Translate

Saturday 30 March 2013

TUYÊN BỐ VÀ LỜI KÊU GỌI CỦA VĂN GIANG VÀ DƯƠNG NỘI

Chưa bao giờ tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau của người dân lại mạnh mẽ như bây giờ. Thiết nghĩ chính quyền không nên dồn họ tới bước đường cùng.

 

 


TUYÊN BỐ CỦA NÔNG DÂN VĂN GIANG VÀ DƯƠNG NỘI
VỀ HAI VỤ ÁN LIÊN QUAN ĐẾN NÔNG DÂN ĐOÀN VĂN VƯƠN TẠI HẢI PHÒNG
Chúng tôi yêu cầu Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng:



1-Tha bổng cho tất cả những người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn là bị cáo trong vụ án này. Đoàn Văn Vươn chính là anh hùng của nông dân Việt Nam, không chỉ trong lao động, kha phá miền đất mới mà còn trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền căn bản của người nông dân.



2- Trừng trị nghiêm khắc những kẻ đã gây nên sự kiện ngày 05/01/2012, đã có những quyết định thu hồi và cưỡng chế đất trái pháp luật, đã có những hành vi cưỡng chế, tấn công quá giới hạn, xâm phạm đến quyền và tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý, gây nên làn sóng phẫn nộ trong dân chúng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Nhà nước Việt Nam.



Chúng tôi kêu gọi nông dân cùng đồng bào cả trong và ngoài nước cùng lên tiếng bảo vệ gia đình ông Đoàn Văn Vươn như một cách để khẳng định quyền của người nông dân đối với ruộng đất của họ, cũng như khẳng định sự đấu tranh đến cùng, không khoan nhượng của người nông dân trong công cuộc giữ đất này. 









Do khuôn khổ một entry của Blog có hạn, chỉ xin giới thiệu một số trang chữ ký của bà con. Mong được bà con Văn Giang và Dương Nội thông cảm.

6 comments:

  1. Tuyệt vời, đúng vào cái lúc gia đình anh Vươn đơn lẻ đối diện với công lý bất lương và trăm cái hiểm nguy bất chợt khó lường. Dưới ánh nắng mặt trời, mọi con người như nhau và liên hiệp làm một. Khi mà ý thức cộng đồng thành hình, sẽ chả còn chỗ cho những kẻ chuyên núp dưới bóng nhân dân . . Xin cảm ơn các bác VG, DN.

    ReplyDelete
  2. "Trong phiên xử này, nhân dân hy vọng rằng tòa án của Việt Nam, nhà nước công nông Việt Nam, sẽ bảo vệ tốt hơn quyền của nông dân so với tòa án thực dân Pháp hoặc ít nhất là bằng" - Luật sư Trần Vũ Hải

    "Con người ai cũng có quyền tự vệ khi bị kẻ khác đe dọa tính mạng hoặc lợi ích chính đáng của mình. Tự vệ, trước hết đó là quyền cơ bản của con người" - Nguyễn Thị Ánh Hiền (Dân luận)

    "Nếu phiên tòa xử gia đình ông Vươn tới đây được sử dụng như là cách thức để chính quyền trả thù những kẻ phản kháng, niềm tin ít ỏi còn lại vào công lý ở VN sẽ bị chà đạp" - Nhà báo Hồng Ngọc

    ReplyDelete

  3. “Chúng tôi thiết tha kêu gọi đồng bào trong lẫn ngoài nước, các trí thức, các lãnh đạo tinh thần, các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền, các cơ quan truyền thông, các tòa đại sứ ngoại quốc tại Việt Nam, hãy lên tiếng tố cáo vụ án bất công, phản đối phiên tòa rừng rú chống lại gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Để ủng hộ tinh thần và chính nghĩa của các bị cáo, xin tất cả Quý vị hãy kéo nhau về tòa án Hải Phòng, hãy đồng loạt “xuống đường trên mạng” và tốt hơn nữa hãy đồng loạt “xuống đường trên phố” để bày tỏ ý chí và sức mạnh của toàn dân. Ý chí và sức mạnh đập tan áp bức độc tài, đòi hỏi công lý sự thật, xây dựng tự do dân chủ!

    Chúng tôi nguyện cầu Thiên Chúa ban cho những ai có tâm hồn thiện chí, ao ước chân lý, công bình, tình thương và tự do cho Việt Nam, biết can đảm, ôn hòa và đoàn kết đáp lại 2 thách thức to lớn hiện thời: “Các phiên tòa kết tội nạn nhân” và “Việc lấy ý kiến đồng tình với HP” của đảng CS. “
    Đại diện Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền:

    - Linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải
    - Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi
    - với sự hiệp thông của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý đang ở trong lao tù Cộng sản.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/nhom-linh-muc-nguyen-kim-ien-tuyen-bo.html#disqus_thread

    “Van Tran
    Vụ xử án Đoàn Văn Vươn là sự thể hiện bản chất của chế độ cộng sản. Về phía chế độ cộng sản, những kẻ cầm đầu chế độ mưu toan phải xử thật nặng anh Đoàn Văn Vươn để răn đe ý tưởng chống chế độ cộng sản của mọi người Việt Nam khác hầu bảo vệ chế độ cộng sản:
    1- Bằng thái độ cứng rắn trong cách này, chế độ cộng sản tỏ cho mọi người Việt Nam khắp nước thấy rõ bản chất hung đồ của chế độ cộng sản đến đâu! Lỗi là hoàn toàn do ở sự áp bức, bản chất cướp bóc, lưu manh, tráo trở của chế độ cộng sản. Lỗi của mình mà mình tiếp tục dùng luật pháp, cường quyền, bạo lực tiếp tục đàn áp, trấn áp người dân lương thiện, cô thế thì đúng là thái độ của những kẻ hung đồ. Đảng cộng sản là tội phạm của xã hội chứ không phải là của người bão vệ công lý, trật tự trị an xã hội.
    2- Bằng thái độ cứng rắn này, chế độ cộng sản tỏ cho người Việt Nam cả nước thấy rõ quyết tâm bán nước của bọn người này đến đâu!
    Về phía nhân dân Việt Nam:
    1- Vụ xử án anh Đoàn Văn Vươn là thước đo thái độ bán nước, quyết tâm bán nước và con đường mà đảng cộng sản của những kẻ bán nước sẽ đi.
    2- Trên hết, vụ xử án anh Đoàn Văn Vươn trong vài ngày sắp tới có một tác động đặc biệt đến sự sống còn của đảng cộng sản bán nước!
    Bảy năm nữa là khoản thời gian quá ngắn ngủi không cho phép toàn thể nhân dân Việt Nam do dự trước quyết định phải giải quyết ra sao đối với những tội phạm quốc gia, những kẻ quyết tâm bán nước đã đẩy người dân cả nước đến đường cùng giữa sự sống và cái chết trong tay Trung cộng.”
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/blog-post_29.html#disqus_thread

    ReplyDelete
  4. Mọi chính trị gia khôn ngoan trên thế giới đều đi theo ý muốn của nhân dân.
    Nói cách khác, những chính trị gia giỏi đều là những chính trị gia nhạy bén trong khả năng nhận biết ý muốn, ý chí của đa số công chúng trong toàn xã hội và theo đó thích ứng chương trình hành động của mình.
    Những chính trị gia không có khả năng nhận biết ý muốn của quần chúng, nhân dân chỉ hành động theo ý muốn của mình, phe nhóm của mình, để trở thành những tên độc tài, tất nhiên phải bị quần chúng nhân dân đào thải. Người không có khả năng nhận biết ý muốn của công chúng, quần chúng nhân dân không nên chọn chính trị làm nghề để tránh những hậu quả khôn lường do những hành động của mình đem lại.

    Những người gọi là chính trị gia cộng sản đã chọn cho mình một con đường để phải bị đào thải ngay từ đầu!

    Ai đi theo ý muốn, ý chí của toàn dân sẽ được tồn tại. Ai phản nghịch lại ý chí của toàn dân phải bị đào thải với những hậu quả gắn liền do bởi những hành động phản nghịch của mình.

    ReplyDelete
  5. CẢ NƯỚC DẤY LÊN PHONG TRÀO TÌM ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN MÀ GIẾT THÌ CON CHÁU VIỆT MỚI ĐƯỢC NHỜ

    ReplyDelete
  6. Văn Giang, Hải Phòng, Hà Nội, Sài Gòn…bà con ta dũng cảm vô cùng. Đây mới thật là tinh thần đoàn kết Việt Nam. Hãy bão vệ nhau mà sống. Đồng bào ta hãy đồng lòng nắm tay nhau, mạnh dạn tiến lên bão vệ quyền sống, sự sống cho mình. Hãy phát triển tinh thần đoàn kết Việt Nam ra toàn quốc. Hãy kêu gọi mọi nhà thờ, giáo xứ, mọi chùa chiền, sinh viên mọi trường đại học chung tay góp sức lan rộng tinh thần đoàn kết Việt nam.

    Đồng bào Việt Nam muôn lòng như một, triệu triệu con tim một tiếng nói chung, nhất định nhân dân ta phải toàn thắng. Chế độ cộng sản lưu manh, gian ác…đang ở những ngày tàn của nó. Hãy dũng cảm nắm tay nhau, bà con Việt Nam ơi! Hoặc chúng ta cùng sống chung, hoặc cùng chết chung trên mãnh đất này của cha ông. Không thể để cho những tên cộng sản vừa đem đất nước của cha ông cống nạp cho Tàu cộng sản, một mặt chúng quay lại cướp bóc đất đai, tài sản của đồng bào mình.

    Toàn dân Việt Nam nhà nhà kêu gọi nhau hiệp sức lại, cả nước đứng dậy, bọn chúng tất phải tháo chạy để cứu lấy thân.

    ReplyDelete