Translate

Tuesday 5 March 2013

CHẢ CÓ GÌ MÃI MÃI


Võ Trung Hiếu

https://www.facebook.com/votrungh 


Nói theo duy vật và biện chứng
Và theo thuyết tiến hoá của ngài Darwin
Loài khỉ đợi một ngày đẹp giời để đi bằng hai chân
Và rồi loài người từ khỉ sinh ra ...

Sáng nay bên tách trà cha con tôi ngồi tán gẫu cùng nhau
Sau khi khỉ thành người
Lẽ nào vũ trụ tạm dừng tiến hoá ?
Sau con người là loài gì ?

Sau tiền sử săn-bắn-hái-lượm là chiếm hữu nô lệ
Sau chiếm hữu nô lệ là vua tôi phong kiến
Sau phong kiến là tư bổn giãy chết
Là máy móc công xưởng, là đình công, là tăng ca
Là các ông chủ béo tốt và người làm thuê nhễ nhại mồ hôi
Là giá trị thặng dư, người bóc lột người
Sau tư bổn giãy chết là gì ?

Bấm chuông đi nào !
Là đáp án A hay đáp án B ?
Sau A hay sau B sẽ là gì ?
Có bao nhiêu người có cùng câu trả lời ?

Bạn đừng vội nhảy cẫng lên và toét miệng cười
Câu trả lời còn tuỳ bạn là ai và mang não trạng gì
Câu trả lời còn tuỳ bạn ở đâu và mang hộ chiếu gì
Câu trả lời dù uyên thâm súc tích, dù duy vật biện chứng đến đâu cũng chỉ là tương đối đúng
Câu trả lời còn lửng lơ ỡm ờ phía trước

Chỉ có thời gian mới đủ sức trả lời
Những gì con người biết, dù bị hay được, là vô cùng hữu hạn
Phải học thật nhiều, đến bạc cả đầu mới biết mình ngu
Trừ bánh vẽ ra
Chẳng có thứ gì trên đời tên là " muôn năm "
Chẳng có thứ gì trên đời tên là " mãi mãi "

Những thứ tưởng chừng đỉnh cao vĩ đại
Cũng sẽ qua mau như thì con gái
Xuân sắc mỹ miều cũng một lần thôi

Lấy thước vạn niên đo dọc triền đời
Ai nhất thời ?
Ai vạn đại ?

Những lời tỏ tình của bọn đàn ông xưa nay
Có thể do lú lẫn vì hóc- môn si mê
Vẫn hay có cái từ "mãi mãi "
Thế mà đàn bà cũng giả vờ tin ...

Thời đại kim tiền
Bạn cứ nghĩ mà xem
Hạn sử dụng đang đính kèm mọi thứ

Tôi cố ngồi xem hết chương trình thời sự
Rồi tự lẩm bẩm chửi mình
" Muôn năm đồ ngu ! "


05.3.2013

VTH
— với Sông Quê34 người khác.

1 comment:

  1. Tỷ phú USD đầu tiên của VN Phạm Nhật Vượng phát biểu : “Tôi muốn để lại một cái gì đó cho thế hệ sau, bạn không thể nào mang tiền theo khi mình chết được”.
    XIN CHÚC MỪNG, Hy vọng ông Vượng cũng ký vào "Giving Pledge"(sự cam kết cho đi) của Bill Gates cùng các tỷ phú khác trên thế giới.
    HÃY ĐEM NHỮNG THỨ PHÙ DU ĐỂ BIẾN NÓ THÀNH VĨNH CỮU.

    ReplyDelete