Translate

Tuesday 25 September 2012

Tóm lại là....

Ngày xưa trong Kinh thánh viết rằng, trái đất đứng yên. Nhưng Cô péc níc (Nicolaus Copernicus) bảo trái đất quay. Đến khi cụ Ga li lê (Galileo Galilei) cũng lại bảo thế thì cụ bị đưa ra tòa. Bị xử ép, cụ đành rút kui ý kiến. Nhưng đến lúc ra khỏi cửa tòa, cụ bực tức không chịu được, lại nói tướng lên:
-   Dù sao trái đất vẫn quay.
Cái này ai đi học chả từng nghe?
Đấy là chuyện ngày xưa. Chuyện hơi xưa xưa, cụ Kim Ngọc bị đấu chuyện khoán hộ. Là vì cụ một mình nên thua. Sau này cụ chết, người ta lại lấy cái khoán hộ của cụ ra dùng.
Chuyện vài năm trước, ai dám hó hé nói đến Hoàng Sa Trường Sa thôi thì đích thị là phản động, bị bỏ tù tắp lự. Bây giờ thì chính quyền khẳng định như đinh đóng cột rồi, dân ta cứ là la thoải mái đi.
Chuyện Nhật bắt giữ  người Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của họ (mới chỉ bắt chứ chưa giết nhá), dân Trung Quốc nổi đóa biểu tình rầm rầm, đập phá tan tành bất cứ cái gì có dính đến chữ “Nhật”. 
Báo chí ta cũng hăng hái đưa tin, một cuộc biểu tình mà tới 60.000 người đi biểu tình. Sáu mươi ngàn người đấy nhé. Oài! Nghe mà thèm. Chả bù Trung Quốc họ chiếm đảo của mình, bắn giết bộ đội mình, bắt bớ và cướp bóc tài sản của dân mình mà chính quyền cứ nhất mực bảo những người đi biểu tình chống Trung Quốc là gây rối trật tự công cộng.
Rõ ràng báo đăng xử án là công khai mà chưa đến gần để xem đã khiêng ráo con người ta đi rồi. Nhớ ngày xưa xử vụ án Tạ Đình Đề, trong phòng xử án không còn chỗ ngồi, dân tình đứng kín cả sân, cả đường phía ngoài tòa. Công khai phải thế chứ nhỉ.
-     Tóm lại, kiểu gì thì trái đất vẫn cứ quay – đúng là quay thật!
-     Tóm lại khoán hộ vẫn cứ là đúng – không đúng sao tồn tại đến tựn bây giờ!
-     Tóm lại Hoàng Sa Trường Sa đích thị là của Việt Nam – Quốc hội khẳng định rồi nhá! (Khổ! Nghĩ mà thương cho tiền nhân)
-     Tóm lại biểu tình thì phải gọi là biểu tình - đừng gọi là tụ tập đông người hay gây rối TTCC. Hay 600 người thì chưa được gọi là biểu tình mà phải 60.000 người như Trung Quốc mới được gọi là biểu tình?
-     Tóm lại không công khai thì cứ nói béng nó là không công khai – để mọi người ở nhà nghỉ cho khỏe, mất công chi đến đó lại bị khiêng vác đi đâu?
Tóm lại là: vân vân và vân vân....

6 comments:

  1. Vâng, cứ lòng vòng là để chúng tôi rút kinh nghiệm, nay mai sẽ cho kiểm điểm phê bình và tự phê bình. Tóm lại là phải rà soát lại nguyên nhân của nguyên nhân, vấn đề là ở chỗ muốn khắc phục những nguyên nhân của vấn đề thì phải tìm cho đúng vấn đề để giải quyết vấn đề. Rất đơn giản.

    Tóm lại là do thực phẩm và nước uống độc hại nhập lậu tràn lan khắp cả nước đấy ạ ! Điên thế . .

    ReplyDelete
  2. Nói tóm lại VN mãi vẫn nghèo và bị thế giới coi thường. Ông Trời đã trừng phạt VN khi sinh ra những người lãnh đạo chỉ biết tham ăn hốt uống.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông trời trừng phạt người Việt khi chịu chấp nhận bọn người như vậy lãnh đạo mình, khi chấp nhận một trật tự xã hội đểu cáng, khi chấp nhận lừa đảo tập thể!

      Delete
  3. Tóm lại là một bài tóm lại rất hay. :)

    ReplyDelete
  4. tom lai la chi biet ung ho Chi PB thoi !

    ReplyDelete
  5. Tóm lại là chừng nào ... thì... Cộng Sản ở Việt Nam và Trung Quốc sập tiệm dzậy?

    ReplyDelete