền Nam cả, nếu không muốn nói là ngược lại.
Và mời các bạn thưởng thức:

Nguyễn Tấn Thành - https://www.facebook.com/TanThanhRobota


Ng




19 comments:

  1. Những bức ảnh về Hà Nội trước năm 1975

    http://vozforums.com/showthread.php?t=2474254

    Xã hội Miền Bắc trước 1975
    "Phân xanh phân bắc đầy chuồng"

    ReplyDelete
  2. │ Sầm uất là thế, hòn ngọc viễn đông là thế mà không loa phường như vẫn thiếu đi một cái gì đó! 40 năm trước, chả hiểu các bác, các chị trong hình nay nhớ gì nhất? Nghe nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh kể chuyện giành phiếu bầu cử, mình hai thứ tóc trên đầu nghe chuyện cố mường tượng, thèm thuồng như đứa con nít. Tội thế chứ . .

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn chị Phương Bích xem mới hiểu taị sao nhà văn Dương thu Hương viết đứng khóc giữa Sai gòn trong ngày GP.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dương Thu Hương: “30 tháng Tư 75, nền văn minh đã thua chế độ man rợ”.

      http://nguoivietblog.com/dinhquanganhthai/?p=285

      Delete
  4. Sai Gon luc nay dep, giau hon Han Quoc

    ReplyDelete
  5. Nhìn cái gì cũng đẹp ! Duy nhất có chỗ đứng cho mấy anh CS giao thông cũ nát !

    ReplyDelete
  6. nguyen van Đức29 April 2014 at 09:08

    ngày 30/4/75 tôi còn là một học sinh lớp 12 đang chuẩn bị thi đại học. tuy chưa có nhận xét so sánh gì về VNCH với miền Bắc VN. nhưng đến ngày hôm nay thì sự so sánh đã rõ, hiện nay đạo đức so với VNCH thì thua xa, vào năm 75 Hàn Quốc hay Thái lan chẳng là gì so với Sài Gòn....ngày hôm nay xem lại đoạn you tube tôi còn buồn hơn, chỉ coi được hơn 10' và không muốn coi tiếp vì tiếc nuối những ngày tháng tự do xưa cũ đã qua mà ngày nay mọi người đang còn đòi hỏi. rất buồn! rất buồn!.

    ReplyDelete
  7. Họ đã rinh mất "hòn ngọc"(viễn đông) rồi,
    và ho. đã thay vào đó bằng một tảng đá tổ ong

    ReplyDelete
  8. MỜI vào xem Video ĂN CƯỚP CÓ GIẤY TỜ

    http://www.youtube.com/watch?v=BAzauDkqhw4

    CA đột kích tiệm vàng Hoàng Mai, đòi cướp 559 lượng vàng mang đi
    Cũng MAY bà chủ CƯƠNG QUYẾT không cho mang vàng đi.
    Nếu chúng LẤY ĐI là chỉ có MẤT thôi.

    "Con ơi nhớ lây câu nây.
    CƯƠP đêm là TRỘM,
    Cướp ngày là QUAN (cọng sản)"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn đói rách hết tiền trả lương bắt đầu cướp phá

      Delete
    2. Không MẤT, chỉ thành vàng giả thôi.

      Delete
  9. Từ một nửa nước Việt Nam (VNCH) đứng nhất nhì Châu Á trở thành một VN tàn tạ, người Việt Nam bị cướp bóc trắng trợn ngay trong nhà mình, vàng bạc, hột xoàn gia đình khổ cực làm ăn dành dụm được từ bao đời, vật dụng, vật liệu đang mua bán trong nhà bị cướp sạch (đánh tư sản mại bản thời kỳ ngay sau 1975) đến cảnh sát giao thông cộng sản cướp đường hiện nay, cơ quan nhà nước đòi tiền mãi lộ (hối lộ), người dân bị cướp đất khắp nơi, nhà nước cộng sản cướp tiệm vàng mới đây, người Việt Nam là chủ nhà của nước Việt Nam lại bị khách là Trung cộng đánh đập, dộng đầu xuống đất giữa Hà Nội, thủ đô hành chính của nước Việt Nam… Tất cả đều do tham vọng cướp nước Việt Nam của Trung cộng và đảng cộng sản hoàn toàn vô ý thức về tinh thần dân tộc!

    Hôm nay đây, mọi người dân Việt Nam đã thấy rõ bản chất xấu xa, độc ác của chế độ, chủ nghĩa và của đảng cộng sản. Hôm nay đây, mọi người Việt Nam dưới sự cai trị của Trung cộng đã thấy rõ dả tâm cướp nước của Trung cộng đối với người Việt Nam.

    Con đường duy nhất để sống còn của người Việt, nước Việt là mọi người phải tay trong tay, lòng chung lòng, cả nước cùng đứng dậy bão vệ nhà Việt Nam, nước Việt Nam. Sức mạnh tổng hợp của toàn thể dân tộc có thừa khả năng dẹp bỏ, quét sạch mọi ảnh hưởng của kẻ xâm lăng và mọi cấu trúc của chế độ cộng sản xấu xa, độc ác này.

    Hôm nay phải là giờ phút hành động của toàn dân. Tìm kiếm thông tin, lý luận để đi đến sự nhận thức đúng. Đã nhận thức đúng thì ngay sau đó phải là hành động. Không hành động đồng nghĩa với nước mất, nhà tan, người chết!

    Người Việt Nam khắp nơi trong nước đang ở vào tình trạng tệ hại hơn bao giờ trong lịch sử: Nhà đang tan, nước đang mất, chủ quyền quốc gia đã không còn nữa! Cai trị Việt Nam hiện nay là Trung cộng. Hạn kỳ chính thức để Trung cộng sát nhập Việt Nam vào quyền cai trị trực tiếp của Trung cộng là năm 2020, nay là 2014, còn đúng năm năm nữa!
    Người Việt Nam giờ đây đã không còn gì nữa để mất. Sáng mai thức dậy, có ai đó đến nhà trao một mảnh giấy báo rằng: Nhà, đất của ông/bà đang nằm trong khu quy hoạch. Gia đình phải ký giấy nhận tiền nhà nước mua lại đất của ông/bà là $X (giá mua này sau đó sẽ bán lại cho chủ mới là 100 x $X) và dọn đi nơi khác, hạn chót là ngày: xxxx. Quá hạn, nhà nước sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế! Dân ta không còn gì nữa để mất!

    Chung lòng, chung sức có hành động cứu nước. Nước còn thì nhà còn. Nước mất thì không ai còn gì cả, kể cả tính mệnh của mình! Không phải chỉ nhân dân mới mất mà đảng viên cũng mất. Không phải đảng viên chỉ mất tài sản mà tính mạng cũng mất.

    Trung cộng tàn nhẩn, ngạo ngược không tha cho ai cả. Người dân khốn khổ trốn chạy Trung cộng từ Tân Cương đến Việt Nam, Trung cộng cho lính chạy theo vào đất Việt Nam để giết chết nạn nhân của nó!

    Lính cứu hỏa của Tàu mà nó còn đánh, còn tra tấn như cảnh trong địa ngục. Người Tàu, đảng viên cộng sản, bộ trưởng bộ công an đương chức của Trung cộng mà nó còn bắt, bắt cả dòng họ, thì đảng viên cộng sản Việt Nam có kể số gì?

    Ai có tai hãy nghe. Ai có trí hãy suy nghĩ. Suy nghĩ rồi thì có hành động ngay. Đừng chần chờ, đừng do dự. Do dự hôm nay, ngày mai không còn nước mắt để khóc!

    ReplyDelete
  10. Che-do rat nhan-van, nhan-ban. Gia-dinh toi co Ba di tap-ket nhung con cai van di hoc(truong cong, mien phi ), di lam cong-chuc binh thuong...
    Cuoc song tu thanh-thi den thon-que 9 nam dau(54_63) that-su thanh-binh, chi bat-dau thay chien-tranh, chet choc sau do...

    ReplyDelete
  11. Điều mà thế hệ chúng tôi, những người được nền giáo dục cũ trong Nam dạy dỗ, vẫn còn thấy hãnh diện chỉ một mà thôi: "Chúng ta đang sống với nhau như một quần thể người với người"

    ReplyDelete
  12. Mời các bạn vào link dưới vừa nghe nhạc, vừa nhìn lại hình ảnh đẹp của SÀI GÒN trước 30/4/1975

    Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh???

    http://www.youtube.com/watch?v=kVntBYRDKeo&feature=youtube_gdata_player

    Nếu tôi có được phép thần thông
    tôi sẽ đưa anh đi thăm Sài Gòn năm năm về trước
    để cho anh thấy Giải Phóng được
    Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh

    Tôi sẽ đưa anh đi thăm Sài Gòn
    Từ lầu cao, từ phố đông
    cho tới nơi hang cùng ngõ hẹp
    bùn lầy đọng một chút tối tăm
    tôi sẽ đưa anh hỏi thăm từng nhà
    Họ sung sướng không, họ có mong anh,
    mong các anh về giải phóng không anh

    Biết anh có chợt nghĩ gì không
    khi thấy quanh anh bao nhiêu nụ cười trên môi chợt tắt
    và anh ơi thấy gì?
    Ôi hạnh phúc đâu?
    Ôi Giải Phóng đâu?

    ReplyDelete
  13. Tôi là người MB, năm 75 tôi mới 13 tuổi, xem những hình ảnh SG hoa lệ trước năm 1975 và nghe giọng hát DK quá hay, quá xúc cảm tôi thấy nước mắt mình tuôn rơi, tiếc thương cho người SG vơi những tháng ngày xưa cũ nhưng đẹp và êm đềm, tôi thấy day dứt như mình có lỗi vì mình là người MB.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường2 May 2014 at 17:38

      Huệ ơi,

      Quá khứ lâu rồi, cần chú ý hiện tại quanh mình và tương lai trước mặt.

      Đó là độc tài đảng trị, người bóc lột người rất đậm nét phải không Huệ ơi !

      Tính sao bây giờ Huệ nhỉ ? Chẳng lẽ nuối tíêc hay than trách cho thời VNCH ư

      Lại Mạnh Cường
      Bắc-kỳ-di-cư 54

      Delete
    2. Anh Cường là người sống giữa 2 chế độ nên anh sẽ rõ hơn ai hết, tôi ở HN từ nhỏ và cũng bị nhồi sọ đến u mê cho đến ngày nhận ra sự dối trá hiện hữu xung quanh, đau xót và căm phẫn khi chứng kiến cảnh dân VN ngày càng lầm than đói khổ vì áp bức, bất công nên lại thấy nuối tiếc những gì đẹp đẽ, êm đềm của ngày xưa của các anh.

      Delete