Translate

Tuesday 27 May 2014

Điệp khúc: "Nếu không có đảng và nhà nước...."

Chuyện trước năm 75 để lịch sử phán xét, nhưng phải công nhận sau năm 75, thì đảng cộng sản điều hành đất nước rất kém, kinh tế tụt hậu so với các nước trong khu vực. Cứ lấy lý do hậu chiến tranh để lấp liếm cái kém cỏi của mình là không nên. Tôi thấy buồn cười mỗi khi nghe cái câu: không có đảng và nhà nước, thì các bạn có được ngày hôm nay không?

1/      Có mà nhờ xương máu của nhân dân, đảng và nhà nước mới có được quyền lực như ngày hôm nay thì có.

2/      Không có đảng và nhà nước, chắc gì dân khổ như ngày hôm nay? Các nước trong khu vực không có đảng và nhà nước, giờ chắc đang khóc hu hu vì thèm muốn?

Một bạn facebook cung cấp thông tin như thế này:

Khi ông Phan Văn Khải sang Thái Lan, có nói với Vua Thái:

-     Chúng tôi rất tự hào là đã đánh thắng được nhiều Đế quốc.

Và nhà vua đáp lại:

-     Chúng tôi cũng rất hãnh diện rằng, đất nước chúng tôi không mất một giọt máu của người dân nào, mà vẫn có độc lập.


Vậy trong 2 trường hợp này, cái nào hơn?

16 comments:

  1. Phải nói thẳng rằng: Để Tổ quốc Việt Nam đứng trước miệng hố diệt vong như ngày hôm nay, chính các nhà lãnh đạo ĐCSVN phải chịu trách nhiệm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chinh sac.

      Delete
    2. Các nhà lãnh đạo là ai vậy bác?
      Nhà lãnh đạo chắc chắn phải là người học thức uyên bác, chuyên môn, kinh nghiệm già dặn lắm? Có phải thế không ạ?

      - Bác có nghe nói những nhà lãnh đạo hiện nay bọn họ đều xài bằng giả phải không bác?

      - Họ chuyên môn gì thế bác? Ngoài nói láo ra, họ có chuyên môn gì hở bác?

      - Họ có kinh nghiệm gì hở bác? Chắc chắn chẳng có gì ngoài tham nhũng, nịnh bợ? Phải thế không ạ?

      Những người thế này mà bác xưng họ là nhà lãnh đạo của bác thì bác lãnh đạn... của Tàu là phải rồi, bác ạ!

      Chúng thực ra là những thằng ăn trộm trâu đấy bác ạ!

      Delete
  2. Nếu thời nhà Trần mà có Đảng CS lãnh đạo chắc còn thắng giặc Nguyên to hơn nữa!

    ReplyDelete
  3. Bạn Nặc danh 20:43 ngày 27/05/14 bạn ơi kinh nghiệm thực tế cho người dân Việt Nam biết rằng , những gì tốt đẹp là do thiên tài đảng ta, tui không có đảng à nhe, nhưng xấu xa dốt nát thì việt cộng họ đỗ lỗi tại ,tự hầu hết việt cộng họ mang nick name là họ đổ, vậy thì việt cộng không bao giờ chịu trách nhiệm việc họ làm vì bản chất của họ là họ đổ.

    ReplyDelete
  4. câu noi nhờ ơn đảng chỉ có bọn dân ngu hoặc bọn cơ hội nói mà thôi

    ReplyDelete
  5. Đảng csVN rất giỏi ngụy biện, cho nên phần đông dân tộc này cứ bị lừa hết cú này sang cú khác. Vì tin vào đảng, cho nên đã mấy triệu thanh niên đã chết oan uổng trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Vì tin vào đảng, cho nên bây giờ dân bị cai trị bởi một chế độ độc tài chuyên chính, không có tự do - dân chủ - nhân quyền.
    Mặc dù đảng lừa gạt được dân để nắm chính quyền, nhưng sự thực vẫn là nếu không có dân thì cái đảng cs này chẳng có giá trị gì cả. Đảng cs nên biết cảm ơn dân thay vì bắt dân cảm ơn đảng, ngụy biện vừa thôi nhé.

    ReplyDelete
  6. Không có đảng xê ếch, nhân dân sẽ có Tự Do, Dân Chủ. Các bạn thử đọc xem có đúng không?

    DẸP BỎ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN - GIẢI PHÓNG ĐỒNG BÀO VIỆT NAM

    1- Hãy tổ chức một loạt các cuộc biểu tình vĩ đại, đòi hỏi cộng sản phải trả tự do cho người yêu nước
    2- Tổ chức, mở rộng công cuộc vận động toàn dân chống cộng sản bán nước ra khắp nước

    Anh chị em, đồng bào các tôn giáo, các đoàn thể dân sự, sinh viên, học sinh, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam hãy kêu gọi ngay một loạt các cuộc cuộc biểu tình vĩ đại hơn bao giờ hết nhằm đòi hỏi cộng sản phải trả tự do ngay lập tức cho tất cả những người yêu nước:

    - Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Bùi Thị Minh Hằng, Tạ Phong Tầng, Đổ Thị Minh Hạnh, Mai Thị Dung, Điếu Cày, Lê Quốc Quân ...và vô số người yêu nước khác đang bị cộng sản giam cầm.

    Những người yêu nước không tranh đấu đòi hỏi Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền cho riêng họ mà họ tranh đấu cho toàn thể đồng bào Việt Nam chúng ta:

    Đồng bào Phật Giáo, đồng bào Công Giáo, sinh viên, thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam, đồng bào lao động, công nhân, nông dân, đồng bào dân oan...tất cả đồng bàoViệt Nam chúng ta đều chịu ơn của những người yêu nước ấy.

    Họ đã hy sinh thân sống vì chúng ta. Nay họ bị cộng sản giam cầm, đày đọa, không lý do gì đồng bào toàn xã hội chúng ta lại im tiếng! Hãy chứng tỏ chúng ta là những con người của một xã hội văn minh.

    Hơn thế nữa, đang khi giặc thù xâm lăng đang ở ngay trước ngỏ nhà Việt Nam, không lý do gì cộng sản lại giam cầm người yêu nước Việt Nam. Không lý do gì đồng bào Việt Nam toàn quốc lại bỏ quên người yêu nước của chúng ta.

    Đồng bào mọi tôn giáo, các đoàn thể, tổ chức dân sự, đồng bào dân oan, công nhân Việt Nam, sinh viên, tuổi trẻ yêu nước hãy kêu gọi, hãy vận động đồng bào toàn thành phố để tổ chức một loạt các cuộc biểu tình vĩ đại hơn bao giờ hết ở bốn thành phố chính của đất nước: SÀI GÒN - HÀ NỘI - ĐÀ NẲNG - HUẾ.

    MỤC TIÊU TRƯỚC MẮT:

    Hãy mở những cuộc biểu tình liên tục, càng lúc càng lớn cho đến khi cộng sản trả tự do cho tất cả những người yêu nước

    ReplyDelete
  7. KIÊN TRÌ VẬN ĐỘNG, MỞ RỘNG PHONG TRÀO CHỐNG CỘNG SẢN BÁN NƯỚC TOÀN QUỐC.

    Đồng bào mọi tôn giáo, mọi đoàn thể, tổ chức sinh hoạt dân sự, mọi tổ chức công nhân, sinh viên, học sinh, tuổi trẻ yêu nước Việt Nam...Hãy bí mật thành lập ngay và nhanh chóng phát triển một đảng chính trị dẫn dắt cuộc cách mạng dân chủ Việt Nam:

    ĐẢNG DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN VIỆT NAM.

    MỤC TIÊU TRANH ĐẤU:

    1:Dẹp bỏ chế độ cộng sản!
    2: Loại bỏ mọi ảnh hưởng của Trung cộng
    3: Thực hiện một nước Việt Nam Tự Do- Dân Chủ - Nhân quyền

    Cuộc Cách Mạng Dân Chủ của nhân dân Việt Nam nhất định thực hiện cho được những tiêu chuẩn nhân quyền được ghi trong The Universal Declaration of Human Rights.
    Tiếp tục phổ biến mạnh mẽ tinh thần Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền trong đoàn thể của mình và phát triển ra toàn quốc nhằm nâng cao lòng yêu nước và tinh thần dân chủ trong quốc dân, đồng bào Việt Nam.

    TỔ CHỨC:
    1- Tự người trong nhóm sinh hoạt của mình đang có, hãy thành lập Đảng Dân Chủ - Nhân Quyền VN.

    2- Hãy mau chóng phát triển Đảng Dân Chủ - Nhân Quyền VN bên trong mỗi tôn giáo, mỗi đoàn thể dân sự, bên trong phong trào sinh viên, học sinh, bên trong các tổ chức công đoàn công nhân toàn quốc, đồng bào dân oan, đồng bào nông dân...


    3- Hãy kêu gọi các đoàn thể khác mà mình biết cũng hành động như mình: Tự tổ chức lấy Đảng Dân Chủ - Nhân quyền bên trong đoàn thể của mình. Không cho cộng sản xâm nhập

    4- Hãy phát triển lòng ái quốc, tinh thần dân tộc và ý thức đoàn kết quốc dân trên căn bản lịch sử trung thực của nước Việt Nam đã có từ thời lập quốc. Hãy vạch trần mọi sự dối trá về lòng yêu nước của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản. Hãy nhấn mạnh đến nhu cầu cần sự phát triển và sự tiến bộ cao độ của đồng bào, tuổi trẻ Viêt Nam.


    5- Hãy vận động lòng ái quốc và tinh thần dân tộc để tất cả mọi lực lượng ái quốc dưới ngọn cờ Dân Chủ - Nhân Quyền đều sẵn sàng đứng dậy giải phóng đất nước và quốc dân Việt Nam khỏi chế độ cộng sản ngay khi thời cơ đến.

    ReplyDelete
  8. │Ô . . thì không có tình hữu nghị viễn vông chứ sao! Lấy đâu những 'thế lực thù địch', đâu bọn 'phản động' yêu nước bảo nhau xuống đường gào thét hãy cứu lấy nước, cứu lấy dân tộc này từ nhiều năm trước! Thì không phải sợ hãi mỗi khi nhớ đến các anh Ba Sàm, Điếu Cày, Ns Việt Khang, Bùi Hằng . . vẫn đang bị vùi giam. Cũng chỉ vì an thái thiên hạ, sớm tối có nhau, chúng tớ vì đại cục! Vâng.

    Nay người ta lại bảo không cần. Không ai cần thứ tình bạn ấy! Rồi được bao lâu? Chả biết Đất nước này đến bao giờ chấm hết những điều trái khoáy?¿

    ReplyDelete
  9. Câu này tôi nghe quen từ rất nhiều người kể cả cựu chiến binh, kể cả thanh niên. Họ đã bị mê hoặc quá lâu. Tôi trả lời họ: nếu không có đảng và nhà nước, tôi đã là một người thành đạt, giàu có và dân ta sướng hơn dân Singapo là cái chắc.

    ReplyDelete
  10. Không có gì ngu bằng đem chiến tranh vào nhà mình, đảng V+ có biết điều này không ?.

    ReplyDelete
  11. Tản mạn vài dòng:
    Vạn Tuế và Lịch Sử
    Đọc sách sử, xem phim Tàu. Các Vua chúa bắt thần dân phải tung hô hai chữ Vạn Tuế, vạn tuế. Thế nhưng, thời gian vẫn trôi, lịch sử vẫn sang trang; chưa thấy vua nào, triều nào Vạn tuế cả. Việc gì phải đến nó sẽ đến. Chắc ai cũng nhận thấy chẳng riêng tôi. Ai phúc phần, đẻ bọc điều; ngày nào đó được làm vua; chẳng nên bắt người khác phải tung hô Vạn tuế mình.

    ReplyDelete
  12. Bây giờ mới chỉ là bắt đầu. Hãy chờ đợi còn nhiều nữa các ông ạ! Nhìn cái tay Phạm Bình Minh này: không có ai mà còn có thể cười khi mà tàu chấp pháp của nó húc vào tàu CSB mình hàng mấy chuc lần; xit nước, xua đuổi tàu CSB mình chạy lòng vòng; tàu kiểm ngư húc chìm tàu cá. Các vị ngoại trưởng thời Việt nam Cộng Hoà, mỗi khi có việc gì nghiêm trọng, chúng tôi thấy họ ưu tư thấy rõ, không ai cười cả: các ông Trần Văn Đỗ (1960); Trần Văn Lắm (1970) ở Hiệp định Paris; Vương Văn Bắc (TQ chiếm Hoàng sa 1974). Nều họ cười thì họ mất chức ngay. Điều này chứng tỏ, họ không quan tâm lắm. Họ không nghe ai cả. Ngay đến diễn văn đọc trước Đại hội Trung Ương vừa rồi: 2/3 nói về "Phat huy văn hoá dân tộc" (đã viết sẵn từ lúc nào..). Hoàn toàn không nhắc gì về biển Đông măc dù các sự kiện đã bắt đầu từ ngày 7/5. Ngày 11/5 thì nổ ra biểu tình, họ hoàn toàn bị động, không biết phản ứng ra sao. Đến ngày 18/5 thì họ bắt những người ở Bình Duong, Đồng Nai (nguòi quá khích, không thể quá 200. Nếu 1000 nguòi bi bắt là nhửng người biểu tình bi bắt oan. Hiện nay chỉ khởi tố và phạt tù duói 10 người).
    Nhân đây cũng nói thêm về cái gọi là "Phát huy nền văn hoá dân tộc". Chủ nghĩa Cộng sản là chủ nghĩa quốc tế. Cộng sản khi nói về văn hoá thì đó là văn hoá "duy vât" (không coi trọng tôn giáo, đời sống tâm linh), " vô sản" (đa số ngu dốt đàn áp thiểu số).Vì sự mât thăng bằng đó, nên họ phải nói về "Phát huy văn hoá dân tộc". Còn về khái niệm "Tổ quốc",thì khi nói về tổ quốc thì đó là tổ quốc XHCN, "không có biên giới". Vì vậy khi chủ tich nước VNDCCH mất năm 1969 thì nói là" đi gặp các bác Mác và Lênin". Vì thế khi các lãnh đạo Việt nam hiện nay nói về "Văn hoá dân tộc", "Tổ quốc" vv.. thì như là Gái điếm nói về chuyện Trinh tiết vậy. Vừa nói ở trên nhưng đồng thời phải CHE ở dưới..Nói kiểu đánh lận con đen, sợ người khác thấy..Nhưng mọi người đều thấy, không thể che mắt được ai..Len lỏi vào tận Hôi đồng Nhân Quyền LHQ, nhưng dánh một phụ nữ gẫy chân tay như xảy ra mới đây..

    ReplyDelete
  13. Đảng ta dẫn dắt Việt Nam đi từ cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác, từ thất bại này đến thất bại khác, kiên định giữ vị trí làm đuôi thế giới.

    ReplyDelete
  14. Sẽ không có cuộc chiến tranh núp dưới những mỷ từ như “giải-phóng”, “chống Mỹ cứu nước” mà thực chất là một cuộc chiến xâm lược, phi nghỉa đã mang đau thương tang tốc đến khắp thôn làng Miền Nam.
    Sẽ không có những trại tù “tập trung cải tạo” để đào sâu hận thù, những khu “kinh tế mới” dùng để hành hạ người dân thành thị và cướp đoạt nhà của họ.
    Sẽ không có những đợt “đổi tiền”, tiếp theo là những chiến dịch “X”...rồi lại “cải tạo công thương nghiệp”, hợp tác hóa nông nghiệp..... đẩy người Miền Nam vào cảnh khốn cùng, đói rách và lúc nào cũng hoang mang, sợ hải.
    Sẽ không có những đợt đánh “tư sản mại bản” để thay thế vào đó những nhà “tư sản thời cơ”.
    Sẽ không có những đợt “quốc hửu hóa” để đưa vào nhà máy, hảng xưởng những ngài giám đốc có nhiều kinh nghiệm giựt mìn, bắn sẻ.
    Sẽ không có hàng chục ngàn trẻ em bán vé số “chạy rông” khắp nẻo không kể nắng mưa. Sẽ không có hàng trăm ngàn cô gái trẻ đồng bằng miền nam, vì thương mẹ thương em phải chịu gả bán đi xa. Ở xứ lạ quê người, không người thân che chở, lở như bị ngược đải thì sao?
    Nếu không có Đảng CSVN, miền Nam hẳn là xứ sở của lòng nhân ái, của sự chân thật chứ không vô cảm như bây giờ.
    Nếu không có Đảng CSVN.....còn có ngàn điều để nói.

    ReplyDelete