Translate

Wednesday 2 April 2014

"Gắng sống đến bình minh"

PHẢN KHÁNG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI BẰNG TUYỆT THỰC, TỰ THIÊU - NÊN HAY KHÔNG?

Lần đầu tiên tôi nếm mùi cảm xúc về sự thờ ơ đến không tưởng của nhà cầm quyền, đó là khi người dân chúng tôi ngồi giữ đất 26 ngày, dưới cái nắng như thiêu như đốt lẫn mưa gió tơi bời. Khi đó tôi không thể tin là họ có thể nhẫn tâm đến thế. Bình thường, con chó con mèo nhà mình bỏ ăn, hay bị dính tý mưa là mình còn lo cuống lên, huống hồ ngần ấy con người ngồi giữa nắng chang chang, đêm đến lại còn mưa bời bời...uất đến nghẹn cả họng.

Khi chúng tôi hiểu rằng họ sẵn sàng để chúng tôi ngồi đến bao giờ chán thì thôi, chúng tôi chủ động kéo lên văn phòng tiếp dân của quận, sẵn sàng ăn bánh mỳ để ngồi canh ở đó cả ngày. Bấy giờ không trốn được, họ mới ra tiếp chúng tôi. Tại đó tôi đã bật khóc, khi nói về sự tàn nhẫn của họ. Suốt 5 năm, trải qua 3 cuộc đụng độ để kiên quyết giữ đất, rốt cuộc họ không cướp được đất của chúng tôi, nhưng cứ bỏ mặc. 

Nhìn sang Tây Tạng, hàng trăm người dân tự thiêu khiến lương tâm thế giới rúng động. Nhưng lương tâm của những kẻ cầm quyền TQ vẫn trơ ra như đá
Tôi nhớ ở Việt Nam thời "Mỹ, Ngụy", khi bà Ngô Bá Thành tuyệt thực thì cộng sản la rầm trời, lên án "Mỹ, Ngụy" tàn bạo. Bao con tim người miền Bắc thổn thức, căm phẫn "Mỹ, Ngụy" đến độ bốc khói (ngút trời).

Hết thời Mỹ, Ngụy, nhiều người miền Bắc ngây ngô mới có dịp ngộ ra rằng, cộng sản có phần còn tàn bạo hơn. Đánh chết người họ còn phủi tay được, nữa là tự thiêu hay tuyệt thực. Đến xử án công khai, họ còn chả cho ai vào dự, ai đúng ai sai, không ai kiểm chứng được, thì chuyện mình tuyệt thực trong tù lại càng không ai biết. Chẳng qua giấu đầu thì lòi đuôi, nên khi bảo người nhà khuyên người bị bắt ăn mới biết họ đang tuyệt thực. 

Nhưng qua vụ ông Điếu Cày, ông Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Đinh Đăng Đinh, Bùi Hằng, nay đến những học viên Pháp Luận Công tuyệt thực hàng chục ngày, nhiều người cho rằng, chỉ trong thế giới văn minh, khi cuộc sống của con người còn được coi trọng, thì việc tính mạng họ bị đe dọa bởi việc tuyệt thực, may ra mới làm cho nhà cầm quyền buộc phải nhân nhượng. Nhưng với chế độ cộng sản thời nay, việc làm đó chỉ có tác dụng là chứng tỏ sự bất khuất của những người tù, chứ không có tác dụng thức tỉnh lương tâm của giới cầm quyền.

Việc tuyệt thực nhiều lần, và dài ngày, trong điều kiện sống mất vệ sinh, sẽ là nguyên nhân sinh bệnh sau này. Đấu tranh cũng cần linh hoạt. Đôi khi phải cố mà khỏe mạnh, để còn tiếp tục "Gắng sống đến bình minh" chứ.

Mong lắm thay những người bạn dũng cảm của tôi. Hãy “Gắng sống tới bình minh”!

8 comments:

  1. Chúng còn bao che cho côn đồ dùng gậy đánh bà mẹ chân yếu tay mềm đến bể đàu sứt trán (xem link dưới) thì những hành động mất dạy gian dối, coi tuong pháp luật như vậy thì có nghĩa lý gì với lũ VẸM cs bản chất ác độc, lật lọng, vô liêm sĩ.

    http://www.youtube.com/watch?v=agsLts6e9Gs

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là bản chất chứ không phải bao che đâu bạn. XHCS nhất là công an đã là côn đồ rồi. Đảng cướp thì bầy con mặc định là côn đồ cái chắc !

      Delete
  2. │ Không! Tuyệt thực để tranh đấu ư? Câu trả lời là Không nên! Thứ ấy dành cho bọn thực dân, đế quốc chứ thời nay ai người ta còn bận tâm phân biệt Phải Trái nữa. Kể từ ngày đất nước đổi mới, tư bản và cộng sản chưa khi nào sát nhập vào làm một. Dân chủ sẽ không bao giờ là cộng sản và cộng sản không hẳn là tư bản. Khi tư bản vẫn luôn xây dựng, hoàn thiện cho mình một xã hội văn minh thì cộng sản vẫn trong quá trình hợp hiến hóa đất đai. Thực ra, vẫn còn khác nhau ở chỗ: đất của dân khi thì giá tiền đền bù rẻ mạt, khi thì bị cướp trắng có hệ thống!

    Thành thử, nếu có tuyệt thực thành ra mình mất trắng thêm nữa à? Mà xưa nay đã mấy ai thống kê và chịu trách nhiệm cá nhân đâu? Cả một tập thể phân công và giơ tay đồng thuận mà! Túm lại là chỉ một chữ: K.H.Ô.N.G!

    ReplyDelete
  3. Con người ở chế độ nầy thua xa con chó .

    ReplyDelete
  4. Đối với bọn độc tài , bọn chúng luôn thích bóng đêm , bọn chúng độc ác và có thừa mưu mô , gian sảo . Bọn chúng có những thằng cũng giỏi mưu mô tính toán , bọn chúng hành động có tổ chức , theo mệnh lệnh + côn đồ . ( Thế chúng vẫn đang khỏe ) .
    Những nhà đấu tranh , trí thức... hãy tỉnh táo .
    Thứ nhất bọn chúng là tội đồ , côn đồ ...làm theo lệnh trên . Mọi người không nên chấp bọn chúng , chấp bọn nó thì bằng bọn nó à ! Không đối đầu với bọn này , đối đầu là chúng mưu kế của chúng .
    Thứ hai : Bọn chúng thích bóng tối ( Sợ TG nên án ) , chúng ta cũng phải tương kế tịu kế , cũng phải chiến tranh du kích ( Bọn chúng lắm tiền nhiều bạc , chúng và vợ con chúng rất sợ chết ) . Những nhà trí thức , những chủ Blog khi nên án , khi viết bài cứ nói lái đi cho nó lành . VD như tổng lú , nguyễn tấn x , nguyễn xinh húng ..... trả ảnh hưởng tới thằng nào . TRƯƠNG DUY NHẤT , PHẠM VIẾT ĐÀO nếu viết như thế , bọn chúng không động được đến nông chân . Hiện tại bây giờ cứ thế hơi đâu chấp bọn luật rừng . MÌNH CHẤP NÓ CÓ BẰNG NÓ À ?
    Thứ ba : Khi bị bắt vào tây nó sẽ không hợp tác , cố gắng đấu tranh tuyệt thực chỉ ăn đồ ăn gia đình cung cấp vào . ( Gia đình không được gặp , nhưng đồ ăn phải được tiếp tế ) . Với lý do không ăn ở đây là ăn tiền thuế của ND . Cũng nên đề phòng đồ ăn của chúng sao ăn vào dễ mắc bệnh ung thư hay sao ý ?
    Thứ tư : Ở bên ngoài người nhà và bạn bè cứ các trung tâm lớn đấu tranh đòi thả người và thi hành cho đúng luật . Tranh thủ tiếng nói của thế giới văn minh , bọn chúng càng tàn bạo thì TG càng nhanh cô lập và áp dụng cấm vận bọn chúng .
    CHÚC MỌI NGƯỜI SỨC KHỎE , BÌNH AN !Con đường phía trước còn dài . ( Từ 7- 10 năm nữa )

    ReplyDelete
  5. Dân đang đi ngoài đường , chúng còn lôi vào đồn nện cho đến chết , thì người tù tuyệt thực chúng có mảy may gì . Đừng tuyệt thực , mà hãy sống khỏe để đấu tranh .

    ReplyDelete
  6. Không nghe nói ư:" Cộng sản chỉ có thể xóa bỏ nó đi, chứ bản chất của nó không bao giờ thay đổi". Thật buồn cho dân tộc Việt.

    ReplyDelete