Translate

Thursday 13 June 2013

Ơ! SẾP LẠI VÀO Ạ?


 
Sếp năng đi công tác lắm. Tháng trước sếp vừa vào kiểm tra dự án. Việc to bé nhẽ ra đều có thể chỉ đạo qua telephone, hoặc phách phiệc. Nhưng sếp là người rất có tinh thần trách nhiệm, nên luôn đi sâu đi sát nhà thầu. Mỗi lần ra vào, tiền vé máy bay, tiền phòng, nhà thầu cun cút ra trả tiền xong lại đưa vé và hóa đơn đỏ cho sếp về thanh toán với tài vụ. Chưa kể ăn uống nhà hàng, mỗi lần đi là cả một dàn cán bộ nhà thầu đi theo tiếp. Rượu sếp uống toàn loại hảo hạng cả. Thế nên tuy bề ngoài nhà thầu cười rõ tươi để đón sếp, nhưng trong ruột héo hắt lắm.

Vậy mà sếp vừa mới về tháng trước, tháng sau lại thấy sếp bay vào. Nhà thầu ngạc nhiên:

- Ơ! Sếp lại vào ạ?

- Ờ, lần này ta vào về việc khác chứ!

Lạy hồn! Sếp để cho chúng em có thì giờ làm ăn, chứ cứ đón sếp xoành xoạch thế này sống làm sao nổi?

3 comments:

  1. Cái phức tạp nhất như thuế thu nhập của một công ty đa quốc gia đã đành, chứ đơn thuần chỉ là ý thức và trách nhiệm của một kẻ công bộc trên một đất nước còn nghèo khó mà sốt sắng đến thế, kể cũng lạ. Có người lại bảo: khi không có gió thì phải chèo, có sao đâu . .

    ReplyDelete
  2. Thì ai bảo nhà thầu cứ làm việc với sếp mãi làm chi cho khổ thế không biết.

    ReplyDelete
  3. Câu chuyện nào muốn cho tròn trịa cũng cần có đoạn kết thế nên bần sỹ tôi cũng mạn phép thêm tí vào cho có phần gia vị:
    Sáng hôm sau vừa vào văn phòng quản trị công trình nhà thầu đã nhận ngay một cuộc gọi, vừa nhấc máy lên đã nghe ngay giọng ngọt ngào của sếp:
    -Cám ơn chú đã tận tình làm việc trong thời gian qua, theo sự thu hoạch của anh qua thời gian làm việc ấy thì chú thật sự là tấm gương cho các tay nhà thầu khác đấy nhé. Vừa về đến anh đã được các anh trên nhắn tin sắp có một công trình đài kỷ niệm mới, nếu chú thấy có ai có tài gánh vác như chú thì bảo họ ra ngoài này anh gặp gỡ rồi phân gói thầu dự án nhé.
    Nhà thầu trán nhễu mồ hôi nhưng vẫn cố thều thào đáp
    -Vâng em sẽ cố moi trong số các tay đối tác của em có ai mang ung thư thời kỳ cuối thì sẽ nhanh chóng giới thiệu đến anh ạ.
    Trả lời xong nhà thầu vội đặt ống nghe xuống rồi chạy vội vào phòng vệ sinh nôn thốc tháo vì bất ngờ bị choáng nặng.

    ReplyDelete