Translate

Thursday 21 March 2013

Ở ta không học mà vẫn tốt nghiệp là chuyện bình thường.

Tổ trưởng dân phố, người chịu trách nhiệm giáo dục tôi vừa lên nhà, bẽn lẽn đưa cho tôi giấy chứng nhận này. Buồn cười quá! Thực ra thày trò tôi với chính quyền phường cũng quá hiểu nhau mà. Không làm khó cho nhau nhẻ?. Chả cần nói thêm gì , cả hai chị em cùng toét miệng cười. Hài thật! Thế là chả học buổi nào, chả được cấp cho bất cứ một tài liệu nào, tôi vẫn cứ "tốt nghiệp" khóa học 6 tháng như thường.


Hình ảnh

4 comments:

  1. Tiếc thật đã nghỉ hưu, nếu còn làm nộp giấy "chứng nhận tốt nghiệp" này chắc được tăng lương.
    PB thư mang ra phường xin việc xem..nhiều người nghỉ hưu rồi mà vẫn còn "làm thêm" được đấy.
    TB:
    Chả ai thật thà như PB "có sao nói vậy" hi hi!

    ReplyDelete
  2. ...............................................

    Mừng thế, PB đã tốt nghiệp! Sách hàm thụ học thêm nè chị: "Đàm thoại Hoa ngữ căn bản". Sách dạy nói tiếng Quan Thoại trong 2 phút do NXB DV phát hành - 2013:

    XXX XX. . . XX . . Phần phát âm:
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

    Trung Quốc: 中国 chung của
    Đánh: 打 tà
    Nhân dân: 人民 rẩn mỉn
    Việt Nam: 越南 nhuê nản (中国)
    Hoàng Sa: 西沙 si sa (中国)

    ...............................................

    ReplyDelete
  3. co phuong bich oi,o cai xa hoi chu nghia dang khong can hoc van co bang cap tai bo, o viet nam hien nay, co nhieu anh hung nhat the gioi,cong an anh hung, quan doi anh hung, can bo anh hung,bang cap ts chay day duong,khong can hoc ma the gioi thua tien si viet nam, nua chu anh van hoac phap van khong co, he he he,

    ReplyDelete
  4. Đây không phải là chuyện đùa. Khác gì không ở tù , lại có giấy ra tù . Mai mốt trong lý lịch của của can phạm được xác nhận có tiền án tiền sự . Can phạm cãi , tòa trưng ra giấy ra trại. Can phạm bảo giấy khống . Tòa nói, sao anh biết giấy khống anh cứ im lặng chấp nhận. Nên nhớ chính quyền cộng sản không bao giờ làm cái gì không có mục đích , bề ngoài tưởng rất vô lý , ngớ ngẩn , nhưng mưu đồ phía sau mới là nguy hiểm.
    Trước mắt PB giữ cái giấy này lại làm bằng chứng về sự tùy tiện của chính quyền : Dùng con dấu quốc gia , đóng bừa bãi , xác nhận một việc không có thật . Đây là tiền lệ cực kỳ nguy hiểm. Vi phạm pháp luật . Tối thiểu là luật về quy phạm hành chính . Phải tố cáo việc này lên cấp quận hoặc thành phố . Cần thiết đưa ra quốc hội . Dấu quốc gia không phải chuyện đùa

    ReplyDelete