Translate

Friday 17 May 2013

"Chúng phạm tội yêu nước"!!!

Thái Bá Tân

187

Đã định không buồn bực.
Có mà buồn suốt ngày.
Thế mà vẫn buồn bực
Vì phiên tòa hôm nay.

Cái Phương Uyên, tội nghiệp,
Những sáu năm tù giam.
Thằng Kha còn hơn thế.
Chúng, thanh niên Việt Nam.

Chúng phạm tội yêu nước,
Chống giặc chiếm Hoàng Sa.
Đã bực, ngẫm càng bực
Cho công lý nước nhà.

Nếu chúng là Việt Cộng,
Chắc ông Thiệu, ông Kỳ
Sẽ xử nhẹ, có thể
Còn tha bổng, cho đi.

Bực, còn thêm bực nữa
Rằng thỉnh thoảng có chàng,
Cũng sinh viên như chúng,
Đã khuyên tôi nhẹ nhàng,

Rằng đừng viết thế sự,
Viết chính trị làm gì.
Chúng cháu đau đầu lắm.
Ông viết thơ vui đi.

Thế đấy các bác ạ.
Người cũng nhiều loại người.
Đã hèn và ngu dốt
Lại còn thích dạy đời.

Mà rồi tôi không viết,
Không nói thì còn ai?
Ai cũng khôn, im lặng,
Thì còn khổ dài dài.

Xin nhắc lại lần nữa
Rằng cái Uyên, thằng Kha
Dám dấn thân, chịu khổ,
Tù thay cho chúng ta.

*

Biết, không nói là hèn.
Không biết, nói là điên.
Đã mang danh kẻ sĩ,
Không ngậm miệng ăn tiền.

Đó là phương châm sống
Của tôi, Thái Bá Tân,
Chuyên viết thơ con nít,
Nhưng dám nói khi cần.

Bắt thì bắt, không sợ.
Tù thì tù, đã sao.
Tôi nói vì yêu nước,
Yêu quốc dân, đồng bào.

3 comments:

  1. • Nói với đầy tớ, ngoài kia nhiều con đường nham nhở, hố tử thần. Đôi khi, họ cho rằng luận điệu của những thế lực thù địch. Nói với quê hương những điều gai góc, thì tìm cách khép vào cái tội chống phá! Nói với anh quan chức, sẽ có ngày đất nước ta tìm ra một thiên đường, vị ấy rất thực tế và trao lời tán thưởng! Nói với Phương Uyên những điều ảo tưởng. Họ lại tin! Có thời nào vô lý đến thế không?

    ReplyDelete
  2. Tôi xin được bày tỏ lòng trân trọng đối với Nguyên Khang và Phương Uyên. Tôi khinh bỉ bọn tà quyền vô nhân vu oan - giáng họa người yêu nước.
    Chúc bác Thái Bá Tân nhiều sức khoẻ và ngòi bút của bác luôn sắc bén.

    ReplyDelete
  3. Bắt thì nó không bắt.
    Tù thì chẳng cho tù.
    Nó không cho bác viết.
    Nó không cho báo đăng.
    Nó không cho xuất bản.
    Cho mật vụ canh nhà.
    Cho giang hồ quậy phá.
    Thế còn hơn... ở tù !

    ReplyDelete