Translate

Saturday 14 July 2012

Chữa bệnh phải bắt đúng mạch ông Thảo ạ.

Nghe mọi người bức xúc chửi bới rầm rĩ trên mạng, tôi mới vào Vietnam.net để đọc xem cái nhà ông Nguyễn Thế Thảo nói gì về người biểu tình chúng tôi mà để người ta chửi dữ thế.
Ờ! Hóa ra cỡ chủ tịch thành phố Hà Nội như ông ta mà nhận định cũng chỉ giống mấy tay phóng viên ăn theo nói leo. Nghĩa là rất chủ quan và rập khuôn y chang mấy ông tuyên giáo, lúc nào cũng chỉ quanh đi quẩn lại mấy cái câu lợi dụng mới xúi giục...
Blogger Nguyễn Tường Thụy đã phân tích rất hay, “Trong tay ông có đủ hệ thống đảng và chính quyền đến tận tổ dân phố, một bộ máy tuyên truyền bằng báo chí, bằng hệ thống loa phường, bằng những buổi huấn thị, lên lớp công khai và cả một bộ máy cảnh sát, an ninh khổng lồ giám sát nhất cử nhất động của từng người dân. Vậy mà các ông lại không lợi dụng được họ mà để mấy thằng thù địch chẳng biết mắt ngang mũi dọc thế nào nó lợi dụng mất
http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/07/13/ong-thao-cho-coi-thuong-dan-nhu-the/
Không những để cái thế lực thù địch ấy nó lợi dụng nhân dân, mà ông cũng như thuộc cấp của ông chả tìm ra được mảy may một gã nào trong cái thế lực thù địch ấy để tống giam họ vào tù. Có chăng ông chỉ bắt mấy người dân đi đòi đất đòi cát nhà người ta, gán cho họ cái tội chống người thi hành công vụ để tống giam họ mấy tháng cho họ tởn.
Tôi nói thực là tôi chán nhà ông Thảo này từ cái vụ xây khách sạn trong công viên Thống nhất, với vụ xây Trung tâm thương mại ở chợ Âm phủ cơ. Thế mà chả hiểu sao ông ta chẳng bị kiểm thảo gì cả, vẫn ung dung tại vị. Đúng là làm quan sướng thật! Làm thiệt hại hàng triệu đô la cứ như không. Dân mà thế thì chả tù mọt gông.
Người không ngu lắm cũng hiểu được, rằng giống như chữa bệnh thì phải tìm đúng nguyên nhân của căn bệnh. Như là viêm họng có khi lại phải chữa xoang, nó mới không chảy mủ xuống họng làm viêm họng chẳng hạn. Hay là viêm tai lại do viêm mũi mà ra. Vì tai, mũi, họng nó thường liên quan đến nhau, làm ảnh hưởng đến nhau là thế.
Tình trạng khiếu kiện đất đai triền miên cũng thế thôi, là do giải quyết không thỏa đáng, không triệt để thì đương nhiên thì người ta phải tiếp tục khiếu kiện chứ. Các ông ăn cao lương mỹ vị, ở nhà lầu đi xe hơi lại chỉ muốn người ta đi bộ, húp cháo chắc.
Trong khi đó, tôi còn nhớ vụ cái biệt thự mấy trăm mét vuông của nguyên chủ tịch thành phố Hoàng Văn Nghiên dạo nào ầm ĩ trên báo, cứ tưởng là thu hồi lại được mà rốt cục bây giờ gia đình ông ấy vẫn ở như chưa hề có chuyện gì ồn ã xảy ra.
Vụ nữa là mương Phan Kế Bính ở quận Ba Đình được cấp sổ đỏ cho một công ty, và thay vì làm bãi đỗ xe, công ty này cho xây trùm lên mương một tòa nhà 3 tầng lộng lẫy để làm Auto salon. Vụ này báo nhà nước cũng vào cuộc rùm beng. Thậm chí tôi nghe năm lần bảy lượt là sẽ thu hồi sổ đỏ, phá dỡ cái nhà đó. Thế mà bây giờ đi qua đó, vẫn thấy ngôi nhà 3 tầng trơ gan cùng tuế nguyệt, thậm chí có phần lộng lẫy hơn xưa.
Cũng chẳng còn báo nào nhắc đến hai cái vụ từng tốn bao nhiêu giấy mực này nữa. Còn đất của dân thì cưỡng chế ngay tắp lự, thí cho họ cái giá đền bù không thể rẻ hơn, mặc cho họ sống chết ra sao.
Quan nhất thời, Dân vạn đại. Rồi cũng đến lúc ông Thảo trở về làm thứ dân. Không hiểu sau bao năm giữ cương vị chủ tịch thành phố, ông sẽ để lại dấu ấn gì cho đời sau về sự phát triển của Hà Nội, hay chỉ là một bộ mặt nham nhở, một bức tranh xấu xí không hề xứng tầm là thủ đô của một đất nước trong thời đại văn minh này. Và hơn hết thảy, ông là người có vai trò nhất định trong việc trấn áp người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.
Lịch sử sẽ phán xét anh hùng hay tội đồ bằng những việc làm của ngày hôm nay. Các ông hãy nhớ câu :
Giúp dân, dân lập đền thờ.
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.
Điều này chưa bao giờ sai.

43 comments:

  1. Phát ngôn thiếu suy nghĩ của ông Nguyễn Thế Thảo về việc biểu tình yêu nước

    Video clip bản tin : http://www.youtube.com/watch?v=ACFAABQH5RY

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Đảng chỉ là nhất thời, Dân tộc mới là vạn đại".
      Đối với tôi những anh hùng của Việt Nam Quốc Dân Đảng, bị thực dân Pháp xử chém năm 1930 trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái trước khi ra pháp trường hô vang “Việt Nam vạn tuế” gây xúc động và giáo dục tinh thần yêu nước mãnh liệt hơn là những tiền bối của ĐCSVN ra pháp trường nhưng lại hét "Đảng Cộng Sản muôn năm".
      Anh Đức viết hay lắm.

      Delete
  2. Hỏi PB câu này:
    Làm sao trông mong một anh lang vườn tìm đúng bệnh? Đó chỉ là trong mơ mà thôi
    Cái câu "thế lực thù địch" dường như đã trở thành quen thuộc trên cửa miệng của các quan nhà ta rồi. Nên không lấy gì làm lạ nữa.
    "...Quan nhất thời, Dân vạn đại.." Chính ý nghĩa câu này mà PB đề cập đến, đã khiến các bác cố gắng "đớp" càng đậm càng tốt trước khi hạ cánh, vì nó chỉ có thời hạn nhất định mà thôi...;-)

    ReplyDelete
  3. Dưng mà ông này thuộc loại lang băm thì làm sao biết bắt đúng bệnh để chữa cho đời được. Loại lang này thì chỉ có cho về vườn đuổi gà thôi. Chính vì những hạng người như thế này nên thành phố Hà Nội không thể tiến lên được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ bố quân Tàu nó ép ông
      Ông mà phang nó, nó chơi ông
      Còn đâu chức tổng...ông chả dại...
      Nên kéo đàn em: Thế Thảo khùng

      Mong pà kon cô pác thông cảm cho Trọng Lú tôi nhá nhá nhá!!! Cứ việc mà ăn no ngủ kĩ đi!

      Delete
  4. "Thảo" đây không phải là từ gốc Việt với nghĩa là thơm thảo, mà là từ gốc Hán có nghĩa là cỏ. Có nhiều loại cỏ lắm. Nhưng cái thứ cỏ này đích thị là loài cỏ "lạ" - cỏ dại rồi. Nó có nguồn gốc từ bên nước "lạ" - nước Tàu, rồi chẳng biết từ đâu và từ bao giờ nó lén du nhập được vào nước ta để ăn tàn phá hại đất đai và cuộc sống của dân ta. Tiên sư cái giống cỏ "lạ" này. Sao giờ nó mọc ra lắm thế, ở đâu quanh ta cũng thấy. Nào, bà con ta cùng ra tay nhổ sạch nó đi chứ !

    Lại còn cả cái giống "cải thảo" nữa. Cũng được nhập qua biên giới từ Tàu về. Chỉ được cái tốt mã dẻ cùi, nhạt hoen hoét, vô vị. Nghe nói, trước khi trở thành hàng hóa xuất sang ta nó đã được chăm bón, tưới tắm rồi xử lý bằng chất bảo quản thực vật có độc hại. Thành thử có người chót mua về, nghĩ ghê ghê lại không dám ăn. Cho lợn cũng sợ lợn ngộ độc. Quẳng mẹ nó vào thùng rác.

    Ô hô ! Ai tai ! Thảo ơi là thảo !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thêm về “thảo”-cỏ, giặc cỏ hay thảo khấu :

      Trong truyện ngắn “Cây cộng sản”, Phan Khôi mô tả lọai cầy này như sau: “'Có một thứ thực vật cũng như sen Nhật Bản ở xứ ta, trước kia không có mà bây giờ có rất nhiều. Đâu thì tôi chưa thấy, chỉ thấy ở Việt Bắc không chỗ nào là không có..”

      Theo Phan Khôi, có nơi gọi loại cây nầy là “cỏ bù xít”, vì nó có mùi hôi như con bọ xít, có nơi gọi là “cây cứt lợn”, hoặc “cây chó đẻ”. Ông nói rằng những tên đó đều không nhã nhặn tý nào, người có học không gọi như vậy, mà nên gọi là “cây cộng sản”.


      Phan Khôi viết tiếp :“…Không mấy lâu rồi nó mọc cả đồn điền, trừ khử không hết được, nó lan tràn ra ngoài đồn điền. Cái tình trạng ấy bắt đầu có trong những năm 1930-1931 đồng thời với Đông Dương Cộng sản Đảng họat động, phong trào cộng sản cũng lan tràn nhanh chóng như thứ cây ấy, cũng không trừ khử được như thứ cây ấy, cho nên bọn Tây đồn điền đặt tên nó là “herbe communiste”, đáng lẽ dịch là cỏ cộng sản, nhưng nhiều người gọi là cây cộng sản. Nó còn có một tên rất lạ … Hỏi ông già Thổ mà Phan Khôi hỏi chuyện tên nó là cây gì, ông nói tên nó là “cỏ cụ Hồ”. Thứ cỏ nầy trước kia ở đây không có, từ ngày cụ Hồ về đây lãnh đạo cách mạng, thì thứ cỏ ấy mọc lên, không mấy lúc mà đầy cả đường sá đồi đống, người ta không biết tên nó là gì, thấy nó cùng một lúc với cụ Hồ về thì gọi nó như vậy…”

      Nguồn : http://www.trinhanmedia.com/2012/03/phan-khoi-va-vu-nhan-van-giai-pham.html

      Hoặc : http://nguyenthieunhan.wordpress.com/2011/01/02/cay-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-cay-cho-d%E1%BA%BB/

      Delete
  5. Híc càng đọc Cô Bích càng ngày viết càng hay và " thâm thúy ". Cô Bích có chất văn rất ngang tàng nhưng lại rất thâm thúy của cụ Tú Mỡ ở Thành Nam hay gần hơn là của Bọ Lập or Nguyễn Mạnh Hảo phết. Giọng văn thâm thúy, tình người và hiểu thời cuộc quá cô ơi. Chúc cô bút sắc mực tươi !

    ReplyDelete
  6. Đánh bạc tại nhà Nguyễn Thế Thảo14 July 2012 at 06:15

    Nguyễn Thế Thảo có máu nghiện cờ bạc từ thời còn hàn vi.

    Máu me cờ bạc của Nguyễn Thế Thảo đã ngấm vào người nên Thảo không dứt được. Ngay trong thời gian vận động vào chiếc ghế Chủ tịch Hà nội lần đầu cũng như lần hai Thảo vẫn phải thậm thụt gầy xới bạc để chơi. Sợ mọi người phát hiện có những lúc Thảo vào tận Sài Gòn để chơi bạc cùng với những đệ tử của mình.

    Ngoài thời gian trên công đường và lúc phải đi chạy chọt mánh mung, Thảo thường gầy xới bạc ở nhà để chơi mà con số ăn thua trong một ván “ù” thì những người nông dân đi khiếu kiện nằm mơ cũng không thấy. Những đệ tử thường lui tới nhà Thảo là Hùng “Ken”, Long “ruồi”…

    ReplyDelete
  7. Chân thành cám ơn cô Phương Bích với phần kết luận của bài viết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế cũng được. Còn tui , tui cảm ơn toàn bài của cô ấy.

      Delete
  8. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh, đề nghị các bác còm không nên dùng từ thô quá nhé.

      Delete
    2. Ùng... Oàng!14 July 2012 at 22:05

      Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,
      THÔ VỚI thằng gian bút chẳng tà.

      Delete
    3. Ùng...Oàng, chửi cũng được thôi,nhưng mình không cần chửi như bọn họ :)))

      Delete
  9. Vạch mặt tên Việt gian14 July 2012 at 08:09

    Thảo này là Thảo...Mai. Lưỡi không xương, miệng có gang có thép, đầu to óc bằng trái nho, tim không, cật không biết có không. Thảo chả nghĩ ra được cái gì mới hay có lý, lại nhại theo loa phường của lũ đàn em. Lần này không ai chống biểu tình thì Thảo xung phong làm tên lính tiên phong bảo vệ chủ Tàu Khựa. Đúng là Thảo. Thảo nào. Đích thị tên Việt gian số một ở Hà Nội. Kẻ luôn luôn chủ trương trấn áp nhân dân HN biểu tình chống Tàu.

    ReplyDelete
  10. Lần đầu tiên xem ông Thảo phát biểu trên clip, làm tôi chợt nhớ đến hình ảnh một đứa trẻ bị cô giáo bắt đứng lên tập đọc cho cả lớp nghe. Chính khách như thế mà chỉ biết chăm chăm cuối đầu xuống tài liệu để đọc, không hề ngước mặt lên để nhìn....Rỏ chán!

    ReplyDelete
  11. Giúp dân, dân lập đền thờ.
    Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.
    Ngập mồ, thối xương cũng là cái quái gì mà hạng người như Ông Thảo sợ. Một lần tôi than thở với một nhà văn - sỹ quan quân đội, rằng sao Đản và Nhà nước ta không có một chiến lược cụ thể nào đối với Trung Quốc, vị ấy trả lời:
    - Ông có nhớ Mác nói về bọn tư sản và lợi nhuận không? Nếu lợi nhuận 50% ..., 100% ... Nếu lợi nhuận 200% thì nó thế nào ong biết rồi chứ? Nó treo cổ, đúng không? Còn các bác tư sản đỏ nhà mình, nếu lợi nhuận (đúng ra là LỢI) thì họ ĐÀO MẢ BỐ HỌ CŨNG SẴN SÀNG ĐÀO

    ReplyDelete
  12. Từ cái vụ đòi đất ở THÁI HÀ . Nhìn cái mặt thảo thấy vừa đần , vừa ngu . Tự hỏi , sao thủ đô của cả nước kiếm đâu được một thằng ngu vậy ta ? BUỒN ......

    ReplyDelete
  13. Thuật tướng học,miệng ông Thảo này thuộc dạng Suy hỏa khẩu.Về mặt cá tính,loại miệng này cho biết chủ của nó tính nết gian ác,thích dèm pha,hãm hại người.Nó còn nói người này cha mẹ,anh em,vợ chồng,ocn cái bất hòa,về già cô độc.Đó là sách tướng nói chứ tôi không nói.

    ReplyDelete
  14. Tôi không chủ nghĩa địa phương,nhưng tỉnh thành nào không có người đứng đầu là người địa phương đó thì dân ở đó luôn gặp nhiều vấn đề trái tai gai mắt.Ông xứ quan họ Bắc Ninh này dị ứng với dân kinh kỳ tràng an lắm đấy.Mọi người khéo mà cẩn thận không thì lại đi Thanh Hà đấy.

    ReplyDelete
  15. Miệng nhà quan có gang có thép
    Đồ nhà khó vừa nhọ vừa thâm

    ReplyDelete
  16. Ùng... Oàng!14 July 2012 at 11:42

    This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. XIn phép xóa còm này nhá, hơi thô quá

      Delete
  17. Mong ai cẩn thận ai ơi!
    Để người ta mượn"nhà"rồi oan gia...
    Có chuyện...thì họ chạy xa
    Giơ đầu chịu báng...chủ nhà tránh đâu?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng ạ, cảm ơn đã nhắc nhở. Nhưng kể ra em cũng muốn chửi một tý

      Delete
  18. Giúp dân, dân lập đền thờ.
    Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.

    Câu này khi bà con Văn Giang đi biểu tình thì nên ghi thành câu khẩu hiệu thì hay lắm.

    ReplyDelete
  19. người hà nội chúng tôi không bầu thảo làm chủ tịch,thảo đã có công biến thủ đô hà nội xấu xí và lem nhem như 1 cái chợ cóc,và công lớn nhất mãi mãi đi vào lịch sử là đàn áp người việt yêu nước.thảo là cháu ngoại của lê chiêu thống đề nghị bà con đả đảo....đả đảo...đả đảo thằng bán nước hại dân

    ReplyDelete
  20. Mọi người chửi THẢO đã lắm , xứng đáng lắm . Song tôi không hiểu là hắn có đọc những dòng này không , mặt khác cũng e rằng hắn có THẺ MẶT TRƠ và không còn dây thần kinh xấu hổ nữa .Hoan nghênh các bài viết của NGUYỄN TƯỜNG THỤY và PHƯƠNG BÍCH .

    ReplyDelete
  21. chúng ta phải lập danh sách thế lực thù địch nhân dân
    1- nguyễn thế thảo.....

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2-NPT : Đây là cơ chế quan trọng kìm hãm đất nước.

      Delete
  22. Tiến sĩ giấy14 July 2012 at 14:19

    Miệng ông Thảo cứ như đít trẻ con í. Bác Hồ nói ứ có sai: Miệng quan trôn trẻ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thưa bác TSG, câu "Miệng quan trôn trẻ" không phải của bác Hồ đâu ạ! Đó là câu thành ngữ trong dân gian có từ thời xa xửa xa xưa, trước khi bác Hồ ra đời cơ!

      Delete
  23. Ôi, miệng quan trôn trẻ mà. Kể chi cái loài cỏ rác này. (thảo = cỏ, cây nhỏ).

    ReplyDelete
  24. Trang blog Nguyễn Thông và của anh Truongduynhat bị cày mã độc vừa vào thấy trang là mất liền. Đề nghị các chủ blog nên đóng băng ổ C:(ổ chứa hệ điều hành) bằng phần mềm deep freeze.

    ReplyDelete
  25. Để chống việc dân chúng bị các thế lực thù địch lợi dụng ,đề nghị ông Thảo trực tiếp phát động cuộc biểu tình chống Trung Quốc ,ủng hộ luật biển vào ngày 22/7 tới.Cả gia đình tôi (Và tôi sẽ đi vận đông bà con họ mạc và xóm giềng )xuống đường hướng ứng lời hiệu triệu của ông.Và như vậy, ông đã giúp dân ,giúp nước , bọn phản động hết cơ hội lợi dụng ,lôi kéo, kích động nhân dân .Sau này biết đâu ông được dân thờ ,như cô Bích nói. chúng tôi rất mong được ông lợi dụng trong tình thế nước sôi lửa bỏng này .

    ReplyDelete
  26. Ong nay phat bieu ky qua.Nghe qua biet chac ong nay co 2 tu tuong:
    1 la thuoc ve phe than Tau
    2 la thuoc ve phe ninh bo, vuot duoi.
    Phat bieu gi ma ngu qua,ko co logic gi ca
    That su toi qua that vong voi nhung ke co hoc vi dang dieu hanh dat nuoc cua VN.Cu nhu nhung ong dau ngu nhu BO cua ong Nguen The Thao thi hoi lam sao dat nuoc kha len duoc.
    Hoi cac vi lanh dao hay chiu kho nhin va hoc hoi may nuoc ben canh minh di.
    Dung co tu hao la cai gi minh cung gioi cung biet.

    ReplyDelete
  27. Làm quan giờ sướng thật,
    Tiền ngàn tỉ trôi vèo,
    Dân đen mà như rứa
    bị "thịt" như chó, mèo!

    ReplyDelete
  28. Nhìn cái bảng mặt ông Thảo biết là phường " tham ăn hốt uống"

    ReplyDelete
  29. Các Cụ nói cấm có sai: Mắt híp, mặt dơi tai chuột...He.he...đ/c Thảo lãnh đủ, lại thêm mấy cái nốt ruồi "khủng" trên mẹt nom cứ "đểu đểu".

    ReplyDelete
  30. Còn tội tầy đình là cướp hàng trăm ngôi nhà của dân tái định cư ở ci pu tra tàn nhẫn thế , bỉ ổi thế mà cụ Đức đã vạch mặt trong bài "Chính quyền thành phố cướp nhà của dân tái dịnh cư" sao cô Bich không nêu. Tai tiêng về đất đai của Thảo ở băc giang và ngay Hà nội hiện nay không nhỏ.HẮn CHỈ LÀ MÔT tên tham nhũng cỡ bự ,cướp nhà ,đất và bao che cho bọn cướp đất để làm giầu bất chính Không phải người tử tế đâu.Quan tham đấy.

    ReplyDelete
  31. Gửi ông Nguyễn thế Thảo Tổng đốc Hà nội
    Thưa ông!
    Chắc ông đã biết
    Thời nhân văn Giai Phẩm Tố Hữu cậy quyền cậy chức khoác cho nhiều văn nghệ sĩ cái áo chống Đảng, phản động, tay sai Mỹ Diệm và dìm họ xuống tận bùn đen
    Nhưng sự thật vẫn là sự thật Đã là chân lý thì bỏ vào lửa nó không cháy Thả xuống nước nó cũng không chìm
    Nay họ đã được cởi trói ,khen thưởng.Nhân dân yêu mến
    Còn Tố Hữu tên cơ hội chính trị thì bị miệng đời nguyền rủa đến muôn đời và tòa án lương tâm đeo đẳng cho tới khi về bên kia thế giới.Sự nghiệp cách mạng và thơ tuy có cống hiến nhưng tội to hơn công, coi như bằng o.Thơ có hay nhưng cũng vì đó mà mờ nhạt
    ngày nay ông Thảo lại đi vào vết xe đổ nguy hiểm ấy
    Nhưng ông Thảo nên nhớ rằng! tội của Tố Hữu chỉ trên lĩnh vực văn nghệ Còn ở đây vấn đề của ông liên quan đến cả dân tộc
    Tấm gương của Trần ích Tắc và Lê chiêu Thống còn đó .
    Tấm gương của tổng đôc Hoàng Diệu và Nguyễn tri Phương cũng còn đó
    Nên chọn gương mà soi ông tổng đốc Nguyễn thế Thảo ạ!
    Đừng nghe theo một chiếc gậy chỉ huy ươn hèn nào đó xúc phạm lòng yêu
    nước của dân mà rồi tiếng xấu nghìn thu không rửa sạch.

    ReplyDelete
  32. Giúp dân, dân lập đền thờ.
    Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương.

    Câu kết hay quá. Mà dân gian đã tổng kết thì chỉ có từ đúng trở lên chứ đố có bao giờ sai.

    ReplyDelete