Translate

Tuesday 14 May 2013

Bà con Đại Từ Thái Nguyên đi kiếu nại EVN, vừa bị công an hốt lên xe buýt, đưa đi đâu không rõ


Chiều nay tôi có việc lên phố, nghe luật sư Trần Vũ Hải gọi điện, báo tin bà con dân oan Đại Từ Thái Nguyên đi khiếu nại đang bị nhốt ở trong cổng EVN. Luật sư Hải nhờ tôi mua thùng nước cho bà con, sợ bà con không ra ngoài được, mà trời thì nắng quá.
Xong việc, tôi đi đến EVN, thấy bà con đứng bên trong thật. Nhưng chỉ được một chốc thì bỗng huyên náo. Chừng gần chục bảo vệ to khỏe, túm lấy bà con đẩy dúi dụi ra khỏi cổng. Lần đầu tiên thấy cảnh này, tôi xông đến hét lên:
- Các anh làm trò gì thế?
Nhưng tiếng nói của tôi chìm nghỉm trong tiếng huyên náo. Người tôi run lên kỳ lạ. Trước mắt mình, đàn ông đàn bà, già trẻ bị xô đẩy cực kỳ thô bạo, đồ lề của bà con bị họ quẳng qua cổng tơi tới. Mấy phụ nữ lớn tuổi ngã sóng xoài trên mặt đất.
Bất lực vì ko thể giúp gì được họ. Tôi chỉ mua thùng nước đưa cho họ, chụp vài kiểu ảnh đưa lên mạng. Đang post ảnh thì luật sư Trần Vũ Hải gọi điện nói, họ hốt hết bà con lên xe buýt rồi. Cổ họng nghẹn lại. Trời nắng nóng thế này, họ đưa bà con đi đâu?
 
Ai quan tâm, xin gọi điện cho số điện thoại này:  01234797894
Bắt đầu đẩy bà con ra khỏi cổng EVN
Đẩy phụ nữ ngã sóng xoài trên mặt đất
Gạo văng tung tóe vì bị quăng vỡ bao
Bé gái kêu khóc khi hai mẹ con bị xô đẩy ra ngoài
Bà con ngồi giữa trời nắng gát, yêu cầu lãnh đạo EVN gặp mặt



20 giờ 07 phút :

Vừa liên lạc được với bà con Hiện nay họ đang ở trại Lôc Hà. Công an đã mua cơm cho họ ăn,  

Nghe bà con nói, công an trại đang yêu cầu công an Thái Nguyên đưa bà con về.





11 comments:

  1. “Nước ta tự do, dân chủ gấp trăm lần bọn tư bản giãy chết” của nhà chị Phó Đoan là như thế này đây!
    Cộng sản xưa lên án địa chủ là thành phần gian ác mặc dù nhờ địa chủ mà người dân nghèo không có đất đã có đất cày, có cái ăn, quanh năm ít nhất cũng có nơi để ở, có cái để ăn. Địa chủ có gian ác đến đâu, theo sách vở tuyên truyền cộng sản, cũng không bao giờ lấy nhà, lấy đất của ai. Nay cả nước đều thấy rõ là cộng sản đi giải phóng người dân khắp nước khỏi nhà, khỏi đất của họ, vì cộng sản đã cướp hết của họ rồi còn gì?
    Bằng cách đối xử với đồng bào như trong các ảnh trên đây, cộng sản đang nói cho nhân dân, đồng bào cả nước thấy rõ họ là những công dân ưu tú của bộ lạc cộng sản! Tập họp lũ người của bộ lạc cộng sản đã tự bò vào mộ huyệt họ đào lên cho mình, chỉ còn chờ nhân dân cả nước người một tay lấp đất lại là xong!

    ReplyDelete
  2. Cá bác đi ít thế thì không kháng cự lại nhửng tên vua EVN nầy rồi ! phải cùng nhau kéo cả làng cả xả lên vài ngàn người như dân Văn Giang thì mới xong được ,bọn chúng chỉ cậy đông hiếp yếu ,phải đông hơn chúng thì mới xong ngay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng thế, bà con ta phải học theo cách của người dân Trung Hoa trong chế độ cộng sản Trung cộng. kéo nhau, càng đông càng tốt chống bọn áp bức. Chúng chỉ biết sợ trước sô đông. Đừng chống nó một mình.

      Delete
  3. • Tội thế. Sao cuộc đời này còn lắm những trái ngang. Trừ đi dân oan, họ còn lại mỗi chữ ký của ông Dương Quang Thành và cái tập đoàn bất tài tai tiếng ấy. Mà có xóa đi cả biên bản thì vẫn còn đó dân oan, đất nước như con quay yoyo chả khá lên được. Khi mà pháp luật không thể bảo vệ dân oan thì vườn hoa, đường phố có thể giúp ta hiểu thêm bản chất của những kẻ giàu lòng tham nhũng. Miệng anh nào cũng “do dân”; “vì dân”, đến “của dân” cũng chẳng từ thì thử hỏi có cơ quan nào thản nhiên hơn thế không?

    Người ta có thể dễ dàng đánh đập và bịp miệng người dân vì nghe rõ đâu đó những tiếng kêu oan. Đất nước cũng chả khá lên được! Nhưng các anh ơi, chả phải tiếng cười mãn nguyện là khi ta dễ thấy mình yếu đuối nhất? Cũng là khi đất nước đau thương, tủi hổ nhất . .

    ReplyDelete
  4. Chắc chắn sẽ còn nhiều "Đoàn Văn Vươn" trong tương lai, nếu chính quyền này không sửa đổi. Mà có lẻ là họ sẽ không bao giờ, nếu không có một tác động nào lớn xảy ra.

    ReplyDelete
  5. Thật không thể tưởng tượng nổi chế độ nhà nước VN quá tệ hại như vậy sao ? Cách hành xử của các cấp chính quyền như vậy làm sao thuyết phục được nhửng người VN sống ở nước ngoài có cái nhìn thiện cảm với nhà nước hiện nay.

    ReplyDelete
  6. Yêu cầu của bà con khiêm tốn quá, có gì đâu mà gần năm nay (kể từ khi ký biên bản - 6/6/12) EVN không giải quyết??? Nếu cần thì tăng giá điện lên vài xu mỗi ki-lô-oát giờ là đủ trả cho bà con thôi mà!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  7. Tôi ở đại từ đây sao không thấy tin tức gì nhỉ .bác này thính quá ta những thông tin không thể kiểm trứng như này mong tác giả nên tim hiểu kĩ hơn khi đăng bài tránh gây hiểu nhầm cho nhiều người nhé . không có tình trạng như tác giả nói đâu chỉ có vài người thắc mắc vì cho rằng nhà mình được nhận tiền đền bù chưa đủ thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. luc hoang21:25 Ngày 16 tháng 5 năm 2013

      Tin tức do luật sư chuyển tải. và tôi là người trực tiếp có mặt tại cổng EVN hôm đó. Tôi đã đăng cả số điện thoai, bạn có thể tự mình kiểm chứng. 33 hộ dân hay một vài người không quan trọng. Quan trọng là lẽ phải, hợp tình hợp lý bạn ạ. Tôi nghĩ bạn mới là người thờ ơ khi người dân Đại Từ gặp hoạn nạn mà bạn lại không biết đó.

      Delete
    2. Ô thế bác ở Đại Từ thiệt à? Chợt lại nhớ báo chí mấy ngày Tết, người dân "rộn ràng khí thế ra quân sản xuất; sôi nổi thi đua sản xuất đầu năm; công nhân vào ca, nông dân ra đồng". . Tôi nhất trí với bác, chúng ta chỉ cần biết đến thế cũng đủ rồi!

      Delete
  8. "Lử khử lừ khừ , chẳng Đại Từ thì cũng Võ Nhai" . Ngày xưa là sốt rét , bây giờ là sốt điện .

    ReplyDelete