Translate

Saturday 19 April 2014

Hình ảnh căn nhà dột nát của mẹ liệt sĩ


Đảng cộng sản có thể tự mình giành được thắng lợi không? Sau khi giành được thắng lợi, họ đền ơn đáp nghĩa những người đã giúp họ đạt được quyền lực như thế nào?

Bài đăng trên báo điện tử Vietnam.net
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/87966/hinh-anh-can-nha-dot-nat-cua-me-liet-si.html

Đã 25 năm nay, một người mẹ liệt sĩ gần 90 tuổi ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) phải sống trong căn nhà tranh vách đất. Ước nguyện có gian nhà ngói thờ con trai là liệt sĩ vẫn chưa thể thực hiện được.

Như VietNamNet đã đưa tin, cụ Phạm Thị Vượng (SN 1925, trú xóm Phái Nam, xã Thạch Lâm) có con trai là liệt sĩ Nguyễn Xuân Hồng (SN 1956) hi sinh tại chiến trường miền Nam ngày 09/4/1975 trong cuộc tấn công vào Xuân Lộc.

Chẳng có tiền trần bạt hết toàn bộ mái, cụ Vượng phải nhờ con căng tấm bạt che chắn khu vực giường cụ nằm để khi mưa không bị ướt.

Sinh ra 5 người con, nhưng nay cụ Vượng chỉ còn lại 2 người, một trai, một gái. Mà cả hai đều là nông dân, cuộc sống rất nghèo khó. Căn nhà tranh, vách đất mà mẹ liệt sĩ đang sống được dựng lên từ năm 1988. Đã qua 25 năm cụ phải sống trong sợ hãi mỗi khi mùa mưa bão về. 

Cụ Vượng cho biết, số tiền ít ỏi mà cụ hưởng theo chế độ mẹ liệt sĩ, ngoài việc cơm, cháo, thuốc thang hàng tháng, cụ còn phải dành dụm để trước mùa mưa bão, cụ mua tranh, tre sửa sang, chống dột nát. Và sau khi bão tan, nếu có bị tốc mái cũng có mà sửa soạn, lợp lại mà ở.

Anh Nguyễn Xuân Mạo, con trai cụ Vượng cho biết, căn nhà nơi mẹ anh đang ở, sau 25 năm đã phải sửa lại rất nhiều lần. Đã có khoảng 5 - 6 lần bị mưa bão cuốn tốc mái anh phải nhờ thêm người đến lợp lại nhà cho mẹ. Rồi khi những cái cọc tre bị mối, mọt hư hỏng phải gia cố, thay mới hay những vách đất bị hư hỏng...

Ngày 10/9, ông Phan Tấn Linh, PGĐ Sở Thông tin - Truyền thông Hà Tĩnh đã ký Công văn số 188 gửi UBND huyện Thạch Hà kiểm tra sự việc bà mẹ liệt sỹ phải sống trong túp lều tranh trong 25 năm, mà báo VietNamNet đã có bài phản ánh.

“Ngày 29/8, báo VietNamNet đăng bài “Cảnh bà mẹ liệt sỹ sống ở túp lều tranh” và ngày 8/9, trang TuanVietNam.Net tiếp tục có bài “Túp lều tranh mẹ liệt sỹ và “bệnh” thành tích” phản ánh mẹ liệt sỹ Phạm Thị Vượng ở xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà phải sống trong túp lều tranh, vách đất xiêu vẹo.

Thực hiện QĐ số 29 ngày 06/10/2009 của UBND tỉnh về Quy chế phát ngôn, cung cấp và đăng phát, xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn Hà Tĩnh, Sở TTTT đề nghị UBND huyện Thạch Hà kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu và có báo cáo kết quả băng văn bản về UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo, Sở TTTT và Ban biên tập báo VietNamNet trước ngày 25/9/2012”, công văn nêu.


Cũng trong ngày 10/9, sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh cho biết, sẽ chỉ đạo huyện Thạch Hà kiểm tra sự việc mà VietNamNet đã phản ánh.


Những báo cáo dối trá

Đã xóa hết nhà ‘‘tranh tre giột nát’’ từ 2003?
 
Cuộc vận động xóa nhà tranh tre dột nát của tỉnh Hà Tĩnh được phát động trong năm năm (2001-2005).
Đây là nhiệm vụ quan trọng của nghị quyết Đảng bộ Hà Tĩnh nhiệm kỳ XV nhằm phấn đấu đến năm 2005 (cơ bản hoàn thành trong năm 2003) giúp hộ đói nghèo (ưu tiên gia đình thương binh, liệt sĩ) xóa hết nhà tranh tre dột nát.

Phương thức cuộc vận động là huy động nội lực toàn dân, các cơ quan, ban ngành, các doanh nghiệp và trích ngân sách của tỉnh để hỗ trợ. Toàn tỉnh đã huy động gần 60 tỉ đồng (trong đó có 4 tỉ đồng trích từ quĩ “Vì người nghèo” của tỉnh) và hàng vạn ngày công lao động cùng nhiều loại nguyên vật liệu trị giá hàng tỉ đồng. Kết quả đã xóa được 11.533 nhà tranh tre dột nát.

Riêng huyện Thạch Hà đã huy động gần 15 tỉ đồng, hoàn thành việc xóa nhà tranh tre dột nát cho các hộ đói nghèo trên địa bàn huyện vào tháng 7-2003. Huyện Can Lộc đã xây dựng được 1.240 căn nhà mới và là huyện đầu tiên của Hà Tĩnh hoàn thành ngói hóa toàn bộ nhà ở cho nhân dân trong huyện”. (Trích báo cáo tổng kết cuộc vận động xóa nhà tranh tre dột nát của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ngày 18-9-2003)

Với những ‘‘thành tích’’ đó, năm 2003, tỉnh Hà Tĩnh được UBTW MTTQVN và Bộ LĐTB&XH đánh giá là một trong ba tỉnh (cùng với Tuyên Quang, Hải Dương) dẫn đầu cả nước về phong trào xóa nhà tranh tre dột nát cho hàng vạn hộ nghèo. (Báo TT đưa tin, ngày 04/11/2006)

7 comments:

  1. Căn nhà lá còn thua xa căn nhà của các bộ tộc sống biệt lập tại rừng già Amazone!
    XHCN còn thua ngay cả xã hội thời hồng hoang nguyên thủy!

    ReplyDelete
  2. Không biết những gia đình đả hy sinh xương máu cho chế độ cộng sản trong cuộc chiến Nam Bắc nghĩ gì về sự hy sinh cúa gia đình mình???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyệt Đồng Xoài20 April 2014 at 22:04

      Bị vắt chanh bỏ vỏ, xương máu con em mình bị lừa vào cuộc chém giết Nam Bắc theo lệnh của đảng CSVN và bác Hồ. Và xét cho sâu xa hơn thì bác Hồ và đảng CSVN cũng theo lệnh của 2 quan thầy cộng sản Liên Xô và Trung Quốc vì "một quốc tế cộng sản đại đồng" mong muốn nhuộm đỏ CS toàn thế giới.

      Hãy nhìn cái cách Liên Xô đã bành trướng chủ nghĩa Cộng sản và kéo dài biên cương của hệ thống XHCN ở các nước cộng sản Đông Âu cũ qua việc các đổng chí lãnh đạo Liên Xô lợi dụng việc đánh đấm đồng chí Hitler của Đức quốc xã lúc đệ nhị thế chiến thì rõ.

      Trên tinh thần ấy, đảng CSVN và bác Hồ cũng noi theo gương của quan thầy Liên Xô và Trung Quốc mong muốn bành trướng chủ nghĩa Cộng sản và biên cương hệ thống XHCN xuống tận miền Nam VN thì có gì khó hiểu đâu. Đồng chí tổng bí thơ Lê Duẫn đã từng bảo "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc" cơ đấy.

      Phản phất đâu đó trên những gương mặt lão bà lão ông là thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng phải nằm phơi nắng phơi sương ở các công viên tại 2 miền Nam Bắc là những gương mặt DÂN OAN; đất đai nhà cửa bị cướp mà kêu thì chẳng đồng chí lãnh đạo đảng nhà nước nào nghe. Đau đớn lắm: bị bịp với cái gọi là "giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước" mà đem con cháu mình hy sinh xương máu vô ích cho "ý nguyện" của các đồng chí lãnh đạo và bác Hồ, rồi thì đảng và nhà nước trả công thế đấy. Đau đớn hơn là bị lừa bịp vào cuộc chém giết Nam Bắc thực hiện cho mưu đồ lãnh đạo của đảng và bác Hồ, rồi thì mình phải sống nghèo khổ với đồng lương đảng cho ít ỏi mỗi tháng nhiều trường hợp như bà lão trong câu chuyện này chẳng có gì chấm mút nhà cửa rách nát, trong khi đó thì gia đình các đồng chí có chức có quyền hưởng công từ xương máu của con em mình: các đồng chí ấy có nhà cao cửa rộng tiện nghi, tiền bạc tham nhũng giấu đầy nhà băng nước ngoài, con cái dư tiển du học nước ngoài...

      Bị đảng CS và bác Hồ bịp đau đớn nhục thể thì ít nhưng tinh thần thì nhiều.

      Delete
  3. BỌN CÁN BỘ CỦA ĐẢNG CS VN NÓ ĂN HẾT,CÒN ĐÂU CHO MẸ LIỆT SĨ .

    ReplyDelete
  4. Đây mà gọi là "nhà" ư, hỡi những người CS?

    ReplyDelete
  5. Cộng sản ăn xong là quẹt mỏ, như gà!

    Bà Cát Thành Long một mình nuôi mấy con nhỏ, lại còn nuôi cả gã Hồ Chí Minh và nuôi no đủ. Ăn xong, khi cần giết cho...long trời lở đất như các cố vấn thổ địa Tàu của Hồ Chí Minh đã hò hét hắn, nó đã giết bà Cát Thành Long!

    Hồ Chí Minh có con rơi, giao cho ông bố Vũ Thư Hiên nuôi. Con hắn, ông Kỳ nuôi, con ông Kỳ là Vủ Thư Hiên thay vì hắn phải thương như con, hắn bỏ tù con ông Kỳ! Con người Hồ Chí Minh có cách cư xử của quái vật.

    Đối với bộ đội, khi cần bè đảng cộng sản Đồng, Chinh, Giáp, Thọ... chúng nó cho người làm thơ, viết truyện ngắn, truyền dài ca ngợi bộ đội bác Hù lên tới mây xanh; xong việc, chúng nó cho bộ đội về quê đạp xe đạp đi bán rau muống tự kiếm cơm mà ăn. Ai chết chúng giấu nhẹm, ai không giấu được chúng phát cho gia đình cái bằng ghi công rồi...thôi, như bà mẹ liệt sĩ này!

    Bọn chúng, những thằng nói láo, ngồi mát khi có biến. Biến động qua đi, chúng nhảy ra tranh công, ăn bát vàng. Ai hy sinh, ai đói, cứ lấy bằng ghi công cộng sản ra nấu nước uống cho đỡ đói lòng!

    Đám cộng sản con này cũng thế. Khi chiến trận dầu sôi lửa bỏng chúng trốn tịt chả biết nơi mô. Xong việc chúng nhảy ra làm bộ trưởng, thứ trưởng, bí thư, tổng bí thư!

    Cộng sản là tổ chức lưu manh. Ai theo nó không lưu manh cũng thành lưu manh theo nó. Người lương thiện không thể làm việc được, không thể sống chung với cộng sản được.

    Ai ép lòng sống chung với cộng sản được, có tiền, nhưng đầu óc quay cuồng vì bị nghe toàn dân chưởi rủa, khinh bỉ; lớp phải đối phó với những âm mưu của bạn đồng liêu, đồng chí. Không cho chúng ăn thì không làm việc được. Cho chúng nó ăn, không biết chết vì chúng lúc nào!
    Cộng sản ơi là cộng sản. Cộng sản là rác rưỡi, là thứ thổ tả đáng kinh nhất trên đời!
    Phúc cho những ai đã lý khai được tổ chức giết người, cướp của: Cộng sản!

    ReplyDelete
  6. cu Vuong con co mot can nha. O nhieu noi khac, cha me liet si con bi chinh quyen cs pha nat nha cua, phai an bo o bui, de chung lay dat giao cho doanh nghiep bo hoang cho phan lo ban nen. Den chet, cha me liet si van khong co mot cho de lam dam tang. Co khon nan hon khong? co bao le phai nao dam dang khong?


    ReplyDelete