Translate

Saturday 5 April 2014

Quyền được nghi ngờ!


Công dân đang đứng bình thường, hoặc đang tham gia giao thông cũng bình thường trên đường, công an giơ gậy, yêu cầu kiểm tra giấy tờ, bảo vì có nghi vấn A,B,C,D…!
Thực tế đã có trường hợp mạo danh công an để làm bậy. Vì vậy, người dân cũng có quyền yêu cầu công an phải xuất trình thẻ ngành, để chứng tỏ anh không phải là công an rởm. Nhưng hình như chưa bao giờ người dân thực hiện được cái quyền chính đáng này.
Hai ngày nay, cư dân mạng đặt nghi vấn, thày giáo Đinh Đăng Định có bị đầu độc trong thời gian ở tù không? Nghi ngờ nảy sinh khi nhìn qua video clip, thấy trên người thày Định có những dấu hiệu lạ. Bàn tay bầm tím, các tế bào máu vỡ ra dưới da…

Người ta lần ngược lại vấn đề, hỏi người nhà thì biết ngay cả thày Định khi còn sống cũng nghi ngờ mình bị đầu độc qua nước uống. Nhưng trong tù thì thày không có quyền lựa chọn.
Nói đến đây, tôi xin kể 2 câu chuyện về đầu độc:

Tôi đọc trên báo đã lâu, chuyện một nhà vật lý đã đầu độc chồng mình bằng cách, hàng ngày đưa thức ăn vào máy phóng xạ. Khi ông chồng chết, người nhà nghi ngờ ông bị đầu độc, bèn yêu cầu cảnh sát khai quật tử thi để khám nghiệm. Kết quả tìm ra có phóng xạ trong người ông này đủ để giết chết ông ta. Người vợ đã thú nhận và chịu tội. Thời đó người ta nói, đó là vụ đầu độc tốn kém nhất.
Chuyện trong truyện, hình như cuốn “Ông vua sắt đá”, nói về một vụ đầu độc bằng nến. Để trả thù cho các con gái của bà chủ, bị viên quan chưởng ấn bắt giam, cô hầu gái đã nhờ người tình là thợ chuyên làm nến cho các quan. Mỗi ngày, viên quan chưởng ấn hít phải hơi khói từ nến có thuốc độc, cho đến một ngày ông ta lăn ra ốm chết mà không một thày thuốc nào thời đó tìm ra nguyên nhân,
Tôi tự hỏi một cách rất hoang đường, rằng nếu thày Định được xét nghiệm và phát hiện ra thày bị đầu độc, thì người ta có tiến hành truy tìm hung thủ giết người hay không?
Cứ nhìn vào các vụ xét xử công an làm chết người thì có thể hiểu, câu hỏi đó là hoang đường, không có câu trả lời. Tuy nhiên, vấn đề này một ngày nào đó trong tương lai có thể được lật lại. Bằng các phương tiện khoa học hiện đại, các nhà khoa học còn phát hiện, các vị vua đã chết hàng nghìn năm trước là do bị sát hại bằng phương tiện gì. Tuy thày Định chỉ là một người dân bình thường, nhưng hy vọng những nhà khoa học có lương tâm và trách nhiệm, sau này sẽ tìm ra sự thật có hay không chuyện người ta đã đầu độc tù nhân bất đồng chính kiến?

22 comments:

  1. Nói chuyện đang đứng bình thường mà vẫn bị kiểm tra là có thật. Chuyện xảy ra khi sứ quán Mỹ cho xe đến đón luật sư Nguyễn Văn Đài. Hôm đó tôi đi bộ đến quan sát, thấy xe của sứ quán phải quay đầu khi có quá đông các lực lượng công an, dân phòng, hội phụ nữ đứng đông đặc ở đó chặn đường. Hai người đàn ông đang ngồi trên xe máy, đỗ ở lề đường gần đó bị công an đến cưỡng chế đưa về đồn. Hoàng Dũng CĐVN gửi xe đàng hoàng, đứng cạnh tôi cũng bị công an xộc vào nhà gửi xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ và đưa về đồn. Sự việc này tôi đã tường thuật ngay ngày hôm đó.

    ReplyDelete
  2. Không biết người nhà của Thầy giáo có liên hệ với các nhà khoa học , lấy một ít vật phẩm của Thầy để vào ngăn lạnh của tủ lạnh , để khi nào có điều kiện làm sáng tỏ vấn đề !

    ReplyDelete
  3. Có quyền lực,sức mạnh trong tay nhưng lại ở thế đuối lý về mọi mặt,cho nên phải sử dụng võ cùn,chuyện này ở Việt nam diễn ra hàng ngày,hàng giờ,mà không phải bây giờ mới có mà đã diễn ra hàng mấy chục năm trước rồi Từ năm 1968,tôi đã chứng kiến việc công an muốn khám nhà một gia đình,nhưng không có bằng chứng nào hợp pháp,bèn chơi trò BẨN là giả vờ đuổi kẻ cướp dật(do công an đóng thế) chạy luôn vào gia đình đó và có cớ để khám nhà,tịch thu hết những đồ mà cho là buôn bán phi pháp Bây giờ thì còn chơi nhiều trò bẩn hơn nhiều Cho nên ,không phải nghi ngờ,mà là khẳng định luôn,mà có nói nhiều cũng chỉ vô ích với lũ mất đạo đức này thôi

    ReplyDelete
  4. Bệnh nhân ung thư vào lúc chết da dẻ hoàn toàn vẫn như một người bình thường.
    Các dấu hiệu mạch máu vỡ dưới da là dấu hiệu của người bị đầu độc. Độc dược có rất nhiều loại. Yêu cầu bệnh viện xét nghiệm tử thi để xác định tình trạng của anh Định là việc cần thiết không thể không tiến hành.

    Cộng sản bán nước gian manh, độc ác chưa từng có trong lịch sử Việt Nam!

    Anh Định đã đào tạo bao nhiêu lớp học sinh cho chế độ cộng sản. Là thầy dạy học, phải sống với lương tâm. Chỉ nói điều nhân nghĩa và lẽ phải. Anh đã sống xứng đáng với thiên chức mô phạm của một người chon giáo dục làm nghề. Anh đã nói những điều không thể không nói: Sự thật và những sai trái cần phải sửa chửa của xã hội, của chế độ.

    Khi cần dùng anh, những người như anh, cộng sản đề cao con người giáo dục lên tới mây xanh. Khi anh chỉ ra những thói hư tật xấu, chúng bỏ tù anh. Anh bệnh, chúng vẫn tiếp tục giam cầm, hành hạ anh. Gần đến ngày chết của anh, chúng trả anh về với gia đình để nhân dân, để thế giới nghĩ rang chúng nhân đạo. Thực chất, chúng biết rõ anh chẳng thể nào là mối lo của chúng nữa: Những dấu hiệu bị đầu độc trên người anh đã nói rõ vì sao chúng quyết định trả thân xác anh về với gia đình.

    Cộng sản loài sói lang. Lãnh đạo cộng sản: Súc vật chứ không phải con người.

    Sát nhân giả tử. Giết người phải đền mạng. Ác lai, ác báo. Hôm nay hay ngày mai oán trả ân đền, công tâm báo đáp? Thời gian sẽ trả lời.

    ReplyDelete
  5. Tôi cũng rất thắc mắc về những đốm xuất huyết dưới da trên người thày Định

    ReplyDelete
  6. Tôi cũng nghĩ như vậy. Vi tôi là người chăm bệnh nhân trong bv bao nhiêu nam nay.bao nhiêu người chết đủ thứ bệnh.riêng căn bệnh ung thư ko bao giờ nổi ngoai da như vậy.

    ReplyDelete
  7. Biết thầy Định sắp mất,bọn chúng mới dựng trò trả tự do,thực chất là chúng tránh việc phải chôn cất,hậu sự.Bẩn thỉu,ti tiện hết chỗ nói,ăn hết của dân không từ một thứ gì,ngay cả tiền mai táng

    ReplyDelete
  8. Lão Ngoan Đồng5 April 2014 at 15:09



    RIÊNG TẶNG
    BLOGGER PHƯƠNG BÍCH

    Đăng lại từ góp ý tại Đàn Chim Việt info

    Lão Ngoan Đồng

    ======

    Lão Ngoan Đồng says:
    29/03/2014 at 04:53

    Thưa bà con,

    Lão Ngoan tôi xin trân trọng giới thiệu CHUYỆN TỬ TẾ HỒI HAI

    Trước hết xin cho phép hồi tưởng lại phần đầu Chuyện Tử Tế hồi Một nổi tiếng, do đạo diễn Trần Văn Thủy thực hiện hồi thập niên 80, làm dẫn nhập cho Chuyện Tử Tế Hồi Hai do tôi thực hiện.

    CHUYỆN TỬ TẾ (hồi một)
    (living as one should)

    Tất nhiên chỉ có súc vật mới quay lưng lại nỗi đau khổ của con người để chăm sóc riêng cho bộ da của mình

    Chữ nghĩa nghe nóng nẩy và tào tợn và tất nhiên tôi ngờ rằng bạn tôi đã vay mượn ở đâu đó

    Từ rất xa xưa cha ông có dậy rằng tử tế có trong mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi dân tộc.
    Hãy bền bỉ đánh thức nó, đặt nó lên bàn thờ tổ tiên, hay trên lễ đài của quốc gia, bởi thiếu nó một cộng đồng dù có nỗ lực tột bực và chí hướng cao xa đến mấy, thì cũng chỉ là những điều vớ vẩn.
    Hãy hường con trẻ và ngay cả người lớn, vào việc đầu tiên là học làm người tử tế, trước khi mong muốn và chăn dắt họ trở thành những người có quyền hành, giỏi giang hay siêu phàm.
    (…)
    Chúng tôi đã theo dõi Đồng Xuân Thuyết hai năm trước khi anh qua đời. Vào những giờ phút cuối anh bình thản nói:
    - Tôi mắc phải một căn bệnh khá là hiểm nghèo (ung thư). Sau những cơn đau xé ruột những lúc tỉnh táo mình đọc sách và rất thích quyển sách này. Tôi đọc cho các cậu nghe một đoạn nhé.
    "Tâm hồn con người nặng gấp trăm lần thể xác. Nó nặng đến nỗi một người không mang nổi. Bởi thế người đời chúng ta chừng nào còn sống hãy gắng giúp nhau cho tâm hồn trở nên bất tử. Ông giúp cho tâm hồn tôi bất tử. Tôi giúp cho người khác, và người ấy lại giúp cho người khác nữa, và cứ như thế cho đến vô cùng, sao cho cái chết không đẩy chúng ta vào tình trạng cô đơn vô cùng …"
    Lúc còn sống thì anh em mình với nhau vui như thế, nên khi bất hạnh tôi cũng chẳng có điều gì ân hận, bởi chúng ta sống với nhau rất ư là tử tế.

    * Nhưng nếu khi chẳng may, cậu có định dối dăng điều chi chăng ?

    - Có dối dăng gì thì các cậu bận bịu quá thì cũng quên hết thôi. Á mà này, mấy ngày hôm nay mình cứ nghĩ là, các cậu có thể bắt đầu làm với nhau một cái gì đó. Nó có thể bắt đầu bằng sự thương yêu giữa con người với nhau, hoặc là đi từ nỗi đau của con người

    * Khó lắm đấy !

    - Khó mấy cũng phải làm. Còn nếu mà các cậu buông lơi vô tích sự tớ đi trước tớ sẽ kéo các cậu theo sau !

    * Không có gì thành thật bằng lời nói của người sắp qua đời ! Từ đấy chúng tôi định bụng cùng nhau đi làm một phim về chuyện tử tế. Tử tế dù là tương đối !
    Người xưa thường nói :lập thân tối hạ thị văn chương ! Nghĩa là lập thân bằng cái nghề văn chương nghệ thuật là cái nghề thấp kém, hèn mọn nhất. Ừ thì cái nghề của chúng tôi cũng là một nghề hèn nghề mọn. HÈN VÌ NGHĨ NHIỀU MÀ KHÔNG DÁM NÓI RA. MỌN VÌ CÁI LÀM RA CŨNG CHẢ MẤY AI CẦN ĐẾN !

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
  9. Lão Ngoan Đồng5 April 2014 at 15:16


    CHUYỆN TỬ TẾ (HỒI HAI)
    aka CHUYỆN KHÔNG TỬ TẾ

    Ngày 16 tháng ba năm 2014 theo ý nguyện của thày Đinh Đăng Định nên gia đình thày đã quyết định đưa thày về quê nhà nghỉ ngơi.

    Thày giáo Đinh Đăng Định, môt nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng, cư ngụ tại huyện Đắc Nông tỉnh Đắc Lắc, bị kết án theo điều 88 bộ luật Hình sự vào tháng 8 /2012, vì thày công khai lên tiếng phản đối dự án khai thác bô-xít Tây Nguyên, cũng như kêu gọi đa nguyên đa đảng cho Việt Nam.

    Trên giường bệnh ở bệnh viện và tại nhà sau này, thày vừa nằm vừa tâm sự:

    - Thực ra tôi quan tâm đến tình hình VN từ lâu lắm rồi. Từ khi ở Liên Xô có những cải cách gọi là Perestroika và Glasnot trong thời ông Gorbachov. Tức là ở các năm 85-86-87-88. (…) Đất nước mình có độc lập nhưng KHÔNG CÓ TỰ DO.

    Thày Định đã hai lần nhấn mạnh đến cụm từ “CÓ ĐỘC LẬP NHƯNG KHÔNG TỰ DO” ! Và thày tiếp tục kể thêm:

    - Lúc ấy tôi không có phương tiện nào để thể hiện nỗi lòng ấy của mình. Cho mãi đến khi có phương tiện truyền thông Internet vào các năm 2005, 2006 và 2007 tôi mới có cơ hội thuận tiện hiện quan điểm của mình trên mạng truyền thông. Trước đó tôi chỉ trao đổi với bạn bè rồi đành để đó thôi.
    Khi nhà nước CS tiến hành dự án khai thác bô xít ở Tây Nguyên, trí thức Hà Nội, cứ gọi là bô xít, do giáo sư Nguyễn Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn, giáo sư Nguyễn Thế Hùng khởi xướng trang mạng bô-xít, thì tôi đã hàng ngày tham gia để thể hiện quan tâm của mình trước sự khai thác bô-xít. Tôi đã thể hiện quan điểm của mình là CHỐNG LẠI DỰ ÁN BÔ XÍT ĐẦY THAM VỌNG & ĐẦY NGU XUẨN của chế độ này, bởi nó ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH DÂN TỘC & TRIỆT PHÁ MÔI TRƯỜNG SỐNG ĐỒNG BÀO TÂY NGUYÊN. Tất cả người Kinh lẫn người Thượng cùng nhau chung sống dưới mái nhà Tây Nguyên đều hứng chiu nguy cơ ấy.

    Thày Định cho biết lý do chính yếu tại sao ông bị bắt giam:

    - Tôi cho rằng tôi đã CÔNG KHAI KHÔNG THỪA NHẬN ĐIỀU BỐN HIẾN PHÁP , CÔNG KHAI PHẢN ĐỐI CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI THIẾU VẮNG DÂN CHỦ !

    Và thầy cho biết lúc bị bắt ra sao:

    - Tôi rất bất ngờ khi bị bắt. Lúc ấy tôi đang ở trong tình trạng lâng lâng vui sướng, trước những thắng lợi của dân Lybia và chế độ độc tài của đại tá Khadaffi bị xụp đổ. Buổi sáng hôm ấy tôi đang đinh viết lời chúc mừng đến dân Lybia, thì công an bắt tôi vào buổi chiều.

    Riêng bà Định cho hay:

    - Khi nghe tin anh ấy bị kết án sáu năm tù tôi rất BÀNG HOÀNG & PHẪN NỘ. Chồng tôi là người yêu nước, chưa hế phản bội đất nước. Án trên thật NGHIỆT NGÃ cho anh ấy và gia đình chúng tôi.

    Cô con gái lớn cũng đồng ý với mẹ:

    - Em thấy bản án ấy thật BẤT CÔNG & VÔ LÝ. Bố em đã biện hộ rất sắc sảo: Nhà nước không được độc quyền yêu nước. Ai ai cũng có quyền yêu nước hết !
    Những việc làm phản đối khai thác bô-xit ở Nhân Cơ gần nhà em là đứng đắn, bởi nó huỷ hại mội trường sống.
    Sự phản đối của bố em nay đã thành sự thật mà các báo chí nhà nước đều công nhận là đúng, nhưng họ vẫn bỏ tù bố em.

    Thày Định còn tíêt lộ một bi mật động trời, cần phải điều tra cho rõ sự thật ra sao:

    - Trong nhà tù họ đối xử với tôi rất nghiệt ngã. Nhưng có hai điều tôi cần phải NHẤN MẠNH ở đây.

    Điều thứ nhất là trong thời gian tạm gian cho đến khi thi hành án, họ KHÔNG HỀ CHỮA TRỊ, KỂ CẢ SAU NÀY KHÔNG CHỮA TRỊ KỊP THỜI CHO TÔI. Điều này thể hỉện rõ ràng chính sách ngược đãi tù nhân, là vi phạm nhân quyền.

    Điều thứ hai, KHÔNG LOẠI TRỪ TRƯỜNG HỢP TÙ NHÂN BỊ ĐẦU ĐỘC BẰNG HÓA CHẤT.
    Chính tôi phát hiện ra đồ ăn thức uống của tôi có mùi rất lạ. Là một kỹ sư hóa (học) tôi biết ngay đó là một hóa chất rất nguy hiểm cho cơ thế. Đáng tiếc khi tôi nhận ra thì đã quá trễ. Hoá chất ấy đã hủy hoại chức năng bài tiết của quả thận, theo tôi là muối amonium sulfate, thường dùng làm phân bón cho cây cỏ. Tôi không rõ người phục vụ cố tình hay vô tình đã để nhiễm chất này vào nguồn nước uống của tôi.

    ReplyDelete
  10. Lại Mạnh Cường5 April 2014 at 15:54

    Thưa bà con,

    Chuyện đâu còn có đó. Chúng ta nên thận trọng khi mạnh mẽ kết án, lúc chưa có bằng cớ xác đáng (hard proof).
    Đó là điều KHÔNG NÊN, tôi thiển nghĩ như thế.
    Dĩ nhiên chúng ta có quyền mạnh dạn nêu lên những NGHI NGỜ về cái chết của thày Định, và yêu cầu cơ quan chức năng cho mở điều tra, mặc dù thừa biết đó là chuyện "đội đá vá trời".

    Chắc chắn là CS sẽ không cho tíên hành điều tra, nếu quả thực là thày Định bị hạ độc.
    Nếu có thực hiện thì cũng ngụy tạo, bởi chúng sẽ không cho bất cứ ai thực hiện ngoại trừ bọn chúng với nhau.
    Nhưng ta vẫn cứ phải lên tiếng, để trước hết công chúng tỏ tường nội vụ, thứ đến các NGO và chính quyền phương Tây, cần chú ý hơn bao giờ hết đến sự việc này. Lý do chính đáng là các chế độ độc tài tàn ác, sẵn sàng hạ độc dissidents, bởi coi họ kẻ thù chế độ. Thực tế đã chứng minh như thế rất nhiều.

    Có một vài điều cần lưu ý nhau ở đây:

    1/
    Thày Định nghi ngờ bị hạ độc từ nước uống bằng chất Ammonium sulfate, thường dùng trong phân bón, nên làm hư thận của thày.
    Tra cứu sơ sơ trong internet, tôi thấy báo cáo một trường hợp bị ngộ độc chất trên, gây suy hô hấp rồi ngưng tim, gây tử vong.
    Theo tôi cần tìm hiểu thêm những gì thày Định tố cáo, dù cho thày là một thày giáo về Hóa học, từng phục vụ ở cơ xưởng hóa chất.

    A case of fatal intoxication with ammonium sulfate and a toxicological study using rabbits.
    Sato A1, Gonmori K, Yoshioka N.
    http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10371046

    2/
    Dĩ nhiên những dấu chứng lạ trước cái chết của thày Định, như xuất huyết dưới da (purpura) ở toàn thân cần được lưu ý và tìm hiểu thật kỹ bởi những chuyên gia.

    wikipedia
    Purpura (from Latin: purpura, meaning "purple") is the appearance of red or purple discolorations on the skin that do not blanch on applying pressure. They are caused by bleeding underneath the skin usually secondary to vasculitis or dietary deficiency of vitamin C (scurvy).[1] Purpura measure 0.3–1 cm (3–10 mm), whereas petechiae measure less than 3 mm, and ecchymoses greater than 1 cm

    3/
    Qua đây tôi mong rằng gia đình và thân hữu thày Định đã chứng kiến tận mặt sự ra đi của thày Định, nên tường thuật chi tiết hơn nữa và nếu có hình ảnh hay bằng cớ càng tốt, để làm tài liệu cho các hội luận (staff meeting) giữa các chuyên gia về vụ việc này.

    Kính cáo,
    Bác sĩ Lại Mạnh Cường.

    Burg. v/d Pollstr. 124-2
    1064 AZ Amsterdam
    tel: ...-31-20- 61.47.967
    lmcuongadam@hotmail.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường6 April 2014 at 00:06

      http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/10371046

      Forensic Sci Int. 1999 Apr 26;101(2):141-9.

      A case of fatal intoxication with ammonium sulfate and a toxicological study using rabbits.
      Sato A1, Gonmori K, Yoshioka N.
      Author information
      Abstract

      Agricultural fertilizers such as ammonium sulfate are widely used in house gardens as well as in agriculture, but few case reports or toxicological studies of ingested fertilizers have been reported. This paper investigates a fatal case of ammonium sulfate poisoning and demonstrates its clinical and biochemical findings in rabbits. An 85-year-old woman was found dead lying on the ground outside her house in the middle of March, but the autopsy could not determine the cause of her death. Examination at the police laboratory of the solution in the beer can found next to her showed that it was very likely ammonium sulfate. Our measurement showed a significant increase of ammonium and sulfate ions in serum and gastric contents. The cause of her death was determined as poisoning by ammonium sulfate. The total dose of 1500 mg/kg of ammonium sulfate was administered to three rabbits, all of which showed similar symptoms such as mydriasis, irregular respiratory rhythms, local and general convulsions, until they fell into respiratory failure with cardiac arrest. EEG showed slow, suppressive waves and high-amplitude slowing wave pattern, which is generally observed clinically in hyperammonemia in man and animal. There was a remarkable increase in the concentration of ammonium ion and inorganic sulfate ion in serum, and blood gas analysis showed severe metabolic acidosis. These results, mainly findings by EEG, have shown that a rapid increase in ammonium ions in blood can cause damaging the central nervous system without microscopic change. When the cause of death can not be determined, measurement of ammonium ion, inorganic ion and electrolytes in blood as well as in stomach contents at forensic autopsy is necessary.

      PMID:
      10371046
      [PubMed - indexed for MEDLINE]

      Delete
    2. Lại Mạnh Cường7 April 2014 at 02:43

      Date: Sun, 6 Apr 2014 11:56:39 -0700
      From: Nguyễn Đình Phúc
      Subject: Re: Viết về một người bạn vừa ra đi

      Ngày 21/10/2011 Thầy Định bị bắt tạm.
      Sau vài tháng thụ án ở trại An Phước, thầy Định bắt đầu có triệu chứng đau dạ dày: nôn ói, xuất huyết, đau bụng, xuống ký, mệt mỏi tột độ v.v...
      Hồi ngày 05/09/2013, thầy Định mới được cho đi cấp cứu tại bệnh viện 30 Tháng 4 Sài Gòn
      Ngày 18/09, thầy Định mổ cắt bỏ 3/4 dạ dày. Sau đó, bác sĩ cho biết, ông đang bị ung thư dạ dày
      Khi căn bịnh đã di căn, thầy vẫn chỉ được tiếp đúng dịch và thức ăn lỏng,
      03/04/2014, Thầy trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của vợ và các con.
      Photo cùng ngày : vàng da, petechiae, purpura, ngón tay xưng edema, cachexia
      Dựa vào các dữ kiện trên, diagnosis: gastric ca with liver metastasis and hepatic failure (Định bệnh : ung thư bao tử với di căn gan và suy gan)

      NĐPhúc

      ====

      Dear Tài Mai và Phúc,

      Xin cám ơn hai bạn đã nhiệt tình đóng góp ý kiến trong trường hợp đặc biệt này là khám hàm thụ vì không có hồ sơ bệnh lý và chỉ nhìn qua mấy tấm hình, cũng các trao đổi qua email thôi.

      Dù sao chúng ta đã cố hết sức giải quyết thật nhanh và gọn, trong điều kiện hạn hẹp vô cùng, nhất là ba chúng ta lại ở ba nơi cách xa nhau cả ngàn vạn dặm, chỉ liên lạc tình cờ qua email thôi.

      Cũng xin Tài Mai thông cảm cho tôi đã tự ý cắt gọn góp ý của bạn , do blog này giới hạn số chữ cho mỗi lần góp ý, và tôi không thể cắt vụn ý kiến của bạn ra được. (bởi tôi e khi gửi hai ba lần, lại lộn xộn thứ tự)

      Tôi xin cám ơn hai bạn thật nhiều

      Lại Mạnh Cường

      Delete
    3. Lại Mạnh Cường7 April 2014 at 12:11

      Dear Tài Mai,

      Cám ơn bạn phản hồi nhanh, giúp cho tôi mở rộng tầm mắt.

      Tôi mạn phép cắt gọn góp ý của bạn, bởi blog này giới hạn số chữ cho mỗi góp ý, Thật tiếc, nhưng đành chịu vậy, biết sao được (It can't be helped)

      Bạn có thể theo dõi qua link này, để biết cụ thể sư việc ra sao .
      http://chimkiwi.blogspot.nl/2014/04/quyen-uoc-nghi-ngo.html#comment-form

      Một lần nữa cám ơn bạn thật nhiều

      Lại Mạnh Cường

      TB:
      Tôi cũng mới tìm đọc một số bài báo nói về Advanced Gastric Cancer + DIC,
      chữa thành công bằng hoá trị 5-Fluorouracil + Leucovorin !

      =====

      Date: Sun, 6 Apr 2014 07:28:45 -0700
      From: ntm
      Subject: Re: Viết về một người bạn vừa ra đi

      Tôi (Nguyễn Tài Mai) bị gọi đúng tên cho nên xin trả lời ngay - Hy vọng BS Nguyễn Ðình Phúc (radiation oncology ) co lẽ rồi cũng sẽ góp ý .

      Không có đủ bệnh sử , khám bệnh nhân và lab thì làm sao bàn đuợc cho đúng , nhưng về phuơng diện Internal Medicine , Hematology , Medical Oncology (phiá cuả tôi ) , nhìn qua e-mail , để ý những dữ kiện sau đây :

      (1) có tác giả bảo rằng "ông bị ung thư dạ dày " , đem về bệnh viện ... cắt môt. phần dạ dày .
      (2) hình chụp cho thấy vàng da nhiều và ở da bụng cho thấy petechiae (mà có tác giả e-mail bảo "do tế bào máu đỏ vỡ ra duới da )
      (3) có tác giả nêu DIC (disseminated intravascular coagulation).

      Tôi xin trình bày như sau (đoán, do những dữ kiện nêu trên ) :

      Định bệnh sau cùng: Ung thư bao tử, ở giai đoạn nặng; tình trạng sau khi cắt bao tử và có thể di căn đến gan.

      Hình chụp cho thấy vàng da, petechiae ; tức là dấu chứng cuả SUY GAN NẶNG. Cơ chế chảy máu không phải do DIC hay "vỡ tế bào máu đỏ ". Giải thích như sau :

      Trong liver failure , thì Prothrombin Time (PT) sẽ kéo dài (prolonged ). Lý do chính là khi liver failed , thì không tổng hợp đuơc. yếu tố đông máu chính (factor VII) khiến cho ProThrombin time phải kéo dài ra.

      Trong truờng hợp DIC thì thuờng thấy thrombocytopenia. DIC có thể thấy đuơc ở sepsis và advanced cancer.

      Còn "tế bào máu đỏ bị vỡ và chảy máu duới da " thì câu này sai -

      Khi tế bào máu đỏ vỡ ra - tưc' là hemolysis; và đây thuờng do một cơ chế immune - cơ chế immune này không xảy ra riêng gì cho red cells mà có thể xảy ra cho platelets (cho nên gọi là ITP : Immune thrombocytopenic purpura ) -

      ITP : dấu chứng quan trọng nhất là very severe thrombocytopenia đưa đến petechiae) -

      Hình chụp cho thấy petechiae (lấm tấm như muỗi đốt) không phải ecchymosis (thuờng 1 cm hay hơn).

      Tóm lại , truờng hợp này không có gì là khó : chảy máu duới da do suy gan nặng, có thể ở đây do di căn nhiều từ ung thư bao tử- Advanced gastric cancer with liver metastases : các chemotherapy agents đều failed trong truờng hợp này. Radiotherapy cũng không giúp được chi.

      Nguyễn Tài Mai

      Delete
  11. Chúng muốn nhổ thêm một cái gai trong mắt đây mà! Cầu mong hương hồn ông được siêu thoát!

    ReplyDelete
  12. │ Nếu đúng như vậy thì cũng chả khác gì chế độ Soviet xa xưa. Buồn. Có cái thời đốn mạt câu hỏi nhiều hơn câu trả lời. Mà có muốn cướp đất, thủ lợi và tha hóa hay tham nhũng trong dự án Bauxite đi nữa thì việc gì phải táng tận lương tâm, vô nhân đạo đến thế!

    Hay là bởi người tù lương tâm bất khuất Đinh Đăng Định đã nhìn thấu một ngày nào đó, cả dân tộc này sẽ xét xử các anh ấy nên đã can đảm dấn thân và chấp nhận? Đất nước còn hàng ngàn, hàng triệu lời cầu nguyện vẫn âm thầm thì lời nguyền rủa lịch sử cũng mãi đó thôi! Khi đã hiểu ra hai chữ 'Công lý' bởi cái 'áo mưa' đã qua sử dụng - là khi ấy ta thêm ý thức mọi con người sinh ra trên giải đất này đều phải sống chung với sự xảo trá và cái ác!

    Lắm lúc, thấy họ cười tủm ta càng dễ thấy cái chất gian hằn trên những khuôn mặt đầy tội lỗi! Cũng lắm khi, hắn lại dớ dẩn ngồi tự trách chính mình: xin cũng đừng vì thế mà phải kêu toáng lên trong sự ghê tởm!

    ReplyDelete
  13. Xin hãy đăng địa chỉ và số phone của gia đình Thầy Định đễ có thể gửi thư/quà giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất

    ReplyDelete
  14. Lão Ngoan Đồng6 April 2014 at 13:02

    ♫ hãy sống dùm tôi ♥ khánhly ♣
    http://www.youtube.com/watch?v=vl3Cu8TRkcs


    Hãy sống dùm tôi hãy nói dùm tôi hãy thở dùm tôi
    Thịt da này dành cho thù hận
    Cho bạo cường cho tham vọng của một lũ điên

    Hãy sống dùm tôi hãy nói dùm tôi hãy thở dùm tôi
    Quả tim này dành cho lửa hồng
    Cho hòa bình cho con người còn chờ đấu tranh

    Ai có nghe ai có nghe tiếng nói người Việt Nam
    Chỉ mong hòa bình sau đêm tăm tối
    Chờ mong một ngày tay ấm trong tay

    Hãy sống dùm tôi hãy nói dùm tôi hãy thở dùm tôi
    Đă lâu rồi làm sao chờ đợi
    Sao còn ngồi sao im lìm ngủ hoài các anh

    Hãy sống dùm tôi hãy nói dùm tôi hãy thở dùm tôi
    còn thấy ǵì ngoài bom lửa đạn
    Anh chị này sao vui mừng làm người cúi xin

    ReplyDelete
  15. Lại Mạnh Cường6 April 2014 at 13:10

    From: thuynguyen
    To: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: RE: Quyền được nghi ngờ!
    Date: Sat, 5 Apr 2014 13:41:16 +0000

    Em nhìn hình, thay' thay Dinh bi petechiae, ecchymosis và jaundice . Co' the ung thu dạ dầy di căn sang gan, hoac cu~ng co' thể suy gan (liver failure) .

    Nguoc dong thoi gian, nhung ai tung lam viec tai SG va cac ti?nh mien Nam chac con nho+' vu tre? so sinh vi xuat huyet nao~ do chat warfarin duoc cac chu' ba Tau Cho Lon dung thuoc giet chuot tron vao phan ro^m va vụ. Viêm Ruột Hoại Tử do an gao co' nấm độc Alfafa vao nam 1980-1982 . Em nghi~ bs Bui Thế Khải ha(?n nho' chuyen nay vi lu'c do' BS Khai? dang lam viec tai Nhi Dong 1 .

    Rieng vu Xuat Huyet Nao~ do phan ro^m hieu bo^ng ho^`ng tu` Cho Lo+'n la do tre? so sinh xuat huyet nao nhieu qua', nguyen nhan thieu Vitamin K o? tre? so sinh duoc nghi~ de'n, nhung khong kha? thi, sau do' ba Duong Quynh Hoa phai? nho CDC the gio'i de'n truy ta^`m , moi' biet la cac chu' Ba Ta`u tro^.n thuo'c giet chuot vao .
    Nhung thac mac cua? em la sao khong co' ai bi mang ra xe't xu? vu. trong thuo'c giet chuot vao pha'n ro^m ?

    Nguyen nhan thay Dinh bi dau doc, kho^ng the^? loai tru duoc. Nhiều hoa' chất, ngay ca? cây co? va~n co' thể gây ra suy gan .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường6 April 2014 at 20:57

      From: lmcuongadam@hotmail.com
      Subject: RE: Viết về một người bạn vừa ra đi
      Date: Sun, 6 Apr 2014 09:31:22 +0000

      Bs Nguyễn Tài Mai và bs Nguyễn Đình Phúc,

      Hai vị chuyên khoa về Ung thư (Oncology),
      có ý kiến gì cho biết để rộng đường dư luận.

      Xin các bác sĩ khác cho dùm ý kiến để có thể thử hội luận (staff-meeting),
      cho dù là khám bệnh "hàm thụ" rất thiếu dữ kiện (facts) như ri !

      Kính cáo,
      Bs Lại Mạnh Cường

      TB: Ở đây tôi thấy dường như có hiện tượng ĐÔNG MÁU NỘI MẠCH RẢI RÁC
      (DIC = disseminated intravascular coagulation) !
      Nguyên do tại sao thì chưa rõ ? Tuy nhiên tôi không nghĩ di căn tới gan của ung thư bao tử lại gây ra DIC ở đây !
      Tôi chưa hế thấy trường hợp nào như thế trong đời mình.
      Ngoài ra bệnh nhân cũng không có dấu chứng là NHIỄM TRÙNG cấp tính nặng, như sốt cao v.v.., để nghĩ đến Septicemia (Nhiễm trùng huyết), thậm chí Accès pernicieux de Paludisme (bn ở vùng Đắc Nông tỉnh Đắc Lắc, là nơi xưa kia lắm Sốt Rét) chẳng hạn. Để từ đó gây ra dấu chứng của DIC.
      Không rõ có dùng hóa chất hay thuốc men nào đó chăng, trong quá trình trị bệnh ung thư bao tử, bên cạnh việc được giải phẫu ở bệnh viện Ung Bướu thành Hồ trước đó ít lâu, hay chỉ có thuốc giảm đau thuần túy ?

      Delete
    2. Lại Mạnh Cường7 April 2014 at 02:52

      Date: Sun, 6 Apr 2014 12:36:30 -0700
      Subject: Re: Viết về một người bạn vừa ra đi
      From: mirordor

      Ông anh ruột của tôi mất vì suy gan và ung thư gan, kết quả của hepatitis C. Anh trông giống hệt như ĐĐĐịnh trước khi mất với jaundice và petechia.
      Phản ứng của tôi lúc thấy hình ĐĐĐ là suy gan có thể vì hepatitis C nhưng dĩ nhiên hepatic metastasis từ gastric cancer cũng có thể đưa đến bức hình lâm sàng này.

      g.

      ====

      Thưa đại ca Mirordor HKG.

      Các cụ dậy: LẮM THÀY THỐI MA, LẮM CHA CON KHÓ CÓ CHỒNG.

      Nhưng ở đây trái lại, HỢP ĐỒNG TÁC CHIẾN cấp thời đã cho ta kết quả tốt đẹp không ngờ.

      Mong rằng trong tương lại cứ thế phát huy các chiến hữu nhé :-) !

      Lại Mạnh Cường

      Delete
  16. TIỀN TRẦN DÂN6 April 2014 at 16:23

    Việc mai táng Thầy cần được vạch kế hoạch cụ thể , đề phòng mọi mưu hèn kế bẩn , không để bất ngờ trong mọi tình huống .
    Nguyên nhân cái chết của Thầy , nên nhờ đến các tổ chức , các nhà khoa học Thế Giới giúp đỡ !

    ReplyDelete
  17. Nguyệt Đồng Xoài6 April 2014 at 20:26


    Thầy giáo Đinh Đăng Định là một nạn nhân rõ ràng nhất thời hiện đại của tà quyền CSVN. Thầy Đinh đích thực là một người con yêu nước của tổ quốc VN và nhân dân VN. Xúc động về sự ra đi của thầy Đinh, Nguyệt Đồng Xoài có sáng tác 2 câu đối vạch rõ 2 tai ương của nhân dân VN:

    Mồm Cộng sản vừa dơ vừa bẩn
    Mặt già Hồ vừa ác vừa thâm


    Công thức hoá học của phân bón Amoni Sunfat: (NH3)2SO4. Gốc Amoni NH3 có hoá trị+1 và gốc axit Sunfat có hoá trị -2. Kể cũng lạ của đấng Tạo Hoá, phân bón thì là thức ăn của thực vật, nhưng lại là một chất độc đối với con người và động vật. Ai còn ấu trĩ ngây thơ về bản chất ma quỷ của tà quyền CSVN thì hãy nhìn cái chết của thầy Đình mà thức tỉnh.

    May mà thầy Định là kỹ sư hóa và là thầy giáo dạy hóa học nên âm mưu đầu độc tàn ác vô luân của tà quyền CSVN bị chính thầy Định lúc còn sống vạch trần, tố cáo và hy vọng tội ác đó sẽ sớm được dư luận quần chúng và thế giới đem ra ánh sáng hỏi tội bọn chúng. Lưới trời lồng lộng nhưng tà quyền CSVN khó thoát.

    ReplyDelete