Translate

Saturday 9 March 2013

Đúng là đại bịp.


Hố hố hố! Xin lỗi các bác, cho em cười đểu một tý.
Em cũng như các bác. Chả lạ gì cái trò này. 3 ngày ý à? Có mà 3 tuần, hay 3 tháng thì dân mình chả mấy ai chịu đọc cuốn Hiến pháp đấy đâu. Thứ nhất, dân mình ngại nghĩ, lười đọc. Thứ hai, luôn cho rằng: chả ăn thua gì đâu. Thế là mặc kệ. Suy ra ngay chuyện quyền lợi sát sườn, trong việc đấu tranh đòi quyền lợi cho mình, mà lắm người cứ ỷ lại, rằng đã có người khác đấu tranh hộ mình rồi. Họ được thì mình khắc cũng sẽ được. Rã bọt mép ra bảo: đọc đi, quyền lợi của mình đấy. Thế nhưng họ chỉ lướt qua gọi là. Xong lại hỏi: Tóm lại là thế nào? Phải làm gì?
Loài cừu muôn năm. Ngày xưa còn cái lai quần cũng đánh giặc. Ngày nay, nó cướp đến cái lai quần mà vẫn cứ : mặc kệ! Sao dân ta giờ lại đâm ra ngu muội đến thế kia chứ?
Tôi dám cá rằng ngay cả những người được coi là trí thức cũng chắc gì đã đọc cho nó đến đầu đến đũa. Cái đó cũng thông cảm được phần nào. Nhưng ít ra, đã có người bỏ công bỏ sức ra đọc cho rồi, phân tích cho rồi thì cố mà nghe, để còn biết đường YES or NO chứ? Cứ để người khác dẫn dắt đến bao giờ?
Họ cho dân 3 ngày để thu thập ý kiến thì cho dân mấy phút để đọc và ký? Dân ta thông minh thật. Cả một bộ Hiến pháp dài gần trăm trang, sản phẩm trí tuệ của bao nhiêu bộ óc vĩ đại, bò lăn bò toài ra cả năm giời, mà dân ta chỉ liếc qua là hiểu và đồng ý liền.
Đúng là đại bịp.


16 comments:

  1. Cho 3 ngày để đọc là nhiều rồi PB ạ. Còn kêu ca gì nữa! Bởi vì thực chất thì mấy ông cũng đâu cần nhân dân có đọc hay không. Chỉ cần ký tên đồng thuận là đủ rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng có mà đòi hỏi quá đáng nhá !!! há há há

      Delete
  2. 3 ngày ha? lây dau ra! cho tôi có 15h. tô'i hôm 8-3 phát,sáng 9-3 da lay chu kí kìa

    ReplyDelete
  3. Chỉ vài ngày thôi nhận đủ trăm ngàn chữ Yes. Tài thật. Phải thừa nhận cái nước mình giỏi làm Hiến Pháp thiệt. Cũng dễ hiểu, nếu có phải bịp bợm thì ít ra cũng phải có chất sáng tạo chứ! Không ai có thể nuốt gạo chưa nấu bao giờ. Chưa hết một thế hệ đã lại tự thảo một bản Hiến Pháp đời mới! Thằng cháu họ vừa tròn 18 tuổi, người ta đến động viên "lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc". Khi súng đạn đồ nóng trao tay rồi, người ta lại dạy nó để bảo vệ đảng! Ơ, HP cũng nổi trôi theo những giá trị giả dối mãi như thế sao?

    ReplyDelete
  4. Đúng y như sự thật. Hoan hô! Phản ảnh như thế này mới là phản ảnh. Xin chúc người viết một ngày thật vui. Xin chúc trang chủ một ngày cũng thật vui, thật ý nghĩa.

    ReplyDelete
  5. Phải làm thế này đây:
    Con đường Tự Do của Nhân dân Việt Nam sẽ đạt đến đích khi mọi bloggers, mọi đọc giả của Chimkiwi, Nử Vương Công Lý, Dòng Chúa Cứu Thế, Lý Tưởng Người Việt, Đàn Chim Việt, Dân Làm Báo, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, Anh Basam…cùng tiếp sức chuyển tâm thư của Giáo Hội Công Giáo, Giáo Hội Phật Giáo, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo và bản công bố của các Công Dân Tự Do, đến cho mọi giáo xứ, nhà thờ, chùa, hội thánh Tin Lành và sinh viên các trường đại học trên toàn quốc…và khuyên những người nhận, những người có trách nhiệm ở những nơi ấy giúp phổ biến cho bổn đạo, tính hữu để mọi người cùng tiếp sức loan truyền nhu cầu khẩn thiết của nhân dân toàn quốc ra cho mọi đồng bào Việt Nam khắp nước được biết.

    Mỗi người dành ra 30 phút thu thập địa chỉ email ở các hộp thư email của mình, thư trash (thư rác, spam, cũng được) cũng hãy chuyển các bài viết hữu ích, các links của các bài viết đến cho 12 địa chỉ emails khác nhau ở các địa phương khác nhau và khuyên người nhận được ai cũng làm như thế: thư chuổi Thiên Linh. Nếu ai cũng làm như thế, kết quả thông tin dám chắc sẽ như ý.

    Trước hết hãy nói chuyện với chính gia đình của mình, người thân họ hàng gần, xa. Kế đến là láng giềng, khuyên ai nấy nên tiếp sức loan truyền thông tin về việc để không phải sống kiếp nô lệ cho Tầu cộng sản, không phải gánh chịu những tai họa mà chúng sẽ đem đến cho đồng bào Việt Nam, nước Việt Nam cần có ngay một quốc hội lập hiến và một hệ thống luật pháp dân chủ đích thực, nghiêm minh, có hiệu lực trên toàn quốc do Liên Hiệp Quốc bão trợ, giúp đỡ thực thi quyền lực quốc gia.

    Khi mọi đồng bào khắp nơi trong nước đã biết, mọi người cùng xuống đường thể hiện cho nhà nước hiện nay biết rõ, thấy rõ KHÁt VỌNG- Ý CHÍ của toàn dân bằng hình ảnh thực của toàn dân trên đường phố. Ngày ấy Tự Do thực sự đã đến với toàn dân ta.

    ReplyDelete
  6. Thật ra thì họ cho 3 ngày là quá nhiều rồi vì họ đâu cần người dân đọc nội dung đã được in trên 80 tờ giấy đó. Mục đích duy nhất của họ là người dân viết chữ đồng ý rồi ký cái xoẹt là xong. Tôi nghĩ rằng dù người dân có phản đối thì họ cũng chuẩn bị sẵn bộ thay thế rồi. Kết quả chắc chắn sẽ hơn 90% đồng tình với bản sửa đổi HP do quốc hội đề ra. Thực chất là trpf mèo để lừa bịp thiên hạ.

    Việc in rồi cấp cho mỗi gia đình 1 bản như thế này chắc chắn là đề xuất của một ai hoặc một nhóm người nào đó mà sau đợt này, tài khoản của họ sẽ có thêm những con số khủng.

    ReplyDelete
  7. HƠI CHỦ QUAN...QUÁ CHỦ QUAN!
    TI VI,ĐÀI BÁO OANG OANG SUỐT NGÀY
    TÀI LIỆU NGƯỜI PHÁT TẬN TAY
    ĐỌC NHIỀU NÊN MŨI...ĐANG CAY ĐÂY NÀY
    ƠI NGƯỜI XƯA CỦA HÔM NAY!
    CƠ TRỜI VẬN NƯỚC...ĐIỀM MAY ĐẾN RỒI???

    ReplyDelete
  8. Không sao, cứ cười cho thoải mái. Chúng ta đang ở trong một nước tự do mà. Bạn cứ cười bất cứ kiểu nào bạn thích, nói bất cứ điều gì bạn muốn, không cần phải xin phép ai cả. Hãy tự do như những người ở các quốc gia văn minh nhất thế giới.
    Nói như tác giả bài viết, dân ta thông minh và thực tế, sát sườn…Đúng! Già ba phần tư thế kỹ sống với cộng sản, dân ta biết các ngài quá rõ, nên giờ các ngài có muốn nói, muốn hô hào gì, các ngài cứ tự nhiên…như người điên! Còn dân ta chỉ lên tiếng, chỉ hành động bằng gậy, gộc, lửa, khói, gạch đá, kể cả phân người…miễn sao đánh đuổi đám cướp đất, cướp ngày ra khỏi đất đai của ta, của tổ tiên ta để lại thành công như vừa rồi, đây là yêu cầu chính.
    Trên đây là nói về cục bộ làng, xả. Chuyện quốc gia đại sự, ai nói chi thì nói, cụ thể là chuyện ký với cót hiện tại, ký cũng thế, không ký cũng thế. Thích ta cứ ký, không thích ta không ký, vì ký hay không ký sau đây mọi sự vẫn diễn tiến đúng như các đỉnh cao thước...mốt dự liệu! Phần dân ta, toàn dân chỉ đứng dậy khi có ai đó đưa ra ý kiến có thể đuổi Tàu cộng, dẹp bàn thờ Các Mác, cất đi cái xác ma Ba Đình gây ô uế môi trường Hà Nội hàng ngày, làm nhục nhả cho người cả nước.
    Ý kiến đó là gì? Hiện nay chưa thấy! Bạn bè khắp nước, khắp năm châu có ai thấy xin mách giùm?

    ReplyDelete
  9. Góp ý Hiến pháp khi được... cưỡng ép11 March 2013 at 10:54

    Đề nghị các bạn phổ biến cho bà con cách ghi ý kiến theo một trong các cách như sau:

    1- “Tôi sẽ có ý kiến khi được bỏ phiếu kín”;

    2- “Tôi cần có thời gian để nghiên cứu trước khi có ý kiến”;

    3- “Tôi không thể có ý kiến ngay nếu không có thời gian đọc”;

    4- “Đề nghị Tổ dân phố họp phổ biến và trao đổi nội dung trước khi chúng tôi có ý kiến”;

    5- “Tôi đã đồng ý theo yêu cầu của ông… chức vụ….(người mang bản góp ý tới)”

    6- “Tôi đã đồng ý khi chưa được phổ biến và nghiên cứu kỹ”

    7- và cách hay nhất để phản pháo là “đề nghị lấy lại Hiến pháp năm 1946 và thực thi nghiêm túc”…

    Tôi nghĩ rằng với những cách ghi tương tự như vậy thì chúng sẽ lúng túng để đối phó với dân.

    Mong các bạn có thêm sáng kiến để chúng ta có thể làm thất bại âm mưu cưỡng ép dân phải diễn trò hề theo ý chúng.

    ReplyDelete

  10. Gứi đến bác nặc danh 00:11

    Đây này, người ta đã nói rõ phía trên kia kìa, bác ơi! Khổ quá, sao không chịu đọc gì hết vậy?

    "Nước Việt Nam cần có ngay một quốc hội lập hiến và một hệ thống luật pháp dân chủ đích thực, nghiêm minh, có hiệu lực trên toàn quốc do Liên Hiệp Quốc bão trợ, giúp đỡ thực thi quyền lực quốc gia.

    Khi đồng bào khắp nơi trong nước đã biết, mọi người cùng xuống đường thể hiện cho nhà nước hiện nay biết rõ, thấy rõ KHÁt VỌNG- Ý CHÍ của toàn dân bằng hình ảnh thực của toàn dân trên đường phố. Ngày ấy Tự Do thực sự đã đến với toàn dân ta."

    ReplyDelete
  11. ai cho tôi hỏi cách gởi chữ ký?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn hãy gửi thư tới địa chỉ này để đăng ký nhé

      kiennghisuadoihienphap2013@gmail.com

      Chúc bạn thành công.

      Delete
  12. Góp ý Hiến pháp khi được... cưỡng ép12 March 2013 at 06:02

    “HIẾN PHÁP NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ 1946

    ...Hiến pháp Việt Nam phải ghi lấy những thành tích vẻ vang của Cách mạng và phải xây dựng trên những nguyên tắc dưới đây:

    - Đoàn kết toàn dân, không phân biệt giống nòi, gái trai, giai cấp, tôn giáo.

    - Đảm bảo các quyền tự do dân chủ.

    - Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân.

    Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu sẵn có của toàn dân, dưới một chính thể dân chủ rộng rãi, nước Việt Nam độc lập và thống nhất tiến bước trên đường vinh quang, hạnh phúc, cùng nhịp với trào lưu tiến bộ của thế giới và ý nguyện hoà bình của nhân loại.

    Chương I

    CHÍNH THỂ

    Điều thứ 1

    Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hoà.

    Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, không phân biệt nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo.

    Điều thứ 2

    Đất nước Việt Nam là một khối thống nhất Trung Nam Bắc không thể phân chia.

    Điều thứ 3

    Cờ của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà nền đỏ, giữa có sao vàng năm cánh.

    Quốc ca là bài Tiến quân ca.

    Thủ đô đặt ở Hà Nội.”

    Với chương I nói về Chính thể (Chế độ xã hội) thì đã khẳng định quyền lực thuộc về dân, không một đảng phái, tổ chức nào có quyền cao hơn các đảng phái, tổ chức cá nhân khác (“Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, KHÔNG PHÂN BIỆT nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo.” Điều 1.
    Với Điều 1 này chúng ta đã có thể phủ nhận toàn bộ các Điều trong Chương I của bản dự thảo Hiến pháp đã tạo ra sự bất bình đẳng mà một tổ chức, đảng phái hoặc một số cá nhân muốn áp đặt cho dân tộc.
    Thông qua việc yêu cầu lấy lại Hiến pháp năm 1946, nhân dân ta yêu cầu việc xây dựng Hiến pháp phải:
    – Đoàn kết toàn dân, không phân biệt giống nòi, gái trai, giai cấp, tôn giáo. (Không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền đứng trên tổ chức, cá nhân, đảng phái khác- tức là không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền làm lãnh đạo các tổ chức, cá nhân, đảng phái khác)
    – Đảm bảo các quyền tự do dân chủ. (không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền hạn chế hoặc tước đoạt các quyền tự do dân chủ của cacstổ chức, cá nhân, đảng phái khác)
    – Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân. (Nhà nước là của NHÂN DÂN không thuộc bất kỳ một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào).

    Đây là điều mong mỏi của nhân dân ta mà đã có một đảng phái, một tổ chức và một số cá nhân đã tước đoạt và đang tiếp tục có âm mưu tước đoạt các nguyện vọng chính đáng này của nhân dân ta.

    Tinh thần của việc xây dựng Hiến pháp là phải thực thi một “chính thể dân chủ rộng rãi” chứ không thể là một chính thể toàn trị của đảng Cộng sản Việt Nam như hiện nay.

    Mục tiêu của Hiến pháp là đưa đất nước “hạnh phúc, cùng nhịp với trào lưu tiến bộ của thế giới” chứ không thể tụt hậu và đi ngược với trào lưu tiến bộ của thế giới mà giới lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam đang điên cuồng chống lại và điển hình là bài phát biểu của Nguyễn Phú Trọng tại Vĩnh Phúc vừa qua mà đã bị nhân dân ta nghiêm khắc phê phán. Trào lưu dân chủ hóa và tôn trọng quyền con người của nhân dân là một trào lưu không thể đảo ngược. Myanma là một trong những tấm gương và ví dụ điển hình của “trào lưu tiến bộ của thế giới”.

    “Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hoà.” (Điều 1): với bản Hiến pháp này nhân dân ta sẽ thực thi một nền dân chủ rộng rãi và không chấp nhận một chế độ dân chủ của một đảng phái, một tổ chức, một nhóm người nào. Với điều này nhân dân ta sẽ buộc đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ vị trí độc tôn, toàn trị của mình.

    Với những phân tích trên, việc chúng bắt nhân dân góp ý vào bản lấy ý kiến để hợp pháp hóa quyền lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam thì lại là một cơ hội để nhân dân ta phủ nhận vị trí độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam bằng những điều khoản của Hiến pháp năm 1946 mà chúng không có lý do gì bắt bẻ nhân dân. Vì vậy, tôi tha thiết mong muốn các bạn lấy câu “đề nghị lấy lại Hiến pháp năm 1946 và thực thi nghiêm túc bản Hiến pháp này” để góp ý cho bản góp ý của chúng. Không gì hiệu quả bằng việc “tương kế, tựu kế” như vậy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hiến pháp có viết xuống, nhưng những điều viết xuống ấy có được thi hành không? Viết xuống mà không thi hành thì tập giấy ấy chỉ là giấy lộn. Viết, sửa , viết thêm nữa cũng vô giá trị! Giấy tờ không có luật sư, tòa án chứng thật vô giá trị. Luật sư, tòa án ở đây phải là Liên Hiệp Quốc. LHQ đã được nhân dân các nước kêu gọi trợ giúp tổ chức bầu cử, thực thi quyền lực quốc gia trên khắp năm lục địa.
      VN-Trung Quốc giấy tờ đã ký năm 1990, năm 2020 là mốc để Việt Nam trở thành như Tây Tạng, Mãn Châu, Việt Nam sẽ chờ cho đến khi Tàu cộng kéo cờ của chúng ngay giữa Hà Nội đồng thời ra mắt tên toàn quyền tân thời kiểu Tô Định chăng?

      Delete
  13. Bác Phương Bích ơi, cái quần chỉ có giá trị khi còn có cái lai (lai quần). Quần mà không có lai thì coi nó lùng nhùng chẳng ra làm sao cả! Ngày xưa “còn cái lai quần cũng đánh” là vì lúc ấy dân ta nghĩ rằng mình còn quần. Phải đánh để giữ cái lai. Nay dân ta ai cũng biết thằng giặc nó đã chiếm hết phần trên của cái quần, cái thằng người trong nhà nó đã bán hết phần trên của cái quần, quần chỉ còn lại có cái lai không mà thôi, thế đánh làm gì? Vì thế mà bà con ta tự bảo: Thôi thì cho không chúng mày luôn đấy, lấy đi!
    Do thế mà dự thảo sửa đổi hiến pháp (cái lai quần) chả ai buồn để mắt vào, chúng mày muốn làm gì thì làm đi!
    Chúng mày muốn ký thì đây tao ký cho, xong mang đi cho khuất mắt tao!

    ReplyDelete