Translate

Friday 29 March 2013

Gửi các quan tòa sắp xử vụ Đoàn Văn Vươn


 Thái Bá Tán

Một nông dân chất phác,
Bỗng nhiên bị người ta
Cho người đến cướp đất,
Lại còn phá cả nhà.

Về sau, sự cướp ấy
Được bản thân chính quyền
Thừa nhận là sai trái,
Thậm chí nói chuyện đền.

Một khi người cướp đất
Mang cả súng, cả dao,
Thì người bị cướp đất
Được dùng súng chứ sao.
Đó là quyền tự vệ,
Chứ không phải giết người.
Đơn giản và dễ hiểu
Như hai năm là mười.

Giờ quan tòa sắp xử.
Vậy xử thế nào đây,
Khi sự thật đen trắng
Mồn một như ban ngày?

Nếu xử theo công lý,
Sẽ trắng án, tất nhiên.
Nhưng có lệnh ai đó,
Thì quả thật rất phiền.

Phiền đấy, các vị ạ.
Các vị cũng là người.
Nếu xử oan, các vị
Chắc ân hận suốt đời.

Quan tòa một số nước
Cộng sản cũ, châu Âu,
Đã xử oan người tốt,
Theo lệnh trên, về sau

Do lương tâm cắn rứt,
Xấu hổ với gia đình,
Họ, những người xấu số,
Chọn con đường quyên sinh.

Thật sự tôi không muốn
Các vị theo gương này.
Hãy một lần dũng cảm
Bảo vệ những người ngay.

Với quan tòa, công lý
Là tối thượng ở đời.
Như danh dự, nhân phẩm
Tối thượng với con người.

https://www.facebook.com/thai.batan.1

3 comments:

  1. Đối với những người đó
    Quyền lợi là tối thượng
    Có nói cũng bằng thừa
    Như đàn khãy tai trâu
    Như nước đổ lá môn

    ReplyDelete
  2. Đã lâu rồi, họ đưa các anh vào đó giết thời gian để thời gian giết hại mình! Bất công thì ở đâu chả thế. Các anh đã đi qua vùng tận cùng của sự sợ hãi để khẳng định với những kẻ cướp công về lẽ phải và một xã hội thiếu công minh. Dẫu biết rằng, nếu có phải đổi một phần đời người để tìm lại sự tử tế đã mất . .

    Chỉ mong phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra một cách công tâm nhất!

    ReplyDelete
  3. Copy từ Dân Làm Báo. Quan Làm Báo, báo lề đảng chẳng có gì để coi.

    Vụ án Đoàn Văn Vươn diễn ra trong một hoàn cảnh lịch sử đặc biệt của đất nước trong thời hiện đại. Đất nước bị Trung cộng từ xâm lấn tiến đến thôn tính trọn vẹn nước Việt Nam. Vụ án Đoàn Văn Vươn bùng nổ vì bản chất đàn áp, cướp bóc trắng trợn, hoàn toàn phản động lại với nhân dân của chế độ cộng sản. Sự kiện Đoàn Văn Vươn, Tiên Lãng, Hải Phòng nổ ra kéo theo sự rúng động tinh thần ở cấp cao nhất của chế độ cộng sản:

    - Lê Đức Anh, một trong những kẻ đã tham gia vụ ký văn kiện bán nước Thành Đô, 1990 đã lên tiếng trong lo sợ! Tiếp theo là các ông Nguyễn Quốc Thước, cựu thiếu tướng…Dưới sự đàn áp tiếp tục gia tăng của chế độ cộng sản, sự uất hận của nhân dân sau cùng đã bùng nổ!

    - Tiếp theo sau vụ Đoàn Văn Vươn là một loạt sự nổi dậy của dân chúng đồng bào ở Văn Giang, Con Cuông, nhân dân Hà Nội, Sài Gòn và rồi là kiến nghị 72 đòi thay đổi hiến pháp, và sự kiện Vĩnh Yên, Vỉnh Phúc trong mấy ngày qua. Chế độ cộng sản đang lung lay!

    Vụ xử án Đoàn Văn Vươn là sự thể hiện bản chất của chế độ cộng sản. Về phía chế độ cộng sản, những kẻ cầm đầu chế độ mưu toan phải xử thật nặng anh Đoàn Văn Vươn để răn đe ý tưởng chống chế độ cộng sản của mọi người Việt Nam khác hầu bảo vệ chế độ cộng sản:

    1- Bằng thái độ cứng rắn trong cách này, chế độ cộng sản tỏ cho mọi người Việt Nam khắp nước thấy rõ bản chất hung đồ của chế độ cộng sản đến đâu! Lỗi là hoàn toàn do ở sự áp bức, bản chất cướp bóc, lưu manh, tráo trở của chế độ cộng sản. Lỗi của mình mà mình tiếp tục dùng luật pháp, cường quyền, bạo lực tiếp tục đàn áp, trấn áp người dân lương thiện, cô thế thì đúng là thái độ của những kẻ hung đồ. Đảng cộng sản là tội phạm của xã hội chứ không phải là của người bão vệ công lý, trật tự trị an xã hội.

    2- Bằng thái độ cứng rắn này, chế độ cộng sản tỏ cho người Việt Nam cả nước thấy rõ quyết tâm bán nước của bọn người này đến đâu!

    Về phía nhân dân Việt Nam:
    1- Vụ xử án anh Đoàn Văn Vươn là thước đo thái độ bán nước, quyết tâm bán nước và con đường mà đảng cộng sản của những kẻ bán nước sẽ đi.

    2- Trên hết, vụ xử án anh Đoàn Văn Vươn trong vài ngày sắp tới có một tác động đặc biệt đến sự sống còn của đảng cộng sản bán nước!

    Bảy năm nữa là khoản thời gian quá ngắn ngủi không cho phép toàn thể nhân dân Việt Nam do dự trước quyết định phải giải quyết ra sao đối với những tội phạm quốc gia, những kẻ quyết tâm bán nước đã đẩy người dân cả nước đến đường cùng giữa sự sống và cái chết trong tay Trung cộng.

    ReplyDelete