Translate

Wednesday 23 April 2014

Tôi mong rằng, mình đã nghĩ sai!

Sáng ra, tôi đọc được tâm sự này trên facebook, thấy rất đáng để suy ngẫm:

Lời của một bác đàn anh của tôi, sĩ quan quân lực VNCH, sau 1975 đi "học tập cải tạo" rồi qua Mỹ theo chương trình HO. Xin chia sẻ với các bác, đặc biệt các bác gốc miền Bắc, để thấy rằng khát khao hòa hợp hoà giải của dân ta lớn đến mức nào:


"Ngày ông Thiệu (cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu) qua đời, anh không khóc, anh chỉ bùi ngùi. Nhưng ngày ông Kiệt (cố thủ tướng Võ Văn Kiệt) mất, anh khóc, bởi anh biết ông Kiệt mất đi thì con đường xóa bỏ hận thù, hòa hợp hòa giải còn xa, xa vạn dặm..."

https://www.facebook.com/LeHongHa?fref=nf

Nhiều người bi quan, bảo có lẽ chỉ chờ lớp người cộng sản cũ "chết hết", thì mới cơ hội hòa giải dân tộc. 

Chao ôi! Tôi rất không muốn tin vào điều đó. Bởi mới hay cũ thì vẫn chung một tư tưởng thôi. Nhưng tôi cũng mong rằng tôi nghĩ sai.

7 comments:

  1. Tôi cũng từng có suy nghĩ như chị mong mỏi thế hệ sau hy vọng tốt hơn. Nhìn Kim Jong-un hay cán bộ Thành Đoàn, thạc sỹ Nguyễn Tuấn Anh thì hiểu được thế hệ cộng sản sau sẻ làm gì. Họ có ăn học ở nước tư bản nhưng vì quyền lợi của mình và gia đình họ có thể ắc độc hơn thế hệ trước.

    ReplyDelete
  2. Càng thế hệ sau bọn chúng càng tàn bạo .

    ReplyDelete
  3. Đừng trông mong điều gì khi thể chế này chưa thay đổi theo hướng dân chủ và tất cả dựa trên sự thật.

    ReplyDelete
  4. Hoà hợp hoà giải theo tôi không là vấn đề lớn,vấn đề lớn mà hiện nay và còn lâu lâu lắm mới giải quyết được đó là bất bình đẳng quá lớn trong nội tại xã hội VN,là chuyện giai cấp(thống trị và bị thống trị),là khoảng cách với vợi giữa chính quyền-quốc hội-đảng với người dân

    ReplyDelete
  5. Bên Đảng thì bảo ngược lại, chờ lớp vượt biên chết hết thì mới cho phép dân chủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác viết cau nầy làm tôi tức cười quá cám ơn nhá.
      Người sống ỏ nước ngoài không làm được gì cả , chi có ủng hộ người trong nước thôi.

      Delete
  6. │ Khó. Gần như mất trắng hai thế hệ! Nếu có còn vất vát được là ở thế hệ này chứ cũng chả trông mong nhiều lắm ở thế hệ thứ ba. Ấy là nhắc đến những người phải bỏ nước ra đi. Không biết do lòng thù hận vẫn còn đâu đó hay chính sách hòa giải chưa san sẻ đến được những nơi xa? Mà nếu vẫn cứ dí súng vào đầu họ để đối thoại thì chúng ta sẽ mất luôn cả thế hệ thứ ba . .

    ReplyDelete