Translate

Tuesday 17 January 2012

Tội của em

Em ngốc nghếch
Xồn xồn yêu nước
Giữa cái thời người tỉnh táo làm thinh

Em ngây ngô
Tin quyền hiến định
Luật để thờ em lại ngỡ nghiêm minh

Em dại dột
Gọi tên Hoàng Sa
Tim lỡ đập những nhịp rung phạm húy

Em bị truy                
Bị bắt bị giam
Đời chỉ lặng khi tâm hồn vô cảm

Em nửa đời
Vẫn khờ vẫn dại
Anh cũng ngu – mong em mãi dại khờ

Mặc buốt lạnh
Ấm lòng em nhé
Anh muốn gửi cho em thêm chút lửa

Có cửa nào không bớt xén tình thương?
  
Hoàng Xuân Phú
Hà Nội, 5.1.2012

Xin man phép bác Phú được lấy bài thơ này của bác về nhà em. Đây sẽ là món quà quý giá dành cho Bùi Hằng trong chuyến đi thăm đầu xuân. Nếu họ không cho đem bài thơ vào trại giam, Bùi Nhân sẽ học thuộc lòng để đọc cho mẹ Bùi Hằng nghe. Rất cảm ơn bác Phú.

15 comments:

  1. Hay ghê!
    Chị luôn vui khỏe nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gủi lửa qua hàng rào kẽm gai bác ạ .Cảm ơn bác ,bài thơ rất hay ,cứ tưởng P.Bích thành thi sĩ .

      Delete
    2. Hi hi, bác Hường ơi, em thì đến nửa câu thơ cũng không vắt ra được.

      Delete
    3. Trái tim yêu bạn của P.Bích đã là cả một biển thơ rồi.

      Delete
  2. Hay quá thanhvdgt1 nhỉ. Thật không ngờ bác Hoàng Xuân Phú vừa là nhà khoa học, lại vừa thi sỹ. Ai bảo dân toán học là khô khan nào?

    ReplyDelete
  3. Bài Thơ của Anh PHÚ hay quá ! Mong rằng BÙI HẰNG Sẽ ấm lòng trong ngục tù giá lạnh khi đọc được bài Thơ này

    ReplyDelete
  4. Có một điều nhắn nhủ với mọi người là:mọi người càng gây sự chú ý...dù bằng bất cứ hình thức gì đi chăng nữa cũng tức là gây khó cho B.H...hãy bình thường như mọi người trại viên khác bình thường !theo như tôi được biết B.H được ưu tiên chăm sóc đặc biệt đấy các vị ạ!(hãy hiểu ưu tiên ở đây theo nghĩa bóng)Chúc mọi người đủ khôn khéo để vẫn thăm nuôi được B.H mà không để người ta có cớ chăm sóc B.H kỹ hơn nữa!

    ReplyDelete
  5. Cảm ơn bác Cỏ Hồng đã lo lắng. Nhưng Bùi Hằng đã trở thành một trại viên đặc biệt ngay từ khi cô ấy chưa bị bắt vào Thanh Hà cơ bác ạ. Có một chi tiết PB chưa kịp kể là Bùi Hằng đã kể cho con trai biết khi cô ấy bị công an Hoàn Kiếm áp giải vào Thanh Hà,viên công an áp giải vừa chửi rất tục tĩu vừa ấn ngón tay điểm huyệt vào cổ họng Bùi Hằng trong tình trang cô ấy đã bị còng tay ra sau lưng. Ông Đông đội trưởng ở trại Thanh Hà phải lên tiếng can thiệp nếu trại viên nhập trại có vấn đề gì về sức khỏe thì trại sẽ không chịu trách nhiệm thì tay công an kia mới ngừng tay. Việc bạn bè và những người ủng hộ cần phải lên tiếng mạnh mẽ để họ sẽ phải chùn tay và không thể ngấm ngầm hãm hại Bùi Hằng được. Sự khôn khéo ở đây không có tác dụng và vô hình chung là thừa nhận việc bắt giam Bùi Hằng là đúng.

    ReplyDelete
  6. Tôi đã nghĩ ngợi rất nhiều, có lúc cũng đã nghĩ như bác Cỏ Hồng. Những người ở xa như tôi mỗi lần muốn lên tiếng gì thì phải uốn lưỡi đến 7 lần, buồn muốn nghẹn...! Xin đồng ý với những gì Phương Bích bày tỏ trên đây.

    Trời ạ! Nghe chuyện kể Bùi Hằng bị áp giải vào trại như thế nào mà không biết nói gì nữa! Nhưng, vẫn còn đó những người khảng khái, công tâm như ông đội trưởng Đông ở trại Thanh Hà! Tôi tin là ở VN mình vẫn không hề thiếu những người như thế, bất cứ ở cương vị nào. Khẩn cầu trời đất và tổ tiên phù hộ cho Minh Hằng!

    ReplyDelete
  7. Phương Bích nhận định chính xác về "thành phần giai cấp" của Bùi Hằng trong con mắt của đội trưởng Đông và những nhân vật cao hơn ông ta, cao tít tắp ngất ngưởng ở bên trên. Chính những người này lại là người "biết điều" với BH nhất không phải họ tử tế hay yêu nước thương dân gì, nhưng một khi BH đã vượt qua ranh giới của những người dân đối kháng bình thường rồi thì cô ấy sẽ trở thành "bất khả xâm phạm", kiểu như một trao đổi lấy "tín dụng" cho những kẻ quyền chức thức thời một khi ...Ở đời ai học được chữ ngờ ?

    Chỉ mấy tên cai tù tép riu mới cư xử với BH một cách ngu xuẩn đến thế. Giờ này chúng còn "không biết việc chúng làm" thì sẽ mang đến hậu quả tai hại đến đâu? Chị là chén kiểu không phải chén sành đâu nhé. Những vận động quốc tế đều đặt tên chị ở hàng đầu, tôi cam đoan là như thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng con cá nào không tanh, ít nhiều mà thôi!
      Thủ pháp nghiệp vụ đó được gọi là vừa đấm vừa xoa.

      Delete
  8. Hãy đọc bài bình luận ngày 12 tháng 1 mới đây của Wall Street Journal, một tờ báo kinh tế thời sự có thể nói là có lượng người đọc nhiều nhất trên thế giới (phần Việt ngữ do Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận dịch thuật) nói về Bùi Hằng:

    “Bà Hằng là một trường hợp đáng quan tâm trong chiến thuật đối phó của Hà Nội đối với những nhà đối kháng trong nước. Thay vì đi qua tiến trình phô diễn thường lệ là xử án và kháng án, bà Hằng đã bị kết tội một cách hấp tấp vội vã qua một thủ tục hành chánh thường được áp dụng đối với những kẻ phạm tội về ma túy hay các tội hình sự khác. Dù không biết lý do chính xác của việc thay đổi thủ tục này, người ta dự đoán là Hà Nội lo sợ vụ xử bà Hằng trở thành một màn trình diễn… Vì vậy, bà Hằng đã bị lặng lẽ tống vào trại lao động mà gia đình không hề được biết… Điều đáng quan tâm hiện nay là Hà Nội sẽ áp dụng hình thức mà họ đã áp dụng đối với bà Hằng với những nhà đối kháng khác. Thế giới cần lưu ý đến mưu toan ém nhẹm để che giấu việc vi phạm nhân quyền của Hà Nội”. (Hết trích)

    Hỡi những ai quan tâm đến Bùi Hằng và những hiện đang dấn thân trong các hoạt động đấu tranh yêu nước, hãy làm bất cứ điều gì đó dù nhỏ dù to tát cho Bùi Hằng, vì những gì xảy ra cho chị hôm nay cũng có thể xảy ra cho bạn ngày mai, dù bạn chẳng cần phải làm gì phạm pháp, vì đất nước này bộ luật duy nhất hiện đang được áp dụng chính là bộ luật ...rừng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Nặc danh 20.1.2012 03:o9 PM
      Bạn ơi ,bạn nói rất đúng ,tôi hoàn toàn tán thánh ý kiến với bạn ,và kết luận lại, ý của bạn là sao ? chẳng nhẽ vì sợ cái luật rừng kia ,sợ những điều xẩy ra cho Bùi Hằng sẽ đến với chúng ta ư ?vậy là suốt đời này kiếp sau chúng ta cứ bị NÔ LỆ mãi như vậy sao ?
      Thưa bạn :ở đâu có áp bức thì ở đó có đấu tranh .Công an điểm huyệt vào "cổ họng "của người phải đi giáo dục(người đó là phụ nữ lại đang bị còng ) ,thử hỏi có đúng không ? ,đưa người ta đi giáo dục (chưa nói việc làm đó đúng sai thế nào )mà lại chửi bậy ,rồi điểm huyệt người ta ,thì hỏi ai là người phải đi giáo duc ? .Chắc bạn không phản đối tôi ,khi tôi cho rằng ,chính những người đó mới cần cái tạo giáo dưỡng để trở thành một công dân bình thường ,chứ để thành một chiến sĩ công an thì không thể được vì tiêu chuẩn của người chiến sĩ công an phải cao hơn nhiều .Nhờ những thông tin thực và quý báu của mọi người ,trong đó có P.Bích ,thì thế giới mới biết đến và sẽ cùng chúng ta phá VÒNG NÔ LỆ ,việc làm của chúng ta không những giúp cho một B.Hằng ,mà còn giúp cho bản thân chúng ta nữa .Mong bạn hiểu ra,nhân dịp năm mới thân chúc bạn và gia đình mạnh khỏe nhìn thẳng vòa sự thật :chính nghĩa thắng bạo tàn.
      Thân ái
      Trần thị Hường

      Delete
  9. Chị tranthihuong quý mến,

    Có lẽ chị hiểu sai ý của đàn em rồi, ý đàn em nói như vậy có nghĩa là nếu chúng ta không hành động) tranh đấu cho BH hôm nay, chịu phủ phục "luật rừng", thì chính chúng ta cũng sẽ có ngày bị "luật rừng" nuốt trửng mà thôi. Chết hay là sống, chỉ chọn một con đường chứ không có hai .

    Hôm nay có tin này vui lắm, mời bà con duyệt qua cho mát mắt nhé :

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/01/120120_us_senators_hanoi_meetings.shtml

    Bảo đảm tên của BH sẽ được nhắc đến trong cuộc gặp gỡ này.

    ReplyDelete
  10. Tội của em là tội lèm bèm
    Chửi chế độ này là lem nhem
    Tất nhiên chế độ đem giáo dục
    Hai mươi bốn tháng thế là mềm!!!

    ReplyDelete