Translate

Sunday 27 November 2011

Trước giờ lên đường.

Không hiểu sao cứ thấy hồi hộp trong dạ. Tối qua cùng anh em bè bạn và Trang phu nhân, ngồi chờ Xuân Diện và Phạm Chính “bị mời” làm việc ở công an quận Hà Đông (An ninh thành phố triệu tập công dân quận Đống Đa, nhưng lại đưa tít vào Hà Đông để làm việc. Khiến anh em bạn bè đi đón cũng thêm phần vất vả, vì đường xá xa xôi quá).
Chính Phạm ra lúc hơn 5 giờ chiều. Còn Xuân Diện ra lúc gần 9 giờ tối. Nghe Xuân Diện kể, công an yêu cầu thuyết phục anh em bạn bè, ngày hôm nay không đi biểu tình (mọi người đều cười, cả Xuân Diện cũng cười). Trước đó, cô an ninh quen mình cũng nhắn tin: chị à, mai đừng đi biểu tình nhé. Mình hỏi: thế công an không ủng hộ thủ tướng à. Cô ấy cười: he he, nhưng không ủng hộ theo cách đó.
Thế nghĩa là công an vẫn không muốn dân biểu tình. Dù là biểu tình đòi thực hiện cái quyền cơ bản và hợp pháp của dân, đã được Hiến pháp bảo hộ là quyền biểu tình.
Có thể hôm nay sẽ có bắt bớ. Mình không dám nói với bố. Coi như đi Bờ Hồ như mọi chủ nhật thôi. Nhắn tin cho Hạnh: Nếu hôm nay chị bị bắt, nhờ em về báo cho bố chị và động viên cụ nhé. Chị tin vào tài thuyết phục của em đấy. Cô ấy trả lời ngay: Vâng, em sẽ đến gặp ngay bác. Nhưng chắc không sao đâu chị ạ. Cầu mong một ngày tốt lành.
Ừ! Cầu mong một ngày tốt lành.
Nghĩ vậy nhưng nước mắt mình lại trào ra. Con tim hết hồi hộp nhưng sao thấy đau vậy. Không biết những người khác lên đường hôm nay cảm giác thế nào?
Thôi, đi chọn xem hôm nay mình sẽ mặc áo dài hay váy đây? Áo dài thì phải đi guốc cao gót mà chân mình đau khớp quá, làm sao đi bộ quanh Hồ Gươm được.

18 comments:

  1. Phương Bích ơi,

    Thương bạn quá. Biết mình có chứng đau khớp thì trước ngày đi biểu tình phải chuẩn bị kỹ vào. Chịu khó tránh xa những loại thịt có màu đỏ (heo bò) và chịu khó đi bộ cho khớp được vận động, máu luân lưu vào khớp cho khoẻ. Ngày biểu tình chịu khó lấy miếng vải bó khớp lại, rồi uống một viên thuốc chống viêm /đau (như Advil /Ibuprofen 200 gr) Và kiếm đôi giày phẳng đế mà xỏ, ai bảo ham guốc cao gót làm chi hở trời ?

    ReplyDelete
  2. Cầu mong họ... "chừa" Phương Bích ra, vì cậu còn phải trông nom phụng dưỡng bố!

    ReplyDelete
  3. Buôn gió,cả hai Dũng và nhiều người khác đã bị bắt, tin tức bên anhbasam bị cấm... còn cô ra sao rồi cô "chim cánh ngắn"... mong tin.

    ReplyDelete
  4. Arcoxia 90mg ,là thuốc chữa khớp rất tốt (cần phải xem kỹ trước khi uống ).
    Lấy một thùng nước lạnh cho thêm đá lạnh vào,cho hai chân vào thùng nước lạnh (buốt )rồi mốt hai mốt,đi duyệt binh tại chỗ (lúc duyệt binh ,chân phải nhấc cao quá mặt nước )máu sẽ lưu thông nóng lạnh rất tốtQuãng 10-15 phút mỗi lần ,ngày từ 2-3 lần.Liệu pháp này rất có hiệu quả.
    Chúc cả hai bố con mau khỏi bệnh ,có kết quả tốt nhớ đãi mình bát bún ốc nhé ,thèm quá ,chưa kịp ăn ...

    ReplyDelete
  5. Nguỹên Hương Lan27 November 2011 at 17:18

    Em cầu mong chị cùng những người yêu nước được bình yên.

    ReplyDelete
  6. Phương Bích vừa về đến nhà. Hôm nay họ chừa Phương Bích ra, mà bắt người bên cạnh, người đằng trước, đằng sau.Chỉ kịp về nhà tý buổi trưa nấu bữa trưa cho bố rồi đến cạnh cổng công an Quận Hà Đông để chờ đón XUân Diện. Bên trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà-Đông Anh đã có hơn 15 người đi xe máy sang đó. Ngóng tin nhau từng giờ. Mỗi lần đón một người ra là bao nhiêu mừng vui khôn xiết.Rốt cuộc tất cả chúng tôi đã đoàn tụ với nhau vào lúc hơn 8 giờ tối.

    Chị Hường ơi, cảm ơn chị đã gửi thuốc khớp cho em nhé. Em đang uống rồi đấy ạ. Khi nào chị về Việt Nam, nhớ báo cho em biết nhé. Cảm ơn chị nhiều. Cảm ơn mọi người đã lo lắng cho Phương Bích.

    ReplyDelete
  7. Ui, giờ mới để ý đến cái ngày tháng trên blog. Sai bét be cả. Nhớ bạn Hale đã nhắc rùi mà chưa biết cách chỉnh lại. Chán thế!

    ReplyDelete
  8. PB an toàn, mọi người an toàn , là tốt rồi... nhưng tớ cũng xin nói ra cái này để các bác góp ý...
    -Ẩy một cái là ngã chổng 4 vó.
    -Đi biểu tình mà hỏi mặc gì? Đầm hay áo dài... guốc cao hay dép thấp?? Chắc đi "ăn cưới...."
    Đã thế cứ nghe biểu tình là nhăm nhăm đi cho bằng được ...lạ thế

    ReplyDelete
  9. Mời Phương Bích và các bạn xem bài " tập Kiều " mới của tôi :

    Gởi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng

    Tập Kiều

    Câu 2511: Tin ông nên quá nghe lời
    1812: Người đâu mà lại có người tinh ma
    2591: Nghĩ ông thân phận quốc gia
    1434: Có nghe lời trước chớ đà lụy sau
    578: Đầu trâu mặt ngựa ào ào
    978: Chập bì tiên rắp sấn vào ra tay
    1134: Hăm hăm áp giải một hơi
    1722: ” Phục hồi nhân phẩm ” có bài treo trên
    2518: Dạn dày cho biết gan liền
    1402: Bạc đen thôi có tiếc mình làm chi
    3185: Chở che dùm bọc thiếu gì
    2470: Sức này đã dễ làm gì được nhau

    Cử Hai, Nam Định

    ReplyDelete
  10. Ha ha, cám ơn bác Cử Hai một lần nữa! Mà bốn chữ "phục hồi nhân phẩm" nhà em nghi là bác chế thêm vào ý chứ, chả nhẽ từ thời cụ Nguyễn Du đã có cái "trại" này à?

    Hic, "đói tin" quáành phải đọc đi đọc lại bài tường thuật của Phương Bích.

    - "Có thể hôm nay sẽ có bắt bớ"! Hic, tớ cũng nghĩ vậy khi nghe tin bác Diện và Phạm Chính "được mời" (mời bằng được) chiều tối thứ Bảy.

    - "Nghĩ vậy nhưng nước mắt mình lại trào ra. Con tim hết hồi hộp nhưng sao thấy đau vậy...". Hic, tớ thì vừa hồi hộp vửa đau, Phương Bích ơi!

    ReplyDelete
  11. Xin mượn blog của cô Phương Bích để trả lời bạn Ha Le. Cám ơn cô.

    Trong khi chơi "tập Kiều", người chơi có thể thay đổi một vài chữ trong truyện, vì thế câu 1722 nguyên tác là " Thiên quan trủng tể" có bài treo trên. Thiên quan trủng tể là Bộ Nội Vụ. Ý nói đây là nơi ở cú quan Lại Bộ, tức là dinh cơ của Bộ Trưởng Nội Vụ. Tôi đổi mấy chữ cho thích hợp với câu chuyên vừa xẩy ra.
    Cám ơn bạn đã thích bài "tập Kiều " mới của tôi. Xin tặng bạn hai câu :

    2499 : Nghe lời bạn nói mặn mà
    2432 : Lọ là thâm tạ mới là tri âm.

    Cử Hai

    ReplyDelete
  12. @hale.
    Chào bạn , bạn đã nhập tịch Mỹ chưa?nếu rồi xin chúc mừng nhé ,nếu chưa ráng lên nhé.Chúc mọi điều tốt lành đến với gia đình bạn .

    ReplyDelete
  13. Xin chào chị Hường! :) Thỉnh thoảng vẫn thấy chị "còm" trên mạng mà vui lắm.

    Thật ấm lòng khi hàng ngày được đọc thấy những lời yêu nước, những tiếng nói thao thức vì quê hương, cất lên từ trong nước cũng như từ khắp chân trời góc bể! Thực đúng như hai câu Tập Kiều rất hay của bác Cử Hai:

    "Nghe lời bạn nói mặn mà
    "Lọ là thâm tạ mới là tri âm."

    Cám ơn chị Hường đã hỏi thăm. Tôi đã đến Mỹ quá 5 năm, đã có thể nạp đơn thi quốc tịch được rồi. Nhưng... làm biếng quá chị ạ, dù biết đó là bổn phận với vợ con. Hễ có chút giờ rảnh nào trong ngày là tôi lại mò lên mạng để đọc tin, để được phần nào "đồng hành" cùng đồng bào trong nước. Trên một trăm câu hỏi của bài thi quốc tịch đối với tôi sao mà nhạt nhẽo quá, vô duyên quá; sao mà... éo le ngang trái quá! Bây giờ mà mở bài thi quốc tịch ra học chắc tôi... khóc quá chị ơi!

    Đã đọc lời nhắn của chị từ sáng nhưng cả ngay hôm nay cứ thấy buồn, thấy đau, thấy thẫn thờ như đứa con lạc mẹ vậy! Tôi sắp đến giờ đi làm rồi. Thôi, nghe lời chị Hường, tôi sẽ ráng! Ít nhất là ráng lạc quan lên! Cám ơn chị nhiều lắm!

    ReplyDelete
  14. PHƯONG BÍCH ơi ! Mình thèm được tham gia hội biểu tình này QUÁ ! Các bạn YÊU thương nhau làm mình ganh tỵ QUÁ ! Hy vọng sẽ được TỤ bạ với các bạn vào một ngày đẹp Trời Cầu mong các bạn an toàn ...tình hình BMH ra sao rồi ? Cập Nhật lên đây. Cho mình biết nhé !
    Khi nào gặp nhau sẽ đãi các bạn một bữa bún ốc nguội CÓ một KHÔNG hai quả đất tại số 1 Hàng chiếu ( Giáp Ô Quan Chưởng )
    Chúc ba MẸ PHƯƠNG BÍCH mạnh khỏe nhé ! Hẹn ngày gặp mặt
    TÔI YÊU HÀ NỘI

    ReplyDelete
  15. Trời ạ ! Chỉnh giờ trên Chimkiwi đi nhé !

    ReplyDelete
  16. Chỉnh rồi nhá. Phục mình quá, tìm mãi mới ra. Nào có biết ngóc ngách nhà cửa mình thế nào đâu. Hic! Toàn ăn sẵn thui ạ.

    ReplyDelete
  17. Hôm nay tự nhiên rảnh rổi vô đây Đọc Còm của người ta , tự nhiên có cảm tưởng giống như , có ai đó muốn chửi khéo mình hay sao đó ..Bài đã cũ , nhưng nghe giọng văn thấy mới mới ...

    ReplyDelete