Translate

Wednesday 30 November 2011

Mệt và buồn quá. Thư giãn một tý

Tương tư mất rồi! Kể cho Thảo nghe, chẳng dấu giếm tý gì. Nó cứ cười lăn ra. Thôi chị ơi, người ta có vợ có con rồi mà. Chị để ý đến người khác đi.
Mặc! Có con thì mặc có con. Chị chỉ tương tư thôi, chứ có làm gì đâu mà em sợ cho người ấy thế? Hic! Có muốn cũng chẳng được ấy chứ em. Chị biết mình biết ta lắm, chứ chị đâu có ngông cuồng thế. Chỉ là chị muốn có một hình bóng nào đó mà chị ngưỡng mộ, tôn thờ trong tâm tưởng, chứ chị chẳng muốn bước vào cuộc sống thực tại đâu. Bởi thường thì thực tế nó trần trụi lắm. Chị không muốn phá hỏng giấc mơ của chị. Cứ để chị mơ mộng đôi chút đi em.
Chị mới chỉ tình cờ gặp người đó đôi lần, nói đôi ba câu, thế thôi! Chẳng biết gì hơn thế. Mãi sau này, chị mới nhận thấy mình hay nhớ về một nụ cười hiền, với cặp mắt cũng hiền nhưng ẩn giấu vẻ cương nghị trong đó. Em không tin rằng trên đời này lại có thứ tình cảm thuần túy đó ư? Rằng khi nó tồn tại trong ý nghĩ thì nó đẹp và quyến rũ. Nhưng thử bước ra ngoài mà xem, có khi nó sẽ làm ta đau khổ, làm ta bị tổn thương hoặc làm ta cả thất vọng nữa. Ừ! Chị sợ lắm. Chị là kẻ hèn nhát, không dám sống hết mình. Thế chẳng lẽ mơ mộng đôi chút cũng không được nữa sao hả em?
Em Thảo cười khinh khích. Ngay cả khi mình nói thật, nó cũng thấy mình hài hước là sao nhỉ? Bực thế đấy.

Đến lượt mình cũng toét miệng ra cười, nụ cười của chàng hề trong truyện của Aziz Nesin.

23 comments:

  1. Hi hi, tớ đọc bài này xong, cũng... cười khinh khích như em Thảo nè!

    Tớ đi làm về, nãy giờ đọc tùm lum nhưng không dám "còm" vào đâu hết vì sáng có việc phải đi sớm. Hây da, buồn ngủ lắm rồi nhưng cũng phải "tem" bài này phát. Thế mới là bạn chứ nhỉ?

    "Chị là kẻ hèn nhát, không dám sống hết mình". Trong bài có câu này là tớ không tin! Tớ thấy ít nhất có hai điều Phương Bích đã sống hết mình:

    + Thứ nhất là... đi biểu tình vì yêu nước.

    (Có bác nào đã nói - rất đúng:
    "-Ẩy một cái là ngã chổng 4 vó.
    "-Đi biểu tình mà hỏi mặc gì? Đầm hay áo dài... guốc cao hay dép thấp?? Chắc đi "ăn cưới...."
    Đã thế cứ nghe biểu tình là nhăm nhăm đi cho bằng được ...lạ thế")

    + Thứ hai là... viết blog.
    Hi hi, Phương Bích viết blog rất hết mình, rất thật, rất... "người"!

    ReplyDelete
  2. Hi hi! Ha Le đúng là bạn tớ, lúc nào cũng ủng hộ tớ. Cảm ơn bạn nhé.

    ReplyDelete
  3. Hi hi,Phương Bích ơi HG đây nè, bọn mình giống nhau ghê, HG cũng đang tương tư đó.
    Chỉ tương tư, mơ mộng thôi mà chớ có làm gì ai đâu Phương Bích nhở.

    "Tương tư là bệnh của trời
    ...
    Biết cho ai, hỏi ai người biết cho..."

    Hi hi!

    ReplyDelete
  4. Í quên, tương tư là bệnh của tôi yêu...chàng chớ không phải là bệnh của trời đâu nha. Nói sai "cụ" Nguyễn Bính lại cười cho í.
    Hi hi!

    ReplyDelete
  5. Oái! Bác Hiền Giang ơi, bác gửi cho em địa chỉ email đi, để em gửi cho bác cái clip mà em thích nhé.

    ReplyDelete
  6. Thèng nào đới chị gái?

    ReplyDelete
  7. Ui, Coong Coong đấy ư? Ai bảo đấy là miềng chứ? Miềng đang mộng làm nhà văn, thử viết tiểu thuyết. Coong Coong thấy có khả thi ko?

    ReplyDelete
  8. Ok! gửi địa chỉ email vào điện thoại cho Phương Bích nha.

    ReplyDelete
  9. Trước tiên tớ xin chủ động làm quen với Ha Le.
    ( Chả là.... Ha Le là bạn của PB mà) chả có gì đâu,tớ nhờ Ha Le làm trong tài xem ai là người "ỡm ờ" ấy mà????... Cứ cái ngữ này... đi biểu tình chỉ còn mấy cậu độc thân thôi.. còn mấy ông có vợ hỏi tại sao không đi biểu tình nữa..... "chả là vợ em nó cấm"....vợ mà nó cấm mạnh gấp mấy lần CA ấy chứ!!!!!
    Nhớ "giả nhời" cho tớ nhá Ha Le...AI??? AI???

    ReplyDelete
  10. Bạn Nặc danh,ai bảo là ẻm ấy tương tư người biểu tình mà chưa gì đã lo nhỉ?

    Còn về cái vụ ỡm ờ, tui đã bảo rồi, tui nghi cái vụ ỡm ờ này là cùng giới lắm, vì cả hai cùng hay hờn dỗi mà. Thôi kệ họ đi. Cho họ rỡn nhau đến lúc chán thì thôi mà.

    ReplyDelete
  11. "Ai? Ai?"... Bác Nặc danh ơi, hi hi, cái này là bác ép nhà em phải giả nhời đấy nhé! Thì nhà em "nghi" là... bác chứ còn ai vô đây nữa! (Ha ha, bác sợ chưa? Vái Trời bà xã bác đừng đọc được còm này để bác còn được đi biểu tình nữa, he he).

    Mách nhỏ bác: Có cách này để điều tra bác ợ. Bác cứ ráng tìm tung tích của nhân vật "em Thảo" trong bài, hối lộ một chầu bún chả bún ốc gì đó là ra ngay bác ợ. He he, khi nào bác biết rùi, bác nhớ "nói nhỏ" lại cho nhà em hay với nghen!

    Em Thảo đã phán rằng: "Thôi chị ơi, người ta có vợ có con rồi mà. Chị để ý đến người khác đi." Hic, thế thì làm sao mà "cùng giới" được hở Phương Bích?

    Hây dà, nếu mà ẻm ấy không phải tương tư người biểu tình, thì dám là tương tư... bác công an nào ở Hoàn Kiếm hoặc Hỏa Lò chăng? Hi hi!

    Đùa cho thật vui cho bớt mệt bớt buồn, bà con nhề! Hic, chứ tớ biết ai nấy đang đau tái cả lòng khi nghĩ đến Minh Hằng! Trời ơi Trời, xin trời phù hộ cho cô ấy! Nhiều khi tớ nghĩ mình thân đàn ông mà tủi, mà thẹn quá với Phương Bích, với Bùi Hằng! Bố khỉ! Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách! Mình "trách" thế nào đây, hở Trời?

    ReplyDelete
  12. Đã nói rằng thì là thư giãn tý thôi mà các bác, cho nó quên nỗi buồn phiền trong lòng như bạn Hale đã nói đấy. Mệt mỏi cả thể xác lẫn tinh thần vì những chuyện liên quan đến anh em bạn bè cứ xảy ra liên miên. Đến 2 năm nay tôi không thể đọc được sách.

    Thôi nhé cái vụ ỡm ờ với cái vụ tương tư, mặc dù 2 vụ đó chẳng liên quan gì đến nhau. Riêng tui thì đã xác định từ lâu cái "tháp ngà" cho mình rồi. Ỏ đó chỉ có mình tui thui ợ. Hy vọng cuộc sống trở lại bình yên, tôi sẽ thử viết thiểu thuyết xem sao, ví dụ "Người đàn bà nổi loạn" chẳng hạn.

    ReplyDelete
  13. Thể theo lời yêu cầu của chủ nhà đến đây là chấm dứt chương trình "thư giãn cuối tuần".Nhưng tớ cũng cố thêm tí với bác Ha Le..(Tớ cứ tương Ha Le "giả nhời" rằng người ấy là người.. viết cái còm... đầy ...gì nhỉ chả biết nữa... cái người hỏi, trách, lo.. chủ nhà "đi biểu tình hay đi ăn cưới" ấy mà. Nếu thế thì trùng ý tớ hơn.) Nhân tiện chúc tấ cả còm sĩ khỏe, và chúc chủ nhà viết mỗi ngày một hay hơn...

    ReplyDelete
  14. Em đừng nổi loạn nghe em!
    Thiên hạ đã khổ...khổ thêm tội gì?
    Nếu ghét thì xỉ vả đi!
    Đấy định nổi loạn...đây thì muốn điên...

    ReplyDelete
  15. Em đừng “nổi loạn” làm chi
    Làm cho lắm kẻ mê si thì phiền…
    Em cứ vậy, mãi là em
    Thật lòng, chất phác, luôn tin yêu đời!

    ReplyDelete
  16. Hi hi các bác ui, "Người đàn bà nổi loạn" đây là lấy theo hình mẫu Bùi Thị Minh Hằng đấy ạ. Chứ cuộc đời tui thì tẻ nhạt lắm. Suốt đời sống trong cái tổ kén thì lấy đâu ra nổi loạn. Chẳng qua bắt chước thiên hạ, võ vẽ tô lại chuyện đời chứ đâu dám mộng văn chương. Bởi thế nói là dự định thế nhưng không biết có làm nổi không. Minh Hằng thì như sóng cuộn ngoài biển khơi, chẳng lúc nào dừng. Tìm hiểu về cuộc đời cô ấy cũng khó như chạy theo gió mà bắt vậy. Giá tui là thiên tài,tui sẽ khiến cho tất cả đàn ông phải mê đắm Bùi Hằng qua văn của tui. Ví như câu của Garcia Marques thì cô ấy là một dòng sông cuộn xiết đấy.

    ReplyDelete
  17. Vĩ thanh :GARCIA MARQUES còn là người đẻ ra :"Tình yêu thời thổ tả"và thêm tý chút thi vị nữa là :cuối đời ổng cũng giống tui :"Trăm năm cô đơn"

    ReplyDelete
  18. Bác Ỡm ờ...

    Thà cô đơn một mình còn hơn là có hai người mà vẫn cô đơn - đồng sàng dị mộng.

    ...Cái dòng sông cuộc xiết ấy là Marques viết trong nhật ký của ổng về người tình. Tui tình cờ đọc được ở đâu đó

    Nhưng mà sao bác lại còn cảh ăn nhập gì về chủ đề tui nói vậy?

    ReplyDelete
  19. GIỜ TA TÊN GỌI:"ỠM Ờ"
    CÒN AI"Á HẬU BỜ HỒ"TUYỆT CHƯA?
    CẢM GIÁC RẤT DỄ"TÀ LƯA"
    GIÀ MÀ CỨ NGỠ NHƯ VỪA MỚI Y...
    THẪN THỜ,VƠ VẨN,PHIÊU DIÊU...
    Ô HAY!SAO GIÓ LẠNH NHIỀU...CHIỀU NAY?
    AI NƠI XA ẤY CÓ HAY:
    NƠI ĐÂY CÓ KẺ NGẤT NGÂY THẬT RỒI!!!

    ReplyDelete
  20. "Chỉ một vài dòng phản hồi mà tim nàng đập loạn nhịp" và chỉ vì... câu ấy... có tim chàng (Ơ...Ơ..) đập loạn nhịp theo.
    "Bác Thầy Bói" nói đúng tội này "to lắm" ...tù "chung thân" chứ chẳng chơi đâu.

    ReplyDelete
  21. Đang buồn mà cũng phải bật cười. Bài đăng đã cũ, sao 2 bác khéo rủ nhau quay trở lại đây thế? Có phải tay phải và tay trái đấy không ạ?

    Thú thực, ban đầu vì câu thơ giận lẫy của bác lại khiến tui nghi bác gái nào đó hóm hỉnh, tính chọc quê tui đây. Giờ thì vẫn còn bán tín bán nghi, xong thấy thú vị khi có những còm bằng thơ thế này. Tiếc là không hồi âm lại bằng thơ được.

    Chỉ có điều bài tương tư thì có người thật hẳn hoi, còn bài lỗi nhịp mùa thu thì là vu vơ, không biết đấy là đâu. Hai bài đó là khác nhau đấy nhé.

    ReplyDelete
  22. Chả có rủ rê hay tay phải tay trái gì đâu.. mà chỉ là tớ " ghét" hai kẻ "ỡm ờ" định bỏ tù chung thân cho bõ ghét( tội ỡm ờ).Nếu bảo không "ỡm ờ" thì khai mau...
    -Dòng phản hồi nào làm cho tim nàng đập loạn nhịp?
    -Ai là người thật hẳn hoi?
    không khai....khỏi..... ở... tù... ráng chịu..
    Giời ạ! người quen.....

    ReplyDelete
  23. Cả người thật lẫn người vu vơ, người quen hay chưa quen cũng cất hết vào "kỷ niệm xưa". Giờ phải sống với thực tại thôi. Bác người quen nào cũng đừng có khai ra là người quen đấy nhá. Hic, cứ để nó ảo vậy đi. Bước ra đời thực là giấc mơ sẽ biến mất, sẽ chỉ còn lại sự thật trần trụi đáng buồn thôi.

    ReplyDelete