Translate

Friday 29 March 2013

"TÔI ĐANG ĐỨNG TRÊN ĐẤT NƯỚC TÔI, VIỆT NAM"

Chúng tôi có mặt tại thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng), cạnh đó là dòng sông Quây Sơn, đường biên giới tự nhiên giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Hôm đó có hàng trăm n...gười đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của Bản Giốc, tài sản cha ông hàng ngàn đời truyền lại cho cháu con nước Việt. Cũng hôm đó, rất nhiều người dùng mạng MobiFone đã bị sốc. Chỉ mấy phút sau khi đặt chân đến bến xe Bản Giốc (cách thác Bản Giốc khoảng 1km) người viết bài này nhận được tin nhắn nguyên văn như sau: “Mobifone - VN. Mobifone chao mung Quy khach đa đen Trung Quoc. Quy khach co the chon mang China Unicom, de su dung dong thoi cac dich vu: thoai, sms, data. Chi tiet vui long lien he +84904 144 144 (tinh cuoc nhu goi ve VN)”. Nhiều người khác cũng nhận được dòng tin nhắn với nội dung như vậy trên ĐTDĐ của mình. Rất nhiều người bức xúc, bàn luận trước sự kiện này, nhất là những cựu chiến binh trong đoàn khách tham quan.
Bấm điện thoại tới số được chỉ dẫn liên hệ (+84904 144 144). Đầu dây là một giọng nữ. “Chị vui lòng cho biết giá cước được tính cụ thể như thế nào?”, tôi hỏi. “Thì vẫn tính cước gọi nội mạng 1.180 đồng/phút, gọi liên mạng 1.380 đồng/phút. Gọi vào giờ rỗi, từ 23 giờ đến 5 giờ hôm sau được khuyến mãi 50%...”. “Xin cám ơn. Tôi đang liên hệ với Mobifone Việt Nam phải không ạ?”, tôi hỏi tiếp. “Đúng. Đây là đường dây nóng của Mobifone Việt Nam”, vẫn giọng nữ ấy. Quái lạ… MobiFone? Cột mốc chủ quyền 836 (phía Việt Nam) được tôn cao, ốp đá vẫn sừng sững sát bờ Quây Sơn.

Tin nhắn, số điện thoại liên hệ có đúng là của MobiFone Việt Nam? Là “chiến tranh mạng”, bị hacker tấn công, chèn sóng? Dù từ đâu đến, do ai thì cũng là điều không thể chấp nhận. MobiFone phải giải thích vấn đề này. Còn người dân chỉ cần biết một điều, rất chắc chắn: Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam.

Theo SGGP
Tác giả: Vũ Thống Nhất
Ảnh: Nội dung tin nhắn từ điện thoại di động - Ảnh: Th.Nhất

---

> [Ads] Các CL có thông tin thêm về câu chuyện? Hãy giúp TCCL chia sẻ với các thành viên khác tại mục Bình luận hay tham gia Cộng đồng TCCL tại địa chỉ: http://www.facebook.com/groups/TCCLCommunity

3 comments:

  1. Bó tay, có một bộ phận không nhỏ trong đảng,kể cả trong BCT, sẵn sàng bán nước, chỉ cần vinh thân phì gia đem tiền ra tụi tư bản giãy chết sống là ok. Ai có tư tường làm suy thoái VN chính đó là kẻ bán nước.Cho nên kẻ đó muốn quân đội trung thành với đảng, không bỏ điều 4 HP là như thế.

    ReplyDelete
  2. Đọc bài này lại nhớ đến anh Điếu Cày -Nguyễn Văn Hải. Có lẽ bây giờ nó bán hết luôn cả Bản Giốc rồi . Cẩn thận ,Nhà cầm quyền TQ đã cảnh báo qua mạng thông tin cá nhân rồi , mà vẫn vi phạm chủ quyến TQ là toi đấy . Việc này không phải chuyện đùa.

    ReplyDelete
  3. Đủ các trò chó má, từ cái nhỏ nhặt nhất cho đến những cuốn sách dành cho trẻ thơ. Dù đó là chủ trương hay chính quyền đã và đang mất dần sự kiểm soát đi nữa, tôi vẫn tin dân tộc này không thông minh hơn người, dối trá không hơn người nhưng nhắc về chủ nghĩa yêu nước thì không một dân tộc nào có thể hơn chúng ta . .

    Bọn bán nước và những kẻ rắp tâm xâm lược hãy cứ nhớ lấy!

    ReplyDelete