Translate

Tuesday 28 April 2015

CHUYỆN HẬU BIỂU TÌNH

Bài trên facebook của nick Phan Xéng

-     Chiều Hà Nội ,nóng và buồn. Đường Nguyễn Chí Thanh trơ trụi đáng thương vẫn ầm ầm người qua lại, bất lực hay vô tình?. Có những giây phút lòng hơi trùng xuống, nhưng lại sớm bùng lên mạnh hơn khi chứng kiến cái ngu, cái hèn, cái ác đến tột cùng khinh bỉ.
-     Nghe các anh chị nói :"ảnh của em đang tràn ngập khắp các timeline, diễn đàn". Bên VT thì 14k likes, bên bác Anh Nguyen thì 22k likes và 2k chia sẻ... Tôi thật sự không mong đợi, cũng không ngờ hình ảnh lại quá phổ biến như thế.
-     Hầy, thế nên có vài câu thơ lục bát của 1 thằng dân tép riu không đảng phái nhóm hội như tôi, ấy thế mà các chú an ninh cũng phải để tâm nhiệt tình, thay nhau cắt cử người sáng chủ nhật ngồi vạ ngồi vật quan sát . Gì chứ nhìn mặt trộm cắp hoặc công an thì biết ngay, lấm lét, lén lút - quá khổ sở khi trót khoác áo CLB CAHN 

 -    Các chú làm rùm beng lên chỉ tổ thiệt thân, dư luận càng chú ý. Ăn vụng không biết chùi mép, ngăn cản người dân bày tỏ ý kiến, khác nào tự vả vào mặt, thừa nhận chính quyền sai - nay muốn ém nhẹm, sợ hãi bị phê phán? Sao không xin lỗi dân 1 câu mà cứ thích thân lừa ưa nặng?
-     Ấy là các chú an ninh nhé. Về phường mình, bà con lối xóm cũng tận tình thăm hỏi. Có ông anh bảo : "Việt Nam này làm đéo có nhân quyền, mày đi biểu tình làm *** gì" . Có bác lại ôn tồn: " Không thay đổi được gì đâu cháu ơi" . Có người nghe hơi nồi chõ lại phán sau lưng: "đi biểu tình thế được tiền đấy"rồi đọc vanh vách các luận điệu của hội dân ngu. Chà, nếu mà đúng là được nhận tiền thì sau vụ này tôi tỉ phú mẹ nó rồi, được nhiều like thế cơ mà Biểu tượng cảm xúc pacman . Kể lại, tôi đi nhẵn mặt mấy hôm, còn chưa dám khẳng định 100% điều gì, sao có những dân ở nhà lại mạnh mồm nói liều như vậy?
-     Tôi chỉ là hạt cát giữa sa mạc đang quằn quại , không mong làm được những gì lớn lao, cũng không kì vọng vào 1 ngày xanh nào đó chính quyền thấu lòng nhân dân mà cầu thị thay đổi toàn diện, nhưng ít nhất các đầy tớ của dân từ nay sẽ hạn chế những sai lầm trắng trợn như thế, nếu sau này có định toan tính gì thì cũng phải chột dạ mà bảo nhau: " thôi, vừa vừa thôi, không dân tình nó lại chửi như vụ cây xanh, hãi lắm" . Ấy - chính nó - 1 chút gì đó dù nhỏ như thế há chẳng phải quá tốt cho đất nước đang mạt vận này sao.

-     Bây giờ mới cuối tháng tư, quí 2 còn mới chớm, vậy mà nội tình dải chữ S khắp Nam Bắc rối ren sắp vượt cả 4 quí năm ngoái. An ninh khắp nơi chả biết đúng sai cứ càn dân tơi bời, riêng khoản vùi dập áo dài sáng qua là thể hiện cũng đang cùng quẫn lắm - "không phải vừa đâu".

No comments:

Post a Comment