Translate

Thursday 1 March 2012

Nó đổ này


Mới có mấy ngày không vào mạng theo dõi tin tức, đã thấy mình lạc hậu quá. Chỉ đọc không đã thấy mệt đầu thế này, vậy mới thấy cảm phục và thương những người dồn tâm huyết để viết bài bao nhiêu. Họ viết toàn những thứ không phải để kiếm sống, có khi lại còn nguy hiểm đủ đường nữa ấy chứ. Dạo nào trên mạng facebook còn ồn ào về chuyện, có anh Tomcat nào đó lên tiếng cảnh báo mấy blogger nổi tiếng. Tôi thấy ngạc nhiên quá. Sao lại có cái trò dọa nạt công khai thế nhỉ?
Xã hội xảy ra quá nhiều chuyện bê bối. Chả phải chỉ một vài blogger dũng cảm lên tiếng nữa, mà khắp nơi trong thiên hạ đều công khai nói đến. Chắc anh Tomcat bây giờ có muốn cảnh báo cũng không xuể nữa rồi. Mọi cái bây giờ không thể giấu được, chẳng phải chỉ nhờ vào sức lan truyền của internet, mà có lẽ còn vì mức độ sai phạm của các quan chức ngày càng trắng trợn hơn, thô thiển hơn, rộng khắp hơn nên có cố cũng không che đậy được nữa.
Ai cũng ngầm hiểu rồi mọi sự sẽ đến lúc phải thay đổi. Ngồi nói chuyện với mấy cậu ở cơ quan cũ, một cậu bảo: biết là thay đổi tốt hơn hay là lại xấu hơn? Tôi bực mình bảo: Theo quy luật thì thường là cái xấu sẽ bị đào thải. Nhưng cũng có khi không hẳn như thế. Tôi nghe thấy người ta phân tích là ở bên Mỹ chẳng hạn, cứ sau một thời gian đảng Dân chủ cầm quyền thì lại đến lượt đảng Cộng Hòa thắng thế. Cứ một thằng làm ra tiền thì lại phải có một thằng tiêu tiền, chứ nếu không nhiều quá cũng không ổn. Có thể nói như vậy là đùa, nhưng muốn thay đổi gì thì thay đổi, cuộc sống của người dân cứ phải được sung sướng cái đã, xã hội phải giàu có cái đã. Một anh cứ cầm quyền mãi rồi cũng sẽ dẫn đến độc tài. Các anh cứ thử xem trên thế giới còn mấy thằng độc tài? Các anh thấy không? Thằng nào độc tài dân cũng đều đói khổ cả.
Nhiều người nghe chừng cũng thấy bức xúc lắm, nhưng lại cứ rên rẩm với nhau thế thôi. Tôi lại bảo: có một cái cây sắp đổ, có thể gây nguy hiểm cho mọi người qua lại. Thay vì đẩy khẽ một cái cho nó đổ hẳn, thì tất cả mọi người lại cùng đứng chờ, miệng lẩm nhẩm khấn như khấn tiên sư: Nó đổ này, nó đổ này...




27 comments:

  1. TEM
    À bắt được chị này nói "không lành mạnh" rồi nhé: "tiên sư" ấy. Mà nguyên văn nó như thế này: "Lẩm bẩm như đĩ khấn tiên sư" chị ạ!

    ReplyDelete
  2. Phương Bích2 March 2012 at 00:19

    Hehe, vậy a? Mình tưởng chỉ là "Khấn như khấn tiên sư" thôi chứ?

    ReplyDelete
  3. Các Blogger viết bài , các Còm Sĩ viết comment, các độc giả của các trang mạng... đều là những "nhà làm tư tưởng" thuộc “Ban tư tưởng toàn dân” (như trong đảng có Ban Tuyên giáo TW ấy), họ là những người tiên phong giác ngộ toàn dân thức tỉnh, không ngủ quên trước những bất công, xuống cấp của xã hội, thức tỉnh người dân tự đứng lên tự vệ để bảo vệ qyền lợi chính đáng của mình (như trường hợp nhà Họ Đoàn ở Tiên Lãng). Phương Bích yên tâm, không quá băn khoăn rằng: “có một cái cây sắp đổ, có thể gây nguy hiểm cho mọi người qua lại. Thay vì đẩy khẽ một cái cho nó đổ hẳn, thì tất cả mọi người lại cùng đứng chờ, miệng lẩm nhẩm khấn như khấn tiên sư: Nó đổ này, nó đổ này...”.

    Khi giai đoạn “công tác làm tư tưởng thành công” thì việc đẩy cây sắp đổ sẽ diễn ra. Hiện tại dân ta còn sợ, chính quyền còn nhiều chiêu “dụ dỗ” và “ hù dọa” nên chưa ai dám xông ra xổ đỏ cây đó thôi.

    ReplyDelete
  4. Tôi lại không nghĩ như anh/chị Thăng Long. Cái cây mục ruỗng hết ở bên trong rồi, chỉ cần mọi người đồng tâm hiệp lực xô nhẹ, đổ liền - Thực tế là phần lớn, rất lớn mọi người đều muốn xô đổ nó đi, trồng cây khác - Tuy nhiên vấn đề ở chỗ có ai đứng ra đi đầu hướng mọi người bám vào,chung sức xô đổ cái cây ấy hay không? Hay phải chờ quá mục nát, nó tự đổ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhưng vấn đề là ai/nhóm nào có giải pháp ? Và còn có đủ TÂM - TẦM - TÀI ....và quan trọng nhất là TIỀN.

      Nói cho đủ bộ là : TÂM - TẦM - TÀI - TIỀN.

      Bởi vì nếu không thích đạp đổ cho vui, cho hả cơn giận thì không đến lượt các nhân sĩ trí thức mạng. Xin lỗi ! Họ có thể hiểu biết hơn tôi một chút nhưng về độ liều, độ nhạy cảm về chính trị thì họ còn thua rất nhiều người tôi biết ở ngoài đời.

      Thực sự là những người có lương tâm, hiểu biết không ai muốn đổ vào lúc này đâu. Ít nhất trong vòng 10 năm nữa.

      Thực sự là tôi quí bà chị Phương Bích thì tôi nói ra chứ cho những người bạn của chị Phương Bích (nếu có) chứ không thì cứ mặc kệ cho các nhân sĩ - trí thức mạng, các blogger, nhất là những blog điểm tin tự sướng với nhau là chính

      Delete
    2. Xin được nói thêm, khi đọc kỹ comment của DHLV: Tất cả TÂM - TẦM - TÀI - TIỀN bạn đều không có!
      -Bạn bộc lộ '' họ hiểu biết hơn tôi một chút ''- Điều này cho thấy bạn kém hiểu biết.
      -''độ liều ''- Chứng tỏ bạn ngu, hữu dũng vô mưu.
      -''độ nhạy cảm chính trị''- Chưa chắc! Nếu có chẳng qua là độ cơ hội thì đúng hơn.
      Tóm lại trong mắt mình Nguyễn chí Đức hiện tại là tên chí phèo thời@. Tiếc lăm thay!

      Delete
    3. Phương Bích2 March 2012 at 22:10

      Bình tĩnh bạn Cơm thiu ơi, ta cứ nhẹ nhàng bày tỏ quan điểm. TRí Đức là người nhân hậu, có thể vào lúc này ta còn nghĩ khác nhau một chút thôi. Không phải là tôi muốn dĩ hòa vi quý đâu, mà thực sự là người đã từng sát cánh bên Trí Đức trong những cuộc biểu tình vừa qua, nên vẫn rất quý hóa tấm lòng của cậu ấy. Tôi nghĩ đến lúc cần, Trí Đức không ngoảnh mặt với anh chị em đâu.

      Delete
    4. @cơm thiu :Đồng ý với nhận xét của bạn .Hãy xem lại commen của người có tên daihailongvuong sau đây :
      donghailongvuongFeb 25, 2012 09:58 PM

      Những hình của anh đăng nhiều người có sở thích "xê dịch" đều nhận ra và từ đó tác động họ phải thay đổi suy nghĩ. Sự chênh lệch giữa miền xuôi và miền ngược đến mức đáng sợ!

      Những nhân sĩ - trí thức mạng, nhưng nhà đấu tranh dân chủ bằng bàn phím, bằng phỏng vấn đài báo nước ngoài nếu như họ không thực tế kinh qua những hình ảnh, câu chuyện đại loại như blog của blog thanhvdgt1 (cũng có một số trên Internet), của những dân oan, người cùng khổ, đồng bào dân tộc thiểu số thì họ chỉ là những người thuần túy lý thuyết, kinh viện,....mãi mãi chỉ là chém gió thôi.

      Thay vì hằng trăm nhân sĩ-trí thức mạng tập trung công lực kêu gọi trả tự do cho CHHV, tốn bao giấy mực bàn tán, phát tán mấy năm qua thì chính mỗi cá nhân họ làm giúp đỡ, tư vấn luật pháp cho những người dân nhất là nông dân còn có ý nghĩa thực tế hơn, có tác dụng hơn đối với số đông người lao động trong bối cảnh hiện nay.
      Xin lỗi P.Bích.

      Delete
    5. @tranthihuong: Bạn và mình có lẽ chỉ biết Trí Đức(donghailongvuong)qua mấy tấm hình của cộng đồng mạng, khi anh ta bị công an khênh như heo và đạp vào mặt, mình còn nhớ lúc ấy cộng đồng mạng sục sôi căm giận. Trí Đức nổi danh từ ấy, riêng cá nhân mình rất ấn tượng, rất nể anh ta, đảng viên nhưng mà tốt. Tuy nhiên gần đây hình ảnh anh ta trước mắt mình khác hẳn, tự phụ, hợm hĩnh và có phần vô liêm sỉ. Theo mình nghĩ có lẽ Trí Đức cho rằng bầu trời này chỉ là cái nia úp trên miệng giếng, nhiều khi mình tự hỏi anh ta là Trí Đức, là Chí phèo hay Lý thông!? Mấy lần vào blog donghailongvuong xem anh ta chém gió nhưng rất tiếc mình bị anh ta bịt miệng, không thể comment. Bạn nghĩ anh ta thế nào?

      Delete
    6. @cơm thiu mà lại chẳng thiu tý nào ơi :
      Bạn thân mến ,mình không quen biết DHLV ,nhưng tháng 7 năm ngoái mình luôn theo dõi và đồng hành với các bạn trong nước ,trong những cuộc xuống đường chống bọn bành trướng Bắc kinh ,khi nhìn thấy công an đạp vào mặt người yêu nước biểu tình mình khóc mãi ,khóc vì thương người yêu nước bị chà đạp thô bỉ ,khóc vì thương dân tộc Việt mình quá ,mình như bị thôi miên ,cứ xem đi xem lại mãi và lần nào cũng khóc khi cái bàn chân bẩn thỉu kia đạp vào mặt...và mình còn ngây thơ ủy quyền nhờ anh BA SAM tìm một luật sư tốt để tố cáo tội ác đó ,vì cú đạp đó chính là đạp vào mặt tất cả những người còn quan tâm đến vận mệnh Việt nam trên toàn thế giới(trong đó có mình) ,bởi vậy ngoài đồng cảm với người "bị " đạp ra ,mình còn dành nhiều thiện cảm với người đó .Cho đến ngày 21.8 2011 ,mình được vinh dự đi biểu tình ôn hòa ở bờ Hồ ,khi tuần hành một lúc thì tự nhiên ở đâu xuất hiện(khi bắt đầu tuần hành không hề có người này ) một người đội mũ lưỡi trai ,đeo kính râm đen to ,như mật thám ? mặc áo mưa mầu bộ đội ,đứng phía trước tôi đôi co với cờ đỏ và làm đoàn biểu tình chững lại ,có cơ hội cho cờ đỏ,cờ đen vào bắt bớ chúng tôi (sau này xem lại vidio mình rất nghi ngờ người này làm con mồi để phá cuộc biểu tình ,trong vidio thấy rất rõ ,khi đoàn đi tuần hành ,người này đi từ phía bưu điện ngược lại và đi xuống phía cuối đoàn biểu tình ,không hiểu tại sao ?người này lại tiến lên ở ngay trước mặt mình ,rồi đi ra ngoài hàng rồi tiến lại trước mặt mình....thế là cờ đỏ cờ đen xông vào bắt anh ta đầu tiên (Nhưng không hiểu sao anh ta không bị bắt vào Mỹ đình ? ,mình thấy lạ lắm ) mình nhờ người tìm hiểu tên "gián điệp "thế lực thù địch này ,thì được biết đây là người mà mình đã ngưỡng mộ ,mà mình đã khóc ,đã đòi luật sư bảo vệ "nhân quyền" cho anh ta ,cho người yêu nước .Mình gửi đoạn băng này để bạn xem và phân tích .Mình chỉ yêu cầu:chúng ta đều là dân Việt ,cùng yêu Quê hương Việt nam ,trong giai đoạn này,chúng ta phải đoàn kết một lòng ,tuyệt đối không gây tổn thương đến ai ,kẻ thù sẽ hài lòng nếu người Việt xâu xé người Việt .
      Xin lỗi DHLV nếu mình nghĩ sai về bạn ,còn nếu mình nghĩ đúng thì khuyên bạn hãy vì lợi ích của Dân tộc mà cùng chung tay đưa nước Việt thoát vòng nô lệ .Mọi người luôn quý mến và mong chờ ở bạn .
      Xin cơm thiu bình tĩnh và luôn nhớ bài "giận thì giận mà thương thì càng thương " nhé,DHLV là anh em với chúng ta ,thêm bạn bớt thù .
      Và đây là đoạn vidio mà mình nghi DHLV là con mồi để bắt chúng mình ,xin lỗi bạn trước nhé :
      http://www.youtube.com/watch?v=-beyXrLB5NM&feature=player_embedded Từ đầu không thấy người này ,phút 0,50 thì xuất hiện ngay trên hàng đầu ?và giằng co với cờ đỏ đen.
      http://www.youtube.com/watch?v=EPD2vfDUvOE&feature=related
      Ở phút thứ 051 thấy một người đi ở lòng đường ngược với đoàn biểu tình ,vậy mà chỉ vài phút sau người này đã xuất hiện trước đoàn biểu tình ?tại sao anh ta không theo thứ tự đi sau thì đứng sau ,lại trèo lên hàng đầu ,đã đi ra khỏi hành ngũ ,lại quay lại đứng trước đoàn biểu tình để cờ đỏ cờ đen òa vào bắt bớ chúng tôi ?
      Xin lỗi P.Bích một lần nữa nhé .

      Delete
    7. @P.Bích ơi .thư mình trả lời bạn cơm thiu đâu rồi ?,mình người thật việc thật mà ,trả lại cho mình đi ,tốt cho cả DHLV và cho tất cả mọi người nữa đấy ,không thể thật giả lẫn lộn được,nếu có như thế cũng để rút kinh nghiệm mà thôi .
      Nếu P.Bích không đưa lên thì mình xin lỗi cơm thiu nhé ,mình đồng ý với bạn ,chỉ mong bạn hãy rộng lượng với DHLV ,vì trong chúng ta đều có chung một dòng máu thiêng liêng của CHA MẸ VIỆT NAM .Đoàn kết đại đoàn kết .Thành công đại thành công .
      Thân ái.

      Delete
    8. Ôi bác Trần Thị Hường ơi, hôm nay em mới đọc tin này, em có để chế độ kiểm duyệt đâu ạ. Ôi thảo nào bác giận, lâu không thấy bác lại nhà. Để em xem nó có nhảy vào spam ko nhé.
      Có gì đâu mà bác phải xin lỗi em về chuyện Trí Đức. Em chỉ ko muốn đẩy cậu ấy ra xa mọi người thôi. Hi hi, còn nếu Trí Đức có là chim mồi hay an ninh em cũng ko ngại, để cho cậu ấy có cơ hội nhìn thấy rõ tấm lòng của mọi người bác ạ.
      Và xin lỗi cả bác Cơm thiu nữa nhé.

      Delete
    9. Bác Hường ơi, em kiểm tra rồi, chẳng có nhận xét nào trong spam cả. Bác có chắc đã gửi comment không bác. Em chỉ biết em chưa hề xóa bất cứ một comment nào của bất cứ ai đâu ạ.

      Delete
  5. Nhiều người nghe chừng cũng thấy bức xúc lắm, nhưng lại cứ rên rẩm với nhau thế thôi. Tôi lại bảo: có một cái cây sắp đổ, có thể gây nguy hiểm cho mọi người qua lại. Thay vì đẩy khẽ một cái cho nó đổ hẳn, thì tất cả mọi người lại cùng đứng chờ, miệng lẩm nhẩm khấn như khấn tiên sư: Nó đổ này, nó đổ này... - Phương Bích

    Nếu có đổ thì ít nhất từ 20-25 năm nữa. Cách đây 5 năm thì em đã nói với 1 người ở Hải ngoại rằng nếu có thì 30 năm nữa, anh ta bảo "sau lâu thế, đến lúc đó thì tôi 70 tuổi rồi"

    Chính chị Phương Bích là người ăn lương của chế độ mà chị không thử nhẩm tính có bao nhiêu triệu người đang ăn lương của chế độ, hưởng lợi từ chế độ (trừ thiểu số đặc quyền đặc lợi)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích2 March 2012 at 16:15

      Hi hi, cảm ơn em đã có lòng quý mến chị. Để chị kể em nghe câu chuyện này.
      Trong khi sếp nhỏ dọn lại bàn của mình, tiện tay vứt những quyển báo cáo cũ xuống đất (thay vì xếp nó vào một góc), xong rồi bảo chị:
      - Chị xem mấy cái thứ này không dùng nữa thì bỏ nó đi.
      Chị đem một cái thùng giấy đến bên cạnh rồi cau mặt bảo:
      Sao anh không xếp nó vào thùng mà lại vứt bừa bãi thế này.Biết đâu vẫn có cái dùng đến thì sao?
      Rồi chị quay đi. Sếp không dám sai chị, bèn gọi một cậu trong phòng... Nhìn cậu ta ngồi nhặt những quyển báo cáo nằm la liêt dưới đất để xếp vào thùng, chị buồn cho cả hai con người đó.
      Có nhiều cách để phản kháng. Không cứ ôm bom, hay xuống đường...Ít ra nhận thức được và nói lên được cũng tốt mà em.
      Chúc em vui khỏe. Chị vẫn mong có dịp gặp em để chuyện trò.
      Thân mến.

      Delete
    2. Theo mình donghailongvuong có cái nhìn phiến diện. Vấn đề '' xô đổ '' được phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy vậy yếu tố '' người dẫn đường '' cực kỳ quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố quyết định. Nếu nói như donghailongvuong thì số người ăn lương của chế độ khá lớn, nhưng chưa là gì so với lực lượng nông dân đông đảo. Thử hỏi nếu có điều kiện làm một cuộc trưng cầu dân ý ở tầng lớp này, mình tin ý nghĩ trong đầu bạn sẽ phá sản.Cá nhân mình không cho rằng vấn đề phụ thuộc vào số người ăn lương, mà phụ thuộc vào ý thức hệ của lớp người nhiễm tư tưởng HCM, chẳng thế mà người ta phải cố gắng dựng lại hình ảnh HCM trong lòng dân chúng, song điều này khó được như ý. Tình hình theo mình thấy đã thay đổi rất nhiều - Điều mình muốn nói ở đây là tư tưởng dân chúng - Thay đổi này nhờ đâu có, nhờ mạng và tầng lớp trí thức mạng đấy bạn ạ! Donghailongvuong có tư tưởng như hiện tại có lẽ cũng tiếp thu được từ trí thức mạng. Đảng không bao giờ hướng ĐHLV đên những tư tưởng mà bạn đang có. Nói như thế để thấy rằng trí thức mạng có công rất lớn là nâng cao dân trí, chẳng lẽ ngồi im dưới đáy giếng để chờ đảng chỉ đường tìm dân chủ. Dù sao bạn cũng là người có T/T tiến bộ hơn nông dân rất nhiều, tiếc là nông dân người ta chưa được tiếp cận với tri thức dân chủ như bạn. Điều cuối cùng mình muốn nói với bạn để có được tiếng kêu thì phải có những bàn tay vỗ vào nhau. Bạn đang tỏ ra là người vị kỷ, hẹp hòi, hiểu biết rỗng. bạn là Phạm chí Đức...

      Delete
  6. Hôm tôi ở Hà Nội có đi xe ôm của 1 ông tên là Quyết nhà ở chân cầu vĩnh tuy ổng nói như thế này"thằng nào tham nhũng cũng được miễn có cơm ăn là được rồi" cha đó xưng là dân Hà Nội.miễn góp ý

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy là ngay những nhu cầu cơ bản của 1 con người chưa có 1 lời giải bền vững thì liệu có nổi 1 ý chí bền vững để tiến tới dịch vụ thời đại thông tin.

      Delete
  7. do long -trung lap2 March 2012 at 18:16

    qua thuc chi doc may y kien thoi cung thay nhan thuc cua moi nguoi da co van de khac nhau roi. rieng chi duc thi ban nen tinh tam minh lai truoc nhung gi ma ban dang quan tam. thanh thuc khuyen ban .van de nhanh hay cham phu thuoc o dan tri va dan khi ma thoi.

    ReplyDelete
  8. tôi kể cho PB nghe chuyện đàn kiến tha mồi trong Vật lý vui của Pêrenman: Đàn kiến rất đông bám vào miếng bánh, con nào con nấy ra sức kéo theo hướng của mình và miếng bánh di động do hợp lực của các con kiến. Để chứng minh, ông Pêrenman nói nếu lấy que gạt bớt những con kiến phía ngược chiều chuyển động thì miếng bánh sẽ chuyển động nhanh hơn. Xã hội loài người giống như đàn kiến tha miếng bánh, nhưng có tổ chức cao hơn. Vì có chính quyền nên chính quyền sẽ kéo xã hội theo hướng mình muốn. Khi chính quyền mục nát xã hội bắt đầu giống hình ảnh đàn kiến tha mồi, lúc ngả theo xu hướng này, lúc ngả theo xu hướng nọ. Do các lực có hướng khác nhau nên sẽ tự triệt tiêu và giữ cho chính quyền tồn tại, nhưng không có tác dụng củng cố chính quyền. Đến một lúc nào đấy số con kiến ở hướng này vượt trội hơn các hướng còn lại thì sẽ có hiện tượng "bùng nổ", một ngày bằng hai mươi năm. Từ xưa đến nay các biến động xã hội đều như thế. Bạn nhìn lại Đông Âu sẽ thấy hình ảnh như vậy. Đừng nôn nóng, hãy đốt que diêm và cháy hết mình, cái gì cần đến thì nó sẽ đến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích3 March 2012 at 11:14

      Cảm ơn bác Nặc danh đã củng cố cho PB niềm ttin. Chỉ có điều ta đi sau thiên hạ nhiều năm, có cơ hội để học hỏi và đúc rút kinh nghiệm, tận dụng được thành quả của nhân loại, vậy mà xã hội vẫn phát triển muộn quá,tri thức của người dân còn mông muội quá, cuộc sống dân nghèo cơ cực quá. Nhiều người đã chờ đợi hơn nửa cuộc đời, cho tận đến lúc nhắm mắt mà vẫn chưa tìm được câu trả lời. Nếu cứ ngồi im chờ đợi thì còn phải chờ bao nhiêu năm nữa bác Nặc danh ơi.

      Delete
  9. Các bạn ơi, cái cây mục thì nó vẫn còn có giá trị là một sinh vật tuy giá trị của nó không còn nhiều, nhưng du nó đổ thì dễ thôi nhưng chỗ đó sẽ bỏ không thì ích gì khi chưa có cây nào khác thế chỗ nó chứ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích4 March 2012 at 00:08

      Sao bạn biết là không có cây nào khác thế chỗ hả bạn Nặc danh? Người xưa có câu, vắng cô thì chợ vẫn đông mà. Thật buồn cười kh nghĩ rằng không có cây này thì chẳng có cây nào được trồng lên.

      Delete
    2. Cây khô mục xô đổ đi đương nhiên phải trồng cây khác có ưu điểm vững chắc, chống sâu bệnh mối mọt, khả năng đơm hoa kết trái ngọt và phù hợp với thổ nhưỡng Việt Nam, bạn đừng lo. Còn cái cây đã khô mục mà cứ để nó đứng chơ vơ trong nhà là điều tối kỵ, đó là điềm báo mạt vận.

      Delete
  10. Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất,Vạn vật đều tuân theo quy luật của Vũ trụ, Ai đi nhanh hơn hay chậm hơn và ngược với nó đều bị đào thải.Sự vật không tự nhiên sinh ra và mất đi,nó chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác. Điều nayg cũng có nghĩa là mọi sự vật hiện tượng đều có date.Dù ở trạng thái nào đi nữa thì đều phải bắt đầu từ cái Tâm- Muốn có Tâm thì Lòng phải hướng Thiện- Thiện trong mọi việc và mọi hành động.Vậy nên đây chỉ là một diễn đàn của những sinh vật chưa hoàn thiên đang nói về một con Khủng Long bạo chúa mà thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phương Bích4 March 2012 at 19:11

      Cứ tưởng ngôi nhà nhỏ bé, khiêm nhường của tôi chỉ dành cho những "sinh vật" chưa hoàn thiện, vậy mà cũng có khách lạ ghé thăm.
      Không biết cái tâm và sự hướng thiện mà khách lạ nói đến đây là gì? Là để mặc dân lành bị bóp cổ, là để quan tham vơ vét?...

      Delete
  11. Nó đổ này... tôi cũng phải hùa theo hàng ngày để cho nó đổ thật nhanh đi, đổ hàng loạt đi, đổ cho hết cả lò cả lũ chúng nó đi, đổ đi - cho Nhân dân đỡ khổ!

    ReplyDelete