Translate

Thursday 23 May 2013

Cảm nhận về bài thơ tặng Nick

Thơ tặng Nick
 
Chúng tôi rất khâm phục anh
Nhưng anh cũng phải khâm phục chúng tôi-
đất nước có rất nhiều người khuyết tật.
Anh không chân, không tay
Làm được rất nhiều thứ trên đời.
Đất nước chúng tôi nhiều người không não
Vẫn làm được một thứ anh không thể nào làm:
Quan!
 
Nguyễn Thế Thịnh
 
Nguồn: http://quechoa.vn
 
---------------
 
Nói không não thì cũng hơi ngoa, nhưng chỉ cần nhìn vào kết quả công việc thì có thể thấy rõ, các quan nhà ta ngồi vào ghế đó bằng năng lực hay bằng cách lết đầu gối trên những tấm thảm rải bằng đô la hay không. Thời buổi này, bằng cấp hay ghế quan đều có thể mua được bằng những thứ mà người ta vẫn tỏ ra ghê tởm, vì nó là của đế quốc sài lang –  đó là đô la!

4 comments:

  1. Các bạn ơi, những kẻ ngu dốt, tham lam đã mang cái chết đỏ Trung cộng đến với dân ta rồi. Hãy mau kêu gọi nhau mà đứng dậy cùng chống chúng nó. Hảy nói thẳng vào vấn đề, đừng có làm văn, tập làm thơ gì nữa. Chết đến nơi rồi mà còn thơ với thẩn gì nữa.

    Lợi dụng lòng tham vô độ mà ngu vô tận của bọn bán nước, bọn chó Trung cộng đang đẩy dân ta vào cảnh chém giết lẫn nhau! trong khi đó, không thằng chó Trung cộng nào ra mặt. Hay nhìn lại cuộc diệt chủng Campuchea đi các bạn. Chẳng phải là đêm hải hùng, mà ngày cũng đầy chết chóc, thê lương...đó sao?

    Hay kêu gọi nhau mà chận đứng chúng trước khi toàn dân ta đi vào cảnh giết chóc, sát hại lẫn nhau. Nếu có giết chóc nhau bây giờ, trừng trị lũ bán nước, cũng còn ít chết chóc một triệu lần hơn khi toàn dân im lặng để chúng, Trung cộng, tổ chức giết mình một cách tinh vi bởi bàn tay thằng Việt cộng ngu dốt!

    Lần thứ nhất: Chúng tổ chức đấu tố, vu tội, giết người: Cải Cách Ruông Đất!

    Lần thứ hai: Chiến Tranh Giải Phóng Miền Nam!

    Lần thứ ba: Chiến tranh Biên giới, chiếm đóng lảnh thổ biên giới, chiếm đóng Hoàng Sa, Trường Sa, độc chiếm Biển Đông, cô lập Việt Nam với thế giới, tiêu diệt lần hồi và hoàn toàn tiềm năng kinh tế của ta, Việt Nam!

    Lần thứ tư: Chính là lần này đây: Hợp Tác Toàn Diện để nô lệ toàn diện 90 triệu dân Việt Nam và cướp nước Việt Nam toàn diện đem về cho Trung cộng.

    Hãy nói thằng sự thật, kêu gọi nhau mà đứng đậy cứu nước, cứu mình, cứu nhà mình, cứu người thân, cứu bạn bè, cứu dồng chí, những người đã thấy được đại họa cộng sản. Sợ chết nhất định không thể sống được với bọn Tàu cộng sản tham lam, hung tàn, ngạo ngược.

    ReplyDelete
  2. • Một nền hành chính chỉ ngồi viết giải trình và khẩu hiệu thì thực ra cũng không cần đến bộ não để làm gì. Khổ nỗi, trong một chế độ luôn chồng chéo quyền lực và muốn nhanh giàu thì cách nào cũng hái ra tiền. Việc mua quan bán chức phải đầu tư quá tốn kém thì bất cứ một vị quan nào cũng khó mà từ khước đồng U$ dollars. Nghĩ cho cùng, họ cũng chỉ là hạt cát bé nhỏ so với con số 3 triệu đảng viên. Tội gì . .

    ReplyDelete
  3. Nay là giờ phút toàn dân Việt Nam, những đảng viên cộng sản còn có chút lương tri và hiểu rõ thân phận của mình trước tên đao phủ Trung cộng trong những năm tháng đang đến phải nhìn thẳng vào sự thật đen tối của đất nước và của chính mình.
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/25407-ng-bao-vit-nam-toan-quc-hay-thc-tnh-va-co-hanh-ng-ngay

    ReplyDelete
  4. Có một thứ mà đô la không mua được ở VN đấy: Sự tư do đúng nghĩa

    ReplyDelete