Translate

Thursday 13 September 2012

Bước tiếp theo sẽ là gì?

Thêm chú thích



Đây là bước đầu.  Xem ra họ sẽ làm bước hai là đấu tố tôi giống như luật sư Lê Quốc Quân chăng?
Tôi cứ nghĩ trong số những người dân mà họ có thể sẽ dùng để đấu tố tôi, có bao nhiêu người đã nhìn thấy quyển Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Bao nhiêu người giở nó ra đọc, và bao nhiêu người biết về điều 69 của Hiến pháp?
Họ không thể dùng những người này đấu tố tôi việc gì khác, ngoài việc họ sẽ định hướng cho những người này đấu tố rằng tôi đi biểu tình là vi phạm pháp luật, là gây rối trật tự công cộng. Với nhận thức của những người chưa một lần biết đến điều 69 trong hiến pháp, chưa một lần nhìn thấy tôi gây rối như thế nào, gây rối với ai thì họ định đấu tố tôi kiểu gì?

Thời cải cách ruộng đất qua lâu rồi. Dân mình tuy không còn chỉ toàn là bần cố nông ít học như ngày xưa mà bảo họ sẽ nhảy xếch lên, xỉa xói vào mặt người bị đấu tố. Nhưng số người hoàn toàn mù tịt về luật pháp, không bao giờ đọc sách báo mà chỉ biết có cái tivi, chỉ biết nghe đảng và nhà nước độc quyền nói thì còn tương đối nhiều. Tôi rất muốn biết màu sắc của cuộc đấu tố thời hiện đại này như thế nào, có khác gì năm mươi nhăm năm về trước không?
Nhiều năm trước họ phản đối tư duy và việc làm của ông Nguyễn Kim Ngọc, để rồi nhiều năm sau lại làm theo chính cái họ đã phản đối trước đó. Thậm chí làm phim ca tụng ông ấy.
Họ sống chết bắt Bùi Hằng tống vào trại cải tạo để rồi 5 tháng sau sống chết lôi ra bằng được. Báo chí trước đó đưa tin, làm phóng sự rùm beng thì sau này lại im thin thít.
Thế nên tôi nghĩ chả lấy gì làm ấm ức lắm nếu họ có đấu tố tôi thật.  Biết đâu sau này họ lại bảo: chị thông cảm, ngày đấy nó thế!
 

23 comments:

  1. Nhân chị nhắc đến ông Kim Ngọc, tôi lại nhớ đến câu ca dao chua chát này.

    “Mất mùa là tại thiên tai
    Được mùa là tại tài tình đảng ta”

    ReplyDelete
  2. Muốn tổ chức một buổi đấu tố...coi bộ cũng tốn tiền đó chị ơi. Thời thổ tả nó vậy, cứ vui như tết đi chị.

    ReplyDelete
  3. người yêu hoa phượng13 September 2012 at 12:14



    " Thực sự ở ViệtNam có quyền tự do ngôn luận hay không ? Không có! Quyền biểu tình có không ? Không có! Tôi có cảm giác nhà cầm quyền Việt Nam lôi tất cả những cái điều luật tốt đẹp nào trên thế giới đã có, chép vào trong hiến pháp của mình để mị dân chứ không tổ chức thực hiện."
    Luật sư Lê Trần Luật

    ReplyDelete
  4. Chẳng biết Đảng sẽ đưa đất nước mình tới đâu ??????

    ReplyDelete
  5. Theo tôi họ cũng thừa biết không lí sự lại cũng như bắt nạt được PB , song mục đích chính của họ là làm cho nhiều người yếu bóng vía ,những người sống vô cảm và kém hiểu biết về pháp luật sợ mà thôi.Tôi tin tưởng và ủng hộ PB .

    ReplyDelete
  6. Họ muốn dọa những người hàng xóm của P.B và hạ thấp hình ảnh P.B trước dân phố đó ( như chuyện chúng gọi dân đến chứng kiến an ninh khám máy tính của tôi ấy mà ).. .
    Nhưng MỜI thì P.B có quyền từ chối chứ.Nếu cưỡng bức thì hỏi xem P.B có thể mời một số bạn bè mặc áo No-U đến dự cùng có được không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Tô Oanh ơi, ngồi với bà con hàng xóm thì phải ngồi chứ ạ. Vì nếu đấu tố, họ sẽ mời toàn thể bà con trong tổ dân phố đến. EM muốn xem những người mà hàng ngày vẫn vui vẻ chào hỏi với nhau sẽ nói gì về em để hiểu họ hơn. Đương nhiên em sẽ mời các nhà báo tự do tới để chứng kiến một cách khách quan, cosquay phim chịp ảnh để là bằng chứng chứ ạ?

      Delete
  7. Cuộc đấu tố này sẽ rất đông người đến dự và phát biểu hăng hái đấy. Vì sao ư? Vì có thuế của dân. Họ sẽ chi cho mỗi người ít nhất là 20.000 đ hoặc có thể nhiều hơn. Và danh sách khống cũng có để bọn cán bộ chia nhau nữa. Ai đời mấy lần đi họp tổ dân phố mà lại được tiền chứ lại. Tôi đã thấy rồi.

    ReplyDelete
  8. Thì đó. Phía sau chiếc microphone là một đám phây phây, bậu xậu với quần thần, lăng nhăng đôi ba gã sâu binh tha hoá. Chỉ thế thôi. Tất cả hỗn tạp hóa một mớ âm thanh ô nhiễm. Cứ diễn lại tích cũ đi, dẫu có chết đường chợ đi nữa, thời trang là những con rối ác bá ngày nay . .

    You'll never walk alone. Chúc chị vững vàng.

    ReplyDelete
  9. Tôi tin tưởng vào bản lĩnh vững vàng, vào trình độ lí luận chính trị cũng như vào những trải nghiệm trong cuộc sống của Phương Bích và tôi ủng hộ Phương Bích.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị đã tin tưởng và động viên em.

      Delete
  10. Đề nghị chị Phương Bích chuẩn bí sẵn bản Hiến Pháp Việt Nam và Tuyên Ngôn Quốc Tế về Quyền Con Người để giáo dục họ vả thông tin cho quần chúng.

    http://www.ohchr.org/EN/UDHR/Documents/UDHR_Translations/vie.pdf

    ReplyDelete
    Replies
    1. TấyChayTàuCộng13 September 2012 at 20:23

      Hoan hô chị Phương Bích. Hãy tạo ra cơ hội. Phục chị lắm.

      Delete
  11. Mỗi người tham gia đầu tố này sẽ nhận được bao nhiêu tiền. Phương Bích cố gắng tìm hiểu nhé. Vì tiền đó là tiền thuế của dần đang đói khổ đó

    ReplyDelete
  12. Chị nên đến và mời thêm đội NoU đến đấu tố cho thêm phần xôm tụ.
    Nhớ quay phim chụp ảnh lại toàn bộ, để bà con xem nhũng cái bản mặt thớt nào tham gia đấu tố.

    ReplyDelete
  13. Chúc P.Bích chân cứng đá mềm .
    Căm thù lũ bán nước ôm chân giặc Tầu .

    ReplyDelete
  14. Tôi tin rằng kể cả chóp bu CS cũng chã đọc đến Hiến pháp,Từ trên xuống đều bị nhồi sọ mệnh đề duy nhất "chống đảng là chống nhân dân,chống đất nước"
    Tôi không hiểu cụm từ "người CS trí thức" có khác gì"tính nhân đạo và nhân bản của mật vụ Gestapo"
    Có những tên láu cá nào đã đặt dấu bằng cho những cụm từ nghịch nghĩa đến thế.
    Chị PB dư sức bẽ gãy lời kết tội của bè lũ dốt nát và thú vật.Cái này thì tôi tuyệt đối tin.hãy cẩn thận vì chị sắp đối diện lũ khũng bố và ngang ngược.

    ReplyDelete
  15. Hoàn toàn ủng hộ chị, mình đến để xem những người đấu tố mình là ai và họ sẽ nói những gì. Trường hợp bất lợi mình có thể ra về giữa chừng, không ai có quyền ngăn cản cả.

    ReplyDelete
    Replies
    1. VO07 ạ, họ có một cái bất lợi là chính người dân ở đây đã tin tưởng vào tôi, trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền lợi nên đã bầu tôi làm đại diện cho tiếng nói của phần lớn người dân vào trong Hội đồng đền bù của Quận Ba Đình (đương nhiên chỉ trong phạm vi dự án liên quan đến chung cư của chúng tôi). Bởi thế tôi tin rằng số người mà họ muốn dùng để đấu tố tôi sẽ không lại được với số người ủng hộ tôi đâu.

      Delete
  16. Không biết chị PB có đảng không? nếu có thì làm như anh Chí Đức làm đơn xin ra khỏi đảng luôn đi. Hiện tượng này hiện nay sẽ tạo ra hiệu ứng domino cho mà xem.

    ReplyDelete
  17. http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=QuyenBieuTinhCuaCongDan-20110814
    Xin giới thiệu với PB yêu bài viết của một tiến sỹ dể em tham khảo. Chúc em khỏe mạnh, chân cứng đá mềm. Cảm phục và kính trọng.

    ReplyDelete
  18. Nguyễn Lê Hải14 September 2012 at 16:58

    Cảm phục chị Phương Bích ơi!Em làm nam nhi sinh năm 1971 ma hèn lắm chi ơi,chỉ dám nói lên chính kiến của mình trên bàn phím ??? Bọn nó đấu tố chị là để doạ dậm những người còn hèn như em thôi ???

    ReplyDelete