Translate

Sunday 13 April 2014

TỔ CHA CÁI THẰNG QUY TRÌNH!


Ra là vụ người dân ở Hà Tĩnh đánh cán bộ xã, vì phản đối lấy đất nghĩa trang và đất sản xuất của họ để xây công viên vĩnh hằng!

Có lẽ người dân đã học tập tinh thần Đoàn Văn Vươn chăng?. Nếu ô Vươn không nổ súng, liệu ai biết đến chuyện cưỡng chế đất đai trái pháp luật ở Tiên Lãng, Hải Phòng? Nếu người dân Hà Tĩnh không chống lại, mà cứ đi theo con đường khiếu kiện, thì chắn chắn tương lai của họ sẽ không khác gì những người dân oan, quanh năm vạ vật ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Vậy mà ông chủ tịch xã Bắc Sơn lại bảo: “làm cán bộ là để giúp dân” !!!. Có mà cướp của dân chứ giúp dân cái gì? Hãy xem cái công viên vĩnh hằng ấy, nó được xây cho ai ?

Công viên vĩnh hằng (CVVH) là một cách gọi khác của nghĩa địa, hay nghĩa trang cũng thế. Nhưng CVVH sang trọng hơn nghĩa địa nhiều, rộng rãi, khang trang, đẹp có khi còn hơn cả công viên thực. Khi tôi có dịp lên công viên vĩnh hằng ở Phú Thọ, người của công viên ra tiếp thị cho biết, diện tích ban đầu của công viên gồm 8 quả đồi (sau này có thể phát triển rộng hơn). Mặc dù rất xa khu dân cư, nhưng giá đất ở đó là 6 triệu đồng/m2. Người lên đó thường là người có tiền của, đã mua là mua cho cả nhà luôn. Mỗi lô lớn bé tùy theo quân số từng gia đình. Thường thường mỗi lô chừng bảy chục m2, tức là nguyên tiền đất đã cỡ > 400 triệu. Vậy thì dân nghèo đừng có mà mơ được an nghỉ ở công viên vĩnh hằng.

Thời bao cấp, mức sống của cán bộ có thể nhỉnh hơn dân một tý. Nhưng bây giờ, khoảng cách đó là một trời một vực. Sống sao chết vậy. Cái nghĩa địa dành cho dân nghèo, so với cái công viên vĩnh hằng nó cũng khác xa nhau một trời một vực. Sao người ta không cải tạo đất hoang để làm CVVH, mà lại lấy đất sản xuất và đất nghĩa trang của dân nghèo?

Lấy đất của người đang sống nhưng nghèo, để phục vụ cho người chết nhưng giàu, vậy mà vẫn xoen xoét bảo giúp dân. Đã vậy, nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh vẫn nhất quyết ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái phép và gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời dự án này vẫn được UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai dự án theo quy trình. 

MK, cho em chửi một nhát: Tổ cha cái thằng quy trình! Có mà ăn cướp theo quy trình thì có.

Ảnh của Phuong Dang Bich.
Ảnh của Phuong Dang Bich.


13 comments:

  1. Thượng Đế ban cho con người đất đai. Đất sản sinh thực phẩm nuôi con người. Có đất rồi, phải đổi bát mồ hôi mới có bát cơm.
    Đất cho người sống có cơm no lòng chúng không lo. Người đã chết cộng sản cho xây cất nghĩa trang vĩnh hằng (để vĩnh viễn người sống không trở dậy nữa?) phải có công viên vĩnh hằng cộng sản mới có cái ăn, không có công viên này chúng lấy gì ăn?
    Phá nhà chức sắc cộng sản địa phương chưa đủ, phải quét sạch đầu nảo chế độ này thì mới chấm dứt được mọi tai ương do cộng sản ngu dốt mà tham lam vô độ đem lại cho toàn dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  2. │ Thì ra, chế độ 'sở hữu toàn dân' là để họ dễ bề trục lợi và kiếm chác ư? Tất cả cho dân, vì lợi ích dân thì làm gì có thứ hào quang ánh sáng nào hơn soi rọi từng hố đất, mảnh ruộng của dân để làm giàu đến thế! Chả trách, bây giờ chả còn ai nhắc đến chính quyền vô sản nữa.

    Ngày nay, lắm thứ đã khác đi. Nhưng đảng và con người 'nô bộc' thì không! Hết năm này sang năm khác, những kẻ khấu đầu sành điệu lại đến bóp cổ dân: lệnh thu hồi đất! Không một nhà lí luận chính thống nào có thể lí giải vì sao con đường "định hướng xã hội chủ nghĩa" cứ phải cắt ngang mồ mả, ruộng vườn. Cướp chưa xong, tiền chưa bỏ túi thì xoay ra bỏ tù người dân mất đất dám đấu tranh!

    Trong cái lúc tức giận đàn áp - có mấy ai kịp nhận ra sự sai quấy của chính mình? Chả nhà tù nào lại nuôi dưỡng . . những giấc mơ và những điều oan trái các anh ơi!

    ReplyDelete
  3. Thực tế cho thấy rằng chủ trương lớn của đảng và nhà nước csVN là mọi việc phải làm đúng theo quy trình ....cướp sạch của dân .... bán sạch đất nước người đồng chí phương bắc.
    Người dân Việt đã đến lúc phải cùng nhau thực hiện kiên quyết quy trình....diệt cướp, diệt Việt gian, diệt bọn bán nước để sống còn, để làm người đúng nghĩa.

    ReplyDelete
  4. Chỉ một chữ kí (đúng qui trình) thì lập tức cả nhà nhà nó (già trẻ lớm bé) đều mỗi người có một lô đất đẹp đễ sẵn chờ chôn.

    ReplyDelete
  5. Nếu nhân dân địa phương ở đây doàn kết tranh đấu thì cái nghĩa trang này không thể thực hiện được (sẽ không ai bỏ một đống tiền ra mua mà không dám chôn)

    ReplyDelete
  6. Lãnh đạo đảng ta toàn là một lũ ngu đốt nhưng tham lam và ngạo mạn

    ReplyDelete
  7. Tháng 10/2013, một người dân huyện Kỳ Anh thuộc Hà Tĩnh dấu tên nói “Dân Kỳ Anh thật sự đã đánh mất mình, số người TQ tuy mới đến Kỳ Anh sống chưa bao lâu, nhưng họ đã tổ chức thành đội ngũ, băng nhóm, các ông trùm khá dữ dằn, họ sẵn sàng xử bất kỳ người Việt Nam nào đụng đến phe nhóm của họ, hầu như họ đã nắm hoàn toàn quyên lực và thế lực ở Kỳ Anh, công an Kỳ Anh vẫn hoạt động nhưng hình như họ chẳng xem ra gì bởi thế lực và tiền bạc của họ quá mạnh, hiện tại huyện Kỳ Anh giống như một tiểu khu của người TQ…”. theo NGuyễn Trọng Vĩnh. Vậy là ở Hà Tĩnh có bao nhiêu đất ngon chúng bán cho Tàu hết rồi, bây giờ lên Bắc Sơn lấy đất của dân bán tiếp nữa ... Ôi ! Đây là vụ án Đầm Vươn 2 đây mà !

    ReplyDelete
  8. Xin vung tay hưởng ứng: Tổ cha! Tổ cha!

    ReplyDelete
  9. Thời chiến tranh,người dân Nghệ -Tĩnh đã vì sự nghiệp chung:"Xe chưa qua nhà không tiếc"
    Vậy mà nay người ta có thể nhẫn tâm cướp đi đất đai nguồn sống của họ để lo cái chỗ hậu sự"vĩnh hằng" cho mình thì bảo sao dân không nổi dậy! Cái "công viên vĩnh hằng" ấy chắc chắn chỉ có quan với đại gia lắm tiền vào ngụ chứ dân mất đất sao dám bén mảng

    ReplyDelete
  10. Lục Vân Tiên15 April 2014 at 06:52

    ĐÚNG QUY TRÌNH
    Tổ cha cái đứa quy trình,
    Lãnh đạo làm bậy, tại mình nó thôi!
    Ngày nay quan chức suy đồi,
    Ăn xôi chịu đấm, cố ngồi thật lâu.
    Ví như văn hóa đi cầu,
    Ôm bồn chịu thúi, ăn sao ngập mồm.

    ReplyDelete
  11. Lục Vân Tiên15 April 2014 at 06:57

    ...
    Ví như văn hóa đi cầu,
    Ôm bồn chịu thúi, ăn lâu ngập mồm.

    ReplyDelete
  12. Phải gọi là quy đầu cho đúng

    ReplyDelete
  13. Nhờ PB chuyển tới bà con , khi đấu tranh với tà quyền thì bịt mặt vào . Bọn lính Nga nó còn bịt mặt huống chi ND mình !

    ReplyDelete