Translate

Tuesday 25 November 2014

Đảng và Bác - ưu tiên ai trước?


Xin lỗi các bác, lâu ngày chả tâm sự với các bác. Có cái này của thằng em cùng làm ở cơ quan cũ, chứ ko phải của nhà em. Nhà em đã bá cáo nó đàng hoàng, chỉ là giấu danh tính cho nó thui. Hầu chuyện các bác tý ạ.
Lãnh đạo Văn phòng báo cáo xin ý kiến đồng chí Phó bí thư chuyên trách công tác Đảng
-     Báo cáo Anh, cả nước đang hừng hực khí thế tái cơ cấu: từ tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tái cơ cấu ngân hàng tới tái cơ cấu cả nền kinh tế. Công tác thông tin tuyên truyền cũng cần phải tái cơ cấu mới mang hơi thở thời đại, bọn em cũng trăn trở lắm, xin tranh thủ ý kiến chỉ đạo của anh rồi mới dám làm,
-     À, ờ, mình biết đến đâu, thì cố gắng tham gia ý kiến với anh em thôi, chứ các cậu bây giờ năng động, sáng tạo lắm,
-     Báo cáo anh thế Vinh Quang và Vĩ Đại thì cảm hứng ngợi ca đều là chủ đạo rồi, nhưng cái nào thì ngợi ca hơn ạ?

-     Tất nhiên là Vĩ đại rồi, các cậu trẻ là sống hời hợt lắm, chắc hồi xưa đi học dốt môn văn. Thế này nhé, cái gì vĩ đại thì tất nhiên là vinh quang, nhưng không phải cứ vinh quang là vĩ đại. Có những cái vinh quang mà thầm lặng mà bình dị, đấy như cái chị công nhân quét rác đường Trần Phú, chỗ nhà ông Tố Hữu, một người lao động vinh quang điển hình nhưng không thể dùng từ vĩ đại được. Rất dễ hiểu và biện chứng, có phải hôn?
-     Dạ, thế Muôn năm và Sống mãi thì cái nào lâu hơn ạ.
-     À ừ, cả hai cái thì đều là chỉ nhiều năm nhưng mà muôn năm nói thế thôi cũng không phải là vô hạn đâu. Đấy như cái câu “Những người muôn năm cũ, hồn ở đâu bây giờ”, có phải là tồn tại mãi với thời gian đâu. Mà nói sống mãi nó khí thế hơn, cách mạng tiến công hơn,
-     Dạ, thế Đảng và Bác thì ai cao hơn, ai ưu tiên hơn ạ?
-     Ơ cái này, cái này thì là vấn đề nhạy cảm đấy, nhưng mà thôi trên tinh thần khoa học, khách quan thì ta cứ trao đổi. Để xem nào, Đảng thì do Bác sáng lập và rèn luyện, tức là Bác phải là bậc tiền bối. Nhưng mà Bác thì thượng thọ năm 79, Đảng mình thì năm nay 84 rồi, lại là trọng tuổi hơn. À mà không, đúng rồi, Đảng chứ, phải là Đảng chứ, Hiến pháp mới chỉ ghi Điều 4, chứ có Điều nào về Bác đâu nhỉ. Mà ơ cái thằng này, đợt thảo luận Hiến pháp mới, tao thấy mày phát biểu hăng hái lắm mà, cái gì mà còn Điều 4 còn mình, cái gì mà tôn vinh, suy tôn tự nhiên, giờ lại hỏi, vớ vẩn. Quán triệt tinh thần chỉ đạo sâu sắc của cấp ủy, khẩu hiệu cơ quan được “tái cơ cấu” toàn diện.
     ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA (Chữ vàng óng, giấy trang kim trên nền mica đỏ thắm)
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH QUANG VINH MUÔN NĂM (Chữ cắt giấy polyme mầu xanh dương mát dịu)



4 comments:

  1. │Theo tôi, một đảng vĩ đại nhất là phải tạo được một nền tảng vững chãi giúp con em họ ăn nên làm ra. Một gia đình thành công nhất là biết cách thu sếp làm sao cả nhà ít ra có một thành viên làm quan, đi tiếp con đường xây dựng chủ nghĩa CS quang vinh. Bởi thế, nên ưu tiên đảng chứ!

    Nhưng rồi trộm nghĩ; nếu chúng ta quyết tâm xây dựng CNCS thì việc gì phải tham nhũng? Tôi cũng sở hữu vài giấc mơ hão nhưng thường thì tự hỏi tại sao mình phải chạy băng qua đường? Vì sao văn phòng đảng có sẵn ghế không tiếp Dân oan mà bỏ tù họ?

    Có nhiều hôm bỗng dưng bật dạy lúc 3 giờ sáng mà chả cần đến đồng hồ báo thức! Dẫu vậy, có khi nào tôi oán trách đảng ta đâu. Bình thản trước những cái ác, tự nhiên trong dối trá, mập mờ. Chỉ có điều, mình sống như thế mà chả ai đối xử hay ngó ngàng đến dù chỉ một lời tạ ơn!

    ReplyDelete
  2. Đã nói mà Việt Nam làm sư đệ của campuchia mà, Lãnh đạo VN nhớ khi gặp lãnh đạo Campuchia phải bắt bằng hai tay va khom lưng nha, nếu không họ không "cho tiền" bố thí đâu.
    Làm lãnh đạo VN chính là làm bang chủ Cái Bang.

    ReplyDelete
  3. Lão Ngoan Đồng5 December 2014 at 07:44

    Sau khi "phỏng giái" miền Nam một năm hơn, tôi đi tù cải tạo CS về, cố xin được một chỗ làm phù hợp với chuyên môn săn có. Đó là phòng Y tế quận 11 thành Hồ.
    Tại đó tôi quen với một đông y sĩ già, hồi đó gọi là lương y, tên là Ngô Đơn Quế, tức bác Năm Quế. Có lần tôi nghe bác Năm Quế kể chuyện bác tìm cách chửi xéo đảng và nhà nước CS như sau.

    Nhân một buổi sơ kết sáu tháng đầu năm của ngành y tế quận, đám đoàn viên Đoàn Thanh niên CS Hồ Chí Minh kẻ chữ khẩu hiệu BÁC HỒ VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆP CỦA CHÚNG TA !
    Thế là ông lương y Năm Quế bắt lỗi bằng cách phê bình xây dựng như ri: - Các cháu viết trật lất mất tiêu rồi đó nhe ?
    Bọn đoàn viên ngơ ngác, nhìn tới nhìn lui chẳng thấy sai trật ở chỗ nào cả, nhưng không dám cãi lại ông già Ba Tri !
    Lúc đó ông mới nói to cho đám cán bộ trong Ban Lãnh đạo Phòng y tế đang đứng xớ rớ gần đó nghe rõ :

    - Các cháu phải viết cho rõ ràng là SỰ NGHIỆP CÁCH MẠNG CỦA CHÚNG TA. Chớ thinh không víêt khơi khơi như thế này thì hổng lẽ bác Hồ vĩ dại sống mãi trong sự nghiệp của một thằng Ngụy hay con đĩ nào đó sao ta !???

    Nghe rồi tôi đổ mồ hôi hột, bởi không ngờ ông già gân bao gan mó dái ngựa, mà không sợ nó đá hậu cho dập mề !
    Dạ vâng, bọn CS có thể trước mắt chịu thua ông già có lý, nhưng để bụng thù dai ám hại ổng lúc nào không hay :-( !
    Tuy nhiên tôi phục ông già thiệt sáng trí và anh hùng, gậy ông đập lưng ông, chơi chữ thần tình với bọn Cộng Sản.

    Xem ra ông già chẳng khác gì thơ Bút Tre đã khinh thế ngạo vật ở thời CS qua các vần thơ dân giã mộc mạc nhưng thâm thúy, qua cách ngắt câu, nói vòng nói kháy:

    HOAN HÔ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN
    GIÍAP TA THẮNG TRẬN ĐIỆN BIÊN TRỞ VỀ

    HOAN HÔ PHỤ NỮ QUÊ TA
    BẮN RƠI GIẶC MỸ TRƯỚC NGAY ...
    CỬA (nhà) MÌNH

    ANH ĐI CÔNG TÁC PLỜ-LÂY
    CU DÀI DẰNG DẶC BIẾT NGÀY NÀO RA !

    HÔM NAY MỒNG TÁM THÁNG BA
    CHỊ EM PHỤ NỮ RA SÂN ĐÁNH CẦU
    LÔNG BAY PHẦN PHẬT TRÊN ĐẦU CÁC ÔNG

    TRÊN RỪNG CON KHỈ ĐÁNH ĐU
    MIỀN NAM THẰNG DIỆM MÚT CU BÁC HỒ

    Hai câu này thật thâm thúy. Câu đầu gợi đến hình ảnh thủy tổ loại người là loài khỉ theo lý thuyết CS.
    Câu sau ta cần thêm chữ mới sáng ý như sau: MIỀN NAM (thì có) THẰNG DIỆM, MOSCOW (thì có) BÁC HỒ !
    Như thế ngầm bảo Bác Hồ chỉ là tay sai của Nga mà thôi !

    Hay chơi xỏ nhau bằng cách sau để dỡn nhột nhà văn Thu Bồn

    Thu Ba khen ngợi Thu Bồn / Thu Bồn thích chí sờ ... "vai" Thu Ba

    Tương tự : Bác Hồ đang ở trong hang (Pắc Bó) / Chị em du kích dỡ ... "mũ" ra chào

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lại Mạnh Cường6 December 2014 at 09:29

      Thông minh và gan cóc tía là bác sĩ mắt (nhãn khoa) DIỆP TUẤN KHẢI, làm chung với tôi tại phòng khám đa khoa khu vực 5 quận 11 thành Hồ. Anh Khải chịu khó đọc sách CS để chế biến thành món ăn hợp khẩu vị cho đám Ngụy làm chung cơ quan trong các buổi họp giao ban(h) buổi trưa hay họp chính trị toàn phòng khám ...

      Có lần thinh không bác sĩ Khải hỏi trổng cả đám nhân viên phòng khám, kể cả mấy anh chị cán bộ tập kêt trong Ban Lãnh dạo như ri: - Các đồng chí có biết dồng chí Võ Nguyên Giáp nói BỘ ĐỘI TA CHÂN SẮT MẮT NGỰA BỤNG THẦN TIÊN là cái chi chi chăng ????

      Thấy mọi người làm thinh lắc đầu chịu thua, bác Khải nhà ta mới nhẩn nha bảo rằng:
      - Chân sắt nghĩa là đi bộ cực giỏi, toàn là đi bộ để xâm nhập vào Nam theo đường mòn Hồ Chí Minh thôi.
      Mắt ngựa là mắt bị che như con ngựa í. Chỉ biết nhìn thẳng phía trước, theo sự hướng dẫn tài tình của đảng ta và bác Hồ !
      Bụng thần tiên là tuy ăn độn luôn luôn thiếu đói, nhưng trong lòng lúc nào cũng phấn khởi hồ hởi, mơ đánh thắng giặc Mỹ xây dựng đât nước đẹp gâp 10 lần hơn xưa !

      Có một hôm bác Khải lại tỉnh bơ hỏi mọi người khuya hôm qua có xem TV phim Trung Quốc cực hay chăng ? Ai nấy ngờ mặt ra hỏi phim gì thế ? Bác Khải nhẩn nha kể rõ từng chi tiết như sau:
      - Đây là phim hiện thực xã hội chủ nghĩa có tựa đề CHÔN LẦM NGƯỜI TRINH NỮ !
      Tham gia có nam tài tử ĐIỆP LIÊN TỨ và nữ tài tử THU ĐẠM của màn bạc Trung Quốc.

      Mọi người tiếc ngẩn ngơ bỏ qua dịp may ngàn vàng. Riêng tôi đeo theo bác Khải hỏi cho kỳ cùng chi tiết phim này.
      Bác Khải mặt lạnh như tiền, kéo tôi ra một góc, mắng mỏ tôi một thôi một hồi:
      - Tôi tưởng ông là dân Bắc Kỳ Ri cư 54 phải thông minh để hiểu tôi nói gì chớ ! Đâu ông thử NÓI LÁI lại dùm tôi xem sao nào !

      Nghe lời bác Khải tôi lẩm nhẩm, rồi le lưỡi trợn mắt thấy bác Khải quả thực là con người tài trí nhưng bạo gan quá sức tưởng tượng !
      Dạ vâng Chôn lầm người trinh nữ thành ... "châm cứu" người trinh nữ ! Nam tài tử Điệp Liên Tú (nghe họ Tàu đặc sệt như họ Diệp Liên Tú) thành đ .. liên tiếp; còn Thu Đạm thành ... tham lam quá mức :-) !!!

      Bác Khải hiện đã về hưu và vốn hành nghê bác sĩ Nhãn khoa ở Hoà Lan hơn ba thập niên qua. Ai không tin tôi xin cứ hỏi thăm bà con ở Hòa Lan để biết xem có đúng là NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT không !

      Delete