Translate

Friday 7 June 2013

CUỘC CHIẾN KHÔNG CÂN SỨC VÀ CHUYỆN CON GIUN XÉO LẮM CŨNG QUẰN



Không biết trong đầu họ nghĩ gì khi diễn mãi cái trò bắt người biểu tình theo kiểu như thế này. Trong số những người bị bắt vài ba lần, có vẻ như không dọa được thêm nữa, họ đưa người ta về nhốt trong trại Lộc Hà đến hết giờ thì…. mời bác/chị/anh về. Nhưng với những người mới bị bắt và trẻ một tý thì kiểu gì cũng lăn tay, chụp ảnh như tội phạm để khủng bố tinh thần trước đã.

Chiều chủ nhật, tôi đoán chắc có thả người ở Lộc Hà thì cũng phải chiều tối nên bình tĩnh vào mạng, đọc qua tin tức, hẹn mấy anh chị em cùng sang Lộc Hà đón người.

Gần 2 giờ chiều chúng tôi mới sang đến Lộc Hà. Ở đó đã có chừng ba chục người đang ngồi vạ vật bên lề đường. Cạnh đó vẫn là những gương mặt quen thuộc nhưng không thân thiện. Có lẽ lần này do người biểu tình khá đông, nên những bộ mặt này không tỏ vẻ trâng tráo và khiêu khích như lần trước mà chỉ ngồi im lìm như chờ đợi một điều gì đó.
Tôi nhớ lại lần đầu tiên bị bắt về Lộc Hà, khi hết giờ, tay phụ trách vào lúng búng nói vài câu rồi mời các bác…giải tán. Mặc cho chúng tôi phản đối, bọn họ chuồn hết vào trong khu làm việc. Không lại được với độ trơ lỳ của họ, tất cả chúng tôi đành kéo nhau ra ngoài, hội ngộ với bà con từ Hà Nội sang đón đang sốt ruột chờ ngoài cổng. Có lẽ hình ảnh chúng tôi bên nhau làm cho họ thấy khó chịu, nên từ lần sau họ dứt khoát thả từng người một và tống ra khỏi cổng trại.

Họ tính một mà không tính mười. Mỗi khi cánh cửa hắc ám của trại kéo sang một bên và một người bước ra, người bên ngoài lại hò reo, vỗ tay chào đón hân hoan. Có người chạy sang đường để ôm chầm lấy người vừa được thả, cứ như họ là một người lính từ chiến trường trở về. Ngần ấy người bước qua cánh cổng trại là ngần ấy cái vỗ tay, cái ôm thắm thiết và sẻ chia. Nhưng cũng có người bước ra, người biểu tình nhận ra không phải là người mình thì thờ ơ ngoảnh mặt. Đúng là chả cái dại nào giống cái nào!

Đã gần hết ngày, chúng tôi sốt ruột kéo sang cổng trại đứng. Mẹ con Thúy Nga ra rất muộn. Mọi người ồ lên, tranh nhau bế thằng bé kháu khỉnh mới được sáu tháng tuổi, vừa yêu vừa thương. Đúng là không còn gì để nói khi hai mẹ con bị giam giữ suốt cả một ngày trời như thế.

Vẫn còn Trương Dũng chưa thấy ra. Tôi sang bên này đường đứng được một chốc thì bỗng thấy trước sân trại trở nên huyên náo. Mọi người vón cục lại thành từng đám, di chuyển một cách bất thường rất nhanh ra khỏi cổng chính, kèm theo tiếng kêu la ầm ĩ. Lập tức tất cả chạy ùa theo. Tôi nhìn thấy năm sáu gã cô hồn đang túm lấy Nguyễn Văn Phương, vừa lôi vừa đánh đấm rất dã man. Khi Phương ngã xuống đường, chúng xốc nó lên và trước mắt tôi, kẻ lên gối, kẻ đấm đá Phương túi bụi như những kẻ say máu người. Bỗng nhiên tôi thấy mình ngồi phệt dưới đường. Chỉ kịp kêu ối một tiếng, thì kẻ xô ngã tôi phóng qua, lao vào chỗ thằng Phương. Những người đàn ông khỏe mạnh đang cố xông vào kéo Phương ra, nhưng chúng đông quá!

Âm thanh hỗn loạn lúc đó thật ghê rợn. Những người đàn ông giải cứu Phương cũng bị quây kín. Đám đàn bà bất lực chạy quanh, kêu gào. Khi Phương bị đám cô hồn bu kín, nhét Phương vào trong xe chở tù, tôi thoáng nghĩ, hôm nay một là sống, hai là chết chứ không thể để chúng bắt thằng Phương đi.

Một gã đàn ông mặc áo phông tím than hô: những ai chống đối , bắt hết!

Mọi người gào lên : Bắt đi! Giỏi thì bắt hết đi. Không cho cái xe này chạy. Không thả người thì đừng hòng chạy.

Chừng như bên trong thằng Phương cũng nghe thấy, nó lấy hết sức bình sinh đạp cánh cửa ra. Mọi người lại gào thét: đap cửa ra đi Phương ơi!

Cánh cửa nhiều lần bung ra, nhưng bọn chúng tỳ cả người vào và cố gắng  móc được khóa vào. Đám cô hồn tưởng chừng như đã thắng thế, cánh mũi chúng phồng lên, mắt trợn trừng nhìn mọi người đầy đe dọa. Nhưng lúc đó đến cả tôi cũng nào biết sợ. Bùi Tiến Hưng là người đầu tiên nằm xuống dưới sau chiếc xe đang nhốt thằng Phương. Lập tức gần chục người nối tiếp nhau nằm xuống đất, sát đến tận mép đường. Xung quanh mọi người chửi rủa đến khản cả giọng.

Đúng thế! Hôm nay mình nằm xuống để cho ngày mai mọi người được đứng lên. Không thể để sự man rợ và sự vô pháp thắng thế mãi được.

Sự hung hãn chùng xuống. Những bộ mặt không còn nhâng nháo nữa. Kẻ ban nãy hô bắt hết những ai chống đối giờ hạ giọng, kêu bà con bình tĩnh.

Xin lỗi chứ bình tĩnh cái Toshinba nhà chúng mày ấy! Đang yên đang lành, chúng mày lại cố tình khiêu khích để người ta phản ứng là chúng mày lấy cớ xông vào đánh người, bắt người ngay trước mắt bàn dân thiên hạ thế à? Hôm nay chúng mày tự do đánh người, ngày mai chúng mày tự do giết người chắc?

Xin lỗi ai đó đừng bảo tôi không nên nói bậy. Không nên thô lỗ. Đến Thượng đế cũng phải nghiến răng chửi lũ bất lương chứ nói gì người phàm trần như tôi.

Rốt cục chúng phải thả thằng Phương ra. Hóa ra còn Chí Đức nữa. Chí Đức đâu? Tôi đã không nhìn thấy chúng lôi Chí Đức qua hàng rào như một con vật, và đem vào phía bên trong trại ngay từ ban đầu như thế nào.

Trong cơn phẫn nộ, Phương và một số người chạy ra giữa quốc lộ nằm. Mặt đường nóng giãy và cứng. Tôi nằm thở dốc, cố ngăn sự xúc động đang cuồn cuôn trong lòng. Trên cao kia, bầu trời đầy mây xám, không khí oi nồng như báo hiệu một cơn giông đang tới.

Rồi Chí Đức ra! Mình trần , lưng rớm máu. Mọi người bu xung quanh.

Nhưng còn Trương Dũng?

Trong khi chúng tôi dồn lại ở cổng phụ, nơi diễn ra cảnh bắt người lên xe chở tù, thì đằng kia, có kẻ lén khiêng Trương Dũng ra đặt trên đám sỏi bên đường rồi chuốn vào trong trại.

Đám cô hồn đã lủi mất dạng. Cánh cổng trại cũng đóng im ỉm. Lát sau xe cứu thương của bệnh viện huyện Đông Anh do công an gọi tới. Mặc dù chúng tôi yêu cầu người của trại đánh người bất tỉnh thì phải đi cùng xe cứu thương, để chịu trách nhiệm nếu việc đánh người có gây thương thích nghiêm trọng, nhưng bọn họ nhất mực im lặng lẩn sau cánh cổng trại.

Lác đác đã có những giọt mưa. Một số người đứng ra lập biên bản, ghi nhận sự việc xảy ra với Trương Dũng rồi đưa lên xe ô tô của một người trong đoàn, chở về bệnh viện bên Hà Nội. Chúng tôi cũng lên xe trở về. Dặn nhau đi thành đoàn. Dọc đường trời đổ mưa. Tôi không buồn dừng lại mặc áo mưa, cứ để mưa quất như kim châm lên cánh tay. Trong lòng vẫn chưa nguôi uất hận.

***

Nhiều người chứng kiến sự việc ngày hôm nay. Có người chứng kiến tất cả, có người chỉ biết một phần. Có người có ý phê phán chúng tôi nằm ra đường chặn xe cộ là cực đoan. Nhưng nếu như họ chứng kiến tất cả, họ sẽ hiểu cái gì đẩy chúng tôi đến phản ứng dữ dội như thế. Ách tắc giao thông ư? Có quan trong hơn mạng người không? Sao không ai nghĩ chúng đã làm gì với Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Chí Đức và Trương Văn Dũng ngay trước mắt chúng tôi như thế? Nếu hôm nay chúng tôi không quyết liệt thế, điều gì sẽ xảy ra với Dũng, Phương, Đức?

Có thể là tôi sức yếu nên ghét bạo lực. Tôi sợ ngay cả những môn thể thao nặng về đấm đá. Nhưng ít ra, trong những môn thể thao đó, người ta phải kiểm soát nghiêm ngặt theo thứ hạng để đảm bảo công bằng. Chứ không phải cái lối hèn hạ mười đánh một mà lại không được chống trả lại như thế. Một người trong cơn giân dữ đã gào lên: tao mà có súng trong tay, tao bắn chết hết mẹ chúng mày! Người khác hứa: lần sau sẽ không đứng yên nhìn chúng đánh anh em mình như thế nữa. Tôi cũng đã ước như thế. Chúng không còn là đồng bào với mình nữa rồi, mà là giặc đấy! Chỉ có giặc mới ác với dân mình như thế.

Đây là một cuộc chiến không cân sức. Một bên được quyền đánh, quyền bắt, quyền bỏ tù. Một bên chỉ được quyền chịu đựng mặc dù đông gấp bội? Thật quá bất công!

Nhưng con giun xéo lắm cũng quằn. Đừng có thách thức sư chịu đựng của nhân dân. Đến kẻ thù ngoại bang mà người xưa còn nói là lấy trí nhân để thay cường bạo, huống hồ cùng là người một nước. Đừng tưởng nhân dân tay không mà có thể đàn áp mãi như thế được.
*

Khi kể lại câu chuyện này với mấy anh công an phường, các anh ấy hỏi: sao biết được đó là công an (những kẻ đánh hội đồng Phương và Chí Đức ấy)? Nhỡ đó là người dân thì sao? Tôi hỏi lại, nếu không phải là công an thì tại sao lại được quyền đánh người công khai và nhốt người vào xe chở tù của công an như vậy?

Nếu đó chỉ là đám lính đánh thuê để đàn áp người biểu tình, thì đây quả là sự hổ thẹn, sự ô nhục của ngành công an, hay của nhà cầm quyền. Trong khi đàn áp người biểu tình trong nước thì báo chí lại đăng ảnh dân Trung Quốc biểu tình chống Nhật. Có cái hèn nào hơn cái hèn này?

Hình ảnh: Tai duoc cac chu con an dua vao nha tu Loc Ha phuc hoi nhan pham vi toi phan doi Trung quoc xam luoc bien dao danh giet ngu dan Viet Nam
Mẹ con bé Tài trên xe buýt về Lộc Hà ngày 2/6/2013
Còn  bố con bé Phú chờ đợi  mẹ và em Tài bên này đường

Đám thanh niên tranh thủ ...

Blogger- cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng là người thứ hai ra khỏi trại trong tiếng vỗ tay  vang dội




Hình ảnh: Đón bé Tài ra trại
Bé Tài vừa mới ra khỏi trại ít phút , được chú Nguyễn Văn Phương bế. Hai chú cháu thật đẹp!







Hình ảnh: Tranh thủ ....
Tranh thủ nạp năng lượng trong khi chờ các bác còn chưa ra khỏi trại.
Hình ảnh ô nhục của nhà cầm quyền khi đàn áp người biểu tình ngày 2/6/2013

Biểu tình nằm sau bánh xe đòi thả Nguyễn Văn  Phương
Hình ảnh: CHÚNG TÔI PHẢI NẰM XUỐNG*

Tôi xin nằm xuống nơi đây
Để cho đất nước có ngày đứng lên!
Tôi xin không khắc ghi tên
Để cho dân tộc còn rền tiếng vang!

Anh em nằm xuống ngổn ngang
Để cho lớp lớp hàng hàng tiến lên!
Như người lính giữa trận tiền
Lấy thân ra hứng lằn tên lưỡi rìu!

Ngày nào tổ quốc còn kêu!
Ngày nào dân tộc còn điêu đứng hoài!
Ngày nào còn bọn phản nòi,
Thì anh em vẫn còn đòi đấu tranh!

Đứng lên!  Đứng vững đi anh!
Tiến lên!  Tiến tận cửa thành hôn quân!
Tôi xin nằm xuống một lần
Làm viên gạch lót nhịp chân đổi đời!

Anh em nằm xuống đi thôi!
Mà nghe sông núi gọi lời thiết tha...
Nghe chăng: “Nam quốc sơn hà...”
Tiếng ngàn năm cũ gọi ta vững lòng!

Giữa đêm nghe tiếng trống đồng
Gọi hồn non nước vào trong bão bùng
Ta xin ngả xuống nằm chung
Để cho dân tộc đứng vùng đi lên!


(* Lấy ý từ lời của Bui Thị Minh Hang  : “CHÚNG TÔI PHẢI NẰM XUỐNG ĐỂ ĐẤT NƯỚC NÀY - DÂN TỘC NÀY PHẢI ĐỨNG LÊN!”)
Biểu tình nằm đòi thả Chí Đức.và Trương Dũng
Hôm nay chúng tôi nằm, nhưng ngày mai sẽ không thế nữa
Hình ảnh: Đôi trẻ vừa nằm BT vửa tranh thủ nói chuyện
 Chờ đơi trong khi yêu cầu công an đưa Trương Dũng đi bệnh viện
Chúng lén khiêng anh Trương Văn Dũng bỏ bên lề đường.
Dấu vết của còng số 8 quật vào đỉnh đầu anh Trương Dũng
H2
Chí Đức sau khi ra khỏi trại (mặc dù anh không hề bị bắt tại Bờ Hồ)

42 comments:

  1. Xin mọi người trong nước nhớ thật kỹ điều này:
    Hơn ba triệu người Campuchea đã bị Khmer Đỏ do Pol Pot đứng đầu (dưới sự bão trợ vủ khí, quân phục, quân trang, thuốc men, đạn dược, máy móc truyền tin của Trung cộng) giết chết trong các trại tập trung trên toàn quốc Campuchea!
    Từng nạn nhân già trẻ, gái trai…mỗi người đã bị Khmer Đỏ giết chết đều có chụp ảnh, lăn tay, số tù. Anh em trẻ bộ đội Việt Nam có mặt ở Campuchea ngay sau giai đoạn này biết rõ chuyện gì đã xãy ra theo lời kể của những nhân chứng và tù binh Khmer Đỏ còn sống sót:
    - Một ảnh của người chết phải được lưu tại thủ đô Phnom Penh, được dán quanh tường của các phòng học ở trường trung học Tul Sleng, nơi tên sát nhân đồ tể trưởng đóng bản doanh và phòng trưng bày xương người chết. Ảnh thứ hai của người chết phải được gữi về Bắc Kinh! Mọi nạn nhân của Khmer đều phải tuân theo thủ tục này!
    Đám bán nước Ba Đình theo Trung cộng, người trong nước chưa ai biết được điều gì sẽ xãy ra cho nhân dân, đồng bào ta.
    Miệng lưỡi Khmer Đỏ tuyên truyền luôn luôn che dấu những hiểm họa dưới dạng những việc hết sức bình thường: Tập trung để học đường lối chính trị của đất nước trong xã hội mới – Kỳ thực là chúng giữ người như người ta rộng cá trong thùng, trong lu và chờ đem đi giết bỏ!
    Nhân dân ta, đồng bào khắp nước, ACE phải luôn luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối để cao cảnh giác trước mọi thủ đoạn tuyên truyền của kẻ bán nước. Đừng bao giờ lầm lạc giọng lưỡi lấp liếm của những tên bán nước nhằm che đậy những tai họa tày trời mà Trung cộng sẽ đem đến cho nhân dân, đồng bào VN ta.

    ReplyDelete
  2. Chị Phương Bích đã nghe cụ Lê Hiền Đức đưa tin an ninh Việt Nam đưa 22 chiến sĩ đi tập huấn ở thiên triều Tàu chưa?
    Tôi k hiểu đi tập huấn ở tàu về cái gì nhỉ sau những vụ bắn, đốt tàu ngư dân VN? Tình hữu nghị còn ở điểm gì nữa mà tập với chả huấn? Phải chăng sau vụ người biểu tình nằm xuống chặn xe, bọn mẫu quốc tàu muốn tập huấn kinh nghiệm cho các chiến sĩ (ta) cách dùng xe tăng để cán chết người biểu tình giống như bọn chúng đã dùng trong vụ Thiên An Môn?
    Hay vì thấy sự tàn ác của đám cô hồn, côn đồ trong vụ vừa rồi vẫn chưa đủ, chưa đạt đến độ dám lăn xe lên những người biểu tình vừa rồi nên họ thấy cần phải lên dây cót tinh thần cho tay sai để lần sau sẽ cán chết người dân Việt Nam?
    Trong bài viết mấy anh công an phường chỗ chị còn bảo 'làm sao biết đó là công an, lỡ là dân thì sao'. Nếu phải là tôi tôi sẽ bảo rằng: nói chi mà ngu rứa, mù sao mà k nhìn bức hình thứ 7, trong đám cô hồn đang đánh Phương có hai cái áo xanh công an lù lù đấy. Chả lẽ công an mà đứng nhìn cô hồn, côn đồ ngang nhiên đánh dân trước mắt mà k làm gì, k có hành động gì ư?
    Mõ Làng Chờ

    ReplyDelete
  3. Chị Phương Bích ơi, chị cho em hỏi 1 tẹo nhé:
    - A Chí Đức đuổi theo xe của bên công an đập xe và chửi rồi mới bị lôi vào hàng rào hay là tự nhiên bị lôi vào hàng rào?
    - Các A mà bị đánh rất dã man hôm trước thì hôm sau đều bình phục đi uống bia liên hoan cả (Sinh nhật A Trg Dũng), có vẻ là bị đánh rất dã man nhưng do các A giỏi võ nên bình phục nhanh không ạ?
    - Trong các clip trên mạng e thấy bên công an họ nhã nhặn mà, toàn thấy tiếng chửi của A Trương Dũng, với người bên mình đi biểu tình thôi (vừa chửi vừa nói móc - A JB Vinh, C B.Hằng).
    Rất mong chị cho e biết thông tin và đừng xóa comment này của e nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có ý kiến về còm của ông (bà) này nhé.
      - Ý 1 "Chí Đức đuổi theo xe bên công an..." mình k có ý kiến vì k có thông tin.
      - Ý 2 "các anh bị đánh rất dã man hôm trước thì hôm sau đều bình phục đi uống bia liên hoan cả...". Có thể ý tứ của câu này người hỏi muốn nói rằng: định vu khống ư? đánh dã man đâu, nếu đánh dã man hôm trước sao hôm sau có thể đi nhậu được (ý này người hỏi cố tình sử dụng từ ngữ nhẹ nhàng vì sợ Phương Bích cực đoan k cho hiển thị đây). Thưa ông (bà), Phương Bích nói là bị đánh dã man mà bức hình cũng đã tố cáo, cả một bầy giữ bạn Phương để cho một thằng dơ nắm đấm lên thoi vào mặt. Đánh dã man k có nghĩa là đánh bị thương nặng nên người bị đánh có thể vẫn đi lại bình thường. Tác giả (Phương Bích k hề nói là đánh bị thương nặng chỉ nói là đánh dã man). Ngoài ra với nghiệp vụ của bọn công an bây giờ chúng toàn đánh vào huyệt, kỹ thuật đánh mà bên ngoài k có dấu vết nhưng bên trong đã nát cả tim gan rồi. Bọn này đúng là trời chu đất diệt. Cha mẹ, vợ con chúng thế nào cũng gánh nghiệp chướng do chúng tạo ra. Thật là bất công cho cha mẹ, vợ con họ vì đã đẻ, làm vợ, bị chúng sinh ra.
      - Ý "trong các clip trên mạng thấy công an toàn nhã nhặn...toàn thấy Trương Dũng chửi...". Một bức hình thay triệu lời nói. ông (bà) đã ghe câu miệng nam mô bụng bồ dao găm chưa? Mồm thì nhã nhặn nhưng tay chân thì đánh người, vừa đánh người, vừa ăn cướp lại vừa la làng đây mà. Những bức hình trên đã nói rõ bản chất của lũ tay sai chư hầu bọn Tàu rồi.
      Mõ Làng Chờ

      Delete
    2. Phương Bích7 June 2013 at 20:48

      Vừa bận việc, vừa đánh vật với mạng, giờ mới trả lời bạn được đây:

      Thứ nhất, Chí Đức là người cùng bạn bè sang Lộc Hà để đòi người. Lúc đó trước cổng trại chả có cái xe nào của cảnh sát để cho Chí Đức đập cả. Còn bạn chưa được trải nghiệm các trò khiêu khích của một nhóm người mặc áo dân sự nên không biết đó thôi. Nhóm người này ko cần la hét, nhưng lại có quyền đấm vào mặt bạn nếu bạn phản ứng lại trò khiêu khích đó, và lôi cổ bạn vào trong trại để tẩn cho bạn một trận nên thân. Khiêu khích là nghề của chúng mà. Lắm lúc tôi ước mình khỏe nhu Hecquyn, và tôi sẽ cho chúng thấy là gieo gì sẽ gặt nấy.

      Nếu bạn nhìn thấy anh Trương Dũng đánh xà kép trong sân Lộc Hà, chắc bạn sẽ ghen tỵ về sự rắn rỏi của anh ấy. Và ba bốn người bẻ tay Nguyễn Văn Phương cũng không lăn nổi một ngón tay của Phương. Nhưng vấn đề ở đây không phải là hậu quả. Sự dã man, và hèn hạ là trò đánh hội đồng, và người bị đánh không được quyền tự vệ. Thử một chọi một xem?

      Bạn cũng chưa từng bị đàn áp vì bạn thờ ơ với sự bất công. Thiên hạ ai sống chết mặc bay nên bạn chả có gì phải bức xúc. Chứ tôi nhìn thấy những cảnh ngang tai trái mắt là máu Bao Công lại nổi lên :))))))))))))). Mẹ một người bạn nhìn tướng tôi bảo: muốn yên ổn thì dẹp bớt cái máu Bao Công ấy đi.. Công an đánh chết người còn được nữa là những câu chửi những kẻ nhẵn mặt chuyên đàn áp người biểu tình, nhưng lại rất hèn với giặc.

      Delete
    3. • @ ND12:25 Mỗi ngày, có giỏi lắm anh cũng chỉ chiều được vài người, miễn chấp được vài lần. Lẽ ra, anh cũng tính bỏ qua những dòng nhận xét của chú em bởi mọi việc đã có đảng và nhà nước lo! Nhưng rồi lại thắc mắc, là kẻ lạc loài đến độ vô cảm, chú nghĩ gì về bạo quyền? Về những con người yêu nước đang ngày đêm bị bóp miệng, hành hung, tù tội trước những mưu đồ xâm hại đất nước này?¿ Dù có buồn ghê gớm, anh cũng chỉ còn biết nhủ thầm; cũng may! Cái mặt dày của chú nó không đến độ xấu như những ý nghĩ trong đầu . .

      Delete
    4. Chị Phương Bích, E là ND12:25, cảm ơn chị đã đăng comment của e và trả lời.

      Các clip e xem đều từ nguồn của chị Bùi Hằng. E thấy có 1 đoạn là A Chí Đức đuổi theo 1 cái xe biển xanh.

      A Trương Dũng, Phương và A Chí Đức là thanh niên có thể lực tốt, nhưng việc chụp ảnh nằm nhắm nghiền mắt, được mô tả là bị đánh dã man (như ND 15:27 nói là bị đánh dã man nhưng không nặng ???) rồi hôm sau đi uống bia thì e thấy sẽ làm người khác hiểu là giả vờ.

      E có tham gia 2 lần biểu tình ở ĐSQ TQ và ở Bờ hồ (2 buổi đông người nhất) e thấy có sự khác nhau rất lớn so với lần biểu tình của các anh các chị vừa rồi. Số người tham gia rất ít, trong các clips của các anh các chị quay e chỉ thấy nổi bật là việc xúc phạm các anh bên công quyền.

      A Miketran, e không có được tư chất "anh hùng bàn phím, yêu nước bằng mồm" như A Miketran nên hô khẩu hiệu yêu nước hơi kém, xin lỗi a. E tuổi nhỏ chỉ làm những việc yêu nước lặt vặt thôi.

      1 lần nữa cảm ơn chị Phương Bích.

      Delete
    5. Tạm trả lời như này:
      1.- Chí Chí Đức, Phương bị CA đánh, mục đích của họ là đánh lạc hướng mọi người để "vứt" bác Dũng ra khỏi trạ mà không ai phát hiện.
      2.- Thanh niên nên mới phục hồi nhanh.
      3,- 'Nhã nhặn" ư ?
      "Mời" người biểu tình lên xe bus về trại "phục hồi nhân phẩm" và lập biên bản về tội "gây rối trật tự công công" mà gọi là "nhã nhặn" được sao ?

      Delete
    6. Lúc đầu bạn nói CĐ đập vào xe công an, sau lại nói là đuổi theo. Vậy đuổi theo xe hay đập vào xe? Và bạn cũng không biết để làm gì, và nguyên nhân tại sao đúng không?

      Việc anh TD nằm nhắm mắt, mình nghĩ anh ấy không ngất, nhưng cũng đau đấy. Bạn cứ thử để người ta cầm còng số tám quât vào đầu bạn xem. Và có người nhận xét rất có lý: trước mắt bao nhiêu người, chúng đánh Phương công khai thế thì bên trong trại, chúng sẽ đánh TD như thế nào? Nếu TD đi được, thì bọn chúng đã chả phải 4 người khiêng TD vứt ra ngoài đường một cách lén lút thế.

      Hôm sau là ngày sinh nhật của TD, có đau thì cũng cố mà đi để tri ân những người bạn chứ. Như vậy mới không là giả vờ. Bạn nên nghĩ rằng may mà anh ấy dậy đi lại được. Chứ thành ma như ông Trinh Xuân Tùng và bao nhiêu người khác chết trong đồn công an thì mới là dã man ?

      Việc tham gia biểu tình ít hay nhiều không quan trọng lắm. Chỉ sợ tất cả ngồi nhà thì mới thực sự là đáng lo ngại. Khi bức xúc, người ta chửi là điều có thể hiểu được. Nhưng sai đâu xử đó, có lý có tình và theo luật chứ không phải bằng vũ lực. Bạn vẫn không bám vào câu trả lời của tôi, về sự không chính danh của nhà cầm quyền khi dùng một lực lượng không chính danh, để đánh, bắt người vô cớ. Bạn nên nhớ, chúng tôi đứng đâu là có cả rừng camera an ninh quay từ đầu đến cuối. Đó là bằng chứng kết tội hùng hồn nhất. Vậy sao họ không sử dụng? Tại sao họ phải thả người ko có lý do? Bạn ngây thơ lắm. Bước vào xe chở tù thì dễ chứ ra khỏi đó khó lắm bạn ơi.

      Cuối cùng tôi muốn nói với bạn, bạn không cần phải nói khích. Tôi chỉ xóa những nhận xét chửi bới tục tĩu, thậm chí kích động. Nếu lần sau bạn không phải đối tượng đó mà cứ dặn câu này là tôi lại xóa đấy :)))))))))) vì tôi ko thích ai dọa nạt cũng như khiêu khích tôi đâu. Ở đây tôi chỉ mong muốn chia sẻ, ko tham vọng tranh luận gì đến cùng, vì tôi cũng chỉ chuyên về tường thuật sự việc thôi.

      Delete
    7. • @ ND12:25 Lại nghe cái giọng mono khích bác loa phường! Sao chú không viết về đất nước Trung Hoa hay cái cơ quan "Quốc gia An toàn Bộ" (国家安全部) có phải hợp với cái lũ Việt An, bán nước mình không? Nơi ấy, có hàng triệu con thú ngày đêm theo bám, đánh đập tàn nhẫn đồng bào họ. Nếu chú em biết hối hận, khiến anh suy nghĩ tốt đẹp về chú như cái tối hôm trước mình chưa gặp nhau. Bằng không, anh sẽ hét lên: Giời ạ, con lại gặp một chú em bằng tí tuổi đầu đã biết hóa mình thành thú; bâu xé, đánh đập người biểu tình yêu nước . .

      Anh viết thêm những dòng này cũng chỉ vì chẳng hiểu tại sao chú em có thể trơ trẽn bênh vực cho những hành vi đốn mạt kể trên. Có bao giờ chú tự hỏi cuộc đời này có ĐÁNG để gian dối làm người nữa không, hả? Khiếu!

      Delete
    8. E đã hiểu lý do tại sao càng ngày càng ít người tham gia biểu tình. Cứ với cách đối thoại với chính quyền như vậy thì rõ ràng là để chuyện mắng mỏ công an lấn át mục tiêu phản đối Trung Quốc xâm lược. Cảm ơn sự thẳng thắn của chị Phương Bích. ND12:25.

      Delete
    9. A Miketran, a nên học cách trả lời của chị Phương Bích, rõ ràng, thẳng vào câu hỏi. Cách chụp mũ, nói lăng nhăng như A thì A nên tự "úp vung" vào mà ngửi thì hơn. Tôi muốn hỏi chị Phương Bích vì chị Phương Bích có tham gia biểu tình và thấy tận mắt diễn biến lúc đó. Còn tôi xem các clips của chị Bùi Hằng, A JB Vinh thì tôi không thấy việc công an/ an ninh đánh A Chí Đức, A Phương và A Trương Dũng. Nếu A Miketran có tư liệu đó rõ nét thì post lên. Như đã nói ở comment trên, tôi không có năng khiếu "yêu nước bằng mồm" như A Miketran. ND12:25.

      Delete
    10. •@ ND12:25 Anh không hề có ý định phê bình hay đối thoại với những nhận xét nhà nghề và bệnh hoạn của chú. Trước nay có mấy khi anh đàm luận với những kẻ một mắt, một tai bao giờ. Chú cứ giả ngây ngô, rồi sau cùng vẫn thò ra cái luận điệu "định hướng", phá thối và gây sự y như những gì đã xảy ra ở ngoài cổng trại LH!

      Lẽ ra, chú em không nên vờ vĩnh hỏi & viết những dòng chữ trên trong lúc 899 người kia còn đang rảnh rỗi! Từ một thế giới dối gian, bạo lực ngoài kia, mỗi khi bước vào đây, là anh muốn tin chú hơn cả tin chính mình. Anh nói thật, hãy về với Nhân dân, sau này còn có cái mà ăn. Hãy về với lẽ phải, đất nước sẽ mau hết thương đau . .

      Delete
    11. A Miketran,

      Nhân dân mà tôi biết không có thành phần "yêu nước bằng mồm", lúc nào cũng "chụp mũ", "dậy đời" lăng nhăng. Nhân dân mà tôi biết thì họ cứ im lặng làm việc, nuôi bản thân và gia đình, đóng góp cho đất nước thôi.

      Xin phép không tiếp tục trao đổi với A Miketran, tôi sợ bị lây bệnh "yêu nước bằng mồm" lắm, vắc xin đặc trị chưa có. "tôi yêu nước", "tôi kêu gọi", "tôi phê bình" và tôi không làm gì cả. Nhỡ bệnh đó mà lây lan thì Việt nam mình không chỉ "thương đau" đâu mà còn thành "thương tật". Do vậy, tôi không muốn tham gia đội ngũ của A Miketran đâu. ND12:25.

      Chúc chị Phương Bích cuối tuần vui vẻ nhé. Cho e hỏi thăm sức khỏe Papa chị, trời nắng nóng các cụ dễ bị mệt lắm.

      P/S: A Miketran có năng khiếu làm công tác tuyên giáo đấy, cách hô khẩu hiệu rất hay.

      Delete
    12. ☻ ND12:25 Anh đã hiểu tại sao các chú cố theo đuổi, len lỏi vào các blogs nặng tình với đất nước, tìm mọi cách quậy phá cũng chỉ vì các bậc bề trên trông vào lợi ích và sự tồn tại của chế độ này! Cũng phải thôi, phần nào phụ thuộc vào cái sự thành công của các chú! Anh tôn trọng nhưng chỉ muốn chân thành góp ý với chú một điều: Các chú đừng bao giờ ảo tưởng có thể triệt tiêu hết ý thức và quyền lợi của người dân hay tình yêu thương quê hương, đất nước này! Đừng bao giờ ảo tưởng có thể bào chữa cho những kẻ như tên trẻ ranh Lê Ngọc Tùng trước công lý và nhân dân!

      Thực ra, anh không hề khinh bỉ chú em vì như thế nó đòi hỏi một sự xúc động chính trị kéo dài trong lòng anh. Nhưng rồi lại thắc mắc, tại sao chú không hỏi thêm về những màn gối kích dã thú của công an, mật vụ vùi dập người biểu tình yêu nước bên trong và ngoài cổng trại LH? Như thế có phải hợp hơn với cái hạng người dư £ợn viên như các chú không?!

      Delete
    13. Tại sao bạn không hỏi, vì sao người BT chửi họ? Chúng tôi đi BT chống TQXL, sao lại giật khẩu hiệu, bắt chúng tôi lên xe và giam chúng tôi cả ngày trời? Nếu bạn là ngư dân bị triệt đường mưu sinh, bị đe dọa tính mạng ở ngoài biển ĐÔng mà đồng bào của bạn hoàn toàn im lặng, không lên tiếng ủng hộ bạn thì bạn nghĩ sao? Tôi nghĩ đây là vấn đề danh dự nữa đấy.

      Ngay cả khi chúng tôi sang Lộc Hà cũng chỉ để đón người. Nhưng lũ khốn ấy đâu có để cho chúng tôi yên. (xin lỗi bạn chứ tôi vẫn chưa hết căm giận đấy). Trước mắt mọi người, ban ngày ban mặt mà chúng công khai xiết cổ người ta, đấm vào mặt người ta, nhốt vào xe chở tủ mà bạn bảo chúng tôi nhịn được ư? May mới chỉ là chửi thôi, chứ công bằng mà nói, không mặc sắc phục thì chúng tôi hoàn toàn có thể coi đó là côn đồ và có quyền tự vệ. Bạn biết là sức mạnh nhân dân khi đã nổi giận rồi đấy (kể cả có sắc phục cũng không có quyền đánh người)

      Delete
    14. Chị Phương Bích,

      Biểu tình chống Trung quốc xâm lược sẽ tốt hơn nhiều nếu khi biểu tình mọi người bớt việc "chửi" và "nói móc" bên công an, an ninh. Đến 1 chị công an khu vực đến nhà chi Bùi Hằng nói chuyện bình thường còn được nghe 1 bài "chửi xéo" về Quyền con người, cho cả đồn thành "bọn ngu" hết. A JB Vinh thì "nói móc" công an thôi rồi luôn. Chỉ thường dân với nhau thôi mà nói chuyện với nhau cách đó thì đã đánh nhau rồi chứ không nói đến là nói với công an. Như vậy có phải là "khiêu khích" lấn át "yêu nước" không?

      Có nhiều nghành, nhiều người đóng góp cho việc giữ gìn biển đảo nhưng thông tin không được đưa ra công khai. VD: từ trước đến nay chưa bao giờ thông tin công khai về việc xây dựng các dàn DK (mỗi dàn khối lượng sắt thép lên đến hơn 3000 tấn) nhưng trên thực tế các dàn DK này đóng góp rất lớn cho việc giữ gìn chủ quyền. Mình vừa biểu tình vừa đóng góp bằng hành động thực tế cho Trường sa như tặng thiết bị lọc nước (tặng trực tiếp, không qua trung gian thì sẽ đỡ lo bị ăn chặn), các thanh niên có sức khỏe như A Phương, A Chí Đức, A Trương Dũng, A Lê Dũng xin tham gia giữ đảo Trường sa 1 thời gian để một số chiến sỹ hải quân được về nhà với vợ con thêm mấy ngày.

      Nhân dân nổi giận thì đáng sợ thật, nhưng "nhân dân" chỉ có vài chục người kêu gọi "quyền tự vệ" chống lại công an, chính quyền mà nhỡ xảy ra 1 vụ việc như lời đe dọa trên các blog của các anh các chị thì hậu quả nặng nề lắm.
      ND 12:25

      Delete
    15. Phương Bích12 June 2013 at 02:39

      Nặc danh 12:25

      Hôm tôi nói chuyện với công an phường, nghe những lời giáo huấn của họ, tôi bảo các anh là đại diện pháp luât thì nên nói theo luật, đừng nói chuyện thích hay không thích.Nghĩa là ai sai cứ chiếu theo luật mà xử. Các anh cũng bắt tôi phải nghe những điều tôi không thích, nhưng chưa đến mức độ tôi phải "chửi" lại thôi :)))))))))))))

      Bạn chỉ biết phê phán một chiều mà không tìm hiểu nguyên nhân tại sao người ta chửi. Nói thật là ra ngoài nghe thiên hạ người ta chửi cả ngành công an cơ.

      Tôi nhớ khi bị bắt lên xe buýt, người BT điên máu chửi kinh khủng lắm.Nhưng những kẻ bắt người im thin thít. Bạn nghĩ tại sao họ im không? Tôi nghĩ vì họ biết họ sai. Bạn đòi hỏi người ta phải lịch sự với bạn, khi bạn xông vào giật khẩu hiệu trên tay họ, túm cổ họ nhét lên xe buýt như nhét bao hàng, là thể hiện bạn chả có cảm xúc gì cả. Thế thì xã hội trông chờ gì được vào bạn đây?

      Chuyện xây dựng dàn khoan là của ngành dầu khí. Khi ngành dầu khí bị cắt cáp tàu thăm dò, đó là lý do cuộc BT đầu tiên nổ ra, bạn quên rồi sao? Trước đó thì chỉ là chuyện tàu cá, thôi thì dân sống chết mặc bay. Nhưng nó động chạm đến doanh nghiệp nhà nước là công khai thách thức nhà nước rồi đấy. Nhưng các cuộc BT có ích đấy chứ. Nếu không thử hỏi nhà nước có lên tiếng nói về Hoàng Sa và Trường Sa như bây giờ không?

      Việc bạn tặng trực tiếp thiết bị lọc nước là đáng hoan nghênh. Không phải ai cũng có điều kiện như bạn đâu. Nhưng tôi nghĩ việc đầu tư cho Trường Sa nhà nước phải có trách nhiệm. Còn bạn nói sao ai đó không ra Trường sa giữ đảo thay các chiến sĩ hải quân chứng tỏ bạn chả hiểu biết tý gì về an ninh quốc phòng. Bạn nên nhớ nhà báo muốn ra đó cũng phải được duyệt lên duyệt xuống, chứ bạn tưởng biên giới là chỗ nào mà ai ra đó cũng được hả? Có lần tôi đọc trên báo, chuyện về một cô giáo thành phố xung phong ra ở trên đảo, dạy học cho người dân ở đó, nhưng đâu có được chấp nhận? Cái này bạn cứ tìm hiểu xem có đúng không nhé. (cho dù cái cách bạn thách thức cũng khiêu khích chả kém).

      Bạn đừng vội giễu cợt. Không chỉ là vài chục người mà một người cũng có quyền tự vệ khi bị côn đồ đàn áp, mà chính quyền lại thỏa hiệp với sự vô pháp đó. Bạn dùng từ đe dọa là không chuẩn. Đó là chúng tôi cảnh báo về sự vô pháp, bởi không có gì chứng minh được những người đánh đập người biểu tình là an ninh đang làm nhiệm vụ. Không mặc sắc phục mà bắt người, đánh người thì người dân hoàn toàn có thể coi đó là côn đồ và có quyền tự vệ. Chính bạn mới đang đe dọa đó, bạn nhân danh ai để đe dọa người biểu tình chống TQ xâm lược bị những kẻ giấu thân phận đánh đập, trấn áp? Phải chăng họ không dám mặc sắc phục khi đánh người BT vì đó là phạm luật?

      Hậu quả nặng nề sẽ là những kẻ có tội với nhân dân. Dù ông Trịnh Xuân Tùng có sai khi không đội mũ bảo hiểm thì trung tá Nguyễn Văn Ninh vẫn bị đi tù vì tội đánh chết người. Cho dù tòa án xử không nghiêm minh, nhưng kẻ đánh chết người sẽ còn phải đối diện với nhiều sự trừng phạt khác nữa. Tôi tin có luât quả báo đấy.

      Delete
    16. Chị PB,

      Tôi mong một ngày nào đó, sẽ có một entry trong blog này dành riêng cho biển đảo và những ý kiến đóng góp, bảo vệ đất nước. Nếu không, tôi e sẽ loãng dần và xa rời phần chính của entry này: Lên án mạnh mẽ những hành vi bạo ngược của chính quyền và công an HN trong vụ đàn áp người biểu tình chống Tr|x|ng Q|x|ốc xâm lược vừa qua.

      . . . . . . . . . . . . . .

      ND 12.25 (Nếu là người thứ hai) - Xin phép hỏi A/C cho biết ý kiến cá nhân về cái cách hành xử và lối đòn thù của chính quyền & CA HN với đoàn người biểu tình yêu nước. Tôi sẽ câm miệng & xin lỗi do hiểu nhầm nếu A/C tỏ ra mình là người can đảm và công tâm!!

      Xin cám ơn trước ạ.

      Delete
    17. Chung no khong dam len an dau, pac ui

      Delete
    18. A Miketran,
      ND 12:25 từ đầu đến giờ là 1 người thôi.
      ý kiến của tôi về việc biểu tình như sau:
      - Tôi ủng hộ việc biểu tình để thể hiện việc phản đối Trung quốc xâm lược.
      - Tôi không ủng hộ cách biểu tình "yêu nước" kèm theo "chửi Công an" của một số anh chị em biểu tình. Với cách cư xử như vậy, thì phản ứng của bên công an là không tránh khỏi, chẳng nhẽ họ phải "mời các anh chị yêu nước địt mẹ em thoải mài à". Như comment trước của tôi, với cách "đối thoại" như vậy thì dân thường còn đánh nhau chứ đừng nói là công an.

      Chị Phương Bích,
      - Việc đóng góp cho biển đảo không như chị nghĩ đâu ạ. Bọn e không giầu có nhiều tiền gì đâu, mỗi người 1 tẹo thôi, tùy tâm (giống như các anh các chị đóng góp cho bọn lít nhít miền núi ấy). Bọn e cũng không đóng góp bằng tiền qua MTTQ đâu(sợ bị ăn chặn, sợ bị chi cho chuyến đi của các quan chức). Ý em nói về giàn DK không phải nói về dầu khí là cty nhà nước mà là tính phức tạp của việc đặt giàn đó ở bãi ngầm khi mà tầu chiến của Trung quốc lượn lờ xung quanh (chị có thể tham khảo a Mai Thanh Hải), mình cứ thông báo công khai tôi sắp đặt nhà giàn tại chỗ nọ, chỗ kia xem các anh bên Hải quân còn phải đổ thêm bao nhiêu máu nữa. Thực tế là chỉ có "Việt Nam cực lực phản đối" bằng mồm ... mà không có biện pháp phù hợp thì Trung Quốc ăn gỏi Trường sa của mình lâu rồi. E cũng muốn biết các anh các chị đã ai thử tình nguyện mà bị từ chối ạ.
      - Dù mặc sắc phục (như anh công an được A Trương Dũng "địt mẹ mày") hay không sắc phục, đều được các anh các chị cư xử như nhau mà, đâu có "nể" hơn tí nào đâu, đều là "thằng an ninh", "ăn cơm dân, mặc áo đảng". Bên các anh chị biểu tình thì chụp hình sắc phục để đưa lên mạng thì bên an ninh họ cũng có biện pháp của họ, chuyện bình thường mà. Như 1 anh bên antifan với các anh các chị nói "luật nào cấm họ không được mặc thường phục". Mà mục đích biểu tình là chống Trung Quốc hay chống Công an??? E rất mong được tham gia lại biểu tình chỉ chống Trung quốc mà "bớt chửi" công an.
      - Các anh các chị trên facebook cứ đăng các kêu gọi "đánh", "tiêm kim HIV" ... đối với các đ/c thường phục, sắc phục, khi xảy ra chuyện gì thì hậu quả là rất lớn đối với cả các anh chị và bên công an. Các anh các chị "tự vệ", các anh công an "tự vệ" kết quả là "oánh lộn". Nếu "nhân dân" đông, chiến thắng công an/ chính quyền thì goi là cách mạng, nếu "nhân dân" chỉ khoảng vài chục người thì là "chống người thi hành công vụ" và án chắc là rất nặng. Trung quốc thì chẳng ảnh hưởng gì, tiếp tục có cơ hội "nhấm nháp" Trường Sa của mình.

      Ý em đơn giản là vậy thôi A Miketran và chị Phương Bích ah.
      ND 12:25

      Delete
    19. Phương Bích13 June 2013 at 00:54

      Cảm ơn bạn Miketran về những đóng góp của ban trong suốt thời gian qua. Vâng, một lúc nào đó, tôi sẽ viết một entry về chủ đề biển đảo và cả biên giới nữa.

      Delete
    20. Cảm ơn ND 12.25 đã cho biết ý kiến - mặc dù không hề đề cập đến những hành vi thiếu sinh thức của đám CA, mật vụ hay chính quyền HN nhưng tôi hiểu, ít ra a/c cũng còn đó một tình yêu với đất nước này trước những mưu đồ xâm lược và những kẻ dã tâm bán nước . . Tôi xin lỗi do sự hiểu nhầm xuất phát từ một góc nhìn một chiều của anh/chị. I really do apologise for the many misunderstandings. We should now call it a day and move on! Thank you.

      ♦ Cám ơn chị PB. Many thanks for your patience and hospitality! Cheers.

      Delete
    21. Bạn Nặc danh 12.25, chúng ta nói quá nhiều về vấn đề này mà chưa đồng ý với nhau nhiều lắm.
      - Thứ nhất, tôi là người rất ghét chửi bậy. Nhưng trong một đám đông, không thể chọn lọc được toàn những người nho nhã đi biểu tình. Họ gồm rất nhiều thành phần, dân lao động có, dân buôn bán có. Việc chửi tục của người Việt không phải là ngoại lệ lắm mà là thường xuyên. Thậm chí người lớn đang đèo trẻ nhỏ mà chỉ cần va chạm giao thông là văng tục ngay trước mặt chúng. Thế nên bạn đừng đòi hỏi là người hay chửi tục thì không được đi biểu tình, chưa nói đến việc những người bị chửi có những hành vi sai trái (cho dù họ chỉ làm theo lệnh).

      - Thứ hai, việc bạn nói đã ai thử tình nguyện mà bị từ chối chưa? Cahcs bạn nói như thế là thách thức và không thiện chí. Xã hội là một nhóm những người làm việc và cống hiến theo khả năng chuyên môn. Không phải ai cũng ra Trường Sa để cầm súng. CÒn thử tình nguyện ư? Tôi cũng đọc bài của nhà báo Mai Thanh Hải, đọc cả những bài báo trên các trang điện tử của nhà nước, như tôi đã nói, có cô giáo trẻ tình nguyện ra sống ở Trường Sa mà không được chấp nhận.Và không phải nhà báo nào muốn cũng được ra Trường Sa. Ra đó phải có tàu quân sự bạn ạ.

      - Điều tôi muốn nói, khi một người không có sắc phục đánh và bắt giữ bạn. bạn sẽ làm thế nào? Quyền tự vệ tôi muốn nói ở đây là chúng tôi có quyền đồng lòng vô hiệu hóa những hành vi đó và giao những người đó cho công an xử lý. Ngay cả công an Phường khi nghe tôi kể cũng thắc mắc, làm sao tôi biết đó là công an? Vậy không phải công an thì là kẻ gian. Còn nếu đó là công an thì càng tệ, và chúng tôi muốn vạch trần sự bất chính đó. Đánh người là phạm pháp. Đánh người BT chống TQ thì còn tệ hơn cả phạm pháp. Mặc sắc phục mà dung túng cho những kẻ phạm pháp thì có bị chửi cũng xứng đáng thôi.

      - Nói như bạn, không có biện pháp phù hợp thì TQ ăn gỏi Trường Sa từ lâu rồi thì quả là A.Q quá. Bạn cho đó là thành tích lớn lắm à? Dù bạn đi biểu tình chống TQ được đôi bận, nhưng như thế không có nghĩa là bạn hiểu hết mọi chuyện. Tôi không hiểu về tầm chiến lược, nhưng tổi chỉ biết câu: một tấc đất cha ông cũng không được để mất! Việc bảo vệ đất nước không thể chỉ để một mình chính quyền gánh vác (nói đúng ra là không đủ sức).Dân chúng có quyền được biết và yêu cầu chính quyền phải hoàn thành sư mệnh của họ. Có lẽ đâu mà chính quyền cứ ngậm tăm rồi để một ngày đặt dân chúng vào sự đã rồi như một phần thác Bản Giốc, toàn bộ Mục Nam Quan, và bao nhiêu đát đai ở biên giới nữa. Bạn nhờ google sẽ tìm ra sự thật về chiến tranh biên giới năm 1979 vẫn còn kéo dài tới tận năm 1988. Bao nhiêu đất đai cha ông đã mất, bao nhiêu người đã chết trong gần mười năm đó, bạn có biết không? Bạn cho đó là thắng lợi của ngoại giao đấy à? Bạn gõ vào google : Các anh nằm hiu quạnh canh đường biên sẽ ra bài viết của nhà báo Mai Thanh Hải - đau xót lắm.

      Tôi nghĩ những vấn đề tôi và bạn tranh luận đến đây là đủ. Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ

      Tôi nghĩ

      Delete
    22. Tôi muốn trả lời thêm bạn nặc danh 12.25

      Không có luật cấm công an mặc thường phục. Nhưng khi mặc thường phục thì họ cũng như chúng tôi thôi. Bạn cứ cố tình ngây thơ, không hiểu tại sao họ phải cởi bỏ sắc phục, vì mặc sắc phục, họ sẽ không có quyền đánh người BT.

      Còn bạn bảo BT chống TQ hay chống công an. Vậy tôi hỏi lại bạn: công an bảo vệ dân Viêt Nam hay bảo vệ ai?

      Delete
    23. Khi mình copy đoạn cmt của bạn nặc danh 12.25, một bạn trên FB đã còm thế này:

      Anh Chí : Nói bao giờ chả dễ hơn làm. Cứ thử ra rồi nhìn công an nó giả côn đồ nhổ nước bọt phì phì trước mặt khiêu khích xem "nho nhã" thế nào. Mình mà ngồi máy lạnh thì có bao giờ to tiếng với ai đâu, toàn những lời dịu ngọt không à.

      Delete
    24. Chị Phương Bích,
      Có lẽ mình khép câu chuyện lại ở đây. Mong các anh các chị bớt gây gổ với công an và đóng góp bảo vệ biển đảo một cách thực tế hơn. Em rất đồng ý với Anh Chí: nói bao giờ cùng dễ hơn làm, nói "bảo vệ biển đảo" thì đúng là dễ hơn việc đóng góp bảo vệ biển đảo bằng việc làm cụ thể. ND12:25.

      Delete
    25. Rất tiếc là tôi ko thể ko trả lời cmt này của bạn.

      Xem ra cả hai chúng ta hoặc là quá chậm hiểu, hoặc là cố tình ko hiểu nhau. Giờ tôi có thể cho rằng bạn đi BT chống Trung Quốc vào thời điểm an toàn nhất, ko có đàn áp, hoặc bạn là hàng ngũ Dư luận viên có ăn lương.

      Bạn khuyên chúng tôi bớt gây gổ với công an chứng tỏ bạn hoặc ko biết cách dùng từ, hoặc bạn chẳng biết mình là ai. Chúng tôi ko tìm đến công an, mà là công an nhào vào chúng tôi. Bảo vệ lũ cướp nước thì có ăn chửi cũng đáng thôi. Bạn nên nhớ trong số những người BT bị đàn áp thô bạo có cả những cựu chiến binh lớn tuổi. Bạn nói họ gây gổ với công an là rất hỗn đấy.

      Bạn cứ nhầm nhọt hoài, điều bạn đồng ý với Anh CHí là bạn đang tự chửi mình đấy. ANh CHí là người chửi hăng nhất. Ý của Anh Chí là nói như bạn thì dễ, rằng bạn cứ thử ra đó một lần chứng kiến xem lũ côn đồ ấy cư xử như thế nào.

      Còn việc bạn cho rằng, bạn hiến thiết bị lọc nước là hành động thiết thực để bảo vệ chủ quyền biển đảo thì quả là nực cười. Người ta vẫn nói nên phòng hơn nên chống bạn ạ. Việc bạn làm là tốt, nhưng như muối bỏ bể thôi.

      Hy vọng bạn vẫn đọc cmt này. Tôi muốn copy cả stt trên fb mà Anh Chí công khai tranh luận nhưng dài quá. Nếu bạn có dịp ghé fb thì đọc trên tường nhà tôi nhé

      https://www.facebook.com/phuong.dangbich

      Delete
    26. Chị Phương Bích,

      E có ghé FB của chị.

      E không nhầm nhọt hay tự chửi mình đâu, câu A Chí nói rất đúng, dù A Chí có chửi hăng nhất thì câu đó vẫn rất đúng "Nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm". Chị mở topic về cách làm để bảo vệ biển đảo đi để mọi người cùng tham gia.

      Như ý của chị là dừng ở đây, e là khách nên comment trước của e cũng sẽ là dừng ở đây dẫu rằng cũng muốn trao đổi thêm.

      Quan điểm của chị và của e khác nhau, nhưng cách chị phản hồi trên blogspot rất hay.
      ND 12:25.

      Delete
  4. • Mệt thật! Phải mất 68 năm để minh họa và định hướng cho một xã hội đẹp đẽ nhưng chỉ một ngày để ta thấy rõ hơn những thành quả về con người XHCN hôm nay! Trước bóng đêm bao giờ chẳng phải là chiều tà. Thôi thì, chỉ biết cay đắng tự an ủi mình, đôi chân đã quên bước khi trời còn nhập nhoạng vào thời quá độ. Và ta cứ mơ đến cái thiên đường và CNCS thành công! Ngày ấy, sẽ không còn cảnh công an đầy thú tính đánh đập người, tàn ác. Không còn các chú an ninh bảo kê, đứng trên cả pháp luật khi mà họ chọn cái phần dễ thực hiện nhất, hả hê kinh tởm nhất để thỏa nguyện bề trên và quan thầy phương Bắc.

    Dù là trò chơi đôi khi cũng phải chán. Vâng, chả biết họ cứ diễn hoài cái trò ngu xuẩn này đến bao giờ? Có bè bạn chứng giám, rất ít khi tôi lưu tâm đến những con vật sinh ra có hay không có đuôi cho dù là an ninh hay mật vụ. Thực ra, cũng chẳng vấn đề gì hệ trọng cho lắm, miễn là họ có tư duy độc lập và cách nghĩ suy, tình yêu nước như mọi người bình thường. Chỉ có điều, qua những hình ảnh hung dữ mạt hạng kia và sự ngang nhiên chà đạp lên quyền con người ngoài cổng trại LH, tôi cứ bần thần tự hỏi nếu tôi có những cử chỉ lỗ mãng và những hành vi chó má như họ, sớm muộn thì thế nào tôi cũng trách cha mẹ mình; chế độ này sinh ra những đứa con vong bản và mất dạy đến thế!

    Đau thật! Trăm dấu sướt trên lưng, một màu cờ . .

    ReplyDelete


  5. Chị Bích đừng xóa cái này. Em thấy bên Lý Tưởng NV quá đúng với sự thật nên mang về đây để mọi người cùng xem.

    "Thương lắm, thương lắm các bác, các anh, các chị, các em ơi!

    Cũng chỉ vì sự đần độn của những tên lưu manh bán nước cầu vinh mà con người, đất nước Việt Nam ta mới ra đến nông nổi này!

    Con đường đi lên thiên đường với thế giới tự do mậu dịch đã sẵn, chỉ cần bước chân lên, mạnh mẽ cất bước là thiên đường phải đến. Nhưng lũ bán nước đã đành lòng xô đẩy cả nước vào con đường địa ngục trần gian mà Tàu cộng đang bày ra cho toàn dân ta!

    Hiện nay chỉ mới là đầu đường vào địa ngục trần gian của Tàu cộng sản. Đường địa ngục càng đi sâu, cảnh hỏa ngục sẽ dẫy đầy ác mộng! ác mộng sẽ diễn ra hàng ngày, giữa ban ngày lẫn ban đêm; chẳng vì thế mà người Tây Tạng, người Tân Cương,người Mông Cổ, người Miến Điện, người Tàu Đài Loan, người Tàu Hồng Kông đã liều mạng sống, chết với lũ chó Tàu cộng sản quen thói cướp nước người dù dân số của họ chỉ là phần trăm, phần ngàn của lũ khốn kiếp.

    Sức người có hạn, anh chị em ơi...hãy cùng nhau khơi dậy sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của toàn dân là sức mạnh vô địch.

    Toàn dân, toàn quân ta đang có hai yêu cầu lớn nhất:
    1- Hiểu biết về hậu quả ghê gớm của những tai họa mà cộng sản Tàu đang, sẽ tiếp tục mang đến cho toàn dân, toàn quân ta.
    2- Hiểu biết về quyền con người của mỗi con người Việt Nam chúng ta, dân cũng như quân.

    *Anh chị em hãy liên kết nhau làm sao giúp cho toàn dân, toàn quân ta hiểu được đầy đủ về hai yêu cầu này.

    *Sự tham gia đồng loạt của mọi tu sĩ, của đồng bào mọi tôn giáo là phương cách hữu hiệu nhất để rút ngắn nhanh nhất con đường vạn dặm mà toàn thể các bác, anh, các chị và các em phải đi.

    Khi cả nước cùng đi, cả nước cùng đồng lòng hành động thì việc gì cũng xong. Khi chỉ những nhóm người lẻ tẻ hành động thì ta chỉ làm mồi cho giặc.

    Thương lắm, thương lắm biết nói sao cho cạn tiếng lòng…cũng vì tai ương đất nước, tai ương do con người, những kẻ ác tạo nên, nên bằng mọi cách các bác, các anh, chị, em cũng phải cố gắng lên, còn hơn là đứng yên chịu chết vì giặc thù cướp nước và vì lũ bán nước quá sức lưu manh, lưu manh mà đần độn vô cùng!"

    ReplyDelete
  6. Thôi thế từ nay ko biểu tình nửa,Lí do: 1 con chó nó cấu xé ở trại Lộc Hà còn chụi ko nổi ,22 con thú đang học tập khi trở về chết là cái chắc.
    Dòi trong xương dòi ra,ăn cơm tao hại tui,Tiếc thay một con dòi chả ai làm gì được,rồi đây 22 con thú sẽ tiếp tục cấu xé

    ReplyDelete
  7. Công an Việt Nam bây giờ không phải là CA nhân dân nữa mà là công an phản dân.

    Chúng rất thất đức.

    Hãy tẩy chay những CA khốn nạn đó.

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    ReplyDelete
  8. Thời ccrđ đảng csvn theo lệnh quan thầy tq đã giết gần 20 vạn dân vn bang các biện pháp cực kỳ man rợ.nhác lại để thấy rang tiền than của tổ chức cs là bọn khủng bố và ăn cướp ,nên hậu duệ của chúng hành xử như vậy cũng không có gì lạ. Đồng bào hay cảnh giác ,hết sức bình tĩnh ,tránh bị khiêu khich,cố gang bảo toàn lực lượng,tổ chức lại đội ngũ chat chẽ hơn đừng manh động,cố gang tuyên truyền để nhiều người tham giathif mới hy vọng có bước đột phá

    ReplyDelete
  9. Lũ súc vật chứ công an nhân dân gì bọn này.

    ReplyDelete
  10. Đề nghị bà chị chưnng thêm hình của lũ đười ươi "hồng vệ binh", để may ra chúng bớt tác oai tác quái.

    ReplyDelete
  11. Cả nước xúc động vì vừa thương, vừa cảm phục cho ý chí , lòng yêu nước và sự can đãm của đoàn biểu tình chống Tàu cộng cướp nước ngày 2 tháng 6. Đây là một ngày mãi mãi đáng ghi nhớ trong lịch sử của nước Việt Nam thời đương đại.
    Mai đây, nếu Việt Nam có thoát ra khỏi được ách cai trị ác ôn của Tàu cộng sản cũng là nhờ sự can đãm, sự khôn ngoan và những hy sinh của các bác, các chú, các anh chị em Hà Nội hôm nay. Cầu xin Thượng Đế ban thật nhiều ơn lành của Ngài và luôn luôn bão vệ cho từng người trong đoàn người yêu nước mến thương của Hà Nội hôm nay.
    Nhìn vào khí thế của người yêu nước trong cuộc biểu tình chống Tàu cộng ngày 2 tháng 6, nhìn vào thực lực của đám côn đồ cộng sản, dân ta thấy rõ kẻ địch không ghê gớm như nhiều người tưởng về số lượng, về ý chí.

    Căn cứ trên sự thật này, có thêm sự tham gia tích cực của đồng bào Công Giáo, Phật Giáo…toàn dân ta nhất định phải làm chủ tình hình.

    Chính người dân Việt Nam can trường, bất khuất, tôn trọng đạo lý, tôn trọng luật pháp quốc tế, tôn trọng những tiêu chuẩn văn minh con người khắp nơi trên thế giới mới xứng đáng là người chủ của đất nước Việt Nam.
    Hoàn toàn trái ngược công chúng, đồng bào và người yêu nước VN, lực lượng cộng sản nay đã trở thành băng nhóm của những kẻ bán nước với sự tiếp sức của các phần tử lưu manh, côn đồ và các hành động khủng bố của những tên khủng bố chuyên nghiệp!

    ReplyDelete
  12. Vài lời với các bạn An ninh ND. Việc đàn áp người biểu tình chống bọn giặc Phương Bắc vô tình các bạn đã tiếp tay cho giặc .Không có lý do gì để biện minh cho hành động đánh đập chính đồng bào mình, những người đã dũng cảm đứng lên chống lại kẻ thù truyền kiếp của dân tộc .Bản thân tôi là cựu quân nhân đã từng chứng kiến hành vi nham hiểm, độc ác,,dã man, tàn bạo của kẻ thù, bạn thân của tôi là lính trong cuộc chiến tháng 2 năm 1979 bị giặc tầu bắt được chúng chặt bạn tôi làm 3 khúc sau hơn 30 năm mới mang được hài cốt về quê .Các bạn phải hết sức tỉnh táo suy nghĩ kỹ trước khi hành động ,vì nhiệm vụ phải làm, nhưng đối tượng đấu tranh của các bạn không phải là kẻ thù mà là đồng bào của mình .Nếu Tầu khựa một lần nữa xua quân sang xâm lược, các bạn dựa vào đồng bào mình hay dựa vào kẻ thù

    ReplyDelete
  13. Trần Dân Đen10 June 2013 at 02:10

    Trước lầu Phương Bích khóa ... Xuân
    Côn an với lũ trương tuần hợp chung

    Một phường bát nháo ... xa trông !

    ReplyDelete
  14. chị PB và các anh chị là tấm gương '' sống chiến đấu - lao động - học tập và làm theo '' . ước gì cả nước có được 85 triệu người như các anh chị , thì đất nước đã hoá thành rồng rùi chứ không phải là con trâu là đầu cơ nghiệp nữa .

    ReplyDelete
  15. Mỗi người chúng ta phải làm chủ vận mệnh chúng ta và gia đình của chúng ta.
    Toàn dân ta phải làm chủ vận mệnh của đất nước và dân tộc chúng ta, hôm nay, ngày mai...
    Một mình, một người không làm được, nhưng toàn dân đồng loạt đứng dậy, chúng ta phải được điều chúng ta muốn.
    Chúng ta không đi vào ngỏ cụt mà sự thức tỉnh, lòng can đãm, trí tuệ của những người trẻ Việt Nam hôm nay đang nói rõ:
    - Chúng ta đang đi đưa đất nước và vận mệnh của chính chúng ta vào con đường tươi sáng như mong muốn. Chúng ta đang có hành động đúng, vào đúng thời điểm. Lý do: 2013 -2020, bãy năm nữa, không còn bao lâu nữa Trung cộng sẽ sát nhập Việt Nam vào dưới quyền cai trị trực tiếp của Trung cộng! Cộng sản đã bán nước, ai cấm Trung cộng tiến hành sát nhập VN sớm hơn dự liệu nếu không phải là chính tuổi trẻ chúng ta (trẻ hơn so với thế hệ bán nước đang làm đầu cả nước!)
    Toàn thể anh chị em chúng ta hãy tích cực kêu gọi Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (chân tu) quý vị tu sĩ và sinh viên của mọi trường đại học Việt Nam khắp nước:
    - Hoàn cảnh lâm nguy của đất nước đang rất cần sự tham gia tích cực của đồng bào mọi tôn giáo và đồng bào không tôn giáo, đặc biệt là khối lượng lớn lao của đồng bào thuộc hai tôn giáo lớn nhất Việt Nam, Phật Giáo và Công Giáo.
    - Chúng ta cần tổ chức những cuộc biểu tình trên các thành phố chính của Việt Nam: Hà Nội, Huế, Đà Nẳng, Sài Gòn, Cần Thơ và cần có sự tham gia của tuyệt đại đa số đồng bào Việt Nam để tỏ cho nhà cầm quyền cộng sản biết ý muốn và quyết tâm của toàn dân Việt Nam chúng ta:
    1- Nhà cầm quyền cộng sản phải trả tự do tức khắc cho L/s Cù Huy Hà Vũ. Cù Huy Hà Vũ vô tội. Cù Huy Hà Vũ có tội duy nhất là tội yêu nước, yêu đồng bào!
    2- Nhà cầm quyền cộng sản phải trả tự do tức khắc cho tất cả mọi người yêu nước Việt Nam đang bị giam giữ trong hệ thống nhà tù cộng sản.

    ReplyDelete