Translate

Friday 4 April 2014

Điểm tin trên facebook


1/   A thông báo:
Hôm qua báo đưa tin , chỉ một thằng du côn gọi một cuộc điện thoại mà có 60 thằng cầm dao kiếm gậy gộc đi cả một giờ ngoài phố gặp ai chém đấy. Công an lúc tập chống bạo động thì hiên ngang Dũng cảm , khống chế 100% kẻ gây bạo động, lúc gặp thực tế thì chui vào đồn đóng cửa im thin thít. (http://nld.com.vn/phap-luat/60-ten-con-do-vac-ma-tau-dieu-hanh-giua-pho-gap-ai-chem-nay-20140403174955904.htm)
B bình:
Chỉ giỏi đàn áp người biểu tình ôn hòa thôi.
Ngẫm:
Trích nguyên văn: “Cuộc diễu hành của băng côn đồ kéo dài hàng giờ gây náo loạn cả trung tâm thị trấn. Công an Thị trấn Đức Hòa ở gần đó nhưng không kịp trở tay.”
Bao biện thì cũng cần có lý một tý chứ. Náo loạn hàng giờ đồng hồ mà kêu trở tay không kịp. Nhận một tiếng là hèn cho chóng tiến bộ.

2/   A than: Mình ao ước một ngày nào đó được nhìn thấy những cái tin mà cộng đồng mạng quan tâm, sẽ được đăng trên những tờ báo "lề phải", như:
-          Thầy giáo Đinh Đăng Định, người chống dự án khai thác boxit Tây Nguyên, đã qua đời sau 2 tuần được trả tự do
-          "Người tù thế kỷ" Nguyễn Hữu Cầu được trở về nhà sau gần 4 thập niên tù ngục
-          Dân oan Dương Nội biểu tình đòi đất đai bị cướp 
-          Dân Ninh Thuận biểu tình chống nhà máy titan gây ô nhiễm
-          Dân oan đứng lên chống lại quan tham cướp đất
...
Thay vì phải đọc những tin này:
-          Sao Việt táo bạo mặc... bra đi dự tiệc
-          Con gái Kim Loan 16 tuổi yêu nhạc sĩ Hà Dũng 61 tuổi?
-          Anh Thúy nói gì về chuyện lừa dối trắng trợn?
-          Hà Linh: Đàn ông có vợ toàn lừa tôi!
-          MC nổi tiếng khốn đốn vì bị phát tán ảnh nóng
-          Thanh Bình, Thảo Trang lại làm đám cưới dù đã có con 3 tuổi?
-          Phát sốt với vẻ đẹp búp bê của sao 'Những nàng công chúa nổi tiếng'
-          Thuý Hằng, Thuý Hạnh khoe ảnh bán nude
-          Mai Phương Thuý nghiền bún đậu mắm tôm
Ngẫm:
Bao giờ thì có báo chí Việt Nam chất lượng cao?

5 comments:

  1. Nước Việt Nam đang khẩn cấp cần có một quốc hội mới do dân bầu ra để có một hệ thống luật pháp nghiêm khắc mới hầu phục hồi lại kỹ cương xã hội theo ý muốn của người dân.
    Nước Việt Nam hiện nay đã loạn to. Người nước lạ tràn đầy vào trong nước. Côn đồ mặc đồng phục hoành hành nhân dân ngày và đêm! Nhân dân kêu cứu bị đánh, bị giết ngay trong đồn công an! Không mau sửa chửa chỉ còn chờ có chết!
    Chị Bích thương,
    Em thích trang blog của chị Phương Bích. Báo chí có mặt là để sửa sang xã hội lại cho tốt. Chỉ nói những điều cần nói. Chị Bích đã làm như thế. Cảm ơn chị nhiều lắm.
    Đọc những hàng chử xuất hiện trên trang Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự của bác A mà em chán mớ đời:
    1- Gữi Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự:
    Thân mình bị giặc Tàu nô lệ mà người Việt cả nước bàn chuyện cứu nước chỉ bằng những lời bình lan man, vớ vĩnh thế này đây?
    Mất nước, nô lệ cho bọn Hán man rợ cũng là phải lắm ru!
    Đất bay tao ở
    Nhà bay tao cướp
    Vợ và con gái bây tao xài
    Đàn ông, con trai chúng bay tao thuốc cho chết, cho nghiện ngập hết cả để xem chúng bay còn chống cự được Hán tộc con trời chúng tao hay không!
    Việt Nem! Thế là hết!
    +++++++++++++++++++++++++
    2- Nhận xét trên đây của bác nào tuy có bốp chát lắm, dù sao cũng đã phản ánh đúng những gì đang diễn ra ở Việt Nam mà bọn Tàu chúng nó đang làm. Riêng tôi thấy, tiếp tục cách như hiện nay, nội dung của trang DĐXHDS còn thua cả trang web của Hội Phụ Nử Nhân Quyền Việt Nam.
    Trên trang web của chị em, không có một comment nào bậy bạ của đám DLV còn đảng còn tiền.
    Đàn ông Việt Nam dưới chế độ xã hội chủ nghĩa nhận thức thua xa phụ nử Việt Nam!

    ReplyDelete
  2. │ Người ta bảo, VN làm gì có báo lá cải. Đúng thôi! Nhưng 'chống diễn biến hòa bình' và quanh năm ngày tháng sà sã 'đấu tranh với các luận điệu sai trái và thù địch' thì có. Thế nên mới gần đây, họ kéo nhau về tận Đồng Tháp nơi giam giữ Bùi Hằng; báo Nhân dân, tạp chí Cộng sản, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức sơ kết chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của đảng đấy thôi!

    Mà chả hiểu tại sao lại phải tốn kém tiền ngân sách như thế nhỉ?

    ReplyDelete
  3. Phải chi thừng ấy gọi điện thoại cho sáu chục đứa kia, kẻ cầm dao, cầm búa đi giết ngay bọn bán nước và đám công an côn đồ Trung cộng mướn để đánh đập, bắn giết nhân dân Việt Nam khắp nơi như hiện nay thì đỡ biết chừng nào! Đằng này nó đi ăn cướp nạn nhân, đồng bào của nó tất cả đang là nạn nhân của giặc Tàu cướp nước!

    Việt Nam đã tới hồi mạt vận! Cướp nước, bán nước, dân chết cả nước, đảng viên chết cả nút trước mắt vì Tàu chệt cộng sản (cộng sản Tàu diệt tham nhũng) không ai lo nghĩ đến việc phải làm gì. Thanh niên Việt Nam nam, nử chỉ lo kiếm tiền, ăn nhậu, hút chích, nhảy đầm tràn cả công viên ở Hà Nội! Chuyện nước non chết người giao lại cho những người phụ nử (Hội Phụ Nử Nhân Quyền VN) và các bà nội trợ để cho giặc Tàu chệt cướp nước tha hồ muốn bắt ai thì bắt. Bích Khương, Tạ Phong Tầng bị tay sai Tàu cộng đánh đập, tra khảo dả man trong tù. Minh Hằng, Thảo Quỳnh... đã bị chúng đánh đập thảm thương và đang giam trong tù.chờ ra tòa của Trung cộng điều khiển lãnh án khổ sai dài hạn.

    Bênh vực cho người yêu nước chỉ có vài người bạn chí cốt, còn cả nước mãi lo nhảy đầm, hút thuốc phiện, chích sì ke và nhậu! Bao giờ giặc nó cướp nhà mình, đất của mình, hay nữa đêm giặc nó đến nhà lôi mình ra xe, dẫn đi biệt tích, chừng ấy thì tru tréo kêu trời, trách đất!
    Bây giờ chưa tới phiện ta, hồn ai nấy giữ, nhà ai nấy lo, đạo ai nấy tự bão vệ và hưởng cái đã có nó sướng đời... ngu muội!

    Sắp tới còn ai nữa, bao nhiêu ngàn, trăm ngàn người Việt sẽ bị giặc Tàu cướp nước sẽ bị bắt nữa? Cái đó còn chờ xem...

    Ai sống, ai chết, sướng khổ mặc bay, ta hãy sướng... cái đã!

    Việt Nam ơi, ngày tàn của người nước Việt đau khổ thế này đó sao? Mất nước là phải lắm vậy.

    ReplyDelete
  4. Một sinh viên tranh đấu bị đuổi học
    Phạm Minh Vũ, sinh năm 1992, là sinh viên Khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I, Đài Tiếng nói Việt Nam từ năm 2012.
    Không như phần lớn sinh viên Việt Nam khác, vốn bàng quan với chuyện chính trị, Vũ đã trưởng thành về chính trị từ khá sớm và ý thức được những gì đang thực sự diễn ra trên quê hương mình.
    Với sự trưởng thành về nhận thức đó, Vũ đã sớm dấn thân vào phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền, trở thành một thành viên tích cực của Hội Anh Em Dân Chủ và tham gia vào nhiều hoạt động trong phong trào đấu tranh.
    Ngày 8.12.2013, sau khi tham gia hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền tại Công viên Thống Nhất ở Hà Nội, Vũ đã bị hai tên công an là trung tá Trần Quốc Hải (số hiệu sỹ quan 115-897) và trung uý Nguyễn Vũ Huy (số hiệu 127-459) cướp ba lô trong đó chứa 3 điện thoại, 1 máy ảnh, 1 cái ví gồm bằng lái xe, CMND của em, 2 thẻ ATM vẫn còn tiền, 1 CMND của bạn gái, 2 thẻ sinh viên mang tên Ngô Thị Thanh Huy và Lê Thị Hồng, bằng tốt nghiệp phổ thông, nhiều áo quần của em và bạn gái, 1 đôi dép, 1 tệp giấy in bản Tuyên ngôn Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Số tiền trong ví là 4 triệu 100 nghìn đồng.
    Mặc dù đối tượng ăn cướp đã bị vạch mặt, em đã viết đơn tố cáo kèm theo đầy đủ bằng chứng là băng video ghi lại toàn bộ sự việc, nhưng cho đến nay cơ quan công an vẫn chưa có hành động gì để trả lại tài sản cho em. Không những thế, em cho biết là nhà chức trách còn gây khó khăn cho em trong việc học tập.
    Công an tỉnh Quảng Trị, nơi em sinh ra và lớn lên, đã nhiều lần tìm cách “vận động” em cũng như gia đình em, thuyết phục em từ bỏ con đường đấu tranh mà tập trung vào việc học hành (kèm theo những lời đe nẹt bóng gió), nhưng họ đã không lay chuyển được ý chí của em.
    Mới đây, ngày 28.3.2014, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng PTTH I Dương Văn Tuẫn đã ký quyết định đuổi học em với một cái cớ lãng xẹt là “xé bài thi trong phòng thi”.
    Theo Vũ kể lại, trong giờ thi môn Đạo đức Nhà báo, các bạn trong phòng xin ra ngoài, cô coi thi Tạ Hải Bình cho đi, nhưng đến lúc em xin ra thì cô ta nói thẳng là: “Riêng cậu tôi không bao giờ cho đi!” Như một giọt nước tràn ly trước thái độ phân biệt đối xử quá lộ liễu nhằm vào em kể từ khi em lọt vào “tầm ngắm” của các cả chính quyền lẫn nhà trường, em đã xé bài thi và ra về. Tiếp theo đó là màn “đấu tố tập thể” cùng những trò “vận động” lẫn đe doạ bóng gió; cuối cùng, hơn ba tháng sau là quyết định đuổi học hà khắc và phi giáo dục nói trên.

    ReplyDelete
  5. Cái loại ( Giáo giở ) không cho Em đi vệ sinh , rồi đến lúc ND sẽ bốc phân nhét vào mồm cái loại này .

    ReplyDelete