Translate

Wednesday 22 August 2012

Chuyện hàng ngày.


Trong cơn lốc thông tin hàng ngày, chuyện cơm áo gạo tiền là quan trọng, xong rồi hóng hớt đến chuyện xã hội, chuyện chính “chị” chính em.
Nào là chuyện đường Lê Văn Lương bỗng dưng sụt xuống toang hoác như sau cơn động đất!
Chuyện một tay nào đó hô hố trên facebook – Hà Nội lại lụt r...ồiiiiii! - Nhìn ra thấy nước ngập mênh mênh mang mang. Có kẻ nói đểu, bảo biển Đông sắp mất rồi thì ta phấn đấu biến thủ đô ngàn năm văn hiến thành biển, thay cho biển Đông để dân ta đỡ nhớ. Chuyện bây giờ mới biết là người dân đem lưới ra bắt cá trên đường Phạm Hùng, đoạn trước tòa nhà Kengnam là có thật.


 


Trước đây thì xôn xao chuyện tay cựu chủ tịch Vinalines bỏ trốn trước khi bị bắt, nay đã thưa thưa. Chuyện một tay Phạm Chí Dũng nào đó nghe đồn là người lập ra blog quanlambao, chuyên tiết lộ những bí mật cung đình chết người bị bắt cũng thưa dần. Mới đây lại rộn ràng chuyện “Bầu Kiên” bị bắt. Ai không rõ thì nhờ bác gúc gồ là biết tuốt.

Lạ thật! Có vẻ như có chuyện ngược nhau như thế này: Thằng Trung Quốc nó hướng dư luận trong nước nó ra biển Đông, để dân chúng quên đi chuyện búi xùi trong nước nó. Còn ở ta thì dư luận trong nước lại sôi lên vì chuyện nội bộ đấu đá. Chuyện từ những vụ bắt bớ tóe loe ra những cái ung nhọt về kinh tế, khiến dân tình nháo nhác, chứng khoán vốn đã thê thảm nay càng thê thảm hơn. Nghe nói dân tình rầm rập đi rút tiền ngân hàng, hay bán tháo cổ phiếu. Ờ, chắc là quan chức hay dân lắm tiền quan tâm chứ mình nghèo rớt, chỉ mấy đồng lương hưu thì không lo lắng cái trước mắt, chỉ lo nó ảnh hưởng đến chuyện mình đi chợ hàng ngày, giá cả nó giật mình lại tăng vùn vụt thôi.

Không chỉ riêng mình, trên mạng cũng thấy thưa dần tin tức về biển Đông, hay ở ngoài đó yên rồi nhỉ ???
Đang lang thang lướt mạng, chợt nhìn thấy bức ảnh này, cảm thấy máu sôi lên. Thật giả thế nào chưa biết, thì post lên cho bà con kiểm chứng hộ
Chỉ cẩn gõ vào goole chữ: bộ đội giết khỉ sẽ cho ra hình ảnh này. Hy vọng đây không phải là hiện tượng phổ biến.

Tính xác thực của bức ảnh này thế nào không rõ, liệu có thể nghi ngờ được không? Và nếu đúng thì đạo đức của những kẻ bên dưới bộ quần áo này có thể gọi tên thế nào?


Còn câu chuyện này cũng là trên facebook, nhưng mình tin là có thật.
Một cô bé đang ngồi trước cửa, thấy một người đàn ông dắt một con chó đi qua. Con chó không muốn đi, cứ trì người cưỡng lại, người nó lấm lem và xây xước. Cô bé chạy ra hỏi thì người đàn ông bảo đem chó đi vứt mặc dù đã nuôi nó 10 năm, chỉ vì bây giờ nó mọc một cái u độc, không có tiền phẫu thuật. Cô bé bèn năn nỉ người đàn ông đừng vứt, để cô bé đi tìm người nuôi nó.
Khi câu chuyện được đưa lên facebook, lập tức đã có người nhận nuôi và những bạn trẻ ấy đang cùng nhau tìm cách chữa bệnh cho chú chó.
Đây là đoạn trích trên facebook về những con người nhân hậu và số phận chú chó may mắn:  

  Trác Thúy Miêu Báo cáo báo mèo: tình hình là con có tên mới là Chaien, hiện vừa ăn cành hông và đã lăn quay ra ngủ sau khi được mẹ mới xức thuốc đỏ và băng bó cho cục u bị hở miệng. Sáng mai con được đưa đi bệnh viện New Pet để định bệnh, Vi Thảo Nguyên giữ quỹ của hội lo cho các bé khác đi, chị ráng lo cho Chaien được.

Thôi thì bên cạnh cái khiến mình căm phẫn xót xa lại vẫn có những tấm lòng sưởi ấm lòng người. Thế mới có câu: Chúa đóng cửa lớn thì sẽ mở cửa nhỏ. Mình không theo đạo, nhưng thấy họ có nhiều câu nói rất hay.

   
Tình động vật

Khỉ cứu chó trong một trận động đất ở Trung Quốc



 
Tình người

10 comments:

  1. Đường Lê Văn Lương bỗng dưng sụt xuống toang hoác, Giao thông đổ lỗi cho Xây dựng, Xây dựng thì bảo không phải lỗi của tôi, cuối cùng 2 thằng thống nhất đổ tất cho thằng Bão, mà thằng Bão thì nó chạy mất rồi, thế là hoà cả làng.

    ReplyDelete
  2. Tôi đoán không quá từ 5-10 năm nữa lãnh đạo VN phải bay qua Miến Điện mà xin viện trợ. Nhục ơi là nhục cho đất nước tôi. Nhiều người sẵn sàng sống nhục cũng hay thật, họ chỉ tồn tại để chờ thoát khỏi kiếp người. Buồn

    ReplyDelete
  3. Tôi còn nhớ, trong cuộc chiến tranh chống Mỹ (nay là ông bạn lớn của VN), báo chí nước nhà ngày đó có trích đăng ý kiến của một người nước ngoài, đại ý: Ước gì sau một đêm ngủ, sáng hôm sau tôi được trở thành người VN.
    Nếu ông/bà còn sống, xin mời quay trở lại VN hôm nay. Chỉ xin khuyên ông/bà là khi sang đây đừng đi dép, nếu không khi chạy ông/bà sẽ mất dép đấy. Huhu!!!
    Chắc ông/bà sẽ sởn tóc gáy khi nhớ lại câu nói của mình trước đây.

    ReplyDelete
  4. Nhìn cái hình con chó bị xiết cổ,nó nằm ở trường huấn luyện quân sự,hay CA ,chắc đây là bài tập CA ,Bộ Đội v.v.
    Nhớ cảnh dân vào đồn CA thắt cổ tự tử,treo cổ tự tử những nơi vắng người qua lại.Ko biết có liên hệ tới bài tập thắt cổ nầy ko?

    ReplyDelete
  5. Ước gì cây không rụng lá, phố Hà Nội không còn phải lầy lội mỗi khi mưa. Nếu bốn mùa Hà Nội nắng nóng, băng rôn, biểu ngữ bớt tốn kém quanh năm. Lấy đâu chuyện, đường CẤM Lê Văn Lương. .

    ReplyDelete
  6. người yêu hoa phượng23 August 2012 at 19:26

    Ngẫm về Tình người
    Đọc bài"Chuyện hàng ngày" của PB,đoạn cuối có đề cập đến Tình người,mình bỗng suy nghĩ lan man về ý nghĩa của hai từ này.Mình là dân làm khoa học tự nhiên nên nhiều khi khô khan,khả năng diễn đạt ngôn ngữ cũng hạn chế nhưng tự nhiên lại nhớ đến những kỷ niệm thời thơ bé.Làng mình ngày xưa,lúc mình còn nhỏ,thời chiến tranh chống Mỹ,mọi người quý mến nhau lắm,tuy cuộc sống vật chất rất thiếu thốn nhưng tình làng nghĩa xóm lúc nào cũng đầy ắp.Còn bây giờ,làng mình đã thành phường,cái tình người ngày xưa đã vơi đi đâu mất?Tại sao thế nhỉ?Buồn quá đi thôi!.Nhưng có nhà thơ đã nói"người với người sống để yêu nhau" cơ mà!.Thế thì,tình người không thể mất hết đi được.Mình đã cảm nhận tình người của các bác,các anh chị trong các cuộc biểu tình yêu nước,chống bá quyền Trung Quốc,dù bị ngăn cản,khủng bố...nhưng rất thương yêu,quan tâm,đùm bọc lẫn nhau qua những câu chuyện mà PB và nhiều người khác đã kể.Tình người còn là tình cảm của TS.Nguyễn Xuân Diện,nhà văn Nguyễn Quang Vinh và rất nhiều người khác ở trong nước và ngoài nước dành cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng,Hải Phòng.Tình người còn là hành động không quản gian nguy thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của cụ Lê Hiền Đức dành cho những người nông dân nghèo khổ đi tìm lại công lý...Đến lúc này thì mình khẳng định:Tình người sẽ mãi mãi trường tồn,tình người sẽ lại tràn đầy,sẽ đơm hoa kết trái khi bình minh của một ngày mới đang lên.
    Cảm ơn PB cho mình giãi bày những tâm sự này!

    ReplyDelete
  7. Đường thằng Lê Văn Lương bỗng dưng sụt xuống toang hoác : ĐIỀM GIỜI. (CÁO CHUNG RỒI)

    ReplyDelete
  8. "Thằng Trung Quốc nó hướng dư luận trong nước nó ra biển Đông, để dân chúng quên đi chuyện búi xùi trong nước nó. Còn ở ta thì dư luận trong nước lại sôi lên vì chuyện nội bộ đấu đá". (Phương Bích)
    Bổ sung: Mình thì hướng vào chuyện đấu đá nội bộ để quên đi cái gì thì đủ biết. Ai để ý thấy ngay từ lúc các đ/c BCT họp kiểm điểm nội bộ.

    ReplyDelete
  9. Đường Lê Văn Lương chính là con đường "kiên quyết đi lên chủ nghĩa xã hội" mà đảng và nhà nước cộng sản VN tiếp tục mò mẫm dù cho đất nước bị tụt hậu và nguy cơ lệ thuộc hoàm toàn vào Trung cộng.

    ReplyDelete