Translate

Monday 3 August 2015

Sao cái này Đảng không học ông Nguyễn Ái Quốc?


Trăm năm trước đây, NAQ (Nguyễn Ái Quốc) đòi:
1)    Ân xá toàn diện cho những dân bản xứ vốn bị lên án vì những hoạt động chính trị.
2)    Cải tổ nền công lý Ðông Dương bằng cách ban cho nhân dân bản xứ những bảo đảm về công lý như những người Âu Châu được hưởng, và xóa bỏ toàn bộ guồng máy tòa án đặc biệt vốn là những phương tiện để khủng bố và đàn áp những thành phần có trách nhiệm của nhân dân An Nam.
3)    Tự do báo chí và ngôn luận.
4)    Tự do lập hội và hội họp.
5)    Tự do di chuyển và xuất ngoại.
6)    Tự do giáo dục và tạo ra những trường kỹ thuật và chuyên nghiệp trong mỗi tỉnh cho người dân bản xứ.
7)    Thay thế chế độ cai trị bằng những sắc luật tùy tiện bằng một chế độ luật pháp.
8)    Có đại biểu thường trực của người bản xứ do người bản xứ bầu ra tại Nghị viện Pháp để giúp cho Nghị viện biết được nguyện vọng của người bản xứ.


(Tám yêu cầu của Nguyễn Ái Quốc cho nhân dân An Nam)

Bình: Trăm năm sau tất cả về số không?


5 comments:

  1. Trương thị Mai3 August 2015 at 17:15

    Người dân VN hiện nay cũng đang lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền CHXHCNVN những điều giống như ông Nguyễn Ái Quốc đã làm đối với thực dân Pháp. Sao nhà cầm quyền CHXHCNVN bây giờ giống với thực dân Pháp kỳ lạ như vậy? Xin các bác giải thích dùm để tôi được hiểu thêm. Cảm ta.

    ReplyDelete
  2. ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VN có bà con là người ngoài đảng không-tôi tin là rất nhiều bà con của họ ở ngoài đảng, thậm chí đang làm công nhân.
    đảng viên csvn con cháu của họ thế hệ f3, f5, f10...tất cả đều là đảng viên cộng sản-tôi thì không tin như thế, con cháu họ sau này cũng sẽ có người làm công nhân thôi.
    vậy họ có muốn lo lắng cho bà con ngoài đảng và cho con cháu nhiều thế hệ sau này không. hay họ lú quá rồi nên chẳng còn biết suy nghĩ gì cả.
    GIA ĐÌNH các quan chức csvn cũng đã tích lũy tư bản quá nhiều rồi , mà người giàu thì rất ghét sống trong chế độ độc tài-ĐỘC TÀI SẼ CƯỚP LẠI TÀI SẢN CỦA HỌ DỂ DÀNG-NÊN HỌ RẤT SỢ TRONG TƯƠNG LAI.....

    ReplyDelete
  3. "Sao cái này Đảng không học ông Nguyễn Ái Quốc?" (TRICH)

    Chúng đã biết rõ 100% là bác & cha già của chúng nó XẠO bà cố thì làm sao chúng nghe & học được hả Trời(!?)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyệt Đồng Xoài22 August 2015 at 23:38

      Chuyện láo khóec bịp bợm tuyên truyền của đảng CSVN thì nói mãi chẳng bao giờ hết. Vài ví dụ điển hình:

      - Lê Văn Tám do đảng và nhà nước ta bịp bợm hư cấu như nhân vật có thật.
      - Nguyễn Văn Trỗi thì chẳng anh hùng chút nào cả vì những ngày trong tù Chí Hòa ở miền Nam VNCH thì "anh hùng" Trỗi khóc lóc than thở với luật sư biện hộ Nguyễn Văn Chức đại khái anh Trỗi bảo "Anh ta bị bọn họ (du kích đặc công thuộc MTGPMN VN) dụ dỗ đi gài bom cầu Công Lý giết tên bộ trưởng quốc phòng đế quốc Mỹ, việc chẳng thành thì bọn xúi giục bỏ chạy, anh Trỗi thì bị bắt làm con dê tế thần". Ở trong tù thì theo ls Chức thì "anh hùng" Trỗi luôn miệng chửi bọn MTGPMN VN xúi giục anh ta vào cái chết.

      Theo nhà văn chiêu hồi VNCH là Xuân Vũ Bùi Quang Triết thì vợ của "anh hùng" Nguyễn Văn Trỗi là bà Phan Thị Quyên sau cái chết của chồng ít lâu bà ấy vào bưng theo MTGPMN VN và bị đồng chí đại tướng Nguyễn Chí Thanh dê và ăn nằm.

      Cũng vì câu chuyện kể này về cái dơ bẩn của Nguyễn Chí Thanh (ông ta đã là nhân vật công chúng như Hitler, Joseph Stalin, Lê Nin, Pol Pot v.v... thì chuyện riêng tư dơ bẩn ác ôn của ông ta có kể ra thì chẳng phải vi phạm cá nhân đời tư gì cả; 2 là cần nói về những cái xấu xa ác ân của họ để con cháu và lịch sử có cái nhìn khách quan về họ và lich sử) trong bộ hồi ký dài (trên nghìn trang) Vượt Trường Sơn vào Nam "giải phóng" mà nhà văn Xuân Vũ khi ấy ở miền Nam sau khi ra chiêu hồi đã bị các đồng chí MTGPMN VN ám sát nhiều lần nhưng không chết. Chỉ tiếc cho cái dân VNCH khi ấy có bộ hồi ký ấy thoải mái đọc nhưng lại bàng quang hay không xem nặng với nguy cơ nhuộm đỏ bần cùng cai trị độc tài của Cộng sản ở miền Bắc đánh nhau với miền Nam sẽ đem chủ thuyết CS vào Nam khi họ chiếm được miền Nam. Có lẽ VNCH xem nhẹ vấn đề tuyên truyền (sự thật) giáo dục ý thức chính trị cho dân trong thời chiến.

      Nhà văn Xuân Vũ có câu nói nổi tiếng (tựa tựa lời tt Nguyễn Văn Thiệu) "Cộng sản nói là nói láo. Cộng sản làm là làm bậy"

      - "Liệt sĩ" Nguyễn Văn Bé theo MTGPMN VN ra chiêu hồi sống ở miến Nam thì miền Bắc lúc ấy nói ông Bé là liệt sĩ đã chết vì đánh mìn xew tăng Mỹ Ngụy !

      - "Anh hùng" các lực lượng vũ trang Võ Thị Sáu 15 hay 16 tuổi bị tâm thần nhẹ nhưng xui xẻo bị Việt Minh dụ dỗ bảo đi ném lựu đạn vào 1 ngôi chợ ở miền Nam; lựu đạn ném ra không chết lính Pháp mà làm chết thường dân. Việc lợi dụng trẻ em vào chiến tranh của đảng CSVN là 1 tội ác chiến tran, 1 hành vi vi phạm đạo đức ác ôn.

      - Nhưng vượt lên sự hàng nghìn sự láo khóec của CSVN là ông Hồ Chí Minh đã tự viết hồi ký lăng-xê ca tụng mình qua 2 tác phẩm bịp bợm lấy bút danh tưởng tượng Trần Dân Tiên : "Vừa đi đường vừa kể chuyện", "Những mẫu chuyện về đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh". Háo danh bịp bợm đến thế là cùng.

      Thế cho nên người ta nói "Ai tin cộng sản thì không có cái óc. Ai thích cộng sản thì không có trái tim"

      Delete
  4. khi khong co quyen thi doi hoi, co quyen roi thi con doi gi nua
    Ban chat bon cai tri khong thay doi du chung khoac ao 'do dan, vi dan' hay 'day to cua nhan dan'
    Dung khong co Phuong Bich

    ReplyDelete