Translate

Tuesday 12 August 2014

Đảng ghi công hay Tổ quốc ghi công?


Chuyện thứ nhất:

Nhắc lại chuyện cũ, có 2 bức tranh,  1 cái vẽ cái ô tô và 1 cái vẽ nhà máy. Ở dưới ghi chú:

-          Xã hội chủ nghĩa:  Nhà máy là của công nhân.  Ô tô là của lãnh đạo.
-          Tư bản chủ nghĩa: Nhà máy là của ông chủ. Ô tô  là của công nhân.

Vậy các bác chọn nhà máy hay ô tô?

Hỏi thế có khi bị mắng, hỏi gì mà ngu thế?

Chuyện thứ hai

Tôi kể cho bố, chuyện một bạn trên phây hỏi: 

-     Nếu nói quân đội phải trung thành với Đảng, sao khi hy sinh lại là Tổ quốc ghi công? (mà không phải là Đảng ghi công?)


Bố cười, nhưng lại bảo đúng là khi không ưa thì thiên hạ tìm hết cách để bới. Tôi bảo không phải, thứ nhất đó là logic, là phép biện chứng. Thứ hai, tại sao thiên hạ lại không ưa? Bố trả lời những câu hỏi đó được không?

Dĩ nhiên là bố đầu hàng. 

Lâu ngày chả kể cho bố chuyện gì, vì nhiều chuyện quá thành ra nhàm, nghĩa là chẳng còn điều gì không thể xảy ra trong xã hội này nữa. Mặc dù bố là đảng viên kỳ cựu, nhưng dám cá cả bố và đa phần đồng đội của bố cũng không thể hình dung nổi, đã có những người Việt Nam từng muốn đất nước mình trở thành một tỉnh, hay một khu tự trị của Trung Quốc. Bố tỏ ra nghi ngờ điều tôi nói, chỉ im lặng khi tôi bảo, chính báo Trung Quốc đã công khai điều này, còn Đảng và Nhà nước mình vẫn hoàn toàn im lặng, ngay cả khi 61 đảng viên gửi thư ngỏ yêu cầu “Bạch hoá” sự kiện Thành Đô.

Tôi hỏi bố:

-        Bố sẽ làm gì nếu Đảng và Nhà nước biến Việt Nam thành một tỉnh, hoặc một khu tự trị của Trung uốc? Bố có muốn như vậy không?

Bố trả lời ngay:

-     Một nghìn lần không!

-     OK!

-     Nếu như thế thì dù còn nói được một tiếng trước khi tắt thở bố cũng nói không! Già quá rồi, nói người ta lại bảo nói khoác, chứ còn sức là còn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. (He he! Nghe câu này quen quá, nhưng hoàn cảnh này là chấp nhận được)

-     OK!

-     Ngay cả cái đảng hiện nay đã không đi đúng con đường mà bố đã đi theo, đừng nói đến chuyện đi theo Trung Quốc.

-     OK!

-     Thế bố có muốn đọc những bài viết về chuyện này không?

-     Có! Bố muốn đọc.


OK! Tôi đi in tài liệu phản động cho bố tôi đọc đây.

13 comments:

  1. Hà! Hà, lại chuyện xưa tích củ.
    Tội nghiệp ông cụ bị con gái chọc.
    Hì, hì vậy mà thân, mà thương phải không quý dzị?

    ReplyDelete
  2. Hay! Bài viết hay, người viết giỏi và có tài và chắc là có tâm nữa. Chữ tâm này là tâm sáng. Rất mong được đọc những bài hay của tác giả ni.

    ReplyDelete
  3. Chị Phương Bích,
    Tôi thêm mắm, thêm muối vào cho đủ bộ chị nhé.
    "Quân đội nhân dân, Công an nhân dân nhưng sao lại phải thề trung thành với đảng mà không cần phải hứa trung thành với dân? Nếu quân đội, công an phải trung thành với đảng thì nên sửa tên lại là quân đội đảng, công an đảng cho hợp lý chữ nghĩa nhé"

    ReplyDelete
  4. chúng ta có ủy ban nhân dân, hội đồng nhân dân, toàn án nhân dân, công an nhân dân, quân đội nhân dân, nhưng kho bạc thì lại là kho bac nhà nước , và ngân hàng cũng của nhà nước thế mới đau chứ

    ReplyDelete
  5. │ 1st,

    Mình chọn tô tô
    Chùm chìa đủ cỡ
    Chọn cái màu đỏ nhói
    Khi tra vào ổ
    Chiếc nào cũng vừa khít khóa
    Mỗi cái tội
    Không làm sao mở . .

    │ 2nd,

    Ô, đi đâu in thế
    Cửa đóng đã quen cài!
    Quyền lực, đất đai và tiền bạc
    Mấy mươi năm giam cầm cái ác
    Đất nước thiếu nợ chả giống ai
    Bởi đồng tiền vẫn mua được cái ghế
    thì người dân cũng đành biết trách
    cái số rách của dân tộc này đấy thôi . .

    ReplyDelete
  6. TAT CA NHUNG BAT HOP LY VA TRO TREU DEU CO CAN NGUYEN TU BAN CHAT CUA CAI DANG CONG SAN MA GIAO VA THA HOA DO MA THOI.BAN THEM CHANG DUOC TICH SU GI,HAY DONG LONG XUONG DUONG,XOA SO NO DI.

    ReplyDelete
  7. Boris Eltsin Người đả có công đưa quân đội giải tan quốc hội Xô viet ! 1 khi họ nhận ra quân đội không phải là phục vụ cho đảng /VN đả đến lúc như thế chăng
    hay quân đội vẩn là công cụ chuyên chính vô sản ! tôi nghỉ ông thanh hiểu rỏ điều nầy hơn ai hết ,thế nên ông 3 ông tư ông tổng ai củng vuốt ve quân đội .vì họ đả thấy bài học anh em nhà ông Diệm thời VNCH .QUÂN ĐÔI NHÂN DÂN ,ỦY BAN NHÂN DÂN ,NHƯNG NGÂN HÀNG PHẢI LÀ NHÀ NƯỚC VÌ CÓ NHƯ THẾ CÁC BÁC tw MỚI TỰ TIỆN XÀ XẺO

    ReplyDelete
  8. Nhân đọc bài này tôi muốn chị tìm hiểu hộ và nêu giúp vì hiện là vấn đề dân đang thấy :
    1- Trong luật Đ/Đai 2013 vẫn thấy xoáy vào việc giao đất trái ( Sai ) thẩm quyền trước 15/10/1993, từ đó dẫn đến khi làm sổ đỏ thì phải nộp tiền thuế sử dụng đất = 40% theo giá đất hiện hành và LÀ KHOẢN TIỀN LỚN MÀ DÂN KHÔNG KHAM NỔI. Nhưng dân thì hiểu là chỉ xét việc giao đất hay nhà sai thẩm quyền với trường hợp sau 15/10/1993 , còn trước đó thì rất nhiều luật - Ở đây là hội đồng bộ trưởng lúc đó - quy định giao quyền cho nhiều cấp ...Việc này nó lôi thôi nhưng người dân được giao đất trước 15.10.1993 bởi nhiều cấp chính quyền mà kết luận sai thẩm quyền thì NÓI SAO ĐÂY với những trường hợp ngay luật Đ/ Đai 2013 đã nêu : Đất lấn chiếm trước 15/10/1993 ở miền Bắc, đất cấp của thời phong kiến trước CM tháng 8 /1945, đất giao hay lấn chiếm trước 1975 của DÂN vùng VNCH hay vùng MTDTGP miền Nam...THẬM CHÍ ĐẤT CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN VÀO VÙNG GIẢI PHÓNG NGÀY ẤY GIAO CHO NGƯỜI CỦA MÌNH KHI TIẾP QUẢN ...hÌNH NHƯ NGƯỜI LÀM CHÍNH SÁCH CHỈ NGHĨ ĐẾN THU KINH PHÍ KHI LÀM SỔ ĐỎ MÀ QUÊN CHÍNH SÁCH TỪNG THỜI KỲ - đỪNG BẮN VÀO QUÁ KHỨ ...
    nHÂN ĐAY TÔI LẠI NGHĨ ĐẾN việc ngày xưa mấy bác CBộ kết hôn chỉ có người chỉ huy đứng ra công nhận rồi liên hoan là thành vợ chồng ! Vậy mà thế hệ sau ai nhắc đó là Sai thẩm quyền ( vì chỉ chỉ UBND xã phường mới có thẩm quyền về việc này ) HAY như kết nạp Đảng có khi chỉ cần ông bí thư tuyên bố trước ba quân khi xung trận , hay khi còn bí mật thì chỉ có ông đã đảng viên tuyên bố kết nạp là thành đảng viên ...Nói thế để thấy việc làm sổ đỏ với nhiều trường hợp có nhà đất cấp trước 15/10/1993 của CB CNV đang làm cho họ mất lòng tin ...Xin cảm ơn vì đã đọc

    ReplyDelete
  9. Để Đảng khỏi phải nhớ ơn họ .

    Nhớ ơn họ tốn tiền lắm . Tiền Trung Quốc cho chỉ đủ lương hưu các trí thức thôi, không đủ cho mọi người đâu

    ReplyDelete
  10. Tổ Quốc ghi công là đẩy trách nhiệm tri ân lại cho dân(gánh nợ)còn đảng phủi tay chia nhau quyền lợi

    ReplyDelete
  11. Phương Bích nên rủ ông Cụ và các cựu chiến binh khác đến ngay nhà ông Đỗ Mười hỏi cho ra nhẽ xem cái hiệp ước hội nghị Thành đô nó như thế nào kẻo ngày mai ông chết mất thì đảng ta cứ giữ bí mật mãi

    ReplyDelete
  12. Chủ tịt nước hàng năm thăng chức hàng chục tướng công an và bộ đội (vợ chủ tịt nhận nhiều phong bì). Dân muốn con em mình được vào nghành công an, bộ đội để an nhàn và lương cao, nhà nước XHCN việt nam muôn năm là chắc.

    ReplyDelete