Translate

Thursday 28 March 2013

Hiến pháp bị hiếp dâm nên gọi tắt là Hiếp pháp?

Từ ngữ trong xã hội bây giờ thay đổi nhiều quá. Bây giờ Hiến pháp biến thành “hiếp pháp” rồi đấy. Bảo thằng đánh máy ở báo này lỗi còn tạm nghe được, đằng này ba bốn thằng đánh máy ở mấy báo khác nhau, lại cùng phạm một lỗi đánh máy thì tài thật Hay là từ điển tiếng Việt thay đổi thật, mà chả bố cáo cho thiên hạ biết?

Dân mạng bảo chả phải lỗi đâu, mà là chuyện bấy lâu nay, Hiến pháp nuớc ta bị “hiếp” đâu có lạ gì? Không thể gọi đây là lỗi thằng đánh máy được.

Lại nữa, lâu rồi người ta thắc mắc, không biết cái cụm từ : “Quân đội ta trung với nước , hiếu với dân ....” hóa phép thành “trung với đảng” từ bao giờ? Dân mình quả là vô tư  và ngây thơ quá, bị “hiếp” từ lúc nào mà không biết.
Tết đến, đơn giản là cả nước mừng xuân. Đảng viên mừng đảng thì cứ mừng, sao lại bắt cả thiên hạ mừng theo là thế nào? Không muốn mà cứ phải theo, thì rõ là bị “hiếp” chứ còn gì?

Một anh bảo: nếu quân đội phải trung với đảng, vậy đổi tên là quân đội của đảng, bỏ chữ nhân dân đi.
Ừ! Quả là nghe thế thấy điêu thật. Quân đội nhân dân thì trung với đảng. Báo nhân dân nhưng lại là cơ quan ngôn luận của đảng. Ủy ban nhân dân thì  “thằng” dân vào đó cứ rón ra rón rén như thằng đầy tớ.
Em đề nghị lần sửa đổi Hiếp pháp này, nên thay một loạt danh từ, bỏ tất cả chữ nhân dân đi ạ, giả béng lại cho “chúng nó”.
 
Hình ảnh: Lỗi này thật khó có thể chấp nhận !
Hình ảnh: Hôm nay là ngày Hiếp Pháp, thôi chụp hết để làm ... kỷ niệm.  Còn ai có link hay đem ra hết đi, chụp bỏ vào Album Hiếp Pháp !

13 comments:

  1. Người Việt29 March 2013 at 01:09

    Nếu không có tin về dự thảo Hiến pháp thì các tin tức khác bao giờ cũng bắt đầu bằng chữ Hiếp, Cướp, Giết... Do vậy người đánh máy quen đến mức cứ có tin là viết ngay "Hiếp..." Thế mà phần lớn là đúng vì còn tin tức gì nữa ngoài Hiếp, Cướp, Giết... lỗi là ở đây.

    ReplyDelete
  2. Ô, Hiến pháp đã bị hiếp rồi sao? Lạ nhỉ. Từ khi Hiến pháp đưa lên bàn mổ, người ta bảo không có vùng cấm. Tôi nhủ thầm, lần này có khi họ mổ thật! Có người bảo, ngoài da thôi. Người thì bảo đúng rồi, đúng hết cả rồi, còn ý gì nữa! Phiếu góp chữ ký nè. Chả biết thế nào, nhưng tôi biết một bản HP bẩn thỉu nhất là sự tùy tiện xóa sửa đi ngược với ý dân . .

    ReplyDelete
  3. Có khi nào thằng đánh máy cố tình như thế để chơi khâm thằng "chính phủ" mà không bị tội gì cả? Cùng lắm là xin lổi và sửa chửa lại (nếu bị phát hiện) với lý do đơn giản là "lổi đánh máy" cho nên sẽ không bị quy vào tội...:-)

    ReplyDelete
  4. Nên chăng để cứu nước cần sự kết hợp của bộ đôi Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Bá Thanh?
    Về tiền bạc thì cả hai ông Dũng và Thanh đều không thiếu, vậy thì, điều các ông này cần sẽ là “lưu danh sử sách”, và như vậy, trong điều kiện cụ thể hiện nay, việc bắt tay giữa hai ông là hoàn toàn khả thi, thời đại và thực tiễn Đất nước hôm nay đang tạo cho các ông một cơ hội ngàn năm có một, là những nhà chính trị, rõ ràng cả hai ông Dũng và Thanh đều hiểu rõ hơn ai hết cơ hội lịch sử này.
    https://www.facebook.com/BasamVN/posts/343962755715756
    AI SẼ TẠO RA LỊCH SỬ LƯU DANH MUÔN THƯỞ.

    ReplyDelete
  5. NSND Thu Hiền:

    “Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để phân tích, dẫn giải nữa. Vì ta đã tụt hậu quá xa so với các nước trong khu vực và thế giới rồi. Mà nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Bản văn thiêng liêng sẽ quyết định sự phồn vinh của một đất nước, và hạnh phúc của một dân tộc. Đó là cần hay không cần giữ lại điều 4; cũng có nghĩa nên hay không nên tiếp tục giao vận mệnh đất nước cho Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục toàn quyền “lãnh đạo” .

    Để làm tốt việc trên, đồng thời cũng hiện thực tuyên bố của bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “ Nước ta dân chủ gấp vạn lần so với các nước tư bản”. Tôi để nghị Đảng nên công khai tất cả những thành tựu đã làm được cho đất nước từ khi thành lập đến nay. Để toàn dân biết, quyết định nên tiếp tục tín nhiệm hay không tín nhiệm, như các nước kém dân chủ hơn ta (theo bà Doan) thường làm trước mỗi cuộc bầu cử .

    Nhưng trước tiên. Yêu cầu Đảng trả lời một số điểm chính trong dư luận xã hội sau đây :

    - Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là đảng Quốc gia Dân tộc, mà là của Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, theo học thuyết Mát – Lê. Nên mục tiêu phục vụ dân tộc là thứ yếu, phục vụ học thuyết mới là trọng tâm ?

    - Năm 1954, chấp hành chủ trương của đảng bạn Trung Quốc chia hai đất nước, để sau đó dân tộc Việt Nam phải tốn xương máu 21 năm mới thống nhất lãnh thổ được. Rồi gần đây, mất thêm đất biên giới và biển đảo ?

    - Cải cách ruộng đất ở nông thôn, cải tạo Công thương ở thành phố. Cầm tù và đày đoạ những người hợp tác Nhân Văn, Giai Phẩm. Không cho làm báo tư nhân là để triệt tiêu văn hoá và tinh thần dân tộc. Theo đúng chủ trương, đường lối của Stalin – Mao Trạch Đông?

    - Nhượng đất biên giới. Phản ứng yếu ớt khi bị chiếm biển đảo. Đàn áp nhân dân phản đối Trung Quốc xâm lăng để có nơi dựa dẫm bảo vệ đảng của mình ?

    - Cương quyết xem “kinh tế Nhà nước” là chủ đạo, dù biết đã thất bại và đang nợ nần rất nhiều ?
    Nếu thành quả việc làm của Đảng là đúng đắn, và trả lời thoả mãn được dư luận toàn dân. Toàn dân sẽ hoàn toàn ủng hộ việc Đảng tiếp tục lãnh đạo mà không cần đến phải minh định bằng điều 4 Hiến Pháp 1992 nữa.

    Phát biểu nầy hoàn toàn mang tính xây dựng đất nước”

    Tuyệt vời! Hoan hô NSND Thu Hiền. Thế mới đích thực nghệ sĩ của nhân dân chứ.
    http://trankytrung.com/read.php?650

    ReplyDelete
  6. Đây là sự chuyển biến tích cực của ban biên tập và các nhân viên của tòa báo, muốn gửi gắm cho nhân dân biết rằng chúng tôi bị bắt buộc phải viết láo, lừa dối bấy lâu nay, nên có cơ hội là hét lên: toàn dân ta đang bị "hiếp".

    ReplyDelete
  7. hiếp trong hiếp dâm, pháp là phương pháp, hiếp pháp lá phương pháp hiếp.Đọc nội dung cái dự thảo 1992 thì đúng là như thế.Đừng gọi là "thằng đánh máy",như thế hơi quá.Dù sao trình độ nhận thức của mấy anh này vẫn hơn mấy bác tiến sư giáo sĩ vẫn ha xuất hiện chém gió trên tivi thời gian gần đây

    ReplyDelete
  8. Không phải đâu, không phải lỗi đánh máy đâu. Việc này làm tôi nhớ lại chuyện xưa khi mới thống nhất, các thầy cô giáo được lệnh không được nói gì khác với sách giáo khoa. Trong phiên họp (trường cấp 3 LTT, miền Trung,năm 1976), tôi hỏi ông hiệu trưởng chúng tôi phải dạy thế nào nếu 2+2= 4 mà sách lại in 2+2=5 vì lỗi của ấn công. Chúng tôi đã được ban giám hiệu trả lời là cứ dạy 2+2=5, rồi báo cáo lại.
    Khi Phương Bích nêu 3-4 trang báo khác nhau với cùng một lỗi, điều này cho thấy họ đã nhận được chỉ thị và trong chỉ thị từ trên đưa xuống đã viết sai "Hiến" thành "Hiếp". Bố bảo các báo cũng không dám viết khác đi. Thế mới có chuyện cho các Bloggers tám chứ.
    Xin lỗi đã chọc giận Phương Bích mấy hôm trước nhé. Phan Phú Yên là người nước Vệ, sau thống nhất thành nhà Sản, vốn theo Nho học (cựu Nho)nên khác với hủ Nho. Ví dụ đơn giản để Phương Bích thấy bọn Hủ Nho về sau đã hiếp dâm cái tinh thần phải chăng (fairness doctrine) của Cựu Nho khi rêu rao "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung", họ đã cắt bỏ đi vế sau "Quân bất minh thần đầu ngoại quốc".
    Chúc Phương Bích một ngày vui.
    Phan Phú Yên

    ReplyDelete
  9. Dân Văn Giang29 March 2013 at 12:30

    Làm sao mà đồng loạt có sự sai sót nghiêm trọng như vây?
    - "Bạn vàng của đảng" chơi xỏ thông qua các hacker
    - Cũng "Bạn vàng của đảng" thông qua tập đoàn An nam quốc vương để chơi xỏ.
    Đó là hệ quả của tư tưởng cờ "bạn" có 6 ngôi sao, chỉ dấu đầu tiên có thể thấy "Không có cá nhân, tập thể nào ở Cam Ranh vì cho người TQ vào Cam Ranh nuôi cá".
    Bắc thuộc lần thứ 5 đã bắt đầu!

    ReplyDelete
  10. Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam viết thế thì tất cả phải theo là đúng thôi. Đảng lãnh đạo toàn diện mà lại. Báo nào dám viết khác đi sẽ bị tiêu ngay. Các tổng biên tập chưa hiểu rõ ý Đảng là gì nên cứ bê nguyên xi cho nó lành. Khổ thân bọn biên tập cừu là thế.

    ReplyDelete
  11. Từ Hiếp Pháp đúng chứ đâu có sai. Đó là danh từ ghép của 2 chữ Hiến Pháp và Hiếp Dâm. Ý của các nhà báo là vụ sửa đổi hiến pháp lần này là đảng hiếp dân hiến phàp mà .

    ReplyDelete
  12. Tui bận quá, vào mạng chỉ tranh thủ đọc bài chứ không có thời gian để viết comment.
    Đọc bài viết này của Phương Bích xong không nói một câu thì không chịu được, nhưng cũng chỉ kịp nói lại câu của bạn tôi - Ha Le:
    "Trời ạ! Đây là sự kiện quái dị nhất mà có lẽ một đời người may lắm mới gặp một lần!"

    ReplyDelete